8 Chiêu trò để bán nhiều hàng hơn trên Website (phần 2)

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi SEOMxh, 22/8/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Chắc hẳn bạn đã biết Iphone hiện tại là điện thoại được ưa chuộng nhất trên thế giới, có hàng trăm triệu fan hâm mộ tại đa quốc gia. Tại sao được yêu thích thế? Là vì Apple yêu khách hàng và hiểu tâm lý người dùng. Đặt khách hàng lên hàng đầu, và bạn sẽ có thành công hơn bao giờ hết.

    Xem lại : 8 Chiêu trò để bán nhiều hàng hơn trên Website (phần 1)

    5. Giới thiệu sản phẩm phải “lôi cuốn” nhưng “trung thực”


    “Càng chi tiết bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu. Mọi người muốn biết rõ về tình trạng, nguồn gốc của sản phẩm? chất liệu? và bạn là ai? Website buôn bán có uy tín không?“. Các cửa hàng online cần miêu tả chính xác những gì người mua sẽ có được. Đặc biêt khi bán hàng giảm giá, khách hàng khá nhạy cảm về vấn đề này, dĩ nhiên ai cũng muốn mua hàng giá rẻ, thế nhưng khi bạn giao cho họ 1 món hàng không như ý, thì đừng mong họ sẽ quay trở lại. Và theo sau đó, họ “giúp bạn tiếp thị tiếng xấu miễn phí” bằng Marketing truyền miệng, bạn sẽ mất thêm vài chục khách hàng tiềm năng, thậm chí là đóng cửa luôn Website nếu khách hàng là những “người có sức ảnh hưởng” trên mạng xã hội.

    Những hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm cũng rất cần thiết. Nếu bạn không có máy ảnh kỹ thuật số, bạn nên quan tâm đầu tư mua một chiếc. Khách hàng luôn thích những hình ảnh chân thực, bởi vậy không cần phải photoshop quá đà, chỉnh sửa thái quá… trong khi món hàng không có cách nào được như thế.

    [​IMG]

    Hãy trung thực, ngay cả khi hàng được giảm giá, thanh lý​

    6. Tận dụng nguồn thông tin của khách hàng, đừng bỏ phí


    Giá trị của việc đăng ký tài khoản trên Website không phải chỉ dừng lại ở chỗ có thông tin chỉ để giao hàng cho khách. Hãy theo dõi họ liên tục, xem thử bao nhiêu lâu rồi họ chưa vào Website của mình, họ thường tìm, thường mua những món hàng gì… để phục vụ chu đáo hơn. Hoặc còn có thể biết được khách hàng mua hàng của đối thủ cạnh tranh cho cùng một mặt hàng với mình, sau đó tìm hiểu lý do, và phục vụ được khách hàng tốt hơn, để họ quay trở lại.

    Ví dụ, ngày trước tôi thường mua tên miền Website ở PA Viêt Nam, nhưng thời gian gần đây lại chuyển sang mua ở Inet (vì gần nơi tôi làm việc). Một buổi sáng, nữ nhân viên (chắc là chăm sóc khách hàng) của PA gọi đến cho tôi, nào là tham khảo về dịch vụ? nào là hỏi tôi không hài lòng chỗ nào? lý do nào khiến tôi không ủng hộ PA nữa? có việc gì có thể giúp tôi hài lòng không? và đi kèm là giảm giá đặc biệt đơn hàng tiếp theo của tôi… dĩ nhiên, chẳng có lý do nào khiến tôi từ chối cả.

    Hoặc vài trường hợp hơi tế nhị như : cứ 6 tháng một lần, một website bán underwear cho nam giới lại nhắc nhở khách hàng… đến lúc phải mua mới rồi đấy, vì theo khoa học 6 tháng đổi underwear mới tốt cho sức khỏe, mỗi lần mua, là một lần được thêm khuyến mãi. Hay gần đây có chương trình rất độc “Mua bao cao su, tặng bánh trung thu” dành cho các khách hàng nam đã mua hàng trên 3 lần của shop online này. Nếu bạn không quan tâm khách hàng, bạn sẽ không làm được điều này.
    sẽ không làm được điều này.

    Tất cả việc này giúp cho việc giữ liên lạc, giao tiếp với khách hàng được liên tục, và qua đó cũng là 1 lần ghi nhớ trong đầu khách hàng về sự hiện diện của mình, khi khách có nhu cầu sẽ nhớ đến mình mà mua hàng… và bạn sẽ có khách hàng trung thành.


    [​IMG]

    Mừng sinh nhật khách hàng hoặc dịp đặc biệt​

    7. Chèo kéo, chăm sóc khách hàng phải thật tự nhiên


    Có được thông tin của khách hàng không dễ dàng, nhưng sau đó bạn dùng không đúng cách sẽ là điều nguy hiểm. Nếu bạn ở vị trí là một khách hàng, bạn sẽ không bao giờ muốn bị làm phiền kiểu ngày nào cũng được gửi một cái email voucher giảm giá,hoặc mail giới thiệu sản phẩm từ cái shop online bạn mua hàng cách đây vài hôm. Bạn ghét bị “Spam” thì khách hàng cũng thế, họ sẽ bỏ tên shop bạn vào luôn “danh sách đen”.

    Hãy chăm sóc khách hàng thật tự nhiên, vào ngày sinh nhật hay những ngày đặc biệt, bạn đừng tiếc gửi đến những khách hàng một tin nhắn SMS, 1 email, hay tuyệt nhất là 1 cuộc điện thoại chúc mừng (càng mang tính cá nhân càng tốt). Kèm theo đó là giảm giá 20% cho đơn hàng bất kỳ nếu được mua trong dịp đặc biệt này. Cái đó được coi là sự “tri ân” và chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng. Khách hàng có thể không mua hàng ngay, nhưng họ sẽ có ấn tượng tốt đẹp với shop online của bạn, và đó cũng là “lý do hợp lý” để chèo kéo mua hàng.

    8. Đeo bám khéo léo

    Nếu đã dùng hết tất cả các phương cách trên, mà khách hàng vẫn chưa chịu mua hàng, thôi thì cũng đừng bỏ phí 1 lượt “viếng thăm”, họ chưa có nhu cầu mua hàng trong lúc này, nhưng tương lai thì có thể sẽ có. Bởi vậy, bạn có thể dùng phương án “retargeting” , để khi khách hàng không vào Website xem nữa, nhưng vẫn thấy sản phẩm trên các website liên kết khác, hoặc trên các Website bạn đặt quảng cáo. Khách hàng sẽ luôn nhớ đến bạn, và sẽ “cắn câu” khi bạn thả “con mồi” họ thích.

    [​IMG]

    Quy trình Retargeting​

    Bạn có thể thấy điều này ở các website mua theo nhóm, đặc biệt là “Hotdeal”. Khi bạn xem một món hàng nào đấy trên trang của họ mà không mua, bạn sẽ thấy món hàng bạn đã xem được quảng cáo trên thanh “Facebook ads”. Có lần tôi vào Hotdeal xem cái quần đùi mặc đi ngủ nhưng lại không mua, cho đến vài ngày sau tôi vẫn thấy hình cái quần này trên “Facebook ads”, click vào “Hotdeal” lại thấy ưng ý với 1 cái áo kiểu polo mà họ mới đăng bán… tôi đã “cắn câu” như thế đấy.

    Kết luận:
    Hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng. Nghĩ xem họ cần gì , muốn gì, không thích cái gì… Thả những mồi câu mà họ ưa thích, chăm sóc họ thật tự nhiên và khéo kéo. Đặt khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, bạn sẽ có nhiều đơn hàng hơn bao giờ hết.

    Xem lại : 8 Chiêu trò để bán nhiều hàng hơn trên Website (phần 1)

    Tấn Đốm - haravan.com

    Bài đăng tại chuyên mục marketing online

    Chi tiết : 8 Chiêu trò để bán nhiều hàng hơn trên Website (phần 2)
     
    Đang tải...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...