8 Chiêu trò để bán nhiều hàng hơn trên Website (Phần 1)

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi SEOMxh, 21/8/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Thời "Ngộ Không", Tam Tạng đi từ nước này sang nước khác, ngắm nghía người đẹp đủ kiểu ở đủ nước cho đã... xong rồi đi luôn. Ngày nay, Khách hàng online cũng thế... ngắm nghía xong, rồi "thoát" luôn, chẳng để lại dấu tích nào. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này?

    Sau khi tìm mọi cách để thu hút lượng người truy cập vào website, bạn đã chi tiền cho đủ kiểu quảng cáo trên đời, vùng vẫy kêu la đủ kiểu, nào là chạy Facebook ads, Google Adwords, SEO, Viral bằng Clip Youtube, viết bài PR trên diễn đàn, đặt banner quảng cáo… Hy vọng khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm Website càng nhiều càng tốt và thầm mong ước sẽ được nhiều đơn hàng hơn.

    Nhưng vấn đề đáng “chú tâm” đó là: nếu phần lớn khách hàng của bạn cứ vào Website rồi lại thoát ra, lại vào rồi ra, vào tiếp lại ra… mà không để lại bất cứ dấu tích nào, thì nguyên nhân có thể là do Site của bạn không “lôi kéo”? lời chào hàng của bạn không hấp dẫn… Vậy ta phải làm như thế nào để biến lượng người tới “viếng” thành lượng người tới “mua”?

    [​IMG]

    Banner quảng cáo underwear cho nữ , mà các Nam vẫn click như thường​

    Vậy thì làm cách nào? chẵng lẽ “cá” đã cắn câu rồi rồi mà bạn lại để họ nhảy đi dễ dàng thế? phải giăng thiên la địa võng trói họ lại chứ? Hay dùng cách của cách của “7 yêu tinh nhền nhện thời online” để trói chân khách hàng thử xem sao? Giăng lưới đủ mọi đường… (Chống chỉ định : Tam Tạng)

    1. Dẫn dụ bằng “mồi thơm”

    Khi bạn chạy các chương trình quảng cáo, đặt banner ở các website : facebook, 5giay, webtretho… hãy bày ra những miếng mồi thật “thơm”, để khách hàng có thể cảm nhận được, như: Đang có cái áo ấm giảm giá 70% (Trời Sài Gòn, mặc áo ấm thì chỉ có “chảy mỡ”), đang sale off đôi giày da 80% (Đôi giày này size 44, người khổng lồ mới mới “xơi” được đôi này)… Cái bạn làm ở đây không phải là cố gắng bán cho họ những món hàng như vậy, mà là đang gây ấn tượng để họ phải nghĩ rằng ” Trời! rẻ vậy, coi xem còn có cái gì vừa với mình không?….Vậy đấy, bạn đâu có cần khách hàng mua cái áo ấm hay đôi giày đấy, nhưng việc bạn làm đã gây cho họ sự thích thú mua hàng khi vào Site của bạn và ở lại lâu hơn để tìm kiếm món đồ ưng ý (mặc dù họ chỉ quan tâm đến hàng Sale).

    Vậy nếu chẳng có giày size 44 hay áo ấm thì sao? Đừng lo, kiểu gì bạn chẳng còn một vài sản phẩm tồn cần “đẩy đi gấp” càng nhanh càng tốt, hoặc bạn có thể đưa ra các combo như việc nếu mua sản phẩm này và sản phẩm kia, thì sẽ được miễn phí giao hàng (free ship, sẽ được giảm giá sản phẩm kia 50.000đ, đừng tham lấy lợi nhuận ở lượt đặt hàng đầu tiên (first order), hãy để dành cho khách “thỏa mãn” phần này đi, các đơn hàng sau thì “làm thịt” họ cũng chưa muộn…

    [​IMG]

    Hàng Hot nên bỏ lên đầu​

    2. Có hàng “ngon” thì cứ trưng ra trước

    Khách hàng không phải chỉ quan tâm đến mấy thứ giảm giá như trên, có thể họ nhìn ảnh quảng cáo sexy xong thường có thói quen bấm ra trang chủ xem có gì hay. Vậy trang chủ nên show cái gì bây giờ? Thật khó chịu khi tôi là nam giới mà cứ show mấy cái đồ của chị em. Thay vào đó sao không show các sản phẩm liên quan, sản phẩm cùng chuyên mục với sản phẩm tôi vừa xem xong nhỉ? (điều này thì bạn có thể thấy ở Zalora, Lazada cảm giác cá nhân hóa rất cao).

    Hoặc như khi tôi vào một nhà hàng mà trước đó tôi chưa ăn bao giờ, tôi sẽ để ý hoặc hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng này có món gì ngon, có gì là đặc sản của nhà hàng, món gì mà khách hay chọn nhất?… Website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách thấy sản phẩm đang bán chạy là gì, sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì? Những món hàng độc đáo của website là gì? Để có thể trong vòng 10s, khách có thể hình dung ngay được đó là website bán mặt hàng gì.

    3. Khuyến mãi, tặng quà hãy làm nổi bật cho khách hàng chú ý:

    Sau khi mất ít thời gian đảo qua mắt qua Website của bạn đang bán gì, và xem có những thứ hay ho gì trong đó. Họ có thể thấy thích vài thứ, quan tâm một số cái hay ho… nhưng tất cả chỉ mới dừng lại ở ý nghĩ “thích”, nên việc của bạn là phải đẩy họ đến “hành động mua” một cách từ từ và khiến họ thích thú.

    Bằng cách sử dụng những chương trình khuyến mãi như: mua hàng ngay hôm nay để được giảm giá 50.000 đồng cho mỗi đơn hàng, đăng ký ngay để nhận Voucher 100.000 cho lần mua hàng đầu tiên, Khuyến mãi có hạn chỉ ngay trong ngày… đây có thể là những miếng “bồi” thêm để khách hàng quyết định mua khi họ thích thú món hàng nào đấy của bạn.

    [​IMG]

    4. Đơn giản tối đa trong khâu đặt hàng, mua hàng.

    Tôi rất thường hay mua hàng online, lựa chọn sản phẩm nhiều, hỏi mua nhiều, đặt hàng vào giỏ online cũng nhiều… xong rồi “cancel”… chỉ vì “ức chế” không có giao hàng COD, hoặc một vài lần dẹp luôn ý định mua hàng rồi lẩm bẩm chửi “Cái thằng khờ nào tạo ra cái quy trình đăng ký chết tiệt này” …

    khách hàng khác cũng vậy, họ bấm đặt hàng để cho hàng vào giỏ, nhưng khách vẫn không chịu làm gì tiếp để hoàn thành đơn hàng. Và theo thống kê thực tế thì tỷ lệ khách hoàn thành đơn hàng chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng đã cho hàng vào giỏ… còn 70% là “Cancel” luôn.

    [​IMG]

    Khắc phục những điểm đó ngay nếu không muốn đọng hàng​

    - Cách để tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng lên đó là:

    Các bước đặt hàng rõ ràng, minh bạch và càng ít bước càng tốt; chỉ yêu cầu khách hàng nhập những thông tin cần thiết phục vụ cho việc giao hàng và thanh toán, còn lại tìm cách hoàn thiện thông tin gười dùng sau.

    Hãy chấp nhận cho cả khách vãng lai có thể mua hàng, chỉ cần họ gửi thông tin “thanh toán” đầy đủ là được. Đừng có bắt ai vào mua hàng cũng phải đăng ký, đây không phải là “thời bao cấp”, mà là nền “kinh tế thị trường”. Còn nếu bạn vẫn muốn họ đăng ký để mua được hàng, thì nên có chính sách “Đăng Ký” để được nhận khuyến mãi hay quà tặng, họ sẽ vui lòng làm việc này hơn.

    Nếu trước đó khách đã từng mua hàng rồi, bạn nên lưu thông tin mua hàng của khách vào hệ thống, website… để các lần sau khách khỏi phải đăng nhập lại. Tính năng này ví dụ bạn có thấy ở Facebook hoặc Gmail đấy, khách hàng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

    Đón Đọc : 8 Chiêu trò để bán nhiều hàng hơn trên Website.(Phần 2)
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/16
    AnhKhoa and MozSeo like this.
  2. comeofage

    comeofage Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    2
    Dẫn dụ bằng “mồi thơm”
    Nếu như là mình vào site này: bà mẹ toàn lừa đảo, sale toàn ba cái thứ vứt vào thùng rác, thì sao :D
     
  3. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    đây là admin lấy ra các chiêu trò ví dụ mà bác ơi . nếu mà họ kinh doanh lừa đảo mình đủ bằng chứng thì kiện thôi :)
     
  4. pvdangquang

    pvdangquang Well-Known Member

    Bài viết:
    47
    Đã thích:
    2
    Mình thấy đừng có quá tham cái khoản muốn khách hàng like các kiểu nên tập trung để lại dấu ấn nào đó trong tâm chí họ mới là vấn đề, chứ đừng có để làm gì đó thì cần like trước họ không thích (thẳng ra là rất ghét).
     
  5. kissfromarose

    kissfromarose New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Chuẩn, mình chả bao giờ vào like các web bán hàng, mà thấy đâu đâu cũng có nút like càng thấy ghét hơn :yy190:
     
  6. tuanpmanager

    tuanpmanager New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    làm ăn chộp giật mới làm kiểu như vậy. Nghe chiêu, trò đã không thích rồi
     
  7. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Bạn vui lòng đọc lại bài viết @@! đây mà làm chộp giật hử . đây là chiến lược kinh doanh nhé bạn
     
  8. kiemtiendulich

    kiemtiendulich New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    làm ăn chộp giật mới làm kiểu như vậy. Nghe chiêu, trò đã không thích rồi
    chỉ được mấy hôm thôi em a .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...