8 cách viết thẻ Meta Description cực hay để tăng CTR

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi SEOMxh, 13/5/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Có 2 cách để tăng lượng người vào Website, một là tăng thứ hạng của trang web, còn hai là tăng tỉ lệ CTR (click-through rate). Trong khi rất nhiều người đang làm theo cách đầu tiên, thì cách thứ 2 lại mang đến những lợi ích to lớn, đặc biệt là khi so sánh công sức bỏ ra để thực hiện.

    Dưới đây là 8 cách để bạn viết description cực hay nhằm tăng CTR

    1. Sao chép Quảng cáo Adwords

    Phần lớn các bạn làm SEO không thích tìm kiếm có trả phí vì họ phải trả tiền cho lượng truy cập vào web, tuy nhiên có rất nhiều điều bạn có thể học hỏi từ những chiến lược PPC và cách dưới đây có thể dùng cho tất cả mọi người.

    Có điều mà nhiều người không nhận ra được đó là những người chạy adwords liên tục test những từ khóa (ít nhất là đối với những người có kỹ năng). Sau khi test xong, họ lại bắt đầu kiểm tra tiếp cho đến khi Ads được tối ưu hóa.

    Hơn nữa, có ít chữ cái có thể cho vào quảng cáo adwords bởi vậy bạn có thể lựa chọn kỹ lưỡng từ khóa quan trọng nhất tác động tới khách hàng.

    Ví dụ:

    Trong ví dụ dưới đây, có 2 quảng cáo cho từ “payment plans”. Nghe thì có vẻ như kế hoạch cho thu nhập linh động (payment plans) có thể quan trọng với những người đang cần tìm nha sĩ vì vậy tôi sẽ thêm từ khóa vào meta description của trang web cho các nha sĩ.

    [​IMG]

    Một ví dụ khác là cho những người kiểm tra nhà (home inspector). Họ muốn nói nhắc tới Thermal Imaging. Tôi không hiểu nhiều về chuyện nhà cửa nhưng có thể những người đang tìm nhà có thể quan tâm.

    [​IMG]

    Bạn có thể hiểu ra trong vào 3 phút, bạn có thể dùng những cụm từ này để tăng lượng CTR và điều tuyệt vời nhất là bạn có thể sử dụng thủ thuật này với nhiều sản phẩm.

    2. Sao chép từ đối thủ cạnh tranh

    Bạn đã sao chép lại phần mô tả của adwords nhưng đừng dừng lại ở đó, hãy sao chép luôn mô tả của đối thủ làm SEO (tất nhiên là không phải tất cả từ khóa). Hãy tìm xem những từ khóa hay cụm từ nào họ có mà bạn có thể kết hợp lại. Họ đang đẩy mạnh lợi ích hay muốn nhấn mạnh điều gì?

    3. Gợi sự tò mò

    Tự nhiên con người đã tò mò, và nếu bạn có thể đẩy mạnh sự tò mò, bạn có thể khiến cho họ click vào. Một ví dụ cho điều này là dòng “Bạn sẽ không tin được điều gì sẽ xảy ra…” (“you’ll never guess what happens next…”) lúc nào cũng bắt gặp trên Facebook. Chắc chắn là câu này đang bị lạm dụng. nhưng nó bị lạm dụng cũng vì nó có hiệu quả! Bạn có thể mấy chữ nghĩa bóng tạo ra sự tò mò.

    [​IMG]

    Trọng tâm của việc này, những dòng này được sử dụng vì con người tò mò về những gì sẽ xảy ra. Nhưng nó không hoàn toàn có tác dụng cho thẻ meta description, nhưng có hàng tá các bạn có thể dùng để khiến cho người ta chú ý, tò mò.

    Những câu dưới đây là ví dụ:

    • “Tìm hiểu xem…”
    • “Nó xảy ra như thế nào…”
    • “Bạn có bao giờ nghĩ…”
    • “Bạn sẽ làm gì nếu…”

    4. Kể về lợi ích mang lại

    Cách này cũng được ăn cắp từ chiến lược adwords. Thực tế, Perry Marshall, một trong những người nổi tiếng nhất về chiến lược digital marketing đã dạy điều này.

    Ông ta gợi ý bạn bắt đầu viết mô tả trong quảng cáo với lợi ích đem lại cho khách hàng rồi tiếp theo là những điểm nổi bật. Xin nó một lần nữa, nếu nó hiệu quả với adwords, không có lý do gì nó không đem lại lợi ích khi cho vào meta description.

    Nên nhớ, lợi ích mang lại là những thứ mà khách hàng của bạn có thể nhận được (ví dụ như tạo ra tiền, có hàm răng trắng sáng…), và những điểm nổi bật là những thứ phân biệt sản phẩm với loại sản phẩm khác (ví dụ như tư vấn miễn phí, dịch vụ được chứng nhận…)

    5. Dùng con số

    Sử dụng số trong thẻ tiêu đề có thể là một cách tốt để tăng lượng click vào. Nhưng nó không chỉ áp dụng được cho meta description mà còn thu hút được người ta click vào từ Adwords, Facebook, YouTube…

    Đây là ví dụ, bạn sẽ click vào cái nào?

    “Học cách để tạo ra nhiều backlink cho website”
    “Học cách để có 26 backlink trong vào 32 phút sau bằng cách gửi 60 mail”
    Hy vọng là bạn chọn cái thứ 2.

    Lý do dòng mô tả thứ 2 đem lại nhiều hứng thú cho người xem vì nó cụ thể và số liệu là một trong những nguyên nhân giúp nó cụ thể. Dưới đây là ví dụ cho từ khóa “improve SEO”. 5 trang top đều dùng số liệu trong thẻ meta.

    [​IMG]

    Và nếu bạn để ý thì tiêu đề bài viết này cũng có con số đấy!

    6. Nêu ra lợi thế đặc biệt

    Sản phẩm của bạn có thể có một đặc điểm khác biệt giúp phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Hãy ghi ra nếu như sản phẩm của bạn có điều đó (và nên làm vậy)

    Có thể bạn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí, hoặc CEO công ty đã từng đoạt giải Nobel. Dù nó là gì thì bạn cũng nên làm cho nó nổi bật ngay từ đầu so với các đối thủ.

    Hãy xem xét ví dụ về Zappo, sự tiện lợi và thân thiện với khách hàng là đặc điểm khác biệt của nó so với các đối thủ trong ngành hàng giày. Họ có đội ngũ giao hàng miễn phí và đem hàng về, nghĩa là khách của thể yêu cầu thử giày, nếu không thích thì trả lại.

    Và khi tìm từ khóa “winter boot” (giày mùa đông), giày cũng Zappo đứng top, và highlight đặc điểm khác biệt trong cả thẻ title và description.

    [​IMG]

    Nếu khách hàng tìm kiếm giày mùa đông, chắc chắn họ sẽ thấy Zappo khác biệt, và đó là lý do công ty này có hoạt động kinh doanh rất tốt.

    7. Sử dụng từ khóa

    Chúng ta đã bàn nhiều về cách có thêm lượt click bằng cách viết thẻ description hấp dẫn nhưng quên nói về việc đưa từ khóa vào. Nếu trang của bạn đua rank cho từ “dental implants Toronto”, bạn phải chắc rằng trong description có cụm từ này. Dĩ nhiên, điều này khiến thứ hạng của bạn được cải thiện.

    [​IMG]

    Một lợi thế khác là khi bạn đưa từ khóa vào thẻ description, nó sẽ được in đậm, giúp cho người tìm kiếm thấy được nội dung liên quan tới thứ họ muốn tìm và dễ dàng click vào hơn.

    8. Trộn lẫn và kết hợp

    Một trong những phần thú vị nhất là bạn có thể áp dụng nhiều cách ở trên cho một thẻ description (nhiều bao nhiêu tùy thích, miễn là đủ 160 kí tự). Trộn lẫn và kết hợp chúng lại sau đó kiểm trang xem lượng CTR trong Analytics để xem cái nào có hiệu quả. SEO là một quy trình mà bạn tự học hỏi và tiến bộ theo thời gian. Hãy kiểm tra kết quả, thử sửa lại và cải thiện nó!

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginejournal
    Link: 8 cách viết thẻ Meta Description cực hay để tăng CTR
     
    Đang tải...
  2. clipvietbao

    clipvietbao Well-Known Member

    Bài viết:
    116
    Đã thích:
    6
    viết title và description có ctr cao thì cần đưa ra được cho người dùng hình dung về sản phẩm, hay hình dung về cái mà người dùng đang tìm kiếm. sau đó là gây tò mò có thể tò mò về thương hiệu, về dịch vụ.vvv sau đó về các con số
     
  3. Bluesky

    Bluesky Hoa dại!

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    235
    thích cái tận dụng, lợi dụng adword để tối ưu meta của mình ^^ :D
     
  4. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    Mình cũng thường dựa vào title vs des của đối thủ mà biến tấu ra những lời lẽ hay nhất cho đoạn mô tả này. học tập đối thủ là cách làm nhanh vs có hiệu quả khá tốt
     
  5. conggameviet

    conggameviet Well-Known Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    10
    Description hình như không còn giá trị trong seo thì phải nhưng mà giá trị của nó là hướng tới người dùng.
     
  6. vipdangtin.com

    vipdangtin.com Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    1
    Quan trọng là thẻ DES giới thiệu được hầu như website có những gì
     
  7. unigolfvn

    unigolfvn Well-Known Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    1
    Thường thường website khi post bài thì descripion tự tạo ra luôn. Người dùng cũng ít quan tâm des có thu hút, có ấn tượng không? Họ chỉ xem title và domain đó ra sao. Rồi họ sẽ quyết định có click vào trang của bạn k
     
  8. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    rất hữu ích, trước giờ mình viết descrip chủ yếu là chèn từ khóa cố gắng 1-2 lần. Sau đó là viết nội dung đơn không có gì đặc biệt.
    Tiện đây cho mình hỏi đổi title và descrip của url đã có thứ hạng trên google có bị ảnh hưởng đến thứ hạng không??? Vì đọc bài này nhận thấy bài viết landingpage chưa tối ưu lắm
     
  9. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    rất hữu ích, trước giờ mình viết descrip chủ yếu là chèn từ khóa cố gắng 1-2 lần. Sau đó là viết nội dung đơn không có gì đặc biệt.
    Tiện đây cho mình hỏi đổi title và descrip của url đã có thứ hạng trên google có bị ảnh hưởng đến thứ hạng không??? Vì đọc bài này nhận thấy bài viết landingpage chưa tối ưu lắm
     
  10. nguyentruong17

    nguyentruong17 Seo bố láo

    Bài viết:
    437
    Đã thích:
    112
    Giật title câu view cũng khó mà. Nghệ thuật thành công của từng người đấy :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...