8 cách nhanh chóng và đơn giản để hack tương tác của người dùng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 5/1/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Chúng ta đều biết rằng Google xếp hạng các trang web dựa trên nhiều yếu tố và dữ liệu khác nhau. Cũng vì vậy mà có một chút không rõ ràng khi chúng ta nói đến yếu tố quan trọng nhất cần phải tối ưu và Google luôn kín tiếng khi đề cập đến sự quan trọng của mỗi yếu tố.

    Chỉ có một điều chắc chắn, đó là trải nghiệm người dùng là cực kì quan trọng. Và trang của bạn cần phải liên tục có được tương tác cũng như là làm hài lòng người dùng để cho trải nghiệm của họ tốt nhất có thể.

    Chìa khóa để làm hài lòng người dùng là đo các chỉ số tương tác của họ, phân tích nó và sau cùng là hành động. Bằng cách này, bạn có thể liên tục cải thiện site của mình và cách mà người dùng tương tác với nó. Đôi lúc, những thay đổi có thể khá lớn, nhưng thỉnh thoảng nó lại đơn giản như việc đổi ngày tháng của trang.

    Bạn cần nhớ rằng, từ hack của tôi có nghĩa rộng – đây là những thủ thuật tối ưu hóa mà ai cũng có thể áp dụng để đẩy mạnh hoạt động SEO của mình. Trước khi chúng ta đi vào các mẹo cụ thể để tăng tương tác của người dùng, tôi nghĩa chúng ta nên tổng hợp lại, các tín hiệu về tương tác của người dùng là gì và đo lường nó ra sao:

    Có rất nhiều chỉ số tương tác của người dùng cần phải quan tâm và có thể có những chỉ số cần thiết với bạn hoặc doanh nghiệp của bạn hơn những chỉ số dưới đây.

    4 chỉ số đó là:
    • Trang web dễ hiểu, điều hướng và tương tác
    • Trang web đưa thông tin trực quan, dễ sử dụng và liên quan tới từ khóa người dùng search
    • Trang web hấp dẫn, được sắp xếp tốt và dễ truy cập từ bất cứ trình duyệt hay thiết bị nào.
    • Trang web đưa đến cho người dùng content có chất lượng, có uy tín.
    Những chỉ số này ảnh hưởng trực tiếp tới 3 chỉ số chính mà bài viết này tập trung để cải thiện, đó là:
    • Tăng CTR
    • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và lượng tương tác của website
    • Tăng thứ hạng và traffic
    Hãy cùng xem qua 8 mẹo “hack” đơn giản.

    Sử dụng số liệu trong meta data

    using-figures-in-metadata.

    Số liệu có thể được dùng để thu hút ánh mắt của người dùng. Bởi vì người dùng thường chán với các chữ quá nhiều, thêm các số vào meta của bạn như ngày, giá, phần trăm hoặc một phần của cụm từ có thể tạo ra sự khác biệt cho CTR.

    using-numbers-to-attract-attention.

    Một ví dụ mà bạn có thể ứng dụng tốt là khi quảng cáo hay khuyến mãi, bởi chắc chắn nó chứa số liệu trong đó. Tuy vậy, bạn cần phải đảm bảo các số liệu được cập nhật mới và liên quan, bởi nếu nó không còn tồn tại nữa mà dẫn người dùng vào web thì sẽ không tốt doanh nghiệp, thậm chí có thể là một lượt visit xấu.

    Thêm thẻ meta vào call-to-action rõ ràng

    Sử dụng call-to-action một cách rõ ràng: kêu gọi người dùng hành động theo cách trực diện nhất – thường là kêu gọi mua hàng. Nếu không có call-to-action thì rất khó có thể kêu gọi khách hàng click vào site của bạn và bạn sẽ thua kém đối thủ cạnh tranh nếu như họ chuẩn bị đầy đủ.

    Có một quy luật rằng, bạn cần phải bỏ trong CTA của mình những động từ đơn giản, trực diện. Sự đơn giản sẽ cực kì hiệu quả cũng như tăng CTR cho website của bạn (và những lợi ích sau đó nữa) nhưng nó lại không chiếm nhiều không gian.

    Thông thường, CTA được cấu trúc như sau, với một số thay đổi cho phù hợp với sản phẩm hay doanh nghiệp: ĐỘNG TỪ cho KẾT QUẢ.

    give-clear-calls-to-action.

    Đây là một số ví dụ:
    • Mua hôm nay để được giảm 20%
    • Mua hôm qua giao hàng ngay ngày mai
    Đôi khi, CTA không cần phải tập trung vào kết quả. Thay vào đó, kết quả được lồng ghép vào nó, ví dụ:
    • Nói với chúng tôi về mong muốn của bạn hôm nay
    • Gọi cho chuyên gia tư vấn ngay hôm nay
    Tạo ra một câu khẩn thiết trong thẻ meta và site-wide content

    Cũng như với call-to-action, nếu như bạn không linh hoạt trong việc lôi kéo người dùng tương tác với bạn thì bạn sẽ bị tuột lại phía sau. Sử dụng những câu tập trung, khẩn thiết thay vì ngôn ngữ bị động có thể khiến cho người dùng vào ngay hoặc ghi nhớ nó cho lần sau.

    reinforce-the-negatives-of-not-buying.

    Một cách để làm cho câu trở nên khẩn thiết hơn là gợi ý rằng hàng hóa, dịch vụ của bạn đang gần cạn kiệt và việc chần chừ có thể đồng nghĩa với không mua được do hết hàng. Sử dụng các khoảng thời gian ngắn hay là gọi ý số lượng còn lại hạn chế là cách tốt để ứng dụng việc này.

    Một điều nữa cần phải nhớ là để người dùng không rời đi thì phải cập nhật thẻ meta, không có lý nào bạn kêu gọi người dùng mua sản phẩm nhanh chóng mà nó vẫn còn hàng một tháng sau đó.

    Một số cách sử dụng ngôn ngữ khẩn thiết:
    • Số lượng có hạn
    • Đăng ký trước ngày… để nhận quà miễn phí
    • Đợt giảm giá sẽ sớm kết thúc
    Gợi ý kết quả tiêu cực nếu như không mua hàng

    Cũng như khi sử dụng ngôn ngữ khẩn thiết, gợi ý kết quả tiêu cực khi không mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ có thể là cách tốt để kéo khách hàng vào tương tác và tạo ra chuyển đổi. Thông thường một thương hiệu sẽ quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ dựa vào các điểm tích cực mà nó có thể mang lại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi khi, gợi ý cho khách hàng về khó khăn mà họ có thể gặp phải khi không dùng dịch vụ của bạn cũng có thể là một ý kiến hay. Theo cách này, bạn gián tiếp nhấn mạnh với khách hàng những lợi ích mà họ có thể có và cổ vũ họ hành động.

    employ-emotive-copy.

    Ngành thẩm mỹ, sắc đẹp thường sử dụng kiểu thủ thuật này, ví dụ:
    • Tránh khô, rụng tóc
    • Tránh sẹo
    Sử dụng ngôn ngữ có cảm xúc trong thẻ meta

    Bạn có thể thấy xu hướng của những mẹo trên không? Cảm xúc chính là động lực của quá trình mua hàng, vì vậy khi sử dụng nó cẩn thận (và với trách nhiệm) thì bạn có thể tăng lượng tương tác. Sẽ rất dễ để việc này trở thành ủy mị nhưng thật sự bạn có thể chạm được cảm xúc, mong muốn của khách hàng và giới thiệu sản phẩm có thể làm họ hài lòng.

    Như tôi đã nói, hãy suy nghĩ về khách hàng của bạn để có được những hiểu biết sâu hơn về cách mà bạn có thể trình bày sản phẩm của mình. Ví dụ, có rất nhiều lý do để tìm kiếm một chiếc ô tô và có rất nhiều bước trong quá trình mua hàng của khách hàng.

    Họ có thể tìm kiếm:
    • Một chiếc xe đơn giản, tiết kiệm để đi từ A tới B.
    • Một chiếc xe xa xỉ như một sở thích và ra oai với bạn bè, người thân.
    • Một chiếc xe mạnh mẽ để chuyên chở hàng hóa cho công việc hoặc sở thích.
    Thay vì nhấn mạnh vào sự xa xỉ khi sở hữu một chiếc Porsche, họ lại đưa ra những giá trị và quy mô của công ty họ. Sự thật là họ không đánh đúng vào trọng tâm về chất lượng và sự xa xỉ, điều làm nên danh tiếng của Porsche.

    Sẽ rất dễ tưởng tượng ra cảnh một người định mua chiếc Porsche muốn nghe về những thứ như động cơ mạnh mẽ, nội thất cao cấp và sự xa xỉ. Hãy nhớ, bạn có thể giúp cho khách hàng của bạn tạo nên một hình ảnh về cuộc sống của họ sẽ ra sao với sản phẩm của bạn.

    Sử dụng USP (lợi ích bán hàng đặc biệt) và lợi ích thương hiệu

    Không đưa ra được cho khách hàng USP của sản phẩm, thương hiệu thì bạn sẽ không bứt ra khỏi đám đông, đối thủ cạnh tranh cảu mình. Mặc dù thương hiệu của bạn có thể có một sản phẩm hoàn toàn khác biệt với phần còn lại trên thị trường, bạn vẫn phải quảng cáo những điểm đặc biệt cụ thể cho nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

    think-about-your-usps.

    Hãy nói với họ về thứ làm cho bạn trở nên khác biệt dù đó là việc bạn tốt về dịch vụ khách hàng hay sản phẩm tốt hay là giao hàng trong 24 giờ.

    Cái hay nhất của việc sử dụng những thông điệp này trong thẻ meta là nó có thể được áp dụng với chỉ 2 hay 3 từ thôi để tiết kiệm không gian quý giá cho bạn. Hãy xem qua một số ví dụ dưới đây để có được gợi ý về cách làm nổi bật giá trị của sản phẩm của bạn:
    • Giao hàng miễn phí
    • Dịch vụ chuyên nghiệp
    • Hỗ trợ 24/7
    • Tư vấn trong ngày
    Sử dụng lại các quảng cáo PPC đã thành công

    use-bucket-brigades.

    Nếu bạn đang có một chiến dịch paid search, có thể bạn đang sử dụng một số ads của bạn trong các nhóm và đang đo lường độ thành công của nó so với những ads khác.

    Thông thường sẽ có những ads có tỷ lệ click cao hơn tất cả, dù cho đó chỉ là vài phần trăm, nhưng với hàng trăm lượt hiển thị thì nó có thể sẽ rất giá trị. Trong trường hợp này, sẽ có lý khi bạn thử nghiệm ads này để xem vì sao nó thành công như vậy và sau đó áp dụng cho đoạn chữ trong tìm kiếm tự nhiên.

    Vì bạn có được số liệu thống kê từ những ads cho kết quả tốt nhất và áp dụng nó vào thẻ meta của mình cho nên bạn có lợi thế hơn hẳn đối thủ cạnh tranh.

    Và vậy là bạn đã có được 8 thủ thuật đơn giản, nhanh chóng để gia tăng hoạt động SEO của mình. Có một số chỉ mất vài phút để áp dụng nhưng lại cho bạn kết quả hoàn toàn khác biệt đấy.

    Bài viết : 8 cách nhanh chóng và đơn giản để hack tương tác của người dùng được BQT SEOMxh dịch tại searchenginewatch mọi sao chép vui lòng để lại nguồn​
     
    Đang tải...
  2. hieuind1

    hieuind1 Well-Known Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    1
    Khi từ khóa đã có top rồi. Mình đổi tiêu đề với mô tả để chạy chương trình khuyến mãi kiểu như giảm giá thì liệu từ khóa có bị tụt đi không ạ.
     
  3. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Sẽ bị ảnh hưởng, tụt hay tiếp tục top là do Title và Des mới của bạn, nhưng mới đổi thì sẽ bị tụt một chút.
     
    hieuind1 thích bài này.
  4. thanhtanland

    thanhtanland Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    3
    Ngay tiêu đề ài viết bác đã "hack" mình vào xem rồi. Bài viết thật sự rất hữu ích với mình, trang mình ctr thấp quá, Nhưng giờ thay đổi đoạn mô tả sợ ảnh hưởng đến thứ hạng không vậy bác?
     
  5. nguyen.duong2402

    nguyen.duong2402 Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    bài viết vô cùng bổ ích, e cũng thử thay đổi và nó bay luôn khỏi trang 2 rồi, hic.
     
  6. hieuind1

    hieuind1 Well-Known Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    1
    Vì những chương trình giảm giá, hay khuyến mãi gì để hướng tới ng dùng chỉ chạy trong 1 thời gian ngắn nên cái tile với des phải đổi liên tục. mà minh sợ đổi thế thì dễ mất thứ hạng. lúc quay lại thì hết mất chiến dịch.
     
  7. kingbin

    kingbin Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    28
    Không thay đổi quá nhiều nếu bạn giữa nguyên vị trí của key, tức là nó vốn đứng đầu tiên thì thay đổi xong nó vẫn đứng đấu là không ảnh hưởng mấy.
     
    hieuind1 thích bài này.
  8. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    quan trọng là làm hài lòng người dùng về nội dung, chất lượng sản phẩm, chăm sóc khi mua sp và sau khi mua...chứ nếu là khách hàng thật sự họ chẳng thèm quan tâm đến mấy chỉ số %, traffic hay tùm lum gì hết
     
  9. hieuind1

    hieuind1 Well-Known Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    1
    Thanks bác. Em sợ nếu đổi thì khi google nó nhận cái mới của mình thì từ khóa sẽ bị thay đổi vị trí nên có chương trình e k dám đưa vào seo mà chỉ để adw thôi
     
  10. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Các bác nước ngoài nghiên cứu tâm lý người dùng web, tâm lý kích thích hành động và thúc đẩy tiến trình giao dịch nhanh.
    Bạn đổi tiêu đề ban đầu có thể bị thụt hạng xong lại về, nếu bạn đối tiêu đề hay hơn chuẩn hơn và tốt hơn thì khả năng tăng tỷ lệ kích vẫn cao hơn
     
Đang tải...
Đang tải...