7 xu hướng SEO e-commerce có thể xảy ra trong năm 2016

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Thế Hùng, 20/6/16.

  1. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Có những loại doanh nghiệp online hưởng lợi từ SEO còn nhiều hơn là các doanh nghiệp làm e-commerce bởi họ không chỉ nhắm tới lượng traffic đúng và đủ mà còn có thể hướng đến việc tối ưu hóa sản phẩm để hướng khách hàng vào những trang mang lại lợi nhuận lớn nhất cho mình. Nhưng SEO (và e-commerce nói chung) thì không người phát triển. Những công nghệ mới, các góc nhìn mới và thủ thuật mới luôn được sáng tạo ra và những người làm e-commerce cũng phải luôn cập nhật để giữ được lợi thế cho mình trên thương trường.

    Dưới đây là 7 xu hướng SEO của e-commerce mà bạn nên chú ý.

    1. Sự sáng tạo trong SEO đang có giá trị hơn bao giờ hết

    Kỹ thuật SEO đang phát triển rất nhanh chóng dựa trên sự phát triển của search engine. Các kỹ thuật SEO nói đến ở đây có nghĩa là những ứng dụng bên thứ ba, các loại widget hay tools mà các bạn SEOs có thể sử dụng để tối ưu site cũng như cải thiện thứ hạng cho mình mà ít phải làm thủ công.

    Thực tế, có những giải pháp sáng tạo lồng ghép vào thiết kế web, giúp cho webmaster đảm bảo website của mình luôn có on-page SEO chuẩn nhất mà chỉ phải chỉnh sửa rất ít. Ví dụ cụ thể nhất là những plugin SEO của WordPress như YoastSEO.

    Những sản phẩm này đang phát triển, rất hữu dụng nhưng hiện tại thì vẫn chưa có giải pháp nào cho phép tối ưu toàn bộ site cả. Bạn vẫn phải tối ưu hóa những thứ như thẻ title, thanh điều hướng… nếu bạn muốn kết quả tốt nhất.

    2. Content dài hạn là cần thiết

    Cho tới gần đây, các trang sản phẩm của e-commerce có content chỉ dùng ngắn hạn gồm: tiêu đề, mô tả ngắn kèm theo một số hình ảnh cũng như review từ vài người dùng. Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng và định hướng của search engine đã khiến cho content dài hạn trở thành cấp thiết cho mọi ngành.

    Content dài hơn cung cấp nhiều thông tin hơn, chứa nhiều từ khóa dài cũng như các câu dạng giao tiếp thông thường (sẽ khiến nó phù hợp với xu hướng tìm kiếm mới) và giúp cho trang đó có sự khác biệt với các trang khác khi mà cạnh tranh đang ngày càng lớn như hiện nay.

    3. Khả năng chia sẻ là chìa khóa thành công

    Social media đang trở nên thịnh hành trong vài năm gần đây. Trong một nghiên cứu mới với sự tham gia của 357 marketers, 52% số người nói rằng họ thấy ROI của họ thể hiện tốt khi sử dụng social media marketing, trong khi đó 65% số người tin rằng social media sẽ còn quan trọng hơn nữa trong 5 năm tới. Đặc biệt, có tới 96% sẽ tăng ngân sách hoặc giữ nó ở mức cũ trong năm tới.

    Một trong những cách tốt nhất để có nhiều hiển thị hơn và kiếm được 2 tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất (inbound link và tín hiệu social) là khuyến khích người dùng chia sẻ lên social media khi họ mua hàng và thanh toán. Hãy xem lại xem khách hàng có share sản phẩm của bạn, cho review hay chưa? Hãy khuyến khích người dùng tương tác với các hành động chia sẻ lên social đặt khắp nơi trên site của bạn để tăng lượng hiển thị cho site.

    4. Video đang vượt trội so với các loại content khác

    Khi mà thiết bị di động phát triển, WiFi có mặt ở khắp nơi cũng như việc chia sẻ video dễ dàng và thuận tiện hơn, người dùng bắt đầu có nhu cầu cao hơn với video. Video có thể hiển thị dưới dạng rich content trên search result (nếu bạn đăng trên YouTube) và dễ viral hơn tất cả các loại content khác.

    Thực tế, nếu bạn không sử dụng video cho trang sản phẩm thì bạn đang đi sau thế giới rồi đấy. Video đang ngày càng phổ biến hơn, vì vậy hãy bắt đầu sử dụng nó đi.

    5. Tối ưu cho mobile là điều bắt buộc

    Các thủ thuật tối ưu hóa cơ bản cho mobile đã được xác định khi Google cập nhật Mobilegeddon, nhưng việc đáp ứng đủ các yêu cầu cơ bản của Google là không còn đủ để cạnh tranh nữa. Tối ưu hóa cho mobile nghĩa là đem đến content tốt nhất có thể và trải nghiệm đầy đủ tính năng cho người dùng mobile, những người đang tăng dần về số lượng.

    Tối ưu hóa cho mobile cũng bao gồm việc tối ưu hóa cho app, thứ mà Google đang rất tập trung hỗ trợ thông qua việc stream app trực tiếp. Và một ngày nào đó, sớm thôi, các website e-commerce sẽ phải phát triển app của mình để tồn tại và có được lượng hiển thị.

    6. Voice search và trợ lý ảo đang phổ biến hơn

    Trong vài năm trước, trợ lý ảo có vẻ khá vô dụng khi mà nó không nhận dạng được giọng nói tốt cũng như chỉ đưa ra các kết quả cơ bản. Nhưng bây giờ có nhiều người hơn sử dụng voice search và các công ty hàng đầu về công nghệ đang lồng ghép trợ lý ảo và sản phẩm của họ từ Siri, Alexa, Cortana cho đến Google Now.

    Các trang e-commerce phải bắt đầu đi theo xu hướng này, phải có nhiều từ, cụm từ đánh vào các từ khóa dài và phải làm nhiều content dạng rich answer để trợ lý ảo có thể cung cấp ngay lập tức cho người dùng.

    7. Local result ngày càng mạnh hơn

    Local SEO đang được hưởng lợi từ các thiết bị mới trong những năm gần đây, việc các sản phẩm mới (như thiết bị đeo) phát triển sẽ làm tăng sức mạnh của local result hơn nữa.

    Các trang e-commerce thường bỏ qua chiến lược local SEO bởi họ phát triển kênh bán hàng cho toàn quốc hoặc chỉ muốn nhắm tới tập khách hàng lớn. Tuy nhiên, có một chiến lược local phù hợp có thể giúp cho công ty tạo sự khách biệt với các đối thủ và khi mà tập khách hàng nhỏ hơn thì bạn có thể đẩy lùi được tối thủ của mình.

    Kết luận

    Hãy chú ý tới 7 xu hướng này để đảm bảo các chiến dịch của bạn luôn đạt được kết quả cao. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và mức độ quan trọng của SEO trong doanh nghiệp mà những lời khuyên ở cấp thiết tới mức độ nào.

    Đây cũng chỉ là những dự đoán về các xu hướng có thể xảy ra và chúng ta không thể nói trước được cái gì sẽ thật sự diễn ra trong tương lai bởi vậy hãy giữ cho chiến dịch SEO của bạn linh hoạt cũng như luôn tìm cách để đón đầu những sự phát triển mới của thị trường.

    Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất trên SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để nguồn 7 xu hướng SEO e-commerce có thể xảy ra trong năm 2016
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    tupham065 and MozSeo like this.
  2. Mèo Siêu Lười

    Mèo Siêu Lười New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Tiêu đề thì hot mà nội dung thì như cho trẻ lên 3 :v Hầu hết toàn cái có rồi mà, cái voice search thì ở VN chưa phát triển nổi đâu.
    Dù sao thì cũng cám ơn bạn đã có công dịch bài, nhưng nên chọn bài nào bổ ích hơn nhé.
     
  3. Bí danh

    Bí danh Well-Known Member

    Bài viết:
    61
    Đã thích:
    12
    Voice search ở Việt Nam có vẻ chưa khả thi. Chắc chỉ có cốc cốc làm được chứ google thì còn lâu :))
     
  4. tupham065

    tupham065 Well-Known Member

    Bài viết:
    249
    Đã thích:
    24
    muốn cảm ơn thì bác có thể thích để ủng hộ thêm tinh thần chia sẻ của bác chủ thớt chứ không cần cảm ơn không đâu bác ạ
     
  5. truongcoi

    truongcoi Well-Known Member

    Bài viết:
    632
    Đã thích:
    65
    Em xem vẫn chưa có gì mới, toàn nội dung cũ :v
     
  6. dieuhoa

    dieuhoa Well-Known Member

    Bài viết:
    168
    Đã thích:
    12
    mình comen nhiều rồi nhưng không ăn thua giờ không biết google thích cái gì
     
Đang tải...
Đang tải...