7 quan niệm sai lầm về Content Marketing bạn nên tránh

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Search Engine, 22/10/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Kể từ khi Content Marketing ngày càng trở nên phổ biến hơn, mọi người bắt đầu lựa chọn cho mình những quan niệm riêng về những gì nên làm để có được những chiến lược tốt nhất.

    Tuy nhiên, rất nhiều trong số những quan niệm đó lại là sai lầm hoặc không còn phù hợp với thực tế. Nếu bạn áp dụng những quan niệm vào trong các phương pháp, traffic của website sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

    Vậy, đâu là 7 quan niệm sai lầm mà bạn không nên tin tưởng và áp dụng? Trong bài viết này, tôi không chỉ chia sẻ về những gì bạn nên tránh mà còn cung cấp những lời khuyên về những gì bạn nên làm thay thế.

    Chúng ta cùng bắt đầu:

    1 : Tất cả mọi người đều nên có một Blog


    Sở hữu một Blog không phù hợp cho tất cả mọi người. Chắc chắn là vậy. Mặc dù nó có thể giúp lưu lượng truy cập của bạn tăng lên, nhưng vấn đề lớn ở đây là thời gian tạo ra một blog để được mọi người công nhận là khá lâu.

    Nếu bạn không thể viết blog trên cơ sở phù hợp, blog của bạn không thể được nhiều người biết đến. Không chỉ là vấn đề về nội dung có xuất sắc hay không.
    Trừ khi bạn có thể tùy chỉnh được mật độ nội dung tốt trên cơ sở hàng tuần, nếu không bạn sẽ thấy một lượng lớn traffic bị giảm xuống khi bạn giảm tiến độ hoặc ngừng viết bài.

    Tại một thời điểm, tôi viết blog thường xuyên 4 - 5 lần một tháng (1 bài/ tuần), và traffic của tôi trông như thế này:

    1013_content-marketing-myths_02.

    Tuy nhiên, sau khi tôi quyết định dừng hẳn viết bài trên blog trong vòng 1 tháng, và lượng traffic của tôi trở nên chao đảo:

    1013_content-marketing-myths_03.

    21% lượng traffic giảm đó là do sự lười biếng của tôi. Khi bắt đầu viết blog trở lại. tôi phải mất 3 tháng sau đó để có thể khôi phục lại được lượng traffic ban đầu.

    Nếu bạn không có thời gian, thì đừng cố viết blog. Hoặc nếu bạn đã từng có, thì tôi khuyên là nên dừng lại. Thay vào đó, hãy xem xét về việc viết bài (Guest-Posting) trên các Blog nổi tiếng khác. Tất cả bạn phải làm là làm theo các bước sau, và nội dung của bạn sẽ được công bố trên một số blog phổ biến nhất.

    2 : Bạn nên đăng lại các bài viết của Guest Post trên chính Blog của mình và trên cả Linkedln

    Tại sao lại không đăng lại nội dung của chính bạn ở càng nhiều nơi càng tốt? Đó chẳng phải là cách tốt nhất để tạo ra traffic và tương tác của độc giả hay sao?
    Bản thân tôi đã làm điều đó với chính Blog của mình (KISSmetrics). Bạn có thể đoán được điều gì đã xảy ra hay không? Nó đã giảm đi 225,418 khách truy cập!

    1013_content-marketing-myths_04.

    Website của tôi bị hit bởi Panda và điều đó khiến lưu lượng truy cập của chúng tôi giảm mạnh.

    Vậy đấy, nghe thì có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng thực chất các hình phạt sẽ dòm mặt bạn bất cứ lúc nào nếu cứ tiếp tục đăng nhiều bài giống y hệt nhau lên khắp nơi giống như spam vậy.

    Thay vì cố đăng lại bài viết của mình, các bạn hãy tập trung vào việc chọn lựa kỹ lưỡng. Chọn Blog mà bạn nghĩ nó tốt nhất cho các mảng nội dung mà bạn viết và chỉ publish nó trên site đó.

    3 : Dài hơn = Tốt hơn

    Tôi đã từng có một quãng thời gian cực kỳ tin rằng một nội dung càng dài bao nhiều thì độc giả sẽ cho rằng bài viết đó chứa đựng đầy đủ thông tin và tương tác tốt hơn. Từ đó sẽ mang lại nhiều traffic.

    Tuy nhiên, kể từ khi Upworthy ra mắt. Nó đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng, bạn không chỉ có thể thành công và nhận được hàng triệu truy cập mỗi ngày với ít hơn 100 từ trong mỗi bài viết mà bạn cũng có thể xếp hạng được với các từ khóa cạnh tranh cực cao như “tattoos” với chiến lược như vậy.

    Bạn không cần phải đăng những bài viết dày đặc toàn chữ là chữ lên website của mình, đặc biệt là về mảng nội dung cho thị trường tiêu dùng dựa vào khách hàng là chính. Tuy nhiên, nếu bạn đăng viết các bài phân tích cho các doanh nghiệp, bạn nên cân nhắc viết những bài viết dài hơn bởi nó giúp tăng độ tin cậy qua các số liệu/ thông tin chi tiết, và bạn cũng có thể tạo ra được nhiều Backlink và cải thiện thứ hạng.

    Không quên tập trung vào chất lượng nội dung của bạn. Không chỉ về nội dung qua con chữ mà còn phải đầu tư về hình ảnh, video, podcasts chất lượng cao. Đó cũng là cách đơn giản giúp bạn đạt được sự tăng trưởng về traffic và truy cập xã hội một cách tốt nhất. Hãy nhìn vào sự phát triển của Upworthy. Nó đang ngày một lớn lên với tốc độ chóng mặt hơn bất kỳ Blog nào khác mà không cần phải viết những nội dung dài hàng nghìn chữ.

    4 : Chiến lược tiếp thị nội dung B2C và B2B là y hệt nhau


    Tiếp thị nội dung hướng tới doanh nghiệp (B2B) và tiếp thị nội dung hướng đến người tiêu dùng (B2C) là khác nhau. Content Marketing không thể đem ra so sánh và bị quy chụp là giống nhau giữa hai website, một là cho khách hàng, hai là cho một doanh nghiệp. Khách hàng thường không mặn mà với những nội dung quá dài và nhàm chán, họ thích những bài viết có chứa nhiều thông tin thuộc về phần nhìn, về cảm xúc cũng như xu hướng.

    Trong khi đối với các doanh nghiệp, họ muốn những bài kiểu Làm-Thế-Nào-Để mang tính thông tin nhiều hơn – những mẩu thông tin thô sơ cũng có thể biến nó thành hàng động được. Họ muốn đọc những bài mà có thể áp dụng những lời khuyên trong bài viết đó cho doanh nghiệp của họ, và nhanh chóng thấy được sự thay đổi khả quan cho công việc của mình.

    Có rất nhiều sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung B2C và B2B. Thực hiện theo danh sách kiểm tra này để xem bạn những gì bạn cần phải làm gì nếu sở hữu một B2C hoặc B2B blog.

    Đừng sử dụng chiến lược B2B đối với một blog cho người tiêu dùng nếu bạn không muốn làm độc giả phải chán ngán.

    5 : Đăng những mẫu nội dung phổ biến nhất lên website

    Tại sao bạn lại đăng các phần phổ biến nhất của nội dung lên trên trang web của bạn? Bởi vì bạn muốn lưu lượng truy cập và backlinks nhiều hơn, và thứ hạng cao hơn, phải không?

    Điều đó không phải là sai, nó sẽ giúp blog của bạn phát triển, nhưng bạn sẽ nghĩ gì nếu tôi nói rằng bạn sẽ nhận được gấp 10 lần, nếu không phải 100 lần những gì bạn muốn nếu bạn đăng bài viết tốt nhất của bạn trên blog của người khác?

    Đừng chỉ tin vào những gì tôi nói. Hãy nhìn vào một minh chứng điển hình như Aaron từ Louder Online. Khi anh viết blog về các chủ đề liên quan đến tiếp thị, anh nhận được 1.000-1.500 khách truy cập vào một trong những bài đăng trên blog của mình.

    Tuy nhiên khi chúng tôi công bố “ Bản Hướng dẫn hoàn chỉnh để xây dựng thương hiệu cá nhân” do anh đồng sáng tác với tôi trên QuickSprout (nghĩa là đăng lên blog của tôi, thay vì blog của anh ấy), chúng tôi có thể tạo ra 126.304 lượt xem trong vòng 30 ngày.

    Website của Aaron cũng đã tăng lên gấp 82 lần tương tác của độc giả qua cách thức đòn bẩy trên Quick Sprout thay vì trên chính blog của anh ấy. Và cách tiếp cận thông minh đó đã giúp anh trở thành một Blogger uy tín trên nhiều kênh blog SEO khác như Search Engine Journal và Mixergy. Thêm vào đó, anh đã kiếm được khoảng $5000/ 1 khách hàng mỗi tháng – tất cả là nhờ post bài lên Quick Sprout.

    Nếu bạn muốn xây dựng Blog của riêng mình, điều đó là nên làm. Tuy nhiên hãy cân nhắc đăng lên những mẩu nội dung tuyệt vời nhất lên các blog nổi tiếng khác cũng là cách tốt để bạn gia tăng được tầm ảnh hưởng và cho phép bạn có được nguồn đối tượng độc giả mới mẻ mà bạn chưa từng có trước đó.

    6 : Tiếp thị nội dung chỉ thành công khi bạn chuyển đổi được truy cập sang khách hàng tiềm năng một cách trực tiếp

    Lý tưởng nhất mà nói, thật tuyệt vời nếu bạn có thể tạo ra doanh thu bán hàng mỗi khi bạn viết một bài đăng blog. Nhưng điều đó là rất hiếm.

    Trừ khi bạn viết blog trên các nghiên cứu trường hợp như
    Iwillteachyoutoberich.com, nếu không bạn sẽ thấy rằng hầu hết các bài viết của mình sẽ không làm tăng thu nhập.

    Thật khó để kiếm tiền từ các bài viết một cách trực tiếp, đó là lý do tại sao chúng ta không làm điều đó với KISSmetrics. Moz cũng vậy. Những gì chúng tôi đã đúc kết ra rằng viết blog là một cách tuyệt vời để xây dựng nguồn độc giả giả trung thành. Đó phải là những người sẽ chỉ nghĩ: "KISSmetrics có nội dung lớn. ... Tôi tự hỏi những gì sản phẩm của họ sẽ như thế nào nhỉ? ".

    Cụ thể hơn, chúng tôi đã phát hiện ra nếu chúng tôi có thể có một độc giả quay trở lại trang 3 lần thì anh/cô ấy sẽ có khả năng cao chuyển đổi sang khách hàng tiềm năng. Đó là lý do tại sao chúng tôi thu thập email và đi cho việc chuyển đổi gián tiếp.

    Thậm chí, nếu bạn không thể viết blog để tạo ra chuyển đổi trực tiếp, điều đó không có nghĩa là nó không hiệu quả. Bạn có thể sẽ xây dựng được thương hiệu cũng như có được sự trung thành của độc giả. Thêm vào đó, nếu bạn xây dựng một khán giả lớn, giống như KISSmetrics và Moz đã từng, bạn sẽ thấy rằng blog của mình sẽ tạo ra phần lớn các đơn đăng ký của bạn một khi bạn đạt được 500,000+ lượng khách truy cập mỗi tháng.

    7 : Nhiều nội dung = Nhiều lượng tìm kiếm

    Huffington Post, TechCrunch và Mashable là những ví dụ điển hình của những blog mà đăng rất nhiều nội dung một cách thường xuyên. Chiến lược này đã giúp họ có được tất cả hơn 5 triệu du khách mỗi tháng.

    Điều này có phải là bạn nên viết càng nhiều nội dung thì bạn sẽ mở rộng được lượng tìm kiếm phải không? Câu trả lời là Không, Không phải như vậy.

    Tại sao? Bởi vì, đầu tiên, bạn cần phải trau dồi khả năng viết một cách hoàn hảo nhất. Nếu bạn đăng quá nhiều nội dung rác kém chất lượng, tất nhiên traffic của website không bao giờ tăng. Thay vào đó, bạn còn có thể bị “dính” những hình phạt của Google nữa.

    Tập trung vào viết nội dung chất lượng tốt trước tiên. Một khi bạn tìm ra quá trình đó, bạn có thể viết hàng tấn nội dung nếu thích. Nhưng nếu nó không có chất lượng thì điều đó không tương đương với lượng truy cập cao hơn.
    Chỉ cần nhìn vào tấm gương của WiseGeek. Họ đã sản xuất ra hàng tấn nội dung, nhưng chất lượng kém. Cuối cùng họ đã phải chịu một hình phạt từ thuật toán Panda.

    Kết luận

    Một người sở hữu một blog không có nghĩa họ là những chuyên gia trong tiếp thị nội dung.

    Hãy tỉnh táo và khôn ngoan khi tiếp thu những lời khuyên từ ai đó trên Internet để làm theo, bởi một số người sẽ cho bạn lời khuyên giúp bạn đi đúng hướng, trong khi những người khác có thể lại cung cấp cho bạn những phương pháp sai lầm khiến bạn bị phạt bởi Google.

    Nếu bạn không làm theo bất kỳ quan niệm sai lầm nào ở trên, lượng truy cập từ mạng xã hội và từ công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên theo thời gian.

    Bạn biết gì về các quan niệm lệch lạc về Content Marketing? Hãy chia sẻ với chúng tôi ngay bên dưới

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginejournal
    Link: 7 quan niệm sai lầm về Content Marketing bạn nên tránh
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 24/3/16
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    quan điểm 1 và 5 mình xin đồng ý , còn những cái khác hơi mơ hồ chút !

    về cái quan điểm 1 thì ai cùng cần có 1 blog để đăng tải thông tin mà quan điểm 5 làm ^^! thương hiệu
     
  3. bbit

    bbit Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    2
    Cái số 7 Nhiều nội dung = Nhiều lượng tìm kiếm mình thấy khá đúng mà nhỉ :D
     
    giahudecor thích bài này.
  4. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    Hiện nay việc đăng những nội dung giống nhau lên nhiều diễn đàn khác nhau khá phổ biến. quan niệm này là sai lệch cần phải bỏ ngay.!
     
  5. ngotathanh

    ngotathanh Well-Known Member

    Bài viết:
    76
    Đã thích:
    11
    nhưng seo nhanh trong vài ngày thì người ta ùn ùn cho baclink và đăng nội dung giống nhau mà có sao đâu.tùy chiến lược nữa chứ.
     
  6. anhdungpro

    anhdungpro Well-Known Member

    Bài viết:
    52
    Đã thích:
    17
    chia sẻ tương đối hữu ích , tôi thích nội dung bạn chia sẻ về độ lặp lại nội dung ở các blo khác nhau , đó có lẽ là căn bản cần biết về nội dung trong seo
     
  7. nghiaSQ

    nghiaSQ Well-Known Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    1
    cũng tuỳ cách làm thôi chứ mình thấy nhiều người đổ backlinks một cách ồ ạt là ra đảo ngay :)
     
  8. seolink

    seolink Well-Known Member

    Bài viết:
    191
    Đã thích:
    10
    Chuẩn mỗi bài viết mang nhiều chủ đề chứa các key ngách thì nội dung sẽ phổ biến hơn :D
     
  9. chichi123

    chichi123 Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    Website của tôi bị dính Panda bây giờ có làm cách nào để nó thoát được không bác thớt
     
  10. datseoer1

    datseoer1 Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    4
    thanks bạn,,mình nghĩ đây là những vấn đề mình lên mình học dc rất nhiều thứ..
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...