7 mạng xã hội nên dùng để mở rộng thương hiệu

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi yeunhaurui, 20/1/16.

  1. yeunhaurui

    yeunhaurui Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    7
    Hiện này, việc SEO trên các forum diễn đàn cũng trở nên rất khó khăn, khi mà google nhuôn nhanh tay lẹ mắt thay đổi những thuật toán và các diễn đàn cũng làm gay gắt hơn cũng vì 2 chữ " tồn tại". Vậy nên để tạo ra traffic tự nhiên thì phát triển trên mạng xã hội là một cách hay ho mà bạn nền đưa ra một chiến lược để bắt đầu với nó ngay bây giờ.
    Mình sẽ nêu ra đây 9 mạng xã hội mà bạn có thể chưa biết cũng có thể đều biết những sẽ biết rõ hơn nó ứng dụng như thế nào?
    1. Facebook
    Sở hữu một tài khoản trên Facebook, bạn sẽ nhanh chóng có được một cộng đồng chung thông qua các mối liên kết bạn bè hoặc các fanpage cùng một mối quan tâm. Từ đây, bạn sẽ cũng sẽ trở thành một trung tâm được xoay quanh bởi các vì sao là bạn bè, người thân và họ sẽ bày tỏ sự quan tâm của mình bằng cách để lại những lần nhấn like hoặc comment trên mỗi tấm hình, mỗi câu chia sẻ tâm trạng của bạn. Cũng nhờ thế, facebook đã trở thành một phần của đời sống hiện đại của chúng ta, bởi nó không chỉ giúp xóa tan khoảng cách, xây dựng một cộng đồng có mối liên kết mật thiết mà nó còn giúp ta thỏa mãn cái tôi cá nhân và bớt cảm thấy cô đơn hơn khi thường xuyên nhận được sự ủng hộ sau mỗi lần sẻ chia.
    Ngoài ra hiện nay, facebook đang ngày càng ưu ái hơn đối với khách hàng muốn đăng quảng cáo của họ, từ việc đơn gian những những công cụ đánh giá, đến quảng cáo tin đến cho video tự chạy... Và sự thật mình đã nhìn thấy nhiều người thành công khi sử dụng phương tiện quảng cáo này của FB.
    Còn điều này mình cũng mới nhận ra đó là Fb vẫn có thể viết anchor text được. Bạn vào phần ghi chú để viết chứ không viết ở ngoài phần đăng trạng thái nhé.
    2. Youtube:
    Có quá nhiều lợi ích từ Youtube tới mức nhiều người sử dụng đây không chỉ là một trang mạng xã hội mà còn là một công cụ tìm kiếm bất cứ thứ gì liên quan đến phim ảnh, ca nhạc, thời sự…. Và nếu có sở thích, bạn có thể đầu tư vào kênh youtube của riêng mình, biến nó trở thành một kênh thông tin hình ảnh hữu ích, từ đó người theo dõi bạn tăng cao, cùng với đó, những lợi nhuận khác cũng sẽ đồng thanh gõ cửa.
    Dạo gần đây m,n có thể thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng họ tìm hiểu và cần nguồn thông tin nhiều hơn, an toàn hơn. Vì vậy mà việc tạo nên một trang mạng xã hội youtube và đăng tải nhiều video trực quan về sản phẩm, hay những video vui nhộn... để phát triển thương hiệu trong mắt người tiêu dùng đó là một ý kiến không tồi đâu.
    3. Instagram:
    vì chú trọng về hình ảnh, Instagram rất biết chiều chuộng người dùng bằng một ứng dụng chỉnh ảnh với rất nhiều lựa chọn hoàn hảo. Có rất nhiều người dùng đã đem lòng yêu Instagram bởi chế độ chỉnh ảnh quá tuyệt vời này, để rồi sau đó họ sử dụng kết quả đó để đăng lên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr hay Flickr. Bởi vậy, Instagram rất được ưa chuộng, không chỉ bởi những tính năng ưu việt của mình mà còn bởi nó là một mạng xã hội trung gian hữu ích.
    Gần đây, instagram cũng hộ trợ quảng cáo như fb nên sẽ tiên lợi cho việc kinh doanh của bạn hơn, bạn có thể tìm xúc với khách hàng trong một khoảng địa lý mà bạn mong muốn. Instagram thì tập trung nhiều vào giới trẻ hơn là đa dạng người dùng như FB.
    4. Tumblr
    Không ồn ào như Facebook, cũng không có được các chế độ chỉnh ảnh trong mơ như Instagram, thế nhưng Tumblr vẫn được yêu thích vì thể hiện được tính cá nhân rất cao. Người dùng trên Tumblr thực ra không đặt nặng các mối quan hệ bởi trên thực tế họ chỉ follow nhau và chế độ comment cũng không quá phát triển. Nhưng cũng chính bởi thế, khi đến với Tumblr, bạn cảm thấy thế giới như của riêng mình, bạn có thể thỏa sức thể hiện cái tôi mà ít có cảm giác bị đánh giá và phán xét.

    Giao diện Tumblr được xây dựng theo một khung dọc và khá hẹp chứ không thông thoáng như Facebook, tuy nhiên không vì thế mà nó làm cho người dùng cảm thấy gò bó. Trái lại, bạn càng cảm thấy ấm cúng hơn với cảm giác góc nhỏ của riêng mình. Những chia sẻ trên Tumblr vì thế thường được đánh giá là có chiều sâu và mang màu sắc cá nhân rõ rệt, từ hình ảnh cho đến câu chữ. Vì vậy, các bạn muốn một thế mạnh về nội dung và chạm đến cái tâm của người tiêu dùng thì mạng xã hội này là thích hợp nhất cho các bạn.
    5. Twitter
    Một điểm đặc biệt nữa của Twitter là nó giới hạn ký tự trong mỗi tweet, vì thế nó thể hiện rõ tính ngắn gọn, nhanh chóng và góp phần thúc đẩy các dịch vụ thu gọn địa chỉ website như bit.ly, tr.im, tinyurl. Ngoài ra, Twtter còn là một mạng nhắn tin thú vị, nhanh chóng bằng cách follow người khác và để người khác follow, cộng thêm cả khả năng tương tác với các Twitter khác trên thiết bị di động. Hãy yên tâm rằng dù đang ở bất cứ đâu bạn cũng có thể giữ liên lạc với một nhóm về các chủ đề hot hoặc thông báo để khách hàng có thể cập nhật những thông tin mới và kịp thời nhất.
    6. Flick
    Những nhiếp ảnh chuyên nghiệp chắc hẳn sẽ không thể không có một kho hình riêng ở Flickr, đơn giản vì sự phổ biến và tính năng thân thiên của nó. Các blogger đều dành cho Flickr mối quan tâm lớn, bởi ở đó họ vừa lưu giữ được những hình ảnh đẹp, vừa có thể lựa chọn phương án giữ bản quyền hay không, lại vừa được chia sẻ niềm đam mê nhiếp ảnh với những ai quan tâm.
    Sự tương tác trên Flickr được thể hiện qua các comment và like, ngoài ra bạn còn có thể sắp xếp hình ảnh vào các nhóm mục liên quan để nâng cao khả năng tìm kiếm. Nếu yêu các tấm hình và muốn chia sẻ tình yêu này thật rộng rãi, bạn hãy mở một tài khoản trên Flickr.
    7. Pinterest
    Nếu là người làm thiết kế, hẳn bạn chẳng thể bỏ qua Pinterest, và thậm chí không làm ở lĩnh vực này, bạn cũng sẽ bị mê hoặc. Tất cả mọi ý tưởng từ nội thất, thời trang, đồ họa, nhiếp ảnh đều có thể được tìm thấy ở đây. Tuy nhiên, đây vốn là một mạng xã hội, vì thế nó sẽ giúp bạn tương tác với bạn bè bằng nút “pin” để kéo họ cùng tham gia vào những ý tưởng hay, những tấm hình đẹp. Ngược lại, bạn bè của bạn cũng có thể bình luận hoặc chia sẻ lại bức ảnh ấy để thể hiện sự quan tâm. Mạng xã hội này sẽ thích hợp cho những kinh doanh mà tính nghệ thuật kiểu như đồ handmade, mỹ phẩm, thời trang...
     
    Đang tải...
  2. ichiase24h

    ichiase24h Well-Known Member

    Bài viết:
    318
    Đã thích:
    26
    cái tumbler có vẻ ở Việt Nam chỉ sử dụng để đi link chứ không có mấy người dùng để làm thương hiệu cả thớt à :D
     
  3. quangluong123

    quangluong123 Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    Có hết trừ cái flickr. Thấy toàn Photographer đăng hình trên đó mà ko biết có nhiều người sử dụng hay không thôi.
     
  4. minhthai

    minhthai Well-Known Member

    Bài viết:
    220
    Đã thích:
    14
    Flick chỉ dành để upload ảnh thôi, chứ nói thật thì nó không giúp ích được gì nhiều cho seo cả.
     
  5. binhchelsea

    binhchelsea Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    4
    Mình thấy chỉ có 1 2 là chủ yếu thôi thớt à,:D :D, còn lại mấy mạng xã hội kia chủ yếu của nước ngoài, :D :D, mình chưa phát triển lắm :D
     
  6. modzgames

    modzgames Well-Known Member

    Bài viết:
    96
    Đã thích:
    7
    chỉ facebook và youtube mình thấy còn hiệu quả :D, các mxh ít người dùng và phần lớn cũng chỉ toàn seo thôi :D
     
  7. violetpt

    violetpt Well-Known Member

    Bài viết:
    249
    Đã thích:
    34
    mình chỉ dùng facebook, g+ và twitter còn mấy cái khác thì chưa sử dụng
     
  8. huy8x

    huy8x Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    0
    tất cả đầu rất tốt nên bổ sung thêm anh google+ nữa cho đủ bộ nhé
     
  9. tungka4

    tungka4 Well-Known Member

    Bài viết:
    418
    Đã thích:
    36
    Mới viết bài với chia sẻ lên tumblr, với pinterest không biết có hiệu quả nhiều không
     
  10. jkaz

    jkaz Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    1
    Cái flick ấy ứng dụng trong seo như thế nào ạ, bác nào chỉ cụ thể em với, cái này em chỉ biết mỗi up ảnh lên thôi
     
Đang tải...
Đang tải...