7 ĐIỂM QUAN TRỌNG CỦA MỘT DIGITAL MARKETING PLAN

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi PD Nguyen, 5/10/18.

  1. PD Nguyen

    PD Nguyen New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Có một số thứ “hiển nhiên” mà các doanh nghiệp biết rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp mình. Và một bảng kế hoạch kinh doanh tốt ( business plan) là một trong số đó

    Ngày nay, một bảng kế hoạch marketing trực tuyến ( digital marketing plan ) trình bày các chính sách và những ưu tiên trong việc quản lý các tài nguyên số trở thành một tài liệu không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện đại.

    Chiến lược này phải bao hàm toàn bộ, từ website cho máy tính và điện thoại, các ứng dụng ( app), các chiến dịch truyền thông xã hội đến email marketing và quảng cáo banner. Hoặc là một tổ hợp những công cụ trên được “định vị” để đạt được sự chú ý của các khách hàng. Có 7 thứ rất quan trọng trong việc thiết lập và triển khai một chiến lược truyền thông số.

    1. Xác định mục tiêu

    Điểm xuất phát của một kế hoạch sẽ là việc xác định bạn muốn đạt được điều gì. Các doanh nghiệp phải tự hỏi chúng ta muốn gì từ chiến dịch này. Chúng ta muốn nâng mức độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hay để tương tác với khách hàng? Cách chúng ta trả lời câu hỏi này sẽ “ định hướng” cho chiến lược của mình

    2. Luôn nghiên cứu về lĩnh vực kinh doanh của mình

    Kiến thức là sức mạnh, mọi người thường nói vậy mà. Để hiểu tốt nhất về lĩnh vực kinh doanh của mình, các nghiên cứu thị trường là cần thiết

    Bạn có biết ai là những đối thủ của mình không? Và họ thực hiện online marketing như thế nào? Có bao nhiêu người theo dõi ( Follower) các kênh truyền thông xã hội của họ? Những nội dung gì được họ chia sẻ trên website và fanpage? Việc chỉ ra “Ai” và “Cái gì”, giúp bạn có thể xác định rõ ràng cách mà bạn có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng của mình.

    3. Hiểu khách hàng

    Giống như mọi chiến dịch marketing, việc xác định thị trường mục tiêu là rất quan trọng. Bạn đang cố gắng tiếp cận những đối tượng nào? Bạn có thể bắt đầu bằng việc hỏi một số câu hỏi đơn giản như sau: Họ là ai? Họ thích gì? Và câu hỏi quan trọng là họ dành thời gian cho việc online như thế nào?

    4. Đừng ngần ngại trở về “căn bản”

    Hãy thực hiện một cuộc tổng kiểm tra về các kênh marketing online của bạn. Các kênh online của bạn có hấp dẫn khách hàng và dễ dàng tương tác? Kiểm tra xem liệu website của bạn có dễ dàng trong việc định hướng và sử dụng? Nếu website khó sử dụng, các khách hàng tiềm năng sẽ bỏ đi và sẽ không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi được. Hãy kiểm tra việc khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng hay khó khăn

    5. Hiểu biết về tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

    Một Website có đẹp đẽ và ấn tượng đến đâu cũng trở nên vô nghĩa nếu các khách hàng không thể tìm thấy bạn. Ngày nay, một trong những cách quan trọng mà khách hàng tìm thấy Website của bạn là từ việc tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google

    Vì vậy, một mục tiêu tối thượng của online marketing là có mặt lúc khách hàng tìm kiếm. Tất cả các Website đều phải cố gắng xuất hiện trong top của Google. Hãy chắc rằng doanh nghiệp của bạn đầu tư nghiêm túc vào việc làm tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO

    6. Quảng cáo có tính phí vẫn quan trọng

    Đừng chỉ dựa vào việc khách hàng sẽ đến với Website của bạn thông qua việc tìm kiếm tự nhiên. Quảng cáo Facebook và Google Ads cũng nên bào hàm trong chiến lược marketing của bạn. Điều quan trọng là phải xác định được khi nào thì nên, khi nào thì không. Tuy nhiên, quảng cáo có trả phí cũng chỉ nên chiếm một tỷ lệ nhỏ ( Khoảng 20% ) trong tổng ngân sách cho digital marketing

    7. Nội dung là quan trọng

    Bạn muốn gắn kết với khách hàng và muốn họ quay trở lại? Chỉ duy nhất một cách chúng ta có thể làm được điểu đó: Hãy cố gắng tạo ra nội dung mới mẻ, phong phú và chất lượng
     
    Đang tải...
  2. Ninhtich

    Ninhtich New Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    1
    phần nội dung khó nhất, bắt ược du cầu của khách hàng cũng không dễ gì :dread:
     
  3. benhtrihungthinh

    benhtrihungthinh New Member

    Bài viết:
    21
    Đã thích:
    0
    Cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ.
     
  4. Quốc Cường 269

    Quốc Cường 269 New Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Nội dung trên mạng giờ toàn xào lại của nhau, đọc nhiều khi nhàm chán quá
     
  5. CELEB

    CELEB New Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    1
    phần nội dung khó nhất, bắt được nhu cầu của khách hàng cũng không dễ gì
     
Đang tải...
Đang tải...