7 câu hỏi quan trọng để hiểu rõ về dữ liệu SEO của bạn

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi viet0909, 27/5/16.

  1. viet0909

    viet0909 Well-Known Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    26
    Chúng ta đang sống trong một thời đại huy hoàng của dữ liệu và nếu bạn giống như hầu hết các nhà tiếp thị, bạn sẽ được thưởng thức nó. Vâng, các dòng dữ liệu lớn có thể gây căng thẳng, đáng sợ nhưng ít nhất bạn có dữ liệu khách quan về những gì đang xảy ra trong chiến dịch của bạn trên tất cả các mặt trận, phải không?

    SEO là một chiến lược phụ thuộc vào báo cáo số liệu khách quan và phân tích để có hiệu quả; nếu bạn không lắng nghe những dữ liệu khi nó cho bạn biết bạn đang làm gì đó sai, bạn có thể tự hủy hoại mình. Mặt khác, nếu bạn phân tích các dữ liệu một cách chính xác, bạn sẽ có tất cả nhưng hãy đảm bảo cho mình một con đường vững chắc về tương lai.

    Google Analytics và hàng trăm nền tảng phân tích trực tuyến tuyệt vời khác có thể cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn bạn nghĩ bạn cần. Đối với chúng, bạn cần phải đặt ra những câu hỏi đúng về dữ liệu của bạn.

    1. Mục tiêu của tôi là gì?

    Bạn đã quen với các mục tiêu của bạn là gì chưa? Mục tiêu cụ thể của bạn là bạn đang cố gắng để tạo ra nhiều chuyển đổi? Bạn đang tập trung hoàn toàn vào lưu lượng truy cập? Những loại tăng trưởng lưu lượng truy cập nào mà bạn hy vọng có? Khoảng thời gian nào bạn cần nhìn lại? Điều này sẽ giúp bạn xác định các khu vực trọng điểm và kế hoạch bạn cần để đánh giá sự tiến bộ của bạn.

    2. Tôi đã tạo ra những tiến triển gì cho các mục tiêu đó?

    Hãy xem những con số minh họa cho tiến trình hướng tới mục tiêu của bạn như thế nào. Ví dụ, giả sử bạn đang hy vọng tăng 50% lưu lượng truy cập tự nhiên trong 6 tháng đầu năm nay. Sau 6 tháng đầu tiên, bạn đã nhìn thấy có sự gia tăng về lưu lượng truy cập hay không? Đây là một câu hỏi cơ bản nhưng nó thường bị bỏ qua, mọi người có xu hướng nhìn vào những dữ liệu "tiến bộ" mà không đặt nó vào bối cảnh mục tiêu cuối cùng của họ.

    3. Mọi thứ đã thay đổi như thế nào?

    Ở đây, bạn sẽ muốn xem xét một loạt các điểm dữ liệu khác nhau. Hãy tìm ra những giá trị bên ngoài và những thay đổi ảnh hưởng từ các chuẩn mực bạn đang sử dụng. Ví dụ, giả sử tỷ lệ thoát đột nhiên tăng vọt hoặc một trong các trang nội bộ của bạn trở nên phổ biến, đây là thông tin quan trọng có thể cho bạn biết về cách thức một trong những thay đổi gần đây ảnh hưởng đến hành vi người dùng của bạn.

    4. Điểm khác biệt là như thế nào và tôi mong đợi những gì?

    Điều quan trọng là phải làm rõ sự khác biệt giữa kết quả thực tế và kết quả mong đợi của bạn, vì điều này có thể giúp bạn hiểu rõhơn về chiến lược SEO của bạn. Nó buộc bạn thử thách với các giả định của bạn và chấp nhận thực tế rằng những ý tưởng của bạn có thể sai mà hầu hết các nhà marketing sợ phải thừa nhận. Ví dụ, giả sử bạn vừa mới tung ra một chiến dịch truyền thông xã hội mới nhưng lưu lượng truy cập xã hội của bạn không phát triển nhiều như bạn nghĩ. Tại sao vậy?

    5. Những thay đổi nào là đáng chú ý?

    Hãy đào sâu hơn vào những thay đổi lớn trong báo cáo của bạn để tìm hiểu những thay đổi. Ví dụ, giả sử bạn nhìn thấy một sự gia tăng lưu lượng truy cập lớn trong một tháng. Nguyên nhân nào dẫn đến sự gia tăng này? Những trang nào đang đi tiên phong?

    6. Tại sao thay đổi này xảy ra?

    Thật khó để xác định nguyên nhân của một sự thay đổi trong một chiến dịch SEO nhưng điều quan trọng là bạn phải cố gắng. Ví dụ, nếu bạn khởi động một chiến lược nội dung của bạn và thấy một sự gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, ngay lập tức bạn sẽ nghĩ rằng chiến lược nội dung của bạn sẽ có hiệu quả. Điều này là có thể nhưng hãy nhìn vào mọi thứ xung quanh nó để cô lập những nguyên nhân cốt lõi thực sự.

    7. Tôi có thể bị mất những gì?

    Đây là một câu hỏi lớn và rất khó để trả lời nhưng nó là một cách quan trọng để thách thức chính bạn. Hãy suy nghĩ về tất cả các điểm dữ liệu, tất cả những thay đổi. Bạn được kích thích để tìm ra bạn đã làm sai điều gì đó, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội để cải thiện.

    Nguồn : thegioiseo .com
     
    Đang tải...
    linhsq thích bài này.
  2. ongchu1999

    ongchu1999 Well-Known Member

    Bài viết:
    205
    Đã thích:
    20
    Thớt copy có tâm quá. Những e thích bài này nó giúp em có động lực hơn khi seo :)
     
  3. linhsq

    linhsq Well-Known Member

    Bài viết:
    565
    Đã thích:
    45
    Cần xác định rõ mục tiêu và nắm bắt được nhu cầu của họ để có thể thay đổi và đưa ra được chính xác những điều cần thiết cho họ. Như vậy seo mới hoàn hảo và thành công.
     
  4. anhlam12a4

    anhlam12a4 Well-Known Member

    Bài viết:
    276
    Đã thích:
    32
    với dữ liệu seo của mình mục tiêu của mình bây giờ đơn giản là có 200 view mỗi ngày, bác nào có kinh nghiệm giật tip câu view giúp em với. Khoản này em hơi ngu :D
     
  5. xthanh9x

    xthanh9x Well-Known Member

    Bài viết:
    174
    Đã thích:
    22
    data ít mà tham vọng thì quá lớn @@ tôi phải làm sao đây? xin cao nhân chỉ giáo
     
  6. viet0909

    viet0909 Well-Known Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    26
    Nếu vậy thì bạn phải tự xây dựng data cho bản thân hãy hoạch định kế hoạch trong vòng 3-6 tháng để xây dựng data cho riêng bản thân bạn có thể từ facebook hoặc adw
     
Đang tải...
Đang tải...