7 cách hiệu quả để chuẩn bị cho SEO trước khi hoàn thành website

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 19/3/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Bạn chuẩn bị ra mắt website mới, bạn có thể sẽ không thể làm SEO nếu website chưa được mở nhưng chuyên gia John Lincoln sẽ cho bạn một số bước nên làm trước để đảm bảo website sẽ có sự khởi đầu tốt.

    Bạn chuẩn bị ra mắt website mới. Bạn có ý tưởng và một team tuyệt vời. Bạn cũng hiểu được các vấn đề cơ bản của SEO. Nhưng bạn nghĩ rằng bạn không thể làm SEO trừ khi website của bạn đã lên sóng?

    Thực tế không phải là vậy…!

    Thông thường các quản trị website thất bại trong bước chuẩn bị SEO, điều này sẽ khiến cho site của họ index kém. Bởi vậy thay vì nhảy vào tranh giành thứ hạng, site của bạn bị Google khước từ và nằm dưới đáy kết quả tìm kiếm. Và chúng sẽ bị kẹt ở đó một thời gian dài…

    Hãy làm theo 7 bước này trước khi bắt đầu nhảy vào làm SEO trước khi hoàn thành website. Tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác những thứ phải làm:

    1. Tạo trang “coming soon” và tối ưu những thứ cơ bản

    Tạo ra một trang coming soon sẽ là thứ đầu tiên trong những thứ đầu tiên bạn phải làm. Có hàng tá lý do khiến cho trang này trở nên quan trọng:

    1. Search engine cho các trang có tuổi cao uy tín nhiều hơn. Hãy nhớ là cần phải có thời gian để có được thứ hạng cao, vì vậy tạo trang “coming soon” sẽ cắt giảm được một số thời gian chờ đợi. Robots không quan tâm liệu trang web của bạn có thông điệp gì, nó chỉ quan tâm tới content, từ khóa và trải nghiệm người dùng.

    2. Trang coming soon của bạn là nguồn đem lại khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thêm vào các call to action tốt và khuyến khích người dùng điền vào các form có sẵn bằng cách đưa đến cho họ những video, bài viết hoặc infographic. Cập nhật những phương pháp và danh sách khách hàng tiềm năng này cho tới khi website hoàn thành.

    3. Trang này có thể xây dựng thương hiệu cho bạn. Hãy viết các thông tin dưới ngôn ngữ của thương hiệu. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và đảm bảo là thông điệp của bạn hấp dẫn.

    4. Bạn có thể kết nối với khách hàng dù cho site của bạn chưa đầy đủ. Kết nối trang “coming soon” này với trang social media của bạn. Bạn có thể phát triển các vòng kết nối trên mạng xã hội để tăng thông tin về site mới và content của bạn. Tương tác với người dùng để khuyến khích họ ghé thăm website sắp ra mắt của bạn. Hãy cho mọi người biết là có một thứ gì đó sắp ra mắt.

    5. Bạn có thể gợi ý cho báo chí và giúp họ liên hệ với bạn dễ dàng hơn. Thêm vào thông cáo báo chí trong trang “coming soon”, đảm bảo rằng nó thu hút, dễ tiếp cận. Nó cần có đủ các yếu tố cơ bản về doanh nghiệp và website và đây có thể là cách tốt để bạn tối ưu hóa content cho trang với một content chất lượng, nhiều thông tin. Trong thông cáo báo chí cần có:
    • Logo mà các báo có thể download và sử dụng
    • Mọi thông tin liên hệ của bạn và doanh nghiệp
    • Sứ mệnh và mô tả doanh nghiệp
    • Phần hỏi đáp, thông tin tiết của bạn và những người quan trọng của công ty
    Hãy cập nhật phần này thường xuyên. Nó không chỉ giúp bạn có thông tin tốt hơn mà còn giúp cho search engine thấy bạn có content mới thường xuyên nữa. Hãy để nó thành một trang để có thể link tới cũng như có thể lấy thứ hạng.

    Nếu bạn vẫn chưa được thuyết phục thì hãy nhớ là Google đã từng khuyên chúng ta thêm vào trang “coming soon” trong quá khứ.

    2. Xây dựng các profile mạng xã hội

    Việc xây dựng cộng đồng trên social media là cực kỳ quan trọng trước khi mở website của bạn. Bạn cần đảm bảo là bạn có những người theo dõi trung thành, có thể đầu tư vào doanh nghiệp khi bạn ra mắt. Bằng cách tương tác với những người trên mạng xã hội và chia sẻ các content tốt, bạn đang thu hút được sự tin tưởng cho thương hiệu và xa hơn là uy tín của công ty.

    Hãy đảm bảo bạn có những profile sẵn sàng trên các mạng xã hội lớn (Twitter, YouTube, Facebook, LinkedIn, Google+) và những kênh khác mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng. Kết nối mỗi profile này với trang coming soon và làm cho nó dễ dàng để follow trên mạng xã hội.

    3. Có ít nhất 10 bài blog sẵn sàng

    Content được tối ưu hóa tốt sẽ mang lại organic traffic cho website của bạn khi nó còn mới. Không có đường tắt cho bạn, bạn phải có content chất lượng cao. Trong khi bạn cần có những content để đưa lên một thời gian sau khi website hoàn thành, bạn còn cần phải có những content tốt chuẩn bị sẵn sàng khi website vừa ra mắt nữa.

    Bạn cần làm vậy bởi bọ sẽ vào site của bạn để index ngay lập tức và bạn nên có nhiều thông tin để được index từ ngày đầu tiên. Các content dài cho website mới là không thể thay thế được, và thường nó cũng có thứ hạng cao hơn.

    Hơn nữa, trong nhiều trường hợp bạn cũng nên có các blog chuẩn bị sẵn. Việc này sẽ cho phép bạn thông báo khi ra mắt website, có content mới liên tục và tạo ra một chút độ uy tín cho SEO. Bạn có thể kỳ vọng thu hút được link. Hơn nữa, khi bạn bắt đầu làm thông cáo báo chi các blog này có thể làm nguồn thông tin và người dùng có thể dựa vào đó để lấy thêm thông tin cho mình.

    4. Tạo ra trước các trang của website và tối ưu hóa chúng

    Khi ở giai đoạn sắp hoàn thành, bạn có rất nhiều trang trên website và mỗi trang trong số chúng đều cần được tối ưu hóa. Thêm vào những content dài, có uy tín mà khách hàng mục tiêu của bạn cần trên mỗi trang. Đừng cố gắng liên kết các trang với nhau mà thay vào đó hãy tập trung vào làm cho mỗi trang đều chất lượng.

    Hãy nhớ sử dụng từ khóa, đặc biệt là các từ khóa dài (bởi vì site của bạn sẽ không lên hạng ngay với các từ khóa khó), trên mỗi trang và trong các thẻ title. Hãy sử dụng dữ liệu từ khóa của cả website để kiếm tra cho mỗi trang. Bạn cần đảm bảo là các trang được tối ưu cho mọi thứ trước khi bắt đầu mở website.

    Nếu bạn làm tốt việc này, search engine sẽ index tốt và có cơ hội cho bạn thứ hạng cao lúc khởi đầu.

    5. Tìm các blog để viết guest blog trỏ link về domain

    Tôi đang không đề cập tới chuyện đi spam ở đây. Tôi muốn nói tới việc tạo ra các bài viết tốt để chia sẻ với người dùng trên những trang mà bạn thích. Nếu bạn làm tốt thì guest blog là một cách nhanh chóng, dễ dàng để mang lại traffic và khách hàng tiềm năng. Nó cũng cho phép bạn tạo ra uy tín hoặc có thể trở thành một người có tầm ảnh hưởng.

    Hãy tìm kiếm những cơ hội để được viết guest blog bằng cách kiểm tra những site trong ngành của bạn và tìm hiểu xem khách hàng muốn xem thông tin gì. Bạn cũng có thể tìm kiếm những từ khóa liên quan để tìm xem người ta đang viết về cái gì trong các chủ đề của ngành.

    6. Đưa site của bạn lên các trang danh bạ trong ngành

    Bước này rất quan trọng. Một trang danh bạ doanh nghiệp có website của bạn sẽ mang lại uy tín cho trang coming soon và trở thành uy tín của toàn bộ website khi bạn hoàn thành.

    Nếu trang danh mục đó tốt và được sử dụng rộng rãi thì càng tốt hơn nữa. Nhưng bạn đừng vội trả phí cho các trang này. Hãy đảm bảo là bạn hiểu rõ được giá trị của chúng nếu muốn trả phí để được lên.

    7. Đăng kí các trang quan trọng

    Các trang quan trọng ở đây là:
    • Google+
    • Yelp
    • Best of Web
    • Bing Places
    Danh sách kiểm tra

    Có rất nhiều thứ bạn phải làm trước khi mở website, những gì tôi ghi dưới đây chưa bao hàm hết toàn bộ. Nhưng đây là một danh sách kiểm tra tốt để bạn làm theo:
    • Tạo trang coming soon
    • Tạo thông cáo báo chí
    • Viết sẵn 10 bài blog
    • Tạo trang sẵn và tối ưu chúng
    • Tìm kiếm để đăng bài Guest blog
    • Đăng ký danh bạ online
    • Đăng ký các website quan trọng
    • Tạo video YouTube nếu cần thiết
    • Đưa sản phẩm cho các blogger review
    • Trả phí cho các bài báo quảng cáo nếu cần thiết
    • Tạo email newsletter
    Sau khi mở website: Nhớ sử dụng các chỉ số đo lường kết quả thực hiện

    Thời điểm ngay sau khi mở website đóng vai trò quan trọng tới thành công của bạn. Tại thời điểm này, bạn cần phải theo dõi traffic, đánh giá kết quả và kiểm tra lại chiến lược của mình. Đừng bỏ phí thời gian của bạn, hãy kiểm tra thật kỹ

    Đây là những thứ bạn nên đặt vào vòng cảnh báo:
    • traffic lên xuống bất thường
    • mất thứ hạng từ khóa
    • lỗi 404 khi bọ crawl website
    • các trang chậm bất thường hoặc mất index
    Một chút thông thái nữa cho bạn…

    Điều tệ nhất khi bạn cho website của mình lên sóng là nó không được tối ưu. Hãy tự hỏi mình rằng: có bao nhiêu website mới ra mắt trong một năm?

    Bạn muốn nổi bật, bạn phải hành động ngay bây giờ, bạn cần có một site được tối ưu hóa. Không phải tối ưu chỉ một chút mà bạn cần phải bỏ thời gian thật nhiều. Nếu bạn mới gia nhập ngành này, hãy đảm bảo là bạn làm việc với một người có kinh nghiệm, họ có thể giúp bạn tối ưu hóa site và tạo ra một chiến lược SEO trước khi ra mắt website tốt nhất.

    Bài viết được dịch từ SEL và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com​
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. banxetaihcm2016

    banxetaihcm2016 Active Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    1
    bài viết rất hay! e có 1 website chạy gần 2 năm rồi, giờ em nâng cấp lên thì có ảnh hưởng gì không bác?
     
  3. future

    future Well-Known Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    7
    Mình không hiểu tạo trang “coming soon” là gì thế bạn.
     
  4. milo321988

    milo321988 Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
    Tks đã share. Nhưng vẫn chưa hiểu trang coming soon là gì? Nhân tiện nhờ các bác tư vấn, em có cái site làm hơn năm rồi (gọi là site thôi chứ là blogspot thay add tên miền riêng) nhưng chưa làm gì cho nó cả thì giờ nên bắt đầu ntn?
     
  5. jogger pants hà nội

    jogger pants hà nội Well-Known Member

    Bài viết:
    501
    Đã thích:
    65
    Site đã đưa vào hoạt động,đã lên top rồi nhưng vẫn còn 1 số vẫn đề chưa tối ưu được hết như tốc độ tải trang , trục trặc ở thẻ H , e định tối ưu dần dần có ảnh hưởng gì thứ hạng k bác. Vì liên quan đến tối ưu mà bên thiết kế họ k làm được nên lại phải thuê người khác tối ưu do đó họ cần thời gian nghiên cứu thiết kế
     
  6. Tạ Tùng Lâm

    Tạ Tùng Lâm Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    1
    Bác Tuấn hỏi hỏi chút. Nói thật em không hiểu cái coming soon là gì cả. Với lại thông thường mà cứ áp dụng theo đúng chuẩn mực rồi chuẩn bị như thế thì nếu mà đối với những chiến dịch ngắn hạn thì chắc chắn không ổn ạ. Quá lâu, chỉ sợ khi lên được Top rồi thì có lẽ từ khóa đó đã hết HOT.
     
  7. anhnhat

    anhnhat Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    1
    Trang coming soon là gì vậy nhỉ ?
     
  8. traihalinh

    traihalinh Well-Known Member

    Bài viết:
    465
    Đã thích:
    49
    Theo mình chuẩn bị cho SEO tốt nhất là bạn phải hiểu rõ về lĩnh vực mình đang hướng tới. Bạn phải chuẩn bị được những bài viết tốt nhất + danh sách các mxh sử dụng cho chiến dịch + danh sách những trang đi link đã qua chọn lọc. Sau đó thì cần dựa nhiều vào khả năng phân tích và đưa ra quyết định.
     
  9. condom

    condom Well-Known Member

    Bài viết:
    259
    Đã thích:
    22
    Anh ơi cập nahapj săn 10 bài cho blog nghĩa là seo mình hcuwa có nội dung sao lại có vê tinh đucọ ạ
     
  10. hongkhanh

    hongkhanh Con nuôi thiên hạ

    Bài viết:
    267
    Đã thích:
    130
    comming soon ở đây là trang sắp sửa ra mắt 1 cái gì đó. Giống như sự kiện ra mắt bán sản phẩm Samsung Galaxy S7 và S7 Edge. Các nhà phân phối lẻ đều tạo 1 trang để khách vào đặt hàng nhận các sản phẩm có giá trị. Đây được gọi là 1 dạng trang comming soon.
     
    giolank1102 thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...