7 bước để bắt đầu kinh doanh online

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi linh_subiz, 23/10/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. linh_subiz

    linh_subiz Well-Known Member

    Bài viết:
    95
    Đã thích:
    77
    Có một quy trình đã được chứng minh về các bước mà bạn có thể làm theo để đảm bảo thành công khi bạn đang bắt đầu một việc kinh doanh online nhỏ. Tôi đã nhìn thấy hàng ngàn người bắt đầu và phát triển kinh doanh thành công bằng cách này.

    Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thị trường.
    Hầu hết những người bắt đầu kinh doanh thường mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và thị trường.

    Để tăng cơ hội thành công cho bạn, hãy bắt đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường. Bí quyết là hãy xác định một phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng hơn:

    - Truy cập vào những diễn đàn online để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra và những vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.

    - Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm, nhưng không có nhiều trang web đang cạnh tranh với nhau.

    - Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại. Đặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

    Bước 2: Viết ra bản thảo bán hàng.
    Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy cập đi qua các quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:

    - Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.

    - Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại.

    - Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người giải quyết vấn đề này.

    - Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.

    - Nói về sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.

    - Tạo một lời đề nghị.

    - Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.

    - Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.

    - Yêu cầu để mua bán.

    Trong suốt bản thảo, cần phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những vấn đề cho mọi người như thế nào hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “có gì đó trong đó cho tôi?”.

    Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn.
    Một khi bạn đã xác định được thị trường và sản phẩm của bạn, và bạn đã quyết định tới việc xây dựng quá trình bán hàng, thì bây giờ hãy sẵn sàng cho thiết kế web doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy nhớ nên giữ cho nó đơn giản. Bạn có ít hơn 5s để thu hút sự chú ý của khách truy cập – nếu không họ sẽ biến mất, không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

    - Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. Tạo sự điều hướng rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.

    - Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng giúp nâng cao thông điệp của bạn.

    - Cung cấp nơi để khách hàng đăng kí email nhận các thông tin cần quan tâm để bạn có thể thu thập địa chỉ email.

    - Tạo sự dễ dàng để mua hàng – khách hàng tiềm năng không nhấp chuột quá hai lần để thực hiện thanh toán.

    - Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến của bạn, vì vậy bạn nên làm cho nó thân thiện với khách hàng.

    Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến website của bạn.
    Hình thức quảng cáo PPC (Pay Per Click – tính tiền trên nhấp chuột) là cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập đến một trang web có thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế hơn so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến từ các nguồn tự nhiên. Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai quảng cáo PPC cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng. Bạn không chỉ có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để phát hiện những gì tốt nhất, từ khóa chuyển đổi cao nhất. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong suốt trang web của bạn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    Bước 5: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình.
    Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Việc cung cấp thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Bí quyết là hãy luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích.

    - Hãy cho đi miễn phí những nội dung chất lượng và hấp dẫn. Tạo bài viết, video hay bất kì nội dung nào để mọi người sẽ tìm thấy sự hữu ích từ nó. Phân phối các nội dung đó thông qua thư mục bài viết trực tuyến hoặc các trang web truyền thông xã hội.

    - Bao gồm link “gửi cho bạn bè” trong những nội dung có giá trị trên website của bạn.

    - Trờ thành một chuyên gia hoạt động trong các diễn đàn thuộc lĩnh vực đó và các trang web mạng xã hội nơi mà thị trường mục tiêu mà bạn đang theo đuổi.

    Bạn sẽ có được những độc giả mới. Nhưng thậm chí còn tốt hơn nữa, mỗi website có đăng tải nội dung của bạn sẽ có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.

    Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua.
    Khi bạn xây dựng một danh sách email opt – in (email đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà bạn quan tâm), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:

    - Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã yêu cầu.

    - Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.

    - 100% phản hồi có thể đo lường được.

    - Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.

    Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.

    Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua doanh số bán hàng back – end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao (bán gia tăng sản phẩm tới khách hàng).
    Một trong những chiến lược marketing online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Ít nhất 36% những người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc đóng cửa khâu bán hàng đầu tiên là phần khó khăn nhất, không kể là đắt nhất. Vì vậy, bạn nên sử dụng bán hàng back – end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:

    - Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.

    - Gửi phiếu giảm giá điện tử mà khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.

    - Cung cấp một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.

    Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn hơn nữa.

    Internet thay đổi nhanh đến mức một năm online bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Những những nguyên tắc để bắt đầu và phát triển kinh doanh online thành công cũng không có sự thay đổi hoàn toàn. Nếu bạn chỉ là bắt đầu kinh doanh trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn đã bắt dầu kinh doanh online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá nhanh chóng và xem để thấy được bạn đã bỏ lỡ một bước nào. Nói chung, bạn không nên đi ngược với những điều cơ bản và đã được chứng minh ở trên.

    Nguồn Subiz.com
     
    Đang tải...
  2. Doan Bao

    Doan Bao Well-Known Member

    Bài viết:
    103
    Đã thích:
    8
    bước 4 theo bài viết có phải là bác đang nói đến Google AdWords không ?
     
  3. trungkj3n

    trungkj3n Well-Known Member

    Bài viết:
    146
    Đã thích:
    8
    Đó chính là Adowrds. Và nếu bạn là người có nguồn tài chính thì ngoài Adwords ra bạn có thể tham gia các network cpc khác như admicro của Việt Nam.
     
  4. quocvuongit

    quocvuongit Well-Known Member

    Bài viết:
    343
    Đã thích:
    54
    Bài viết ngay từ ban đầu đã không thực tế khi đề ra minh chứng mà không kèm kết quả thực nghiệm; người chia sẻ nội dung này, liệu đã đọc kỹ bài viết chưa?
     
  5. PhongLuu

    PhongLuu New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    trên lý thuyết đây là 7 bước để người mới bắt đầu maketing online vào nghề.
     
  6. Ituan

    Ituan Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    3
    Bước đầu tiên được xem là bước quan trọng nhất quyết định thành bại kinh doanh . Lựa chọn không đúng thì chỉ có nước ra sân
     
  7. haikv240987

    haikv240987 Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    5
    Sao không thấy phần SEO từ khoá lên top nhỉ, đó là cơ hội để khách hàng tìm đến mình
     
  8. hoang quoc du

    hoang quoc du Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Mình thấy đây chỉ là những thứ trên lý thuyết mà thôi, còn để kinh doanh 1 cái gì đó đòi hỏi nhiều yếu tố lắm, nhưng cái quan trọng nhất là mình phải biết đường đầu vào và đầu ra như thế nào. Nên mình nghĩ trước khi quyết định kinh doanh 1 cái gì, thì tốt nhất hãy đi làm thuê cho người ta về lĩnh vực đấy đã, để biết và học hỏi được đầu vào lấy ở đâu, đầu ra tìm như thế nào, cách thức hoạt động ra sao. Có vậy mới chiến thắng được
     
  9. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    bạn nên tìm hiểu một chút về seo cái này rất tốt cho việc kinh doanh của bạn. bạn nghĩ sao nếu người ta seach một cum từ và ra ngay trang web của mình điều đó tuyệt vời cho việc kinh doanh của bạn
     
  10. minhchau

    minhchau Well-Known Member

    Bài viết:
    54
    Đã thích:
    3
    Bước đầu tiên tìm kiếm thị trường và có kế hoạch phải là quan trọng nhất.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...