6 thủ thuật giúp bùng nổ chiến dịch SEO của bạn

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Thế Hùng, 16/2/16.

  1. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Mỗi người làm SEO đều có những nhu cầu khác nhau, thế nhưng chuyên gia Stoney deGeyter sẽ cung cấp cho bạn một số các nhanh chóng để giúp chiến lược của SEO đi đúng hướng.

    Tôi thường được hỏi rằng: “Khi SEO tôi nên bắt đầu từ đâu?”. Mặc dù không có câu trả lời nào đáp ứng được toàn bộ nhưng cơ bản thì câu trả lời của tôi là tìm ra nhu cầu lớn nhất của bạn và bắt đầu nó ngay lập tức. Việc này cũng tương tự như bạn trả các khoản phí bằng thẻ tín dụng. Trả khoản phí cao nhất trước và bạn sẽ đỡ được phần lãi suất của nó để giảm được phần nợ.

    Trong bài viết này, tôi muốn tập trung vào những thứ cần thiết nhất trước. Tất nhiên, tôi chưa thấy được website bạn và tôi cũng không biết thứ gì bạn cần nhất bởi vậy tôi liệt kê ra một số thứ bạn cần làm khi bắt đầu làm SEO.

    Nếu bạn làm SEO dù cho công ty SEO hay doanh nghiệp, hãy nhìn vào 6 vấn đề sau. Nếu nó là vấn đề của bạn thì nó sẽ là nơi tuyệt vời để thúc để chiến dịch SEO của bạn.

    1. Tối ưu hóa các thẻ

    Rất nhiều người làm SEO bỏ thời gian với keyword research. Những nghiên cứu này sẽ chiếm phần lớn nỗ lực làm SEO của bạn và chủ yếu là các tối ưu on-page. Nhưng một trang lớn với hàng trăm pages, sản phẩm và dịch vụ sẽ rất khó để tối ưu mỗi trang một cách nhanh chóng.

    Thay vì đợi để tối ưu từng trang, bạn có thể làm nhanh chóng hơn bằng cách sử dụng các thẻ quan trọng trước. Nó sẽ bao gồm:
    • Thẻ Title
    • Thẻ meta description
    • Thẻ h1
    • Các thẻ <H> khác
    • Thẻ Alt
    Với mỗi trang, bạn phải đảm bảo là mỗi tag đều là unique và đại diện cho content trên chính trang đó. Nếu bạn có thứ gì với keyword research bạn hãy dùng nó.

    Bạn không cần phải tối ưu thật chi tiết, hãy làm nhanh chóng và đi tiếp. Bạn sẽ quay lại nó khi bạn bắt tay vào làm kỹ lưỡng hơn các bước tối ưu chi tiết cho từng trang.

    2. Thêm vào các content cơ bản

    Tôi thường ngạc nhiên với số lượng site có những page có quá ít, hoặc thậm chí không có content. Đây là những trang danh mục sản phẩm, danh mục con hoặc trang thương mại điện tử. Thông thường, bạn sẽ muốn người dùng thấy sản phẩm càng nhanh càng tốt. Content trên đầu có thể đẩy sản phẩm xuống dưới, khiến cho khách hàng không thể nhìn thấy nó, trừ khi kéo xuống.

    Có rất nhiều cách để thêm content vào trang trong khi vẫn đảm bảo những dòng đầu chứa sản phẩm vẫn hiển thị được mà không cần phải kéo xuống. Hãy xem ví dụ áp dụng thành công của Jo-Ann Fabrics.

    joann-fabrics-product-page-content.

    Vấn đề là đảm bảo bạn có content trên những trang ngày. Rất nhiều cho rằng người dùng chỉ muốn sản phẩm và thật sự là vậy. Nhưng số lượng lớn khách hàng vẫn đang trong quá trình tìm hiểu sản phẩm và những content tốt có thể giúp bạn bán hàng. Khi bạn bỏ đi content đó, có thể bạn đã bỏ qua cơ hội thuyết phục khách hàng củamình.

    Hãy viết một đoạn ngắn cho mỗi trang và upload nó lên. Bạn sẽ không phải viết bài viết dài hoặc tối ưu hóa nó lại. Một lần nữa, đây chỉ là cách giúp cho khách hàng và search engine thứ gì đó để hiểu hơn về sản phẩm và page đó.

    3. Loại bỏ duplicate content

    Rất nhiều trang bị lập trình khiến cho content lặp lại trên nhiều URL. Chủ yếu lỗi này xuất hiện với các trang E-commerce thường sử dụng breadcrums, nhiều danh mục và các phễu lọc sản phẩm hỗ trợ khách hàng.

    Các hệ thống này tạo ra URL cho content hoàn toàn giống với nhau ở trong phần mô tả sản phẩm hoặc là cả danh sách sản phẩm. Việc này gây ra vấn đề với search engine và cũng sẽ là vấn đề với khả năng có thứ hạng bạn.

    Sửa lỗi lặp content có thể sẽ rất tốn thời gian, tùy thuộc vào site của bạn nhưng nó hoàn toàn tốt về lâu dài. Bạn sẽ cần phải làm việc với cả team SEO và lập trình. Đừng bao giờ chỉ làm việc với đội ngũ lập trình, bởi họ không hiểu được những vấn đề phức tạp của SEO và có thể gây ra lỗi mới khi đang sửa chữa lỗi cũ.

    4. Cải thiện điều hướng

    Tất cả những thay đổi về điều hướng trên website đều không đơn giản nhưng sẽ mang tới sự thúc đẩy cho chiến dịch của bạn. Với đa số các site, thanh điều hướng tập trung quá nhiều vào chỉ site đó và không đủ để giúp khách hàng tìm thấy những gì mà họ muốn.

    Ví dụ dễ thấy là khi bạn thấy một site với hàng loạt sản phẩm và dịch vụ nằm trong menu “sản phẩm” hay “dịch vụ”.

    Liệu điều này có ý nghĩa gì không? Bởi thứ đầu tiên mà người dùng muốn thấy trên site của bạn là những gì mà bạn bán. Họ không còn quan tâm về cách liên hệ với bạn, tìm hiểu về bạn hay hiểu về những giá trị bạn mang lại, đọc blog của bạn. Vì vậy tại sao không để chúng ra ngoài ngay trên thanh điều hướng mà lại giấu dưới menu.

    Cách tốt nhất để cải thiện điều hướng là đem những danh mục sản phẩm, dịch vụ ra ngoài thanh điều hướng chính. Hãy xem những gì Kohl’s làm với website của họ:

    Products-in-navigation.

    Những thứ khác nên để ở bậc 2, chứ không nên giấu nó đi. Khi khách hàng vào website, họ có thể thấy ngay lập tức những thứ bạn bán trên thanh điều hướng.

    5. Tăng tốc độ tải trang

    Site speed là đang là vấn đề ngày càng quan trọng với thuật toán. Họ muốn đưa đến các trang cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất và site speed là một vấn đề quan trọng. Tôi không nói tới việc làm sao cải thiện được thời gian load site của bạn trong vài phút mà là về cách để có chiến dịch thành công.

    Khi site của bạn ngày càng nhanh hơn, bạn sẽ thấy được những khác cải thiện. Nếu bạn chưa làm bao giờ thì một vài thủ thuật nhỏ bạn tìm được đâu đó có thể giúp bạn cải thiện.

    Mục tiêu đầu tiên của bạn là đảm bảo không có bất cứ khoảng thời gian khó chịu nào khách hàng phải chờ trang tải xong. Khi nào mà vẫn còn thời gian chờ khi click trang cho đến khi nó tải xong thì bạn vẫn còn phải cải thiện. Nếu bạn có thể có mọi trang tải trong vài giây thì bạn thể tập trung vào những thứ khác, nếu lâu hơn thì bạn vẫn còn phải cải thiện nó.

    6. Tối ưu hóa di động cho site

    Thiết bị di động thường là nơi mà khách hàng bắt đầu gắn bó với site, dù là tìm kiếm, nghiên cứu hay mua hàng. Lượng sử dụng điện thoại đã hơn lượng sử dụng desktop khiến nó trở thành một trong những khiến cạnh quan trọng khi nói tới web marketing. Bởi vậy mobile-friendly nên là ưu tiên đầu tiên của bạn chứ không phải sau chót.

    Nhiều site đang làm mobile-friendly chỉ để hiển thị cho mobile chứ không phải để mang lại trải nghiệm thật sự cho người dùng di động. Điều này cần phải thay đổi.

    Để luôn đi đầu, các website cần phải thiết kế cho di động trước và sau đó mới tới desltop. Người dùng cần phải có ít nhất là trải nghiệm tốt, nếu không nói là tốt hơn trên di động so với desktop. Ví dụ với trang Wikipedia:

    [​IMG]

    Không có được trải nghiệm di động tốt sẽ khiến cho ít khách hàng hơn tìm tới trang của bạn từ kết quả tìm kiếm và giảm chuyển đổi.

    Không có bất cứ chỗ nào nhất định để bắt đầu với SEO. Nó phụ thuộc vào những thứ mà site của bạn cần. Tất nhiên, một site có thể cần rất nhiều thứ nhưng bạn cần chọn ra những thứ cơ bản. Nếu một trong 6 thứ trên cần được cải thiện với site của bạn thì nó đều là một xuất phát điểm tốt.

    Bằng cách sửa các vấn đề trên, bạn sẽ giúp website có một khởi đầu vững chắc hơn. Từ nền móng đó, phần còn lại của chiến dịch web marketing sẽ được xây dựng và thành bại dựa trên nó.

    Bài viết được dịch searchengineland.com và đăng tải duy nhất trên SEOMxh.com
    Mọi sao chép đề nguồn bài : 6 thủ thuật giúp bùng nổ chiến dịch SEO của bạn
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 16/2/16
    seodienlanh, MozSeo and SEOMxh like this.
  2. seodienlanh

    seodienlanh Well-Known Member

    Bài viết:
    122
    Đã thích:
    26
    Làm SEO thật ra là tiếp thị nội dung, khi đó bạn không còn bán cái quần jean, cái áo thun hay chai dầu thơm nữa mà là đang bán thông tin. Thông tin càng nhiều thì cơ hội tiếp cận khách hàng càng cao, thông tin càng chất lượng thì cơ hội bán được đơn hàng càng cao. Đơn giản vậy thôi.
     
    Thế Hùng thích bài này.
  3. vubahai

    vubahai Well-Known Member

    Bài viết:
    411
    Đã thích:
    27
    "Không có được trải nghiệm di động tốt sẽ khiến cho ít khách hàng hơn tìm tới trang của bạn từ kết quả tìm kiếm và giảm chuyển đổi."

    Cái này quan trọng này, giờ ai cũng dùng di động và họ tìm kiếm rất nhiều từ các phương tiện này trong nay và tương lai
     
  4. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Nói thì vậy thôi bác :D Đang mổ vào khía cạnh seo theo dạng khách vào ùn ùn site mình qua nội dung . Còn nếu về sản phẩm thì phải hấp dẫn và tất nhiên mô tả + câu từ cũng phải hấp dẫn " Kết hợp "
     
  5. vinaseo

    vinaseo Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    mình thấy ngoài việc làm seo, 1 site bán hàng muốn thành công đầu tiên phải tạo được sự chuyên nghiệp trong giao diện, người dùng vào thấy site chuyên nghiệp thì mới tin tưởng hơn vào sản phẩm
     
  6. Ricky1990

    Ricky1990 Well-Known Member

    Bài viết:
    108
    Đã thích:
    41
    Bán hàng không khó:

    1. Lấy sản phẩm + dịch vụ làm gốc.
    2. Thiết kế hình ảnh + Viết nội dung giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, có khả năng chốt sales cao.
    3. Làm website chuẩn SEO
    4. Marketing cho website (SEO, Facebook,...)
     
    chieuthubay and Thế Hùng like this.
  7. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Tốc độ tải trang và tối ưu hóa cho mobile là đang hướng tới ng dùng. Google ngày càng qtrong với ng dùng nhiuè hơn rồi, họ đem lại lợi nhuận cho Google. SEOer là phụ thôi
     
  8. huydanh

    huydanh Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    2
    Mình đang nghĩ 2016 bùng nổ thuật toán chống SPAM ...
     
  9. traihalinh

    traihalinh Well-Known Member

    Bài viết:
    464
    Đã thích:
    49
    Mình nghĩ trong năm 2016 này thì những gì hướng tới người dùng, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì sẽ được GG đánh giá cao.
     
  10. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    đúng là những kỹ thuật cơ bản nhất không chỉ ở 2016 mà bất cứ lúc nào cũng cần, tăng tốc độ tải trang và tối ưu hóa mobile là 2 điều cực kỳ quan trọng trong seo.
     
Đang tải...
Đang tải...