6 số liệu AdWords bạn nên tối ưu hóa để ROI tốt hơn

6 số liệu AdWords bạn nên tối ưu hóa để ROI tốt hơn

'Google Marketing', Posted by MozSeo on 12/1/18, 16 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Bạn có muốn trang Web của mình nhận được được nhiều nhấp chuột hơn? Bạn có muốn chiến dịch AdWords của mình được giảm chi phí mà vẫn tiếp cận được tối đa lượng người dùng? Bạn có muốn biết cách tối ưu hóa trang đích để nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn?

    Ngày nay, Google AdWords đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy việc tối ưu hóa chiến dịch AdWords để ROI (Return On Investment - tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí bạn bỏ ra) tốt hơn là việc quan trọng mà mỗi doanh nghiệp đều cần làm, dù ngân sách hay tài nguyên có hạn chế.

    Dưới đây là 6 số liệu AdWords bạn nên tối ưu hóa để ROI tốt hơn.

    1. Điểm Chất lượng.

    Nếu điểm chất lượng của bạn đang thấp (<7) thì hãy xem lại ngay các từ khóa bạn chọn, tìm hiểu xem liệu quảng cáo AdWords của bạn và trang đích có liên quan gì đến nhau không. Bởi điểm Chất lượng phụ thuộc vào ba yếu tố:

    - Mức độ phù hợp của quảng cáo
    - Chất lượng trang đích
    - Tỷ lệ Nhấp chuột (CTR)

    2. Khả năng tiếp cận.

    Để ước tính được số người đã xem quảng cáo của bạn, bạn nên phân tích số liệu thể hiện khả năng hiển thị. Nếu chúng hoạt động kém hơn dự kiến của bạn thì bạn có thể cần xem lại cách đặt quảng cáo của mình. Và nên giữ Mạng Hiển thị tách riêng khỏi Mạng Tìm kiếm bởi nếu chọn Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị trong phần mềm tiếp thị qua email, chúng sẽ cho các quảng cáo của bạn được hiển thị:

    - Trên trang đối tác có liên quan.
    - Và trong cả Kết quả tìm kiếm được thực hiện bởi ai đó.

    Search-Network-with-Display-Select.

    3. Chi tiêu nhiều một cách không cần thiết.

    Bạn nên sử dụng cả từ khóa phủ định trong các chiến dịch AdWords của chính mình để lọc lưu lượng truy cập không tạo ra chuyển đổi, gây lãng phí ngân sách cho của bạn. Và WordStream là một công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng tìm ra từ khóa phủ định có hiệu quả nhất mà bạn nên sử dụng. Ví dụ, chúng tôi đã làm một ít phân tích về "nhận được tư vấn đầu tư".

    Negative-Keyword-Tool.

    4. Tỷ lệ chuyển đổi.

    Để có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dịch AdWords, giúp làm tăng doanh thu hay danh tiếng cho doanh nghiệp bạn, bạn cần phải cải thiện ngay trang đích, để tạo ra các trải nghiệm tốt cho người dùng.

    Và dưới đây là một vài yếu tố bạn cần làm để xây dựng các trang đích chất lượng đó là:

    - Tương thích di động.
    - Tải nhanh.
    - Liên quan, thích hợp với quảng cáo AdWords.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ như Yandex Metrica để tìm ra sự tiếp nhận, hay cách thức di chuyển của khác hàng khi truy cập vào trang Web của bạn.

    5. Nhãn.

    Nhãn phụ thuộc vào từ khoá, quảng cáo và chiến dịch. Theo Google, bạn nên sử dụng từ 5 đến 20 từ khoá trong mỗi nhóm quảng cáo để quản lý các chiến dịch đơn giản và dễ dàng hơn. Và nên chọn những bộ từ khóa có đặc điểm chung vào cùng một nhóm, để viết tiêu đề cũng như mô tả chính xác nhất giúp tăng CRT của chiến dịch quảng cáo.

    6. Chuyển đổi.

    Mã theo dõi chuyển đổi giúp bạn dễ dàng theo dõi được các từ khóa nào đang giúp tạo ra thuận lợi cho việc chuyển đổi, giúp bạn biết được những loại khách hàng nào không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi hay giúp chọn ra những từ khóa phủ định và những từ khóa không có giá trị.

    Bởi vậy, muốn biết chiến dịch AdWords của bạn đang hoạt động ra sao, bạn cần cài đặt mã theo dõi chuyển đổi. Việc cài đặt nó khá đơn giản, bạn chỉ cần đi tới "Công cụ" và chọn "Chuyển đổi". Sau đó bạn chỉ cần chọn "+ CONVERSION".

    conversion-actions.

    Khi bạn đã cài đặt xong, hãy chọn nguồn chuyển đổi bạn muốn theo dõi.

    Chọn Website làm nguồn và đặt một giá trị chuyển đổi. Có thể chọn một giá trị động.

    conversion-tracking.

    Đặt mã giữa các thẻ <body> </ body> .

    install-your-tag.

    Kết luận: Để có thể tăng ROI tốt hơn cho chính doanh nghiệp bạn, bạn cần tối ưa hóa tất cả các yếu tố mà chúng tôi vừa nêu ở trên, tuy chúng có tốn thời gian một chút nhưng lợi ích mà chúng mang lại rất lớn đó.

    Bài viết được dịch tại SEW và đăng tải duy nhất lên SEOMXH.COM

     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    SEOMxh thích bài này.
  2. thuongdo07

    thuongdo07 Member

    Bài viết:
    108
    Đã thích:
    13
    Cái điểm chất lượng của adword của mình thường chạy 1 thời gian nó giảm dần là sao nhỉ, đang ko hiểu cái này, có phải nó giống facebook ko nhỉ ???
     
  3. Lương Tám

    Lương Tám New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Có bác nào có bộ tài liệu học adword chất lượng cho em xin với ạ
     
  4. member xấc xược

    member xấc xược Member

    Bài viết:
    47
    Đã thích:
    3
    ad cho em hỏi ạ ! em mới chạy adwords. Không biết xem điểm chất lượng bằng bao nhiêu ở mục nào
     
  5. Nguyên Gia Phát Ôtô

    Nguyên Gia Phát Ôtô Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    4
    từ khoá phủ định là thứ giúp tối ưu ngân sách nhất. Trước mình không biết chạy tràn lan, mất tiền đau.
     
  6. huyhoang220993

    huyhoang220993 Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    10
    ad cho em hỏi em cài adw rất nhiều từ khóa thì làm thế nào để có thể tạo được toàn bộ đều 10 điểm chất lượng ( hiện tại e toàn 5 6 ) :(
     
  7. supportviettel

    supportviettel Member

    Bài viết:
    169
    Đã thích:
    9
    tối ưu các từ khóa và chi phí cũng rất là quan trọng
     
  8. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Bài viết:
    139
    Đã thích:
    10
    Hóng cao nhân vào chỉ giáo.. mình cao nhất cũng chỉ đc 8 9 . làm sao để đc 10 điểm chất lượng mong cao nhân vào góp ý
     
  9. haikv240987

    haikv240987 Member

    Bài viết:
    130
    Đã thích:
    14
    điểm 10 chất lượng giúp cho quảng cáo tiết kiệm chi phí và số lần hiển thị tăng lên
     
  10. kophaithach

    kophaithach Member

    Bài viết:
    375
    Đã thích:
    63
    Vì bạn chưa tối ưu chuẩn nên sau 1 thời gian đcl sẽ bị tụt
    Bạn vào tab từ khóa, click chuột vào cột - Sửa đổi cột - Thêm điểm chất lượng rùi lưu.
    Bạn nhóm những từ khóa liên quan chặt chẽ đến nhau + tối ưu mẫu qc, trang đích cho nó. + sd từ khóa phủ định để điều hướng khách hàng
     
Tags:
Đang tải...

Đang tải...