6 mẹo bán hàng trên facebook cực khôn ngoan của các mẹ bỉm sữa

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi nguyenminhnhat, 23/2/18.

  1. nguyenminhnhat

    nguyenminhnhat New Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    3
    Quả thực từ trước đến nay, thị trường kinh doanh bao giờ cũng là thị trường khắc nghiệt nhất, cạnh tranh nhất. Làm thế nào để sống sót và phát triển trong môi trường này là một câu hỏi làm đau đầu rất nhiều người bán hàng. Tưởng chừng như trong môi trường khắc nghiệt ấy sẽ chẳng có chỗ cho những bà mẹ bỉm sữa, nhưng nếu nghĩ như vậy bạn đã nhầm to! Họ thực sự là những người có sự nhạy bén và bắt nhịp cực kỳ tốt. Thậm chí họ còn có những mánh khóe, chiêu trò để thu hút bán hàng mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài thủ thuật tôi tích lũy, học hỏi được từ các chị, xin phép chia sẻ với mọi người (xin được phép không liệt kê những cách không “đẹp”)

    6. Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

    Chắc dạo này lướt fb mọi người cũng sẽ thấy rất nhiều video livestream. Những bà mẹ bỉm sữa thường chọn khung giờ vàng và livestream trong các group rất nhiều. Đây là cách mà các mẹ tương tác với nhau. Thâm chí với những mặt hàng như quần áo thì các chị còn mặc thử và giới thiệu rất kỹ về sản phẩm. Mỗi Gr dao động hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn tài khoản nên khả năng tiếp cận cũng cao hơn. Dạo qua một vài video livestream thì tôi thấy khá nhiều người vào bình luận và đặt hàng.



    Những mẹo livestream giúp bạn có nhiều người xem nhất:

    - Livestream vào giờ vàng

    - Nhờ người share vào các group càng nhiều càng tốt. Trao giải thưởng cho những người share nhiều nhất để kích thích mọi người xem livestreem chia sẻ.

    - Caption hấp dẫn (tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream)

    Chú ý ánh sáng âm thanh sao cho chất lượng hình ảnh, tiếng được tốt nhất

    Có thêm những cmt “mồi” để kích thích sự mua hàng của người xem

    5. Đăng bài câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người

    Đối với các nhóm, hằng ngày có rất nhiều lượng người đăng bài, vậy làm sao để bài đăng bán hàng của mình hiện lên trên phần đầu lâu nhất. Chấm, hóng? Cách này đã xưa và thậm chí là bị fb khóa cmt vì cho rằng bạn đang spam. Các bà mẹ tinh khôn hơn rất nhiều. Họ biết rằng có tương tác với các nick khác trong group sẽ hiện lên newfeed của họ nhiều hơn.

    Và thế là hàng tỉ kiểu “content” kích thích người khác bình luận ra đời và tôi xin liệt kê một vài nội dung đang được chị em sử dụng gần đây:

    5.1 Content “họp chợ”

    Nếu bạn hay vào các group bán hàng, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng hiện lên newfeed những dòng trạng thái như “Các mẹ vào cmt hàng hóa để mua bán chéo”, hay “Họp chợ các chị ơi”.... để những người bán hàng sẽ vào đó bình luận, hiển nhiên người đăng bài đã nhận đuộc tương tác của rất nhiều người khác vào giới thiệu sản phẩm.



    5.2 Content “Tìm nguồn hàng”

    Thực ra có rất nhiều người đã có mặt hàng bán rồi nhưng họ vẫn sẽ post một stt “Tìm nguồn hàng sỉ” hay “Tìm nguồn hàng vốn 3 - 5tr”. Lúc bấy giờ những chị em bán hàng lại nhanh chóng nhảy vào và giới thiệu mặt hàng, hiển nhiên chủ post sẽ nhận được rất nhiều tương tác.



    5.3 Content “chia sẻ bí quyết”

    Với dạng content này bài đăng sẽ có dạng tương tự “Cmt chấm để mình chia sẻ bí quyết bán hàng cực hiệu quả”. Rất nhiều người muốn gia tăng đơn hàng nên dạng bài như vậy thu hút nhiều tương tác không phải là điều khó hiểu.

    4. Tổ chức mini game

    Mini Game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên việc chọn trò chơi và thể lệ chơi cũng phải được chú ý bởi lẽ những trò chơi mà may rủi khó khăn như dựa vào kết quả xổ số thì sẽ chẳng còn sức hút. Thường thì nội dung càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia lại có thêm thật nhiều tương tác.

    Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là cmt số liền nhau. Một trò chơi như vậy trung bình thu hút vài trăm bình luận thậm chí là vài nghìn.

    3. Ẩn comment để tránh bị cướp khách, cho đối thủ hít khói


    Hàng trăm câu chuyện bị cướp mất khách vì khách lỡ cmt cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết?

    Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin và cướp khách.

    Tuy nhiện vẫn có những khách không đọc hết thông tin trong bài đăng và bình luận luôn đơn hàng và thông tin vận chuyển. Với trường hợp này, cách duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên facebook để ẩn hết bình luận, tránh bị đối thủ dình mò cướp đơn. Ứng dụng quản lý còn có thể tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố xót đơn hàng. Đừng bao giờ nghĩ những bà mẹ bỉm sữa mù công nghệ. Một số ứng dụng quản lý bán hàng trên Facebook những người kinh doanh thường sử dụng như Pancake của Hamlock, Fpage của Bizweb, page365 của Softbaked... Trong đó m thấy khá ok để có đc cả 1 nền tảng web, quản lý bán hàng toàn diện là Fpage của bizweb, sapo. Mọi người có thể tìm hiểu thêm trên google

    2. Đăng ảnh feedback của khách

    Với thị trường thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Nắm bắt được tâm lý này, các mẹ bỉm sữa thường chia sẻ những đoạn tin nhắn khách phản hồi tốt về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.

    1. Những bà mẹ bỉm sữa hỗ trợ nhau bán hàng

    Các cụ ngày xưa có dạy “buôn có bạn, bán có phường”quả không sai tí nào. Hiện nay trên facebook có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa hỗ trợ bán nhau bán hàng

    Chắc bạn đang thắc mắc họ hỗ trợ kiểu gì? Cách đơn giản nhất là họ tương tác chéo với nhau. Khi họ đăng bài thì họ sẽ đưa link bài đó vào nhóm rồi nhờ các mẹ khác bình luận cho “xôm” và mồi thêm để lôi kéo, thu hút khách mua hàng. Cứ như vậy người này đăng thì người kia hỗ trợ, lúc nào bài đăng của các mẹ cũng rất nhiều bình luận và thường hiện lên những vị trí đầu của các nhóm hay newsfeed của nhiều người.

    Vừa rồi là một vài mẹo đáng học hỏi cho công việc kinh doanh. Với những cách này, ai cũng có thể áp dụng để bán hàng gia tăng doanh số trên Facebook nói riêng. Quả thực đúng là các bà mẹ bỉm sữa thật lắm chiêu trò buôn bán mà chúng ta ai cũng nên thử cho cửa hàng của mình.
     
    Đang tải...
    moidichvu thích bài này.
  2. moidichvu

    moidichvu Moderator

    Bài viết:
    288
    Đã thích:
    82
    FaceBooker giờ phải đốimặt với việc lộ thông tin cá nhân: SĐT, comments, vị trí...nên cần có hương quản lý tốt hơn chứ không như vài ba năm trước cứ bước vào FB bán hàng là có lợi nhuận.
     
    nguyenminhnhat thích bài này.
  3. nguyenminhnhat

    nguyenminhnhat New Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    3
    Đúng r, vấn đề bảo mật trên fb thật sự m cũng hơi quan ngại. M hạn chế tham gia các app trên fb vì chỉ sơn bị cắp thông tin. Nhưng vẫn biết là contact cũng như lịch sử bán hàng, khách hangf của m cũng đã bị lưu ở đâu đó r. Đừng nghĩ inbox đã là bí mật @@
     
    moidichvu thích bài này.
  4. SEO Hiếu

    SEO Hiếu Moderator

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    20
    Bài viết hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ với anh em nhé.
    Thực sự thì Facebook sắp biến thành cái chợ rồi, những cách chủ thớt đưa ra là cách để ae bán đc hàng, nhưng chất lượng và khâu tư vấn chăm sóc sau bán hàng nữa cộng hưởng lại mới có thể giúp ace buôn bán trên FB bền vững được,
     
  5. Hatrang09

    Hatrang09 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Làm sao để khỏi bị cướp khách nếu ẩn cmt thì bảo là ảo ko đúng , còn ko ẩn thì bị cướp khách.....
     
  6. hoang quoc du

    hoang quoc du Member

    Bài viết:
    276
    Đã thích:
    24
    Bán hàng trên face mình thấy tùy mặt hàng mới bán được thôi, thường là những mặt hàng giá trị thấp hoặc phổ biển như quần áo, giầy dép, mỹ phẩm
     
  7. SEO Hiếu

    SEO Hiếu Moderator

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    20
    Ẩn xong chốt khách bán được hàng thì lại hiện ra bạn nhé, nhưng bọn cướp khách cực kì nhanh tay, đôi khi mình chưa kịp ẩn nó đã liên hệ bán xong hàng rồi ấy chứ.
    Nên vẫn nằm ở khâu chăm sóc, khách đặt hàng cái là phải ẩn và alo ngay lập tứ đồng thời liên tục nhắc nhở khách hàng về số hotline của mình. Sống chung với bão thôi.
    Cũng có thể thử vài mẹo để lọc ra bọn tàu ngầm chuyên cướp khách của mình, block nó đi chắc cũng đỡ phần nào,
     
  8. thietkebietthudep

    thietkebietthudep Member

    Bài viết:
    149
    Đã thích:
    18
    Cảm ơn bác nhiều.Bài viết của bác khá chi tiết và rõ ràng quá.
     
  9. vnmembers

    vnmembers Member

    Bài viết:
    63
    Đã thích:
    4
    chi tiết quá bác à. thank bác nhà em ở nhà ngoài việc chăm con cũng bán thêm son phấn vớ vẩn kiếm thêm thu nhập
     
  10. Ngọc Trần

    Ngọc Trần New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    thế là mình đã bị mấy mẹ bỉm sữa lừa hơi bị nhiều. thấy cứ "em cần nguồn hàng..." này kia là m nhảy vào comment, méo để ý @@
     
Đang tải...
Đang tải...