6 lí do khiến lưu lượng website bị giảm sút

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi TinSEOMxh, 23/10/18.

  1. TinSEOMxh

    TinSEOMxh Moderator

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    27
    Có những thời điểm lưu lượng truy cập web bị thay đổi. Thỉnh thoảng điều này là tốt, nhưng đôi lúc điều này chẳng tốt chút nào. Không quá khó để xác định lí do tại sao lưu lượng truy cập lại thay đổi. Và làm thế nào để bạn có thể quản lí được lưu lượng truy cập web, giúp nó luôn tăng đó chính là nội dung của bài viết.

    1. Di động có tác động tới lưu lượng

    Di động đang làm thay đổi thói quen tìm kiếm thông tin. Nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng, các mẫu tìm kiếm đang dần thay đổi. Đó là bởi vì chúng ta đang ở giữa sự thay đổi quan trọng trong cách mọi người tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm. Sự gián đoạn trong các mẫu lưu lượng đáng chú ý nhất thường xảy ra tại các tìm kiếm có liên quan tới địa điểm.

    Những thay đổi này xuất phát từ việc chuyển đổi nội dung lên các thiết bị di động. Điều này làm ảnh hưởng tới các ngày trong tuần và thời gian trong ngày mà mọi người sử dụng để tìm kiếm thông tin. Đồng thời, nó cũng tác động tới các từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để truy vấn. Hiểu được các thay đổi này và nắm bắt các xu hướng đó có thể giúp bạn gia tăng trở lại các lưu lượng đã mất.

    Việc di chuyển nội dung sang các thiết bị di động cũng có tác động tới cách mà những người ghé thăm website liên hệ với doanh nghiệp.Ví dụ, việc hiển thị thông tin trên một định dạng PDF có thể không còn có hiệu quả nữa. Thêm vào đó, việc đưa ra các lựa chọn khác cho khách ghé website như gọi điện cho bạn, gửi tin nhắn hoặc nhận một cuộc gọi ngay lập tức từ doanh nghiệp có thể sẽ giúp tăng khả năng tạo ra thêm các khách hàng tiềm năng so với các đối thủ của bạn - những người vẫn đang sử dụng các biểu mẫu mà khách hàng đã không còn muốn để điền vào như trước đây.
    Thích ứng với các cách mà khách hàng ưa thích sẽ rất quan trọng.

    2. Thay đổi thói quen của khách hàng

    Việc xác định cái gì đang thay đổi là một nghiên cứu thực sự hấp dẫn. Thách thức ở đây là để loại bỏ những cái đã thay đổi, để hiểu được sự thay đổi trong toàn bộ quá trình buôn bán cái mà mọi người đang tìm kiếm.

    Lưu lượng truy cập của một trang web giảm đôi khi tương quan với lưu lương truy cập đang tăng lên của một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó ở một chỗ khác.

    Ví dụ ấn tượng nhất cho hiệu ứng này mà tôi đã gặp phải liên quan tới thói quen chụp hình bằng máy kĩ thuật số. Các website liên quan tới máy chụp hình kĩ thuật số bắt đầu bị giảm sút lưu lượng truy cập sau khi iPhone trở nên phổ biến, làm thay đổi thói quen chụp hình của khách hàng.
    Lưu lượng truy cập của website thay đổi do việc thay đổi thói quen của khách hàng.
    Ví dụ cho một trong những thay đổi gần đây nhất về lưu lượng truy cập là liên quan tới blog và Wordpress. Rõ ràng là những gì liên quan tới Wordpress & blog đang có xu hướng giảm sút trong khi podcasting lại có hướng gia tăng.
    Lượng tìm kiếm cho các truy vấn liên quan tới Wordpress vẫn lớn hơn podcasting. Nhưng vấn đề quan trọng cần lưu ý ở đây là xu hướng blog vẫn liên tục giảm và sẽ còn tiếp tục giảm. Trong khi đó xu hướng podcasting dường như đang tăng trong một thời gian dài rồi.

    Điều này không có nghĩa các tìm kiếm liên quan podcasting sẽ lấn sang các cụm từ khóa của Wordpress. Nó đơn giản chỉ để cho chúng ta biết rằng mọi người đang chuyển việc sử dụng nội dung dạng văn bản sang dạng nội dung trực quan (video) và âm thanh (podcasting).

    Những xu hướng này tác động tới loại lưu lượng truy cập mà bạn nên cố gắng thu hút và cũng có thể tác động tới loại hoạt động quảng cáo mà bạn tham gia nhằm tiếp cận khách hàng.

    Ví dụ, có một thời điểm khi các khách hàng tiềm năng có thể đọc các bài blog hoặc đi tới thư mục tìm kiếm loại sản phẩm cụ thể, thì giờ đây thay vì làm những việc đó, họ có thể chuyển qua tiếp cận một cộng đồng về một sản phẩm bị ảnh hưởng bởi podcast hoặc tìm kiếm các bài đánh giá từ các chuyên gia trên Youtube.

    Nếu lưu lượng có xu hướng giảm nhưng site của bạn vẫn có thứ hạng tốt đối với cụm từ khóa mà bạn đã lựa chọn, thì rất có thể là do có ít người đang tìm kiếm cho những từ khóa đó. Bước tiếp theo là xác định xem liệu họ có đang tìm kiếm bằng các video hay các podcast hoặc từ chối các tìm kiếm đó cho một sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

    3. Vấn đề về index

    Việc Google không thể thu thập 1 site không phải là vấn đề hiếm gặp, điều này cũng có tác động tới lưu lượng truy cập. Lỗi không phải bởi Google. Nó là dấu hiệu cho thấy rằng mức truy cập dữ liệu đã vượt quá web hosting hiện tại của bạn.

    Khi một website trở nên quá phổ biến, các chương trình giả mạo sẽ bắt đầu tấn công vào site của bạn. Thật không may nhiều chương trình giả mạo tấn công vào site của bạn cùng lúc với việc GoogleBot đang index site.

    Điều xảy ra tiếp theo là site của bạn sẽ cạn tài nguyên và bắt đầu hiển thị lỗi 404 - không tìm thấy trang hoặc máy chủ lưu trữ website chủ động ngừng hiển thị trang web.

    Trong trường hợp đầu tiên, máy chủ ngừng hiển thị trang web vì vượt quá lưu lượng cho phép của CPU và RAm, kết quả là máy chủ không thể hiển thị trang web của bạn. Nó giống như khi bạn mở quá nhiều trình duyệt web trên máy tính, các trang tải chậm dần và dừng hẳn.

    Trong trường hợp thứ 2, máy chủ bảo vệ server bằng cách dừng các lưu lượng tới site của bạn. Điều này còn có thể gọi là điều tiết lưu lượng truy cập. Vấn đề này thường xảy ra trên các shared server. Một máy chủ sẽ điều tiết lưu lượng truy cập website để có thể tiết kiệm băng thông và tài nguyên máy chủ cho các website khác cùng được lưu trữ trên máy chủ đó.

    Phản hồi lại cũng không tốt cho bạn. Có những bước để giảm thiểu những tác động của việc tụt giảm lưu lượng truy cập giả mạo. Tường lửa như Sucuri, WordFence có thể giúp làm giảm hoặc ngăn chặn lưu lượng truy cập giả mạo. Một cách thức khác là thực hiện kế hoạch lưu trữ web lớn hơn.

    Một lí do nữa là một số web host sẽ thực hiện điều tiết lưu lượng truy cập. Điều này có nghĩa là nó sẽ cố tình ngừng hiển thị trang web của bạn để duy trì CPU và RAM cho các sites khác đang cùng được lưu trữ trên shared server với site của bạn.

    Nhưng điều này cũng có thể xảy ra ngay trên một dedicated server với một phần mềm lỗi thời, plugin ít ỏi hoặc các trang web quá nặng với các tập lệnh và hình ảnh. Một CDN có thể giúp bạn trong trường hợp này. Nhưng nếu bạn muốn tránh chi phí, hãy xem xét để giảm kích thước tệp, nâng cấp phần mềm (như phiên bản PHP) và sử dụng một web server với nhiều tài nguyên hơn giống như RAM và tốc độ cổng.

    Scarper và những tấn công của hacker bot không phải là SEO tiêu cực. Tôi biết rằng một số người cảm thấy họ bị tấn công bởi các đối thủ mạnh. Nhưng không nhất thiết là trường hợp này. Thực sự rõ ràng thì bất cứ website nào được xếp hạng cho các cụm từ hữu ích cũng đều bị tấn công. Đó thực ra là hoạt động bình thường trên website mà thôi.

    4. Website không an toàn

    Google Chrome cảnh báo người dùng về một số website không an toàn. Việc này có thể dẫn tới mất khách hàng tiềm năng.

    5. Hacking

    Site thỉnh thoảng có thể bị hack, dẫn tới việc hình thành trang web và liên kết giả mạo. Điều này có thể có tác động tiêu cực tới xếp hạng trang. Một cách nhanh chóng để quyết định xem liệu site có bị hack hay không là sử dụng một chương trinh FTP để rà soát lại site.

    Ngay khi bạn đăng nhập vào site bằng một FTP client, hãy sắp xếp các tệp của bạn dựa trên ngày sửa đổi. Các trang và các tệp mới được sửa đổi mới đây ( nhưng không phải do bạn thực hiện) có thể là các trang web đã bị hack. Sử dụng cảm giác thông thường để chuẩn đoán file bị hack. Ví dụ, tệp được tạo ra bởi plugin chuyển đổi liên tục giống như phần mềm sao lưu sẽ tạo ra các file được sửa đổi mới nhất.

    Một cách khác để xác định các trang web bị hack là kiểm tra mục index trên Google Search Console để xem liệu có trang nào được index mà bạn lại không phải là người tạo ra nó hay không.

    Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng bị hack lại là vấn đề nằm ngoài nội dung bài viết này. Nhìn chung, bạn có thể cần sử dụng một phần mềm giống như phpMyadmin để tìm ra thông tin xác thực admin user và loại bỏ chúng. Sau đó bắt đầu quá trình loại bỏ các trang web bị hack và xác định các vector tấn công chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công đó (ví dự một plugin giả mạo). Tìm kiếm thông tin về các phần mềm và plugins đang sử dụng, kể cả các phiên bản khác của nó có thể giúp cho bạn thấy mình cần loại bỏ hay cập nhật những gì. Có thể bạn phải loại bỏ CMS và cài đặt lại phiên bản mới nhất nếu như bạn không thể xác định được tất cả các tệp bị tấn công. Nhưng thường thì các tệp này có thể được xác định dựa trên ngày sửa đổi.

    6. Google cập nhật thuật toán

    Trong SEO người ta cố gắng để tìm ra loại hoạt động hay trang web xấu mà Google đang hướng tới. Theo đánh giá dựa trên các sáng chế và nghiên cứu mà Google có tham gia thì chống spam là hoạt động ít nhất của Google.

    Tìm kiếm Google chính là truy xuất thông tin và điều này có nghĩa biết truy vấn tìm kiếm là gì và biết trang web có nghĩa là gì. Danny Sullivan cũng đã làm rõ rằng trừ khi Google nói rằng nó đang hướng tới một dạng spam nào đó thì nó có lẽ là bản cập nhật với một cải tiến có liên quan tới dạng spam đó.

    Điều này có nghĩa nếu thứ hạng site của bạn giảm xuống, thì bạn có thể biết để tìm ra nguyên nhân dẫn tới việc tại sao các trang web vẫn tồn tại trong năm trang đầu tìm kiếm vẫn được xếp hạng ở đó. Câu trả lời thường nằm ở giữa sự khác nhau giữa site của bạn và site đang ở vị trí top đầu.

    Có nhiều lí do dẫn tới các mẫu lưu lượng truy cập thay đổi. Để có thể xác định tại sao sẽ giúp cho bạn chịu trách nhiệm và thực hiện thay đổi để cải thiện doanh thu và lưu lượng truy cập.
    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Nguồn:
    searchenginejournal.com​
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/18
  2. xuannam2909

    xuannam2909 Member

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    111
    MOD ơi vui lòng dịch hộ cái bê nguyên tiếng anh vào thế sao hiểu được, dùng translate ko chính xác lắm
     
  3. cafesmxh

    cafesmxh New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Đợt cập nhật vừa rồi gắt quá, từ khoá đồng loạt bị rớt
     
  4. doanhung3050

    doanhung3050 Member

    Bài viết:
    214
    Đã thích:
    23
    vâng toàn tiếng anh google dịch lại vậy. Tóm lại phải làm theo luật của google thì mới lên top nhanh được
     
  5. petduy

    petduy Member

    Bài viết:
    119
    Đã thích:
    5
    tiêu đề thì tiếng việt, nội dung thì tiếng anh, bó tay MOD.
     
  6. Nguyễn Phương Đông

    Nguyễn Phương Đông New Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    1
    Ông ad này chơi khó rồi đã mù tiếng Anh bây giờ đọc cái này hiểu mẹ gì
     
  7. moidichvu

    moidichvu Moderator

    Bài viết:
    359
    Đã thích:
    90
    Nguyễn Phương Đông: Than Bạn cần kiên nhẫn chút đỉnh! Mình xem lại lịch sử bình luận của Bạn rồi, nếu không có thay đổi gì thì con đường đặt chữ ký của Bạn sẽ khó khăn nhiều lần!
    ACE cứ từ từ rồi chủ thớt sẽ đăng bài lại thôi!
     
  8. Laptop AS

    Laptop AS Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    4
    mình vứt web từ hồi bị cập nhật nó tụt nửa trafic giờ thấy tự nhiên lên lại 1 phần :D
     
  9. triduc

    triduc Member

    Bài viết:
    100
    Đã thích:
    6
    Có bác nào cảm thấy nước ngoài thường đưa ra vấn đề kiểu: nguyên nhân vụ cháy là do lửa, còn lửa từ đâu mày tự đi kiếm không :confused:
     
  10. tulanhtl

    tulanhtl Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    4
    mỗi lần google cập nhập thì anh em seo lại lao đao. phải chịu khó sóng và thích ứng với google thôi
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...