6 khía cạnh doanh nghiệp không cần phải lo lắng về SEO nữa

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Search Engine, 20/9/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Bạn có quá nhiều việc phải giải quyết và cả vấn đề với SEO, bởi vậy bạn không có đủ thời gian, ngân sách đầu tư cho SEO, bạn phải tự thực hiện nó. Điều này sẽ cho bạn căng thẳng bởi vì mọi thứ đều được mọi người xung quanh bạn cho rằng “nó rất quan trọng”.

    [​IMG]

    Bạn không có thời gian cho tất cả những việc đó. Mục tiêu của bạn là có một website tốt, có từ khóa đúng, góp phần xây dựng thành công cho hoạt động kinh doanh. Nếu đó là mục tiêu chính của bạn thì dưới đây là những việc mà bạn có thể bỏ qua không bận tâm nữa.

    1. Lo lắng về việc đứng số 1

    Bạn muốn vị trí số 1 đúng không? Dĩ nhiên, ai cũng muốn điều đó. Ngành SEO đã quan trọng hóa vai trò của từ khóa trong một khoảng thời gian dài, tuy nhiên vấn đề rộng lớn hơn nhiều việc chỉ chăm chăm vào thứ hạng.

    Đầu tiên, bạn cần phải tìm ra đúng keyword mình muốn, bạn sẽ không cần phải đứng đầu những từ khóa như “di động”, “máy tính”. Mặt khác, bạn cần phải có thứ hạng với những từ khóa dài. Trong tất cả mọi loại từ khóa, các từ khóa chiếm phần lớn, tới 70%.

    Bạn sẽ muốn tập trung vào những từ khóa trong nhóm 70% đó. Vì sao thế? Vì bạn sẽ có thể có nhiều traffic nhất, ví dụ, đó là những người có quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm của bạn nhất. Bạn không cần phải có từ khóa đứng đầu để có một hoạt động kinh doanh thành công. Có nhiều nguồn khác bạn có thể tập trung vào lấy traffic, còn hiệu quả hơn cả việc phải nhảy lên đứng 1. Bên cạnh đó, thứ hạng không phải mà bạn có thể tự mình kiểm soát được nó, có những thứ quan trọng hơn để làm.

    2. Lo lắng về link building

    Rất nhiều người làm SEO đã hiểu được rằng link building sẽ không phải là tương lai của SEO. Trong quá khứ, xây dựng link có thể tác động trực tiếp tới website. Nhưng bây giờ, rất nhiều kĩ thuật build link khá nguy hiểm.

    Xây dựng link vẫn còn hiệu quả, nếu bạn gắn nó với chiến dịch content marketing. Và nỗ lực build link cũng tốn rất nhiều thời gian, công sức.

    Tuy nhiên, nếu bạn chuyển sang nhận các link (link earning) thì hoàn toàn không tốn công sức. Dù việc này còn phụ thuộc vào những yếu tố liên quan khác của hoạt động marketing như mạng xã hội, blog, làm content...

    Rất nhiều người làm content hiểu được rằng content sẽ tạo ra link, những link liên quan và có chất lượng. Đó là lý do vì sao các đường link có được từ người khác được sử dụng làm một chỉ số đo lường thành công của chiến dịch content. Nhưng bạn nên hiểu rằng, có được những đường link này là kết quả của content marketing. Bạn không nên lo lắng về việc xây dựng link nữa, mà nên tập trung lo lắng tới content của mình đi.

    3. Lo lắng về tên miền

    Có rất nhiều đuôi khác nhau cho các tên miền ngày nay như:

    · .technology

    · .construction

    · .clothing

    · .camera

    · .guru

    · .recipes

    · .voyage

    Có rất nhiều TLDs khác nhau, phần lớn trong đó được ra mắt trong năm nay. Mọi người đang cố gắng tranh giành để có được một tên miền với TLD đẹp, tuy vậy điều này không hẳng là tốt. Rất nhiều người đã sai lầm khi nghĩ rằng tên miền tác động tới thứ hạng từ khóa trên Google.

    Theo John Mueller, thuật toán của Google xem mọi đuôi tên miền là như nhau. Bạn sẽ không có thứ hạng tốt chỉ vì tên miền tốt hay liên quan tới khía cạnh của doanh nghiệp. Rất nhiều website đang sử dụng .com, và như vậy cũng là đủ tốt rồi.

    4. Lo lắng về cập nhật thuật toán

    Đã có thời để có được vị trí tốt khi SEO bạn phải chạy theo mọi cập nhật thuật toán. Nếu bạn là một người chuyên SEO vào năm 2012, bạn sẽ bỏ ra nhiều thời gian theo dõi các cập nhật, thế nhưng bây giờ nó không còn quan trọng như trước nữa.

    Ví dụ, với cập nhật Panda 4.2 mới nhất, thật không thay đổi nhiều. Hơn nữa, các cập nhật mất hàng tháng để triển khai hết. Do đó, ảnh hưởng của thuật toán không nghiêm trọng, cũng như nó khó có thể đo lường được vì thời gian triển khai không rõ ràng.

    Có một thứ quan trọng hơn các cập nhật thuật toán, đó chính là trải nghiệm người dùng. Google dựa vào trải nghiệm của người dùng để thay đổi các thuật toán của mình. Panda chính là một kết quả của việc này bởi nó giúp người dùng tiếp cận được content tốt hơn. Cập nhật lớn gần nhất chính là cập nhật mobile friendly. Khi Google mới triển khai cập nhật này các kết quả không thay đổi nhiều, mà chỉ có một số sự tăng thứ hạng nhẹ cho các trang tối ưu hóa di động.

    Bạn có thể không còn phải chăm chăm quan tâm tới các cập nhật của Google nữa mà vẫn ổn. Rõ ràng, không nên phớt lờ nó nhưng cũng không nên chạy theo tất cả mọi cập nhật vì thời gian của bạn là có giới hạn.

    5. Lo lắng về tập trung từ khóa

    Lúc trước những người làm SEO luôn muốn tập trung vào các từ khóa thế nhưng đó là chuyện của quá khứ. Bây giờ thuật toán không còn dựa vào từ khóa chính xác như trước nữa. Hãy xem qua báo cáo gần nhất về yếu tố xếp hạng của Moz.
    Mã:
    https://moz.com/search-ranking-factors
    Tập trung vào từ khóa chính xác vẫn là một yếu tố xếp hạng? Có thể có hoặc không. Nhưng đây là sự thật về từ khóa, sự liên quan của nó là tự nhiên chứ không phải bởi sự sắp đặt. Có nhiều cụm từ liên quan tới từ khóa hơn chỉ có từ khóa chính xác đó. Đây là nhận định của Moz:

    Bạn không cần phải từ bỏ việc tập trung vào những từ khóa chính xác của mình, thế nhưng bạn cần phải chú ý rằng sự chính xác của từ khóa không còn quá quan trọng như trước nữa.

    6. Lo lắng về sự lặp lại từ khóa

    Khi nói về việc sử dụng từ khóa, thì việc nhồi nhét từ khóa cần được nhắc tới. Năm 2012 đây là kỹ thuật quan trọng. Bạn có nghĩ rằng vấn đề này đã kết thúc. Thế nhưng giờ đây lại xuất hiện vấn đề mới, đó là lặp lại từ khóa.

    Câu hỏi là “Lặp lại từ khóa bao nhiêu lần thì hiệu quả?” Một bài mới nhất của Moz cho biết tỉ lệ tối ưu như sau:

    - 1 trong tiêu đề

    - 1 trong đoạn mở đầu

    - 2/3 lần trong nội dung

    - 1 trong meta description

    Vấn đề là, từ khóa có thể tự làm việc của nó. Bạn chỉ cần viết nội dung đủ dài, liên quan và chất lượng thì tự từ khóa sẽ xuất hiện.

    Kết luận

    Mặc dù có rất nhiều thứ khác bạn có thể bỏ qua mà vẫn giữ được thứ hạng cao. SEO là hành động, bạn làm việc đúng thì kết quả tốt sẽ tới. Những cơn stress về SEO chỉ làm tốn thời gian của bạn. Hãy tập trung vào những gì tốt nhất cho trang web của bạn, viết content thật tốt, tương tác nhiều nhất với người dùng.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : 6 khía cạnh doanh nghiệp không cần phải lo lắng về SEO nữa
     
    Đang tải...
  2. anh321

    anh321 Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    0
    Trước giờ mình chỉ đọc và để biết các thuật toán của gg thôi chứ mình kg quan trọng lắm về vấn đề thuật toán.và mình cũng chưa thấy sự tác động rõ rệt của các thuật toán đối vs trang của mình.
     
  3. girl_taplamseo

    girl_taplamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    25
    m chỉ lo lắng về việc buidlink vì giờ việc buidlink rất khó khăn ngoài ra còn thuật toán chim cánh cụt có thể xử web bất cứ lúc nào
    như vừa rồi khi thuật toán cập nhật web m đã bị tụt thứ hạng mất 5 - 6 hạng và giờ làm mãi vẫn chưa về vị trí cũ
     
  4. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Buồn là không phải làm doanh nghiệp nên chả lo lắng cái gì. Link building còn lười chứ nói gì đến mấy cái khác. Ngồi viết bài đem share là xong rồi :p
     
  5. anhtuan9x

    anhtuan9x Well-Known Member

    Bài viết:
    79
    Đã thích:
    5
    Lo lắng cũng có giải quyết được gì đâu chịu khó nghiên cứu đưa ra ý tưởng marketing online thì chả mấy mà giàu :Đ
     
  6. hocon84

    hocon84 Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    3
    Cứ nội dung rõ ràng và điều hướng tốt, đừng sử dụng kỹ thuật đen, sẽ giúp website tăng trưởng độ trust bền vững hơn.
     
  7. vubahai

    vubahai Well-Known Member

    Bài viết:
    411
    Đã thích:
    27
    Liệu nghề SEO có còn phát triển nữa không nhỉ, giờ không thấy tốt đẹp mà chỉ thấy bình luận khó khăn về nghề SEO thoai.
     
  8. huonggiang_9x

    huonggiang_9x Well-Known Member

    Bài viết:
    175
    Đã thích:
    24
    đúng là doanh nghiệp thì họ cũng đặt nặng vấn đề top1 và tên miền phải đẹp để thể hiện thương hiệu, trong bài viết này chỉ có anh em seo mới hiểu chứ doanh nghiệp họ không quan tâm
     
  9. remimotao

    remimotao Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    13
    Vấn đề số 1 hiện nay đang được khá nhiều ng áp dụng, nói cách khác đó làm tiềm kiếm dc từ khóa ngách tiềm năng mang lại hiệu quả
     
  10. Hoanghuy

    Hoanghuy Well-Known Member

    Bài viết:
    105
    Đã thích:
    21
    Các vấn đề trên thực chất nếu doanh nghiệp nào đã từng làm sẽ có thể không lo lắng chứ còn doanh nghiệp mới bắt tay vào làm SEO chắc chắn những điều kia cần phải được chú ý. Việc buidlink cũng khá quan trọng nó sẽ vấn có tác dụng ảnh hưởng lớn tới SEO. Nếu bạn chỉ có nội dung chất lượng không mà ko có link khó có thể đạt được 1 vị trí thứ hạng cao đối với các từ khóa có mức độ cạnh tranh lớn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...