6 bước phân tích đối thủ nên áp dụng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi tramy_94, 7/10/15.

  1. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    107
    Các bước phân tích đối thủ:
    Bước 1:
    Xác định đối thủ trong tóp 10 google – Lưu ý dựa vào keywords mục tiêu mà chọn đối thủ( làm top 20 luôn thì tốt hơn), ưu tiên những keyword có lượt search va CTR cao.

    Bước 2: Vẫn là keyword là quan trọng nhất. Xem xét keyword nằm ngay trong title trang chủ thì là đối thủ trực tiếp. Còn nếu keyword chỉ nằm trong các trang con hoặc landing page là đối thủ gián tiếp. ( Bước 2 là bước quan trọng nhất vì ta có thể học hỏi đc từ việc viết content và chọn key cho site mình)

    Chúng ta xét thêm các yếu tố trên trang của đối thủ như sau :

    + Phân tích giao diện có hài hòa, dễ sử dụng đối với người dùng hay không ? có chuyên nghiệp hay không ? thanh điều hướng có dễ dàng cho người dùng hay không ? Cấu trúc website thế nào (có bao nhiêu chương mục và quan hệ của chúng ntn) ? có dễ cho bot google quét hay không (code có nhẹ nhàng hay không )?

    + Nội dung : vào 1 trang có nội dung và từ khóa cạnh tranh trực tiếp xem là mức độ tương tác của người dùng đến đâu (nhiều comment hay ko ? cmt thật hay giả ? nội dụng cmt là gì ?), cách viết bài như thế nào ( quy luật viết bài, ý tưởng, nguồn viết bài có copy ở đâu không hay tự viết ?) ; cách trang trí trên 1 bài viết ra sao ?

    Bước 3 : kiểm tra keyword

    + key chính phân bố trên bao nhiêu trang, những key liên quan trên các trang nào trong 1 site và có liên kết như thế nào.

    + Sự phân bố key trong thẻ title, H1, H2, thẻ Alt, internal link, các tag, flash ( dùng seoquake để check)

    Bước 4: Check về mặt link

    + Số Lượng link bao nhiêu? Đến từ những trang nào (có đa dạng link không)? Có cùng chủ đề không?

    + Page rank cao hay thấp? Page authority & Domain authority?

    + có thể dùng các công cụ tính phí như Ahref.com, ranksignals.com

    Bước 5: nghiên cứu về mặt phát trang trên mạng xã hội của đối thủ

    + độ phủ, độ tương tác, đối tượng, nội dung, thời gian bắt đầu

    + quy luật đăng bài, cách dẫn dắt công chúng sáng web như thế nào?

    + có thể lợi dụng để copy và làm giàu nội dụng cho kênh của mình.

    Bước 6: phân tích quảng cáo của đối thủ

    + đặt banner Trên các site hay 4rum nào?

    + Những quảng cáo đó ra sao? Có call to action hay không? Màu sắc có bắt mắt? nội dung có gây tò mò hay không? Có cung cấp giá trị hay không

    + Có quảng cáo trên mạng xã hội như thế nào?

    Lưu ý: công việc này cần phải lập lại mỗi 1 hoặc 2 tháng, vì có thể trong tương lai đối thủ sẽ có hướng đi mới, cách khai thác khách hàng mục tiêu mới.
    Có câu biết người biết ta 100 trận 100 thắng anh em hãy thử áp dụng xem có hiệu quả không? Có gì sai xót xin bổ sung thêm ạ.
     
    Đang tải...
    trangsuc1 and hoangngan1990 like this.
  2. hoangngan1990

    hoangngan1990 Well-Known Member

    Bài viết:
    287
    Đã thích:
    33
    việc phân tích đối thủ của mình rất là quan trọng, theo em thì nên cho thêm bước phân tích các liên kết tới site của họ nữa?
     
  3. Nguyễn Thế Mạnh

    Nguyễn Thế Mạnh Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    4
    có công cụ nào check được đối thủ đi backlink, và đặt textlink ở những diễn đàn nào k bạn
     
  4. seotuyen

    seotuyen Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    0
    bước nào cũng quan trọng hết mà cái bước thứ 6 em làm hoài không có được là sao ta?
     
  5. tungka4

    tungka4 Well-Known Member

    Bài viết:
    418
    Đã thích:
    36
    rất đẩy đủ toàn bước quan trọng, thank bác nhé, bước 5 em cũng chưa hiểu phân tích kiểu j
     
  6. tungover

    tungover Well-Known Member

    Bài viết:
    110
    Đã thích:
    9
    Mình chưa phân tích đối thủ bao giờ :) vì toàn làm từ khoá dễ. Cứ lên danh sách từ khoá xong là viết nội dung cho web và seo thôi. Bài viết của bạn khá chi tiết nhưng mình thấy chỉ nên phân tích 3 thằng đầu tiên thôi chứ cũng không cần phân tích cả 10 thằng hay thâm chí 20 thằng như bạn nói đâu.
     
  7. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Chỉ phân tích đối thủ khi không thể vươt được thôi, chứ bình thường chả việc gì phải vội cả
     
  8. nguyel

    nguyel Well-Known Member

    Bài viết:
    240
    Đã thích:
    14
    việc phân tích đối thủ cũng rất quan trọng để chúng ta phát triển hướng đi cho riêng mình
     
  9. shin-ah

    shin-ah Well-Known Member

    Bài viết:
    70
    Đã thích:
    4
    phân tích đối thủ khá là quan trọng nhiều lúc mình có thể học hỏi được nhiều thứ hơn từ đối thủ
     
  10. xinkgaihaha

    xinkgaihaha Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    0
    phần tích đối thủ để biết từng đường đi nước bước từ đó học theo đối thủ
     
Đang tải...
Đang tải...