56 yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng quảng cáo các fanpage Facebook cần biết

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi MozSeo, 16/2/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Sau quá trình triển khai hơn 20 chiến dịch marketing trên Facebook cũng như tham khảo tài liệu về Facebook Ranking Factors từ nhiều nguồn uy tín của chuyên gia social Tuấn Hà, có 56 yếu tố về ranking được tổng hợp lại nhằm giúp các marketer thực hiện chiến dịch thuận lợi hơn. Bạn đọc có thể tham khảo danh sách phía dưới.

    56-yeu-to-anh-huong-toi-xep-hang-quang-cao-cac-fanpage-facebook-can-biet.

    Những ai cần tăng Reach?

    - Profile của chúng ta
    - Fanpage của nhãn hàng
    - Group mà chúng ta làm admin

    Viết tắt là: PGF

    40 yếu tố thăng hạng

    Tăng Reach tới người dùng , Nuôi dưỡng tỷ lệ reach tốt cho những post trên Fanpage/ Group/ Profile.

    1. LIKE Post: có nhiều Like sẽ tăng reach cho post và PGF

    2. SHARE Post: có nhiều shares sẽ gia tăng reach cho post và PGF

    3. COMMENTS Post: có nhiều comments sẽ tăng reach cho post và PGF

    4. Nhiều Tag trên Comments: Nhiều Tag của user trên comments của post sẽ tăng Reach cho post và PGF

    5. Trao đổi giữa admin và Fan trên comments: Admin trao đổi nhanh và kịp thời tất cả các comments của user sẽ làm tăng reach, ngay cả các user trao đổi với nhau cũng tương tự.

    6. Post có nhiều click vào ảnh, xem thêm, link… đều được tăng reach thêm: User click vào comments để xem diễn biến.

    7. Reach sẽ bung mạnh nếu user tương tác ngay vào post khi ta vừa post xong.

    8. Nhiều Fan hâm mộ: PGF mà có nhiều user có chỉ số Affinity (hâm mộ) cao sẽ dễ được ưu tiên tăng Reach tới nhóm này.

    9. Những Post có chủ đề nội dung Trending xã hội sẽ được ưu tiên tăng Reach hơn các Post content thường.

    10. Newfeed Filter: User lọc đón nhận thông tin và ưu tiên nhận được thông tin trên Newfeed – những PGF có nhiều ưu tiên của user sẽ được tăng Reach.

    11. Loại hình content được post: Loại content mà User thích tương tác sẽ ưu tiên reach, hãy nuôi PGF theo hướng này để tăng reach.

    12. Thời gian lưu lại/mân mê đọc Topic: User lưu lại post càng lâu, quay lại post liên tục để xem diễn biến thì sẽ tăng reach.

    13. Facebook Video Posts: Năm nay facebook ưu tiên các Content có video play trên 10’s sẽ tăng reach.

    14. Link Posts mới, chưa từng share: Các liên kết post mới có CTR cao và Bounce rate thấp sẽ được ưu tiên reach.

    15. Tag các Page liên quan khi post: Tag những Page liên quan vào post, sẽ có thể reach tới những user chung Page tốt hơn là không tag.

    16. Video độc và mới: Video chưa từng có trên Facebook Open Graph sẽ được ưu tiên reach.

    17. Ảnh mới chụp/ thiết kế: Ảnh chưa từng xuất hiện trên Graph Open Facebook cũng sẽ ưu tiên.

    18. Page chung Cate Page có chung Cate với các Page lớn khác sẽ có cơ hội được gợi ý các post của mình tương đương nội dung khi Page lớn post bài.

    19. Hãy viết Notes nhiều hơn hàng ngày Người nào hay post Notes nhiều và có tương tác sẽ được ưu tiên

    20. Điền đủ thông tin Page/Profile.

    21. Tỷ lệ tăng dần đều tương tác sẽ được ưu tiên tăng reach

    22. Nội dung ảnh được thiết kế phù hợp mọi kích cỡ thiết bị sẽ tăng reach.

    23. Các Page / trang cá nhân được dấu xanh xác nhận sẽ tăng reach.

    24. Content của page sẽ ưu tiên hiển thị nếu tương tự như content mà user đăng.

    25. Nội dung dài và công phu nếu được tương tác tốt thì sẽ được tăng thêm reach.

    26. Trang có Review cao sẽ tăng reach.

    27. Tỷ lệ phản hồi review cao sẽ tăng reach.

    28. Trang có lượng Inbox cao sẽ tăng reach.

    29. Trang có tỷ lệ phản hồi Inbox của admin sẽ tăng reach.

    30. Thói quen chọn giờ chuẩn và post đúng giờ fan chờ.

    31. Hiện tượng “đào mộ” Post đã hết reach có thể tăng nếu có tương tác trở lại.

    32. Các fan trong Page có relation với nhau sẽ dễ tăng reach.

    33. Page có nhiều visit cũng dễ tăng reach.

    34. Số lượt người khác nhắc đến.

    35. Page được đặt làm Favorite hay user đặt nhận Notification dễ tăng reach.

    36. Page có nhiều post được set cờ nhận thông báo dễ tăng reach.

    37. Page có nhiều checkin sẽ tăng reach.

    38. Các post có dùng Hastag#: Các post có dùng Hastag# sẽ được tăng reach nếu hastag# đó đang là trending.

    39. Ref visits: Trang có lượng visit từ các Ref/ Search Engine/ Page ngoài… nhiều sẽ được ưu tiên.

    40. ExternalBag: Page /Profile có nhiều Bag nhúng từ bên ngoài và có lượng follow /Like nhiều từ đó là một lợi thế.

    16 yếu tố giảm hạng

    1. Nội dung bạn bè tương tác nay giảm reach hơn, để dành đất cho quảng cáo.

    2. Bị user ẩn. Report, bật cờ nhiều sẽ giảm reach.

    3. Dùng các dấu hiệu Baiting đột biến so với bình thường sẽ bị dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo.

    4. Các post nhiều, liên tục nhàm chán sẽ làm ít tương tác từng post, lâu dài làm chết reach.

    5. Post nhiều, liên tục, thời gian ngắn giữa hai lần post khi reach chưa bung hết sẽ làm giảm reach.

    6. Nội dung giật gân câu click.

    7. Nội dung copy, ăn sẵn. Copy concept, content từ page lớn.

    8. Nội dung chứa link spam bị facebook đánh dấu.

    9. Link tới các website lừa đảo.

    10. Nội dung chỉ dùng chữ (text only) vẫn giữ reach tốt nhưng giảm hơn xưa.

    11. Nội dung thiên hướng quảng cáo nhàm chán, các nội dung kêu gọi hành động mua hàng phi thực tế.

    12. Nội dung lấy lại giống như các Post ads đã chạy.

    13. Chứa từ Like, Comment, Share.

    14. Các nội dung lấy từ Page xác minh (có dấu xanh).

    15. Các hình thức post lừa đảo câu view.

    16. Gỡ thông báo từ PGF Page có post bị gỡ nhận Notification thì sẽ bị giảm reach.

    Nguồn :
    Mã:
    http://genk.vn/digital-marketing/56-yeu-to-anh-huong-toi-xep-hang-quang-cao-cac-fanpage-facebook-can-biet-20151209225410261.chn
     
    Đang tải...
  2. tienluat74

    tienluat74 Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    3
    Mã:
    5. Post nhiều, liên tục, thời gian ngắn giữa hai lần post khi reach chưa bung hết sẽ làm giảm reach.
    Em mới học ads , cứ tưởng post nhiều là được ưu tiên hóa ra không được ưu tiên mà ngược lại còn bị giảm :(
     
  3. vubahai

    vubahai Well-Known Member

    Bài viết:
    411
    Đã thích:
    27
    Chưa quen nhiều với quảng cáo, nhưng đọc qua hiểu được nhiều điều cũng có lợi cho SEO, đánh dấu học thuộc hoặc tham khảo sau này cần :)
     
  4. nanivodoi

    nanivodoi Well-Known Member

    Bài viết:
    142
    Đã thích:
    11
    Mình chưa thử với face nhưng đoc qua cũng vỡ ra nhiều điều ! Rồi 1 ngày sẽ cần tới nó :)
     
  5. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Nếu có thể thì nên nhờ bạn bè cũng như ng quen like và share ngay sau khi post bài. Như thế sẽ đem lại thực sự hiệu quả để lượng reach tăng đột biến
     
  6. pkientruc

    pkientruc Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã thích:
    3
    Mình nghĩ là làm sao tăng tính tương tác như comment nhiều vào hoặc share nhiều càng tốt. Chứ nhiều fanpage post lên mà không có ai like, còm hoặc share cả thấy cũng chán
     
  7. moclan9x

    moclan9x Well-Known Member

    Bài viết:
    54
    Đã thích:
    10
    giờ seeding thì mới tương tác ban đầu nhiều được để sau đó mọi người comment theo sẽ dễ thu hút hơn, hoặc fake comment like :D
     
  8. alinoln

    alinoln Well-Known Member

    Bài viết:
    106
    Đã thích:
    12
    facebook cũng có nhiều vấn đề như website quá hen, mình cũng mới tập tành facebook ah, đọc xong thấy hay quá, tks bạn
     
  9. hoanglanvy

    hoanglanvy Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    16
    Cái ông facebook này ưỡn ẹo và khó tính bỏ xừ..chỉ cắn tiền là nhanh thui :p
     
  10. tritannhang

    tritannhang New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    1
    Face nhiều yếu tố ghê nhỉ, đọc khá hữu ích, mình cũng chỉ mới tự chạy cơ bản :3
     
Đang tải...
Đang tải...