55% người dùng không nhận ra paid ads trên SERP

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi Lê Anh, 25/8/16.

  1. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Theo thống kê mới nhất, 55% người dùng không phân biệt được link nào là quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm. Trong tháng 4, đã có những bài báo lấy số liệu từ nghiên cứu cho rằng, có lẽ có đến 50% người dùng không thể phân biệt được đâu là quảng cáo. Trong bài viết này có lấy dữ liệu từ Varn, một trung tâm nghiên cứu 1010 người dùng ở Anh, với các câu hỏi như bên dưới và nhận được kết quả là có tới 50,6% số người được hỏi không xác định được Ads.

    1.

    Nghiên cứu được thực hiện trong tháng 2 năm nay, nhưng từ đó đến nay, chúng ta đã có một số thay đổi trên giao diện của SERP, bởi vậy họ thực hiện lại nghiên cứu này một lần nữa… Và kết quả mới nhất là có tới 55% số người không biết đâu là ads và đâu là kết quả organic.

    2.

    Kết quả này cũng được chia theo độ tuổi, tuổi càng trẻ thì càng có nhiều người phân biệt được kết quả trả phí và tự nhiên hơn. Mặc dù vậy cũng có tới 50% nhóm 25-34 tuổi có câu trả lời là không.

    3.

    Nếu như lúc trước kết quả tìm kiếm trả phí khác biệt hẳn trên trang kết quả và được đánh dấu là quảng cáo. Nhưng giờ có lẽ ít người nhìn vào trang này ít lần mà chỉ ra được 2 loại kết tìm kiếm.

    4.

    Câu hỏi đặt ra là khác biệt là 5% giữa 2 kết quả tìm kiếm liệu là do sai sót về số liệu hay là thật sự thay đổi của Google đã làm cho ads khó nhận biêt hơn?

    Thay đổi đầu tiên là bỏ ads bên cột phải, đồng nghĩa với việc kết quả paid và organic nằm cùng một phía. Đây là hình ảnh trước đó chúng ta có, để nhắc cho bạn nhớ:

    5.

    Sau đó, Google thay đổi dấu quảng chữ QC (hoặc ADs) từ vàng sang xang lá, cùng màu với URL. Lý do thay đổi này không rõ ràng nhưng rõ ràng giúp cho dấu hiệu xác định paid ads hòa lẫn vào URL hơn, giúp nó trông ít giống một quảng cáo trả phí hơn.

    Google đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm ra cách tốt nhất thể hiện quảng cáo trả phí trên trang kết quả của mình. Bạn có thể xem trong hình tổng hợp dưới đây:

    6.

    Mặc dù họ đã cố gắng để làm nó trông khác biệt so với kết quả organic, nhưng hiện tại thì ad trông không giống ad một chút nào nữa. Tất nhiên, có dấu hiệu để phân biệt nhưng phải đến 50% người dùng không nhận ra được điều này.

    7.

    Kết luận

    Không có nghiên cứu nào trong các nghiên cứu trên đúng hoàn toàn. Dù là bạn cho người dùng xem hình ảnh hay là user test thì số mẫu cũng rất nhỏ. Tuy nhiên, có một xu hướng rất rõ ràng, dù số liệu chính xác ra sao, đó là khoảng một nửa người dùng không biết đâu là quảng cáo và đâu là kết quả tự nhiên.

    Bài viết được dịch và đăng bởi seomxh.com
    Mọi sự copy xin dẫn nguồn seomxh.com

    Nguồn:
    Mã:
    https://searchenginewatch.com/2016/08/11/55-dont-recognise-paid-ads-in-google-serps-stats/
     
    Đang tải...
  2. thanhtanland

    thanhtanland Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    3
    Trước đây chưa biết về seo mình cũng có biết đó là quảng cáo đâu.
     
  3. banga

    banga Share is Best

    Bài viết:
    383
    Đã thích:
    242
    Giờ là cuộc chiến kim tiền rồi. Xã hội giờ thực dụng thế đấy
     
  4. trangtrangnguyen

    trangtrangnguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    69
    Đã thích:
    13
    chỉ có những người trong nghề họ mới biết đó là quảng cáo và không click vào thôi. Người dùng rất khó phân biệt và đặc biệt hơn là google ngày càng tối ưu hóa adw để người dùng click vào nhiều hơn. Đúng là có tiền là có tất cả, seo bở hơi lên được top 1 tưởng oai lắm cuối cùng tỷ lệ click chỉ là 15%
     
  5. hatronghung1989

    hatronghung1989 Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    1
    hầu như những người có nhu cầu họ ko quan tâm đầu , mình cũng vậy mà , quan tâm làm j cho mệt thấy cái nào ngon thì mình dùng chứ ko quan trọng là ads hay là seo hay j j cả . Nhưng thói quen thì vẫn cứ xem 1 web seo có title hấp dẫn :D
     
  6. money123

    money123 Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    6
    Bây giờ nói về thị phần GG chiếm cũng khá lớn so với các cty kinh doanh về mảng online, nếu sét đúng thì GG đang đẩy mạnh hơn các lĩnh vực mới để tăng thêm thị phần, có thể nói GG sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.
     
Đang tải...
Đang tải...