5 việc cần làm khi làm technical SEO cho Blogger - Phần 2

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 9/5/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Ở phần 1 chúng ta đã đi được 2 ý : Crawl website với Screaming Frog và làm cấu trúc URL gọn gàng và Sử dụng redirect đúng cách và sửa các link hỏng để tối ưu hóa công việc crawl của bọ để tiếp tục hoàn thiện bài này các bạn đọc thêm 3 ý bên dưới nhé !
    3. Xóa code thừa và giúp site load nhanh hơn

    Nếu bạn không sống trong hang động như người tiền sử thì chắc bạn phải biết tốc độ load website có tầm quan trọng tới mức nào. Mỗi một giây chậm lại sẽ khiến bạn mất đi khoảng 7% conversion.

    load time.

    Tốc độ tải nhanh cũng thường đi đôi với thứ hạng tìm kiếm cao, theo Moz, nó tác động khoảng 1% tổng số từ khóa. Nhưng 40% người dùng sẽ tắt website đi nếu nó load lâu hơn 3 giây. Bởi vậy bằng cách tăng tốc độ tải, bạn có thể đưa content đến ngay tới người dùng, tránh đi quãng thời gian không tập trung. Và sau đó có được lượng tương tác cao hơn cũng như thứ hạng cao hơn.

    Hãy bắt đầu với PageSpeed Insight, nhập URL của website vào nhấn Analyze.

    seomxh.

    Số điểm trên 80 là tốt. Nhưng bạn cũng nên thực hiện các chỉnh sửa mà công cụ này đề nghị.

    Nếu bạn muốn biết chính xác thời gian tải trang của mình thì hãy sử dụng Pingdom để test.

    image13-9.

    Bạn sẽ có được thời gian load cùng với kích thước của size và số request cần có để load xong site của bạn.

    image03-12.

    Nếu website load chậm hơn 7 giây, bạn cần phải bắt tay vào thực hiện theo đề nghị của trang này.

    Bạn có thể sử dụng CloudFlare – một CDN free. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm đc 60% băng thông và giảm số request khi tải website xuống.

    Với những người dùng WordPress có thể sử dụng W3 Total Cache.

    Chỉ 2 thay đổi nhỏ trên có thể giúp website load nhanh hơn rõ rệt, giảm từ 9.18s xuống còn 1.98s như trong ví dụ dưới đây.

    image05-12.

    Nên nhớ việc tăng tốc độ tải trang trên mobile và desktop gồm những bước khác nhau. Và có được trải nghiệm mobile tốt cho người dùng cũng rất quan trọng.

    4. Giải quyết content trùng lặp và thiếu chi tiết

    Vấn đề về content ngắn và trùng lặp đã được đưa ra khi Google cập nhật thuật toán Panda vào năm 2011 phạt các website có content không chất lượng. Content trùng lặp khiến cho search engine gặp khó khăn trong việc tìm ra trang tốt nhất trên website của bạn và khiến bạn mất đi traffic.

    Trong một nghiên cứu năm 2015 sử dụng Raven’s site editor tool, 29% số website gặp vấn đề với content trùng lặp. Thậm chí nó trở thành 1 trong 5 vấn đề lớn nhất đối với SEO on-page.

    image25-4.

    Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?

    Bạn nên sử dụng Siteliner. Nó sẽ crawl tối đa 250 trang và cho bạn kết quả trùng lặp tính theo phần trăm.

    image19-8.

    Bạn cũng có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra trùng lặp nội dung. Và Search appearance >> HTML improvements.

    image01-10.

    Tùy thuộc vào tình trạng bạn gặp phải, bạn có thể sử dụng 3 bước sau để giải quyết tình trạng content bị trùng lặp:

    1. Đặt thẻ “noindex” – nếu như bạn gặp tình trạng trùng lặp do phân trang thì có thể sử dụng thẻ meta “noindex, follow”. Nó sẽ giúp search engine crawl trang nhưng không index chúng.

    2. Thêm vào rel=“canonical” trong thẻ <head> của trang trùng lặp để nói cho Google biết đây chỉ là phiên bản lặp lại.

    Đây là 3 loại URL đưa người dùng vào cùng một trang nhưng lại được index thành các trang khác nhau có thể khiến cho website bạn bị phạt:
    • neilpatel.com/2015/09/27/13-secrets-thatll-boost-your-facebook-organic-reach/
    • neilpatel.com/2015/09/27/13-secrets-thatll-boost-your-facebook-organic-reach/?sessionid=5349312
    • neilpatel.com/2015/09/27/13-secrets-thatll-boost-your-facebook-organic-reach?ref=email/
    image07-13.

    3. Xóa các link, content bị trùng lặp. Đây là cách dễ nhất mà bạn có thể làm

    5. Tận dụng cơ hội với rich snippet

    Bạn đã từng nghe tới schema markup chưa? Nó cấu trúc dữ liệu của trang theo cách mà các search engine đề nghị.

    Bọ của search engine sử dụng các cấu trúc này để hiểu content của bạn và sẽ hiển thị chúng trong rich snippet trên SERP. Schema markup không phải là yếu tố xếp hạng nhưng nó sẽ tác động tới CTR của bạn.

    image16-10.

    Mặc dù schema không phải mới nhưng rất ít người sử dụng chúng. Trong khoảng 200 triệu trang được crawl bởi Raven, 80% không sử dụng schema markup.

    image26-4.

    Bạn có thể sử dụng Google Markup Helper. Công cụ này giúp bạn làm từng bước một để cấu trúc dữ liệu trang.

    image20-7.

    Nếu bạn sử dụng WordPress thì có thể sử dụng Schema Creator plugin để giúp bạn thêm vào các giá trị giúp cấu trúc dữ liệu.

    image08-10.

    Kết luận

    Đừng bao giờ đánh giá thấp technical SEO. Hubspot đã chứng kiến traffic tăng tới 51.14% trong chỉ một tháng sau khi làm technical SEO cho website của mình.

    image11-9.

    5 điểm trong bài viết này rất dễ làm với những người mới và nó cũng sẽ giúp cho bạn có được nền tảng vững chắc để làm SEO lâu dài.

    Bài viết được đăng tải duy nhất lên Diễn đàn SEO - SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để lại nguồn 5 việc cần làm khi làm technical SEO cho Blogger - Phần 2
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    kokoat, SEOMxh and BonnieLin like this.
  2. hoanganhquangninh

    hoanganhquangninh Member

    Bài viết:
    24
    Đã thích:
    1
    Để chấm điểm load của site thì Pingdom so với
    Mã:
    https://gtmetrix.com
    cái nào hơn vậy thớt nhỉ?
     
    Last edited by a moderator: 10/5/16
    bandamdep thích bài này.
  3. bandamdep

    bandamdep Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    2
    Mã:
    https://gtmetrix.com
    mình thấy tốt hơn và nó còn chỉ mình cách tôi ưu nữa :D
     
  4. haronsin

    haronsin Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    8
    Cái thông số khi kiểm tra tốc độ load trang nó có quan trọng không ạ. Mình vào trang của mình load vèo một cái chỉ khoảng 2-3 giây mà sao kiểm tra những 12 giây vậy ạ
     
  5. lavendersp191

    lavendersp191 Well-Known Member

    Bài viết:
    52
    Đã thích:
    6
    Theo ngu ý của mình thì nén css là một giải pháp hiệu quả nhất :D
     
  6. vuquanghuong

    vuquanghuong Well-Known Member

    Bài viết:
    155
    Đã thích:
    26
    ttocj độ load chỉ là một phần liên quan đên thứ hạng hang độ trải nghiệm thôi
    tôi thấy không cần tơi ưu đến 90 hay 100% làm gì cả, chỉ cần 70 - 80% thôi nhưng quan trọng giao diện thân thiện, trải nghiệm ok thì vẫn tốt như thường
     
  7. vnanswer

    vnanswer Active Member

    Bài viết:
    27
    Đã thích:
    2
    Các bạn bày cho mình cách vượt qua pagespeed của Google với. Khách hàng cứ đòi website phải màu xanh mới bảo là chuẩn SEO mặc dù site mình trên 80 rồi.
     
  8. thiet ke nha

    thiet ke nha Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    3
    bạn muốn vượt qua speedtest của google thì bạn phải làm đầy đủ những gì google yêu cầu. Mình thấy trong đó quan trọng nhất là màn giảm thiểu JS và tối ưu hình ảnh
     
  9. vnanswer

    vnanswer Active Member

    Bài viết:
    27
    Đã thích:
    2
    Mình dùng các tool để giảm kích thước ảnh nhưng vẫn không được. Javascript/CSS toàn bị báo là blocked :(
     
Đang tải...
Đang tải...