5 thủ thuật mới thay thế link building

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi MozSeo, 1/8/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Link building đang dần lỗi thời trong những chiến dịch SEO dài hạn. Khi mọi người kể cho nhau nghe về giá trị của link building trong việc xếp hạng trang web, nó bị lạm dụng bởi cộng đồng làm SEO, và các kỹ sư của Google phải lên tiếng cảnh báo mọi người đừng mất thời gian xây dựng link nữa.

    Vấn đề nằm ở chỗ, Google cần phải có 1 cách nào đó để tính toán Domain Authority của trang web, không chỉ bằng những dữ liệu có trên website không. Thông thường thì thuật toán của họ dựa trên các đường link dần về web như kiểu đo lường một bên thứ ba để tính toán chất lượng web, với nhiều link và link giá trị thì trang web càng có DA cao. Theo thời gian, nhiều người làm SEO lợi dụng yếu tố này để lấy những đường link không tự nhiên. Google phải xây dựng những thuật toán cao cấp hơn để phát hiện ra các đường link không tự nhiên này.

    [​IMG]

    Ngày nay, link vẫn là một trong những yếu tố quan trọng được sử dụng bởi thuật toán của Google trong việc xếp hạng trang wbe. Tuy nhiên, bởi vì Google phát hiện được những đường link không tự nhiên, cả những trường hợp rất phức tạp, cho nên các kỹ thuật cũ có nguy cơ bị phạt cao.

    Vậy trong thời buổi hiện nay làm sao để lấy link về mà không phạm luật chơi trong việc xây dựng các đường link tự nhiên?

    1. Gợi nhắc đến thương hiệu

    Nhắc tới tên của thương hiệu là một trong những cách gần nhất để thay thế thủ thuật link building, có thể thích hợp với những người vẫn muốn giữ lại những chiến thuật cũ của mình. Thật tuyệt vời khi Google có thể nhận diện được tên của thương hiệu và liên kết nó với trang web của bạn. Điều này có nghĩa là, có thể không cần đường link nào dẫn về nếu bạn có thể làm cho tên thương hiệu xuất hiện trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, để làm cho trang web tăng được độ tin cậy.


    Cách tốt nhất để làm việc này là viết blog. Đó là một cách dễ dàng và tự nhiên để nhắc với tên thương hiệu trong bài viết và dễ dàng xây dựng nên một vòng lớn những bài viết có chứa tên thương hiệu. Bởi vì, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng bị phạt bởi việc nhắc tới tên thương hiệu, bạn có thể link hoạt trong việc thay đổi nội dung và tần suất viết bài.

    2. Link nofollow

    Một trong những thủ thuật xây dựng link cũ không quan tâm tới chỉ số DA, chỉ cần làm sao để người dùng đi theo các đường link đó về site của bạn dễ dàng là được. Nhưng nếu không dẫn họ về từ những web khác thật nhiều sẽ khiến cho lượng traffic giảm đáng kể từ nguồn này (nguồn referral), bởi người dùng không thể đi theo các đường link này về web.

    [​IMG]

    Một cách giải quyết cho vấn đề trên là sử dụng link với thuộc tính nofollow, để Google biết và không cho nó vào danh sách yếu tố xếp hạng website của bạn. Với thuộc tính này trong đường link, bạn có thể tạo ra rất nhiều link về mà không sợ bị phạt, chỉ có điều nó sẽ không giúp bạn tăng PageRank

    3. Share lên mạng xã hội

    Có được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội sẽ làm tăng thứ hạng từ khóa lên, dựa theo rất nhiều nghiên cứu gần đây. Sự liên kết của các đường link không phải yếu tố chính tác động tới thứ hạng, mà đó chính là việc khi thương hiệu được xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội thì nó sẽ tạo ra một tín hiệu đến với thuật toán của Google, tạo ra độ tin cậy cao hơn.

    Nếu như bạn có một lượng lớn những bài viết trên mạng xã hội link tới website được share, like hoặc comment trên nhiều mạng xã hội thì Google sẽ đánh giá nội dung của website cao hơn và cho nó thứ hạng cao hơn. Để làm việc này, bạn cần làm content càng chất lượng càng tốt, càng nhiều càng tốt và share nó lên mạng xã hội.

    4. Review của bên thứ ba

    Những review địa phương có thể khiến cho chiến dịch local SEO hiệu quả hơn, tuy nhiên những công ty có được review từ các bên thứ ba uy tín có thể được xếp hạng cao hơn nữa trên Google. Google thường vào những trang như Yelp, TripAdvisor, UrbanSpoon để xem thương hiệu nào đang thu hút được những lượt review tốt, và cả xấu. Nói một cách ngắn gọn, càng có nhiều review tốt thì thứ hạng càng cao, không chỉ trên Google mà còn trên các trang bạn lấy review.

    Chỉ có một sự phiền toái là bạn không thể có ngay được review mà phải sử dụng một số thủ thuật kêu gọi khách review cho bạn, như kiểu đặt vào website banner “find us on …”.

    5. Biến website thành nơi thu hút link với Content marketing

    Không có gì sai khi có link, có càng nhiều link về thì DA càng cao và xếp hạng càng cao trên kết quả tìm kiếm. Vấn đề chỉ xuất hiện khi bạn tự tạo ra các đường link, để lại dấu vết và hậu quả là bạn sẽ bị phạt bởi thuật toán. Một cách thay thế hoàn hảo, đó là tạo ra một hệ thống có một ngàn người dẫn link về website của bạn. Link building từ content marketing chính là tạo ra một thỏi nam châm thu hút link về thông qua chất lượng của content.

    Khi bạn tạo ra những content cực kì chất lượng, như các infoghaphic chi tiết, nghiên cứu có giá trị, hay video, bạn sẽ share nó ra và khuyến khích cộng đồng share lại nó càng nhiều càng tốt. Nếu nội dung đủ sức để lan tỏa thì việc còn lại là của người dùng. Họ sẽ sử dụng content của bạn và từ đó tạo ra link về một cách tự nhiên nhất mà không đòi hỏi kỹ thuật nào. Chìa khóa để thành công là khi bạn ra một nội dung cực kì chất lượng thì đầu tiên bạn phải tự share nó hoặc gửi mail để có thể tạo ra lượng tiếp cận ban đầu.

    Kết luận

    Link building không xấu như một số người nghĩ , làm nó một cách tự nhiên nhất, kèm theo trong các bình luận của bạn, sẽ không bao giờ khiến Google phạt web của bạn. Giờ thì những thủ thuật build link mới thay thế cho thủ thuật cũ cũng có giá trị hệt như vậy, mà lại không mang theo nguy cơ bị phạt. Hãy sử dụng phần lớn thủ thuật này trong chiến dịch SEO của bạn và xem hiệu quả mà nó mang lại.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.

    LINK : 5 thủ thuật mới thay thế link building
     
    Đang tải...
  2. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Gợi nhắc đến thương hiệu. Đó có lẽ cũng là mục đích của seo nói riêng và các chiến lược Marketing nói chung. Vì khi đã định vị được thương hiệu thì người dùng sẽ luôn có một tâm niệm, một cái tên khi nghĩ tới một lĩnh vực nào đó. Định vị được thương hiệu nghĩa là ta đã có chiến dịch Marketing thành công. Theo em là như vậy, vì khi đó, người dùng sẽ tìm thẳng tới tên thương hiệu của mình mà không cần phải search từ khóa, và khi ấy độ trust của thương hiệu cũng sẽ được nâng lên nơi người dùng, traffic sẽ tăng, và chuyển đổi cũng sẽ rất cao. Một chút suy nghĩ của em. :)
     
  3. trothinhthienduc

    trothinhthienduc Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    Một hướng đi mới cho các SEOer, đó là nên xây dựng một kế hoạch marketing hoàn hảo cho các doanh nghiệp.
    Tận dụng các xu thế mới trong năm 2015 để đẩy mạnh được thương hiệu doanh nghiệp cũng như quảng bá website trên mạng xã hội là một xu thế tất yếu hiện nay.
    Cảm ơn ad đã dịch và chia sẻ bài viết rất hay này, mong rằng sau bài này có nhiều chuyển biến mới trên bảng xếp hạng từ khóa của cả chính web mình :D
     
  4. gamedienthoaiaz

    gamedienthoaiaz Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    Nếu xây dựng thương hiệu , hay Review của bên thứ ba thì gặp vấn đề thời gian hoặc kinh phí.Nên phương pháp này chỉ áp dụng cho doanh nghiệp lớn , còn seoer bình thường thì sẽ khó để làm điều này
     
  5. thanh_huong

    thanh_huong Well-Known Member

    Bài viết:
    402
    Đã thích:
    50
    bài toán làm thương hiệu là bài toán khó, bởi chi phí làm thương hiệu rất dài và khủng, nếu không có tiềm lực rât khó theo, nhưng một khi đã là làm tốt rồi thì nó cực kì hữu dụng
     
    dangdinhthanh and Lê Anh like this.
  6. rubiethuy

    rubiethuy Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    em SEO về thuê/cho thuê nhà/văn phòng, toàn seo về link thư mục, cái lợi thế thương hiệu thì ko tài nào bằng bds với đô thị, em toàn phải builing với "dof và nof" cho nó tự nhiên + share MXH, đôi khi có từ may mắn lên trên được bđs, còn đâu nằm ngay dưới nó là tốt lắm rùi.
     
  7. hnthuong89

    hnthuong89 Well-Known Member

    Bài viết:
    68
    Đã thích:
    3
    bài viết rất hay, mình SEO web rất ít khi chia sẽ bài viết lên mạng xã hội. Toàn đi link diễn đàn là chính
     
  8. tungcleverfood

    tungcleverfood Well-Known Member

    Bài viết:
    73
    Đã thích:
    11
    Hehe rồi cũng đến lúc backlink bị tính là spam mà,chẩng khác meta keywords ngày xưa đâu.Mấy ae seo spam ghê quá mà.TUy nhiên nếu backlink đi kèm một nội dung chất lượng,chắc vẫn trụ được 2,3 năm nữa :):)
     
  9. AndroidViet

    AndroidViet Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    3
    Link building là gì vậy? Có phải xây dựng liên kết không ? Mấy cái mà bài viết nêu thì hầu như cũng chủ yếu nhằm tạo liên kết về site thì phải. Haizzzz :v
     
  10. quaythuoc.org

    quaythuoc.org Well-Known Member

    Bài viết:
    54
    Đã thích:
    9
    Ui để làm được những cái này khó lắm bác ạ :3 Không hề đơn giản chút nào đâu :) Cần đầu tư lớn và nhân lực nhiều mới làm được thế này
     
Đang tải...
Đang tải...