5 thủ thuật để tăng tốc độ tải của trang web

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi SEOMxh, 16/4/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Diễn đàn seo mxh - Có một số trang web sẽ mất 10 giây để tải? Điều đó là hoàn toàn có. Nhưng tôi cá là bạn sẽ không lãng phí thời gian để ngồi chờ để nó được load lên. Tôi ghét điều đó. Bạn ghét điều đó. Và công cụ tìm kiếm cũng ghét điều đó. Nhưng nếu trang web của bạn tải nhanh như chớp thì tất cả mọi người sẽ thích bạn.

    Tại sao tốc độ trang lại quan trọng?

    Bạn có nên lo lắng việc trang web của bạn tải quá lâu? - Có lẽ bạn nên lo lắng vì điều đó. Sweet Brown nói rằng "Không phải ai cũng có thời gian cho điều đó!". Và kết quả nghiên cứu cũng đồng ý với ý kiến này.

    [​IMG]

    Tốc độ tải trang trung bình đối với các trang web bán lẻ hàng đầu là hơn 7 giây và thời gian tải lý tưởng là 3 giây hoặc ít hơn. Theo KissMetrics, chi phí cho sự chênh lệch từ 4 đến 5 giây lên đến hàng tỷ đồng. Theo nghiên cứu của họ, một giây trì hoãn hồi đáp trang có thể làm giảm 7% doanh số bán hàng.

    Nhưng tốc độ trang có ý nghĩa vượt ra ngoài một trải nghiệm người dùng kém và mất doanh thu - nó cũng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. SEO đã được biết đến trong nhiều năm nhưng tôi muốn tìm hiểu xem yếu tố nào được coi là quan trọng.

    Ngày nay tốc độ trang ngày càng trở nên quan trọng

    Tôi có người bạn ở NSA, tôi đã khám phá vấn đề này bằng cách kiểm tra các bằng sáng chế tốc độ trang của Google. Cuối cùng, tôi đã tiến hành nghiên cứu với một tiêu đề "Sử dụng thời gian tải trong xếp hạng kết quả tìm kiếm".

    Nghiên cứu này được công bố vào tháng 2 năm 2014, bằng sáng chế mô tả chi tiết cách trang web tải nhanh hơn nhận được phần thưởng xếp hạng có thể được di chuyển lên trong kết quả tìm kiếm:

    Một kết quả tìm kiếm cho tài nguyên có thời gian tải ngắn có thể được thúc đẩy theo một trình tự và kết quả tìm kiếm cho các nguồn tài nguyên có thời gian tải dài hơn có thể bị hạ cấp.

    Đó là vì khi Google phát triển trình duyệt Chrome của họ, họ có công cụ cho phép các nhà phát triển và các kỹ sư của Google đo tốc độ tải trang. Thời gian theo dõi này sẽ gửi đến thiết bị và thông tin tốc độ trang đến Google mỗi khi bạn truy cập vào một trang trong trình duyệt Chrome của họ.

    Tuy nhiên, Google cũng coi trọng yếu tố tốc độ trang ngoài Chrome.

    Khi một người nào đó thực hiện tìm kiếm Google - trên bất kỳ thiết bị hoặc trình duyệt - Google xem xét tốc độ trang có liên quan và trao phần thưởng xếp hạng cho các trang có tốc độ cao nhất. Hay nói cách khác, họ so sánh kết quả thử nghiệm tốc độ trang của bạn với những đối thủ cạnh tranh của bạn.Sau đó, họ sắp xếp lại các kết quả - di chuyển trang web của bạn lên hoặc xuống dựa vào một phần thời gian tải.

    Lưu ý rằng, phần thưởng xếp hạng không phải dựa trên một yếu tố duy nhất, mà nó còn dựa vào điểm tốc độ trên tổng thể cho một trang. Bằng sáng chế tiếp tục giải thích cách Google tính điểm tốc độ từ các quốc gia khác nhau, thiết bị khác nhau và mạng khác nhau.

    Ví dụ, giả sử bạn có một rang web tải nhanh cho khách truy cập Mỹ nhưng không quá nhanh cho những người ở Anh. Nếu người dùng đang tìm kiếm trang web của bạn từ Mỹ thì bạn có thể xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với người dùng ở Anh tìm kiếm bằng cách sử dụng cùng một từ khóa. Đó là một lớp cá nhân làm cho thứ hạng từ khóa chung chung ít hữu ích như là một thước đo SEO.

    Nói chung, tốt nhất là nên đảm bảo trang web của bạn tải nhanh trong nước trên tất cả các thiết bị và các trình duyệt.

    5 thủ thuật để tăng tốc độ trang

    Trong khi các thông tin trên là thú vị thì câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giúp bạn tăng tốc độ trang web? Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn có thể làm việc đó.

    1. Tối ưu cơ sở dữ liệu

    Hầu hết các trang web sử dụng cơ sở dữ liệu để lưu thông tin. Nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử, blog, trang web tin tức hoặc bất kỳ loại tính năng động như tìm kiếm nội bộ thì có nghĩa là bạn đang sử dụng một cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu có thể ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn.

    Một trong những cách tốt nhất để tối ưu cơ sở dữ liệu của bạn là cải thiện tốc độ trang. Làm như vậy sẽ giúp cơ sở dữ liệu của bạn tìm kiếm thông tin nhanh hơn. Thay vì phải quét qua hàng triệu bản nghi thì nó chỉ cần dựa vào một chỉ số để thu hẹp dữ liệu xuống 100 bản ghi. Điều này giúp cho việc trả ra dữ liệu được nhanh hơn.

    Ví dụ, gần đây tôi đã làm việc với một trang web mà các trang phổ biến nhất lại tải rất chậm, nó mất từ 2-10 giây.
    Vấn đề nằm ở trong cơ sở dữ liệu - các bảng lưu trữ dữ liệu yêu cầu đã không có một chỉ số trên đó. Sau khi thêm các chỉ số, thời gian tải trang trung bình đã giảm từ 2-10 ít hơn 1 giây.

    Bạn có thể thấy trong biểu đồ dưới đây,thời gian tải trang ở phía bắc là 10 giây và như tôi đã đề cập trước đó, không ai có thể ngồi chờ một trang tải (lưu ý thời gian tải trang được đo bằng giây, số càng thấp thì thời gian tải càng nhanh).

    [​IMG]
    Biểu đồ so sánh tốc độ tải trang​

    2. Theo dõi code, video nhúng và các nút chia sẻ

    Trong khi mã theo dõi là rất quan trọng cho việc phân tích hành vi người dùng thì các nhà tiếp thị nên xem mỗi chương trình phân tích và xác định cần thiết.

    Hãy nhớ rằng, vấn đề đơn giản chỉ là khóa. Mỗi khi bạn thêm mã theo dõi khác vào trang web của bạn, nó sẽ làm cho trang web của bạn bị chậm. Đối với mã theo dõi, bạn cần phải đặt nó ở dưới cùng của trang. Bằng cách đó, trang có thể được hiển thị cho người dùng ngay cả khi các mã đã không hoàn tất thời gian tải được nêu ra.

    Ngoài ra, hạn chế sử dụng các video nhúng. Video là một cách tuyệt vời để lôi kéo sự tham gia của người dùng và tạo ra một trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, hầu hết các video nhúng (bao gồm cả Youtube) sử dụng iFrame để hiển thị video.

    iFrame đặt một lực cản về thời gian tải trang vì chúng chủ yếu gây ra để tải một trang hoàn toàn riêng biệt trong chính trang của bạn.

    [​IMG]

    Các nút chia sẻ cũng vậy. Các nhà tiếp thị sử dụng nút share để tăng lượng truy cập và tiếp cận người dùng mới. Tuy nhiên, hầu hết nút share là dựa trên javascript và tất cả các javascript làm là tạo ra iFrame trên trang.

    Cố gắng hạn chế số lượng nút share trên mỗi trang. Điều này sẽ giúp cho việc tiếp thị chứ không phải là tác động tiêu cực đến tốc độ trang.

    Cân bằng tốc độ trang với thứ hạng và truy cập

    Trong mỗi trường hợp trên, người quản lý thương hiệu cần phải cân bằng để giảm thiểu nguy cơ làm chậm tốc độ trang. Cách tốt nhất để đưa ra quyết định này là kiểm tra sự thay đổi và phân tích tác động của nó trên bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập đối với KPIs của bạn.

    Ví dụ, nhiều trang web thích sự gia tăng lưu lượng truy cập do các nút chia sẻ và cảm thấy thoải mái với việc giảm thứ hạng.

    Tóm lại: Nhiều video hoặc nút chia sẻ trên một trang có thể làm chậm thời gian tải. Có thể sử dụng mã theo dõi, nhúng video và các nút chia sẻ nhưng phải chọn lọc.

    3. Sử dụng Cache khi có sẵn

    Khi lần đầu tiên bạn truy cập một trang web, trình duyệt của bạn cần phải yêu cầu tất cả các hình ảnh, văn bản, kịch bản... từ máy chủ web. Chúng được lưu trữ trong bộ nhớ cache của trình duyệt để khi bạn truy cập các trang khác trên trang web, bạn chỉ cần tải các bộ phận của nó về. Ví dụ, biểu tượng của trang web có thể sẽ giống nhau trên mỗi trang, vì vậy một hình ảnh trình duyệt có thể tải từ bộ nhớ cache của nó một cách nhanh chóng.

    Trước đây, khả năng trình duyệt lưu trữ bộ nhớ đệm khá là hạn chế. Nhưng từ khi xuất hiện HTML5 nó đã cập nhật được một số thông tin chính.

    Ví dụ, lưu trữ cục bộ cho phép bạn lưu trữ dữ liệu megabit khi sử dụng trình duyệt thay vì đòi hỏi nó phải được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của máy chủ.

    Ngoài ra, ứng dụng cache cho phép bạn viết các ứng dụng web đầy đủ chức năng có thể chạy offline. Những lợi ích của bộ nhớ cache là:

    - Tốc độ: Chúng cho phép bạn truy cập tài nguyên từ máy tính của bạn, do đó bạn không cần phải chờ máy chủ để cung cấp cho người dùng.
    - Tiết kiệm chi phí: Khi bạn tăng việc sử dụng lưu trữ cục bộ, server sẽ giảm khả năng lưu trữ. Có nghĩa là bạn sẽ trả ít tiền vì sử dụng ít băng thông và máy chủ.
    - Duyệt Offline: Người dùng sẽ không phải lo lắng về ứng dụng của bạn không hoạt động khi Wi-Fi của họ giảm; điện thoại của họ đi vào một vùng sóng kém hoặc bạn cần hạ trang web xuống một thời gian ngắn để bảo trì.

    Ngoài ra, nếu bạn sử dụng WordPress thì bạn sẽ được sở hữu rất nhiều plug-in bộ nhớ đệm có sẵn để giúp cải thiện tốc độ một trang web.

    [​IMG]

    4. Hệ thống máy chủ CDN

    Hãy tưởng tượng rằng máy chủ trang web của bạn nằm ở Texas. Trang web của bạn nên tải nhanh chóng cho người dân ở đó bởi vì đây là một khoảng cách ngắn từ máy chủ đến máy tính của họ.

    Bây giờ, hãy tưởng tượng một người sử dụng ở Paris muốn ghé thăm trang web của bạn. Các dữ liệu trang web phải đi từ Texas đến Pháp, dừng lại ở nhiều router trên đường đi. Sự chậm trễ này (hoặc "độ trễ"), được thêm vào mỗi byte dữ liệu được chuyển giao - mỗi hình ảnh, mỗi video, tất cả các file javascript, mỗi tập tin CSS...

    Nó sẽ không tuyệt vời nếu một bản sao trang web của bạn có thể tồn tại trong một máy chủ cả ở Paris và ở Texas? Đây là chính là hệ thống máy chủ (CDN - Viết tắt của chữ Content Distribution Network).

    Một CDN có server ở khắp nơi trên toàn thế giới và chúng sẽ lưu trữ một bản sao của trang web trên các máy chủ. Bằng cách này, một người truy cập sẽ có quyền truy cập vào nội dung thường trú trên máy chủ gần đó.

    [​IMG]

    Content Distribution Network​

    Tin tốt là có rất nhiều CDN. Tuy nhiên, hầu hết nó phải được trả tiền dịch vụ. Nếu bạn sử dụng Amazon để lưu trữ, bạn có thể gõ vào dịch vụ CloudFront của họ.Nếu bạn là một khách hàng Rackspace, bạn sẽ rất vui khi biết rằng họ hợp tác với Akamai để cung cấp dịch vụ CDN cho khách hàng của họ.

    Nhưng bạn không phải trả tiền cho một CDN. Bởi Google là nhà cung cấp CDN miễn phí gọi là dịch vụ PageSpeed. Chúng được sử dụng miễn phí trong một thời gian. Sau đó, khi bạn đã nối, họ sẽ tính phí cho nó. Điều đó nói rằng, giá cả sẽ có khả năng cạnh tranh và bạn sẽ luôn luôn có các tùy chọn để chuyển sang một nhà cung cấp khác.

    5. Công cụ Page Speed quan trọng nhất

    Trong Google Webmaster Tools, bạn có quyền truy cập vào "PageSpeed Insights". Công cụ này phân tích tốc độ tải trang cho một URL cụ thể và cung cấp cho bạn lời khuyên về cách để cải thiện.

    Nó đặc biệt có giá trị bởi Google sử dụng phân tích tốc độ tương tự như một yếu tố trong bảng xếp hạng của bạn. Sử dụng công cụ này sẽ cho phép bạn xem những gì Google thấy. Và nếu bạn thông minh, bạn có thể muốn chạy nó cho đối thủ cạnh tranh và xem làm thế nào để cải tiến nó.

    [​IMG]

    Làm vì Người dùng Của bạn?

    Một lần nữa, không ai có thời gian chờ đợi để một trang web được tải. Và bây giờ Google đang chú ý nhiều hơn bao giờ hết. Vì vậy, hãy hành động để cải thiện tốc độ trang web của bạn ngay bây giờ. Bạn hãy làm điều đó cho người dùng của bạn!

    Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không bao giờ đi sai bằng cách làm cho trang web của bạn nhanh hơn – lưu lượng truy cập sẽ không bao giờ giảm, doanh số bán hàng sẽ không bao giờ giảm và sự tham gia sẽ không bao giờ giảm. Chúng ta đều thích tốc độ và nếu trang web của bạn tải nhanh chóng thì chắc chắn chúng tôi sẽ yêu tất cả các bạn!

    Tốc độ trang ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn như thế nào? Nếu bạn biết bất kỳ một thủ thuật nào ngoài những cách mà tôi đưa ra ở trên, bạn hãy chia sẻ nó cho chúng tôi?

    Vui lòng ghi nguồn thegioiseo.com và seomxh.com khi đăng tải bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEL.
    Link: 5 thủ thuật để tăng tốc độ tải của trang web
     
    Đang tải...
  2. kesitinh_ks

    kesitinh_ks New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    site mình cũng đang bị tình trạng này. Các tiền bối hướng dẫn kĩ hơn về PageSpeed Insights dk ko ak
     
  3. lienminh

    lienminh Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    1
    tốc độ chậm có liên quan đến thứ hạng không bác
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...