5 thách thức về SEO mà chủ doanh nghiệp sẽ gặp phải 2015

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 28/2/15.

  1. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Để trang web và nội dung của bạn được xếp hạng trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi bạn phải có được một sự hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc và thực hành về SEO tốt nhất. Năm 2015 sẽ có rất nhiều thay đổi về SEO, để đạt được một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi bạn sẽ phải cung cấp được đúng những gì mà người dùng đang cần thiết nhất với tìm kiếm mà họ đưa ra.

    Dưới đây là 5 thách thức lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt trong năm nay nếu như bạn muốn nội dung của mình có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]
    1. Chiến lược từ khóa của bạn: Tìm kiếm ngữ nghĩa đã vượt qua từ khóa tìm kiếm

    Trước đây việc nghiên cứu từ khóa là nền tàng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau bạn sẽ tìm thấy số lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh từ khóa cao, thấp một cách cụ thể. Điều này vẫn quan trọng khi bạn tối ưu hóa SEO Onpage để Google có thể biết được nội dung của bạn đang nói về điều gì.

    Tuy nhiên kể từ khi Google cập nhật thuật toán Hummingbird, tìm kiếm ngữ nghĩa đã bượt qua tìm kiếm dựa trên từ khóa. Các thuật toán của Google đã ngày càng trở nên tinh vi hơn, đánh giá các truy vấn dựa nhiều hơn vào sử dụng mục đích và ít hơn với các từ khóa cụ thể được sử dụng.

    Mặc dù chú trọng của Google về tìm kiếm ngữ nghĩa hoặc đàm thoại nhưng chủ sở hữu vẫn còn gặp khó khăn trong vấn đề suy nghĩ và thực hành trước Hummingbird. Năm nay một thách thức đối với các chủ doanh nghiệp sẽ được học các cách mới của việc tối ưu hóa nội dung của họ trong tìm kiếm ngữ nghĩa.

    • Tập trung vào việc trả lời các câu hỏi, đặc biệt là câu hỏi trên điện thoại di động mà người dùng yêu cầu
    • Cung cấp các thông tin bổ sung hữu ích cùng với các nội dung cơ bản của bạn như : thông tin đánh giá, bản đồ….
    • Tạo nội dung nhằm mục đích để cung cấp tất cả các thông tin có kiên quan về một chủ đề cụ thể. Bằng cách này bạn sẽ bao gồm một loạt các từ khóa chuyên đề hơn là khả năng tối ưu hóa cho một chủ đề cụ thể nào đó.

    2. Tối ưu hóa đúng cách cho SEO địa phương.

    Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đều có một chiến lược SEO riêng, thì việc tối ưu hóa SEO địa phương vẫn đang được sử dụng rất nhiều cho các doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu khác. Thực tế là có đến 50% số người sử dụng điện thoại di động thực hiện tìm kiếm địa phương đến một cửa hàng trong một ngày. Nói cách khác nếu trang web và nội dung của bạn không được xếp hạng trong tìm kiếm địa phương thì bạn đang bỏ lỡ một lượng khách hàng tiềm năng này.

    [​IMG]

    3. Chuyển suy nghĩ của bạn từ liên kết xây dựng để xây dựng mối quan hệ

    Một yếu tố quan trọng của SEO trong những năm trước là việc xây dựng các liên kết từ một loạt các trang web. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công thông qua việc sử dụng các thư mục tự động, tiếp thị bài viết và trao đổi liên kết. Từ khóa chính cho liên kết nội bộ cũng là một chiến lược phổ biến được sử dụng bởi nhiều trang web, nói cách khác liên kết đến các trang trên trang web của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

    Hầu hết các hình thức xây dựng liên kết trong năm 2015 này sẽ bao gồm việc đầu tiên chính là tạo ra nội dung tuyệt vời , sau đó dựa vào mối quan hệ chiến lược dựa trên những mối quan hệ với những người ủng hộ thương hiệu và tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

    4. Xây dựng các trích dẫn và đề cập đến những vấn đề nổi bật khác

    Việc sử dụng các liên kết trường xây dựng là một điều tốt trong quá khứ, thật khó có thể bỏ qua nó. Tiếp cận với chủ sở hữu trang web, được liên kết trong nước , tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn thật đơn giản phải không ?

    Tuy nhiên Google đang đặt tầm quan trọng nhiều hơn vào các liên kết ngụ ý và thương hiệu đề cập đến. Để đơn giản , liên kết ngụ ý là đề cập đến các trang web hoặc thương hiệu của bạn mà không phải là một trong các hình thức của một siêu liên kết (Chỉ cần viết Forbes hơn là liên kết đến nó với www.forbes.com ) trong khi các liên kết truyền thống không phải là lỗi thời, tuy nhiên cách làm này cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch của bạn để tăng độ uy tín của trang web của mình.

    Một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào xây dựng cho các liên kết ngụ ý liên quan và đề cập đến thương hiệu ? Một số cách để bạn có thể làm chính là đóng góp các bài viết chất lượng cao của khách hàng trên các trang web có uy tín liên quan đến nội dung của bạn, chủ động chia sẻ nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Việc tạo ra các nội dung chất lượng cao trên trang web của mình và các trang web khác sẽ dẫn đến các liên kết tự nhiên được đề cập đến.

    5. Hãy tập trung vào điện thoại di động

    [​IMG]
    Việc tối ưu website thân thiện đối với đi động chưa đủ, bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu đối với di động hơn nữa. Với số lượng người sử dụng đi động nhiều hơn máy tính để bàn đủ cho bạn thấy rằng việc tối ưu hóa cho đi động quan trọng tới mức nào.

    Thiết kế và thực hiện một chiến lược nội dung cho điện thoại di động sẽ là một thách thức đáng kể đối với nhiều nhà tiếp thị trong năm nay.

    Những nội dung dài là rất quan trọng nếu bạn muốn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, nội dung ngắn sẽ thích hợp hơn cho độc giả sử dụng điện thoại di động

    Hiểu được thói quen sử dụng di động của người dùng: Những loại nội dung nào mà họ truy cập thường xuyên nhất ? Chú ý tập trung vào các tiêu đề và website của bạn phải thân thiện với mọi định dạng của di động.

    Hãy là người đi trước đối thủ của bạn. Việc tối ưu cho website thân thiện vi di động là điều cần phải làm nếu bạn muốn mở rộng thị trường tiếp thị của mình tới tay khách hàng.

    Theo: Hoàng Huy VietMoz
     
    Đang tải...
    SEOMxh thích bài này.
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Nội dung chất lượng luôn là vấn đề rất nan giải, website mình cũng từng bị dính phạt và phải mất rất nhiều thời gian mới có thể phục hồi được một phần
     
  3. caohongquang1

    caohongquang1 Well-Known Member

    Bài viết:
    250
    Đã thích:
    75
    Phục hồi lại website còn khó hơn đẩy top hả bạn. Mình chưa dính phạt bao giờ
     
  4. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Đúng vậy bạn, nó cũng giống như việc nuôi một người cao tuổi vậy. Việc bạn đẩy top giống như cho 1 đứa trẻ ăn và vô cùng đơn giản hơn là bạn phải chăm sóc 1 người cao tuổi. Nói chúng là sẽ vô cùng khó khăn bạn à
     
    caohongquang1 thích bài này.
  5. caohongquang1

    caohongquang1 Well-Known Member

    Bài viết:
    250
    Đã thích:
    75
    Vậy có gì sau này nhỡ có việc gì mình xin đc bạn chỉ giáo nhé. cảm ơn bạn :)
     
  6. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    trong năm 2015 các chủ doanh nghiệp và seỏe nên tập trung vào seo trên mobile bởi vì lưu lượng người tìm kiếm trên mobile ngày càng tăng.
     
  7. dungit

    dungit Well-Known Member

    Bài viết:
    385
    Đã thích:
    13
    .

    trong thời gian dần đây vớ sự phát triễn mạnh mẽ của điện thoại thông minh chính vì vậy seo mobi sẻ lên ngôi trong năm 2015 này
     
  8. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Well-Known Member

    Bài viết:
    171
    Đã thích:
    8
    Mình gỡ 2 trang rồi đây này chua lét đấy , gỡ xong còn phải chờ key phục hồi và đẩy lại :D
     
  9. phongvan9999

    phongvan9999 Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    1
    mình thấy trong năm 2015 mọi người tập trung online nhiều hơn và nhất là sau đợt bác gồ cập nhật tìm kiếm cho mobile, các seoer liệu có tương lại hơn không
     
  10. doantuanvu

    doantuanvu Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    4
    Kết cái làm Local cho site doanh nghiệp. Cái này mà làm từ khóa lên được nữa là cực ngon luôn
     
Đang tải...
Đang tải...