5 nguyên tắc của các Content Marketing xuất xắc

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi kaizoz, 13/10/14.

  1. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    Hiện nay, chiến lược nội dung đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp. Với kết quả nghiên cứu sau cuộc điều tra khảo sát của các công ty thi cho thấy rằng họ ngày càng đầu tư vào nội dung nhiều hơn bao giờ hết, các Marketer làm nội dung cần phải gấp rút đẩy mạnh chiến lược để mang lại tỉ lệ ROI cao hơn cho doanh nghiệp.

    Vấn đề đã được đặt ra với các bạn làm nội dung, tuy nhiên không phải tất cả các chiến lược nôị dung đều mang lại hiệu quả và lúc này chúng ta chỉ biết tự trách mình. Nếu một chiến lược nội dung không mang lại được kết quả đồng nghĩa người chịu trách nhiệm cho việc này không ai khác chính là những người làm nội dung.
    Vậy tại sao có những chiến dịch lại thất bại trong khi những các khác thì thành công, điều gì tạo ra sự khác biệt của các bạn làm nội dung?

    Điều mà chúng ta thường nghĩ đến đầu tiên đó chính là kĩ năng và trình độ của họ nó đã tạo ra sự khác biệt nhưng thật sự là cón nhiều hơn thế nữa, đó chính là quan điểm và cách tiếp cận của họ. Hai chiến dịch sử dụng cùng một chiến thuật giống nhau, kết quả mang lại có thể hoàn toàn trái ngược nhau bởi vì những người tạo ra nội dung ở đằng sau nó có thể nhìn thấy khả năng tạo ra lợi nhuận từ chiến dịch đó hay không. Và dưới đây là 5 nguyên tắc của những Content Marketer thành công, chúng đã giúp họ trở nên khác biệt.

    Họ xem xét nhiều khía cạnh của nội dung
    Đó là những Marketer khôn ngoan họ luôn làm điều đó. Họ xem xét nhiều phương diện những nội dung có tiềm năng có thể xây dựng uy tín thương hiệu, họ chọn lọc nội dung cực kì gắt gao. Trước khi đưa ra một nội dung, họ đánh giá tiềm năng tạo ra lợi ích của chúng một cách thấu đáo, những lợi ích đó có cung cấp được giải pháp cho cộng đồng hay không, mọi người có tương tác và giúp nó trở nên lan truyển hay không, tất cả đã được tính toán kĩ lưỡng.

    Việc đánh giá, xem xét nhiều khía cạnh của một nội dung sẽ mang đến nội dung thật sự có chất lượng và cung cấp được thêm nhiều giá trị cho nhiều nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến

    Khám phá nhiều mẫu nội dung
    Một trong những lí do mà nhiều Content Marketer bị bỏ lại đằng sau dó chính là họ không có khả năng sử dụng những mẫu nội dung một cách đa dạng. Có nhiều mẫu nội dung hiệu quả để có thể tận dụng cho việc làm Marketing và các Content Marketer đã không tận dụng chúng một cách linh hoạt

    Những nhà tiếp thị xuất xắc biết cách làm thể nào để kể câu chuyện thương hiệu một cách tốt nhất có thể, họ tìm ra các mẫu nội dung lý tưởng để có thể truyền tải được những thông điệp mà họ muốn khách hàng tiếp nhận và hưởng ứng với nó. Họ có thể sử dụng bằng những cách thức trực quan nhất như những Inforgraphic hoặc những video rất sinh động. Hoặc có thể tạo ra những posdcast để phục vụ cho những người thích nghe sách nói, tuy nhiên mô hình này ở Việt Nam chưa phát triển.

    Họ rất cản đám trong việc theo đuổi và làm cho khách hàng chú ý. Họ biết được những gì mà khách hàng đang cần từ đó lựa chon nội dung, thông điệp một cách phù hợp nhằm tác động đến khách hàng một cách dễ dàng.

    Họ chấp nhận trách nhiệm
    Những Content Marketers thành công là những người có khả năng chịu trách nhiệm với công việc của mình. Nếu một chiến lược Content không mang lại được kết quả, họ sẽ không đổ lỗi cho người khác.Mỗi chiến lược họ đều tính toán, dự đoán tỉ lệ ROI và mọi nội dung đều được xem xét kỹ lượng trước khi chia sẻ, điều này cho phép họ loại bỏ những yếu tố gây ảnh hưởng và tập trung vào các yếu tốt cốt lõi để mang lại kết quả tốt nhất.
    Họ xem Content Marketing như một bánh răng trong một bộ máy hoạt động của doanh nghiệp
    Content Marketing ngành càng đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến chiến lược Marketing Online đặc biệt liên quan đến SEO, Social Media Marketing, PPC... Một chiến lược Content thông minh dễ dàng kết nối với các chiến lược Marketing khác một cách liền mạch tạo thành một tổng thể mạnh mẽ tiến đến mục tiêu kinh doanh đã đặt ra. Đối với họ sự thống nhất giữa các chiến lược cũng quan trọng như sự thành công của chiến lược Content Marketing vậy.

    Họ không có nguyên tắc
    Nguyên tắc cơ bản của Content Marketing là không có quy tắc nào cả. Sự thành công của Content Marketing đó chính là sự trải nghiệm, những kinh nghiệm được đúc kết từ những thất bài có, thành công có và họ tiếp tục thử thách giới hạn của mình để có thể nâng cao sự khéo léo đó để luôn đảm bảo thúc đẩy họ đưa ra những nội dung chất lượng được khách hàng chào đón. Content Marketing bản chất của nó là cơ hội cho bạn thỏa trí tưởng tượng của mình. Và những Marketer sử dụng điều này để tạo nên ưu thế cho họ.

    Nội dung tiếp thị thành công có kiến ​​thức chi tiết về công việc của họ. Họ xem các nội dung không phải là một thứ hàng hóa để bán mà còn là một giải pháp giá trị gia tăng họ có trách nhiệm cung cấp một cách hiệu quả để đối tượng dự định.
    Những Content Marketer thành công là những người hiểu biết rất rõ việc mình đang làm. Ngoài ra, họ luôn xem nội dung không phải là một thứ hàng hóa để bán mà họ xem nó như một giải pháp giá trị giúp doanh nghiệp làm nên hình ảnh thương hiệu của mình và họ là những con người có sứ mệnh cung cấp những giá trị đích thực cho khách hàng của họ.

    Nguồn: entrepreneur
    Biên dịch: http://www.khoahocseo.vn/
     
    Đang tải...
    Gone Wild thích bài này.
  2. Gone Wild

    Gone Wild Well-Known Member

    Bài viết:
    314
    Đã thích:
    229
    Bao nhiêu người đã làm được giơ tay. :yy172: mình thì vẫn đang cố gắng :yy172:
     
  3. vuongseo

    vuongseo Well-Known Member

    Bài viết:
    153
    Đã thích:
    14
    nếu mà làm được nội dung đạt được yêu cầu theo bài viết này thì thật sự là khó, với lại 1 website cần khá nhiều nội dung nên có phải bài nào cũng viết được tốt như vậy đâu
     
  4. vietnd

    vietnd Well-Known Member

    Bài viết:
    137
    Đã thích:
    10
    Nội dung là vua thật nhưng chỉ đúng khi trong tay một dân seo thực thụ, chứ trong tay mấy ôngchems gió thì khó
     
  5. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    Họ không có nguyên tắc, mình thích điều này. Làm content marketing là thỏa sức tưởng tượng phát huy tối đa khử năng sáng tạo, vậy thì tại sao lại phải theo một nghuyên tắc nào chứ?
     
  6. seluoncocach

    seluoncocach Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    7
    Không có nguyên tắc :) câu này có vẻ không ổn, luôn luôn có nguyên tắc và quy luật, vấn đề chỉ là vận dụng hợp lý và sáng tạo mới chiến thắng còn nói không nguyên tắc quả thực chỉ là...
     
  7. seovaem

    seovaem Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Điều mà chúng ta thường nghĩ đến đầu tiên đó chính là kĩ năng và trình độ mà bác
     
  8. xebonbanh

    xebonbanh New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    thank bạn đã chia sẻ nhé. Nội dung thì cựu khó không thể da dạng được
     
  9. lodovo

    lodovo Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    5
    Mình nghĩ ko có nguyên tắc nghĩa là đừng tự áp đặc vào nhưng khuôn khổ, nguyên tắc có sẵn mà hãy tự do sáng tạo.
     
  10. musm_yen

    musm_yen Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    Mình thì nghĩ chẳng có gì là k ổn ở đây, Content marketing, mỗi người sẽ có style khác nhau. Đâu phải ai cũng giống ai, cái nguyên tắc chỉ là cái ban đầu đề ra, cái chung chung là như vậy. Còn về sau dường như bạn chẳng cần đến những nguyên tắc ấy mà content vẫn đảm bào.
     
Đang tải...
Đang tải...