5 Nguyên nhân dẫn đến thất bại trong SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi thereaperr, 16/10/15.

  1. thereaperr

    thereaperr Well-Known Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    5
    Trong Marketing Online thì SEO là một trong những kênh rất quan trọng, mang lại khách hàng và giá trị thương hiệu rất cao. Tuy nhiên có rất nhiều webmaster đang phải đối mặt với việc làm thế nào để chiến dịch SEO của mình thành công hoặc sau khi liên kế hoach họ đang phải đối mặt với việc chiến dịch SEO không đem lại hiệu quả. Vậy đâu là nguyên nhân cho việc chiến dịch SEO của bạn không mang lại kết quả như mong muốn? Các khắc phục chúng ra sao? Hãy cùng tôi điểm qua một vài nguyên nhân làm cho chiến dịch SEO của bạn thất bại hay chưa đem lại hiệu quả.

    [​IMG]
    Nguyên nhân chiến dịch SEO thất bại ( Nguồn: internet)​
    1. Chọn sai từ khóa.
    Bước nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của dự án. Nếu bạn chọn sai từ khóa, không những không đem lại kết quả như mong muốn mà nó còn lãng phí của bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

    Từ khóa chúng ta chọn không nhất thiết phải là những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn đôi khi những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp nhưng đem lại giá trị cao hơn so với những từ khóa ngắn mang tính phổ quát.

    Những từ khóa chúng ta nên chọn là những từ khóa mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao mức cạnh tranh vừa phải. Bạn thử nghĩ, bạn mất rất nhiều thời gian và công sức cho những từ khóa ngắn nhưng người dùng tìm kiếm những từ khóa ấy không nhiều người có ý định mua hàng. Ngược lại những người tìm kiếm những từ khóa dài, chính xác và chi tiết hơn thì thường là những người đã có nhu cầu. Hơn nữa công sức chúng ta bỏ ra cho nó là không nhiều khi mức độ cạnh tranh của nó không cao.
    2. Chọn sai phương pháp triển khai.
    Khi bạn đã có một danh sách các từ khóa sau khi dành thời gian nghiên cứu về chúng, rất tuyệt vời! Tuy nhiên khi đã có danh sách từ khóa rồi thì bạn cần làm gì? Hì hục xây dựng nội dung, xây dựng liên kết điện cuồng và sau một thời gian bạn thầm tự hỏi? Sao từ khóa không lên top? Vâng câu hỏi kinh điển của SEOer.

    Khi đã có danh sách từ khóa, chúng ta cần phân loại và có một chiến lược SEO cho danh sách từ khóa đấy. Chúng ta cần xác định rõ về những gì mình có và đối thủ đang có.

    Chẳng hạn, bạn phát triển một website mới hoàn toàn, nhưng đối thủ đã làm từ rất lâu rồi, những trang của họ đang nằm ở thứ hạng rất cao trên trang công cụ tìm kiếm, bạn không thể đầu tư quá nhiều tiền bạc, công sức cho nó thì tốt nhất bạn nên chọn những từ khóa dễ để triển khai trước, sau đấy triển khai SEO những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hơn và dần dần đến những từ khóa mang tính thương hiệu.
    3. Có những định hướng sai lầm.
    Khi bạn đã vạch ra được phương pháp triển khai các từ khóa của mình, bạn đã hoàn thành 50% quãng đường rồi. Vậy thì bước tiếp theo là gì? Là việc bạn phải chọn hướng triển khai cho nó.

    Các công cụ tìm kiếm luôn luôn cập nhập các thuật toán của mình sao cho công cụ tìm kiếm của họ đưa ra được những kết quả tốt nhất cho người dùng vì vậy chọn hướng đi đúng cho chiến lược SEO của mình là điều vô cùng quan trọng.

    Nói như vậy không có nghĩa rằng bạn phải quan tâm đến thuật toán hay mải miết chạy theo thuật toán. Việc bạn nghiên cứu về các thuật toán của công cụ tìm kiếm chỉ nhằm một mực đích bạn hiểu nó hơn thôi chứ không phải để ban tìm cách qua mặt được nó, như thế không mang lại giá trị lâu dài cho bạn vì sớm muộn cũng sẽ có những bản cập nhập và bạn sẽ là người lãnh hậu quả mà thôi.
    4. Bạn chưa đầu tư đúng mức cho chiến dịch SEO của mình
    SEO là một quá trình lâu dài và trường kì, nó mang lại giá trị lâu dài cho bạn chứ không chỉ trong ngày một ngày hai. Chính vì thế nó cần được đầu tư đúng mức, bạn không thể hôm nay bạn làm và ngày mai bạn để đấy được, quá trình đó cần diễn ra liên tục, liên tục cho tới khi bạn đạt được kết quả mong muốn thì bạn vẫn phải quan tâm và đầu tư đúng mức cho nó.

    Bạn cần phải thường xuyên tạo ra nhiều nội dung chất lượng, cung cấp được thông tin hữu ích cho người dùng. Việc website có nội dung phong phú và đa dạng sẽ là yếu tố rất quan trọng để các công cụ tìm kiếm đánh giá chất lượng website của bạn.
    5. Bạn Spam quá nhiều
    Backlink vẫn là một trong những yếu tốt quan trọng có ảnh hưởng lớn tới thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Nhưng không phải cứ nhiều backlink là bạn có thể đạt được thứ hạng cao. Các công cụ tìm kiếm đã đưa ra rất nhiều thuật toán để ngăn chặn điều này.

    Những công cụ build link tự động không những không mang lại cho bạn giá trị gì mà ngược lại đem đến cho bạn nhiều rắc rối hơn.

    Để thành công trong việc xây dụng liên kết bạn cần chú ý đến chất lượng backlink hơn là tập trung vào số lượng. Những backlink trên những trang có nội dung liên quan, có tương tác tốt và trên những trang uy tín luôn đem lại cho bạn nhiều giá trị trong việc cải thiện xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.​

    Kết luận:

    Trên đây là 5 nguyên nhân dẫn đến chiến dịch SEO của bạn đem lại kết quả như mong đợi. Bạn sẽ thành công nếu như có một quy trình đúng đắn và đầu tư đúng mức cho chiến dịch SEO của mình và quan trọng bạn phải tập trung vào đúng yếu tố cốt lõi nhất đó chính là người dùng.​

    Ngọ Đức Tình
    Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông Mediaz
    Nguồn: blog.mediaz.vn​
     
    Đang tải...
  2. blogmanhinh

    blogmanhinh Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    1
    Bước đầu tiên là chọn từ khóa mà làm sai thì thôi tự tử đi là vừa. Việc phân tích và lên kế hoạch cho từ khóa là việc đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình Seo. Nên phân tích kỹ nếu không bạn sẽ bỏ thời gian Seo vô ích thôi
     
  3. lucky

    lucky Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    0
    bước đầu tiên chọn từ khóa thì có cách nào lựa chọ từ khóa chính xác và hiệu quả nhất không ạ
     
  4. chauthu.bdsbd

    chauthu.bdsbd Well-Known Member

    Bài viết:
    204
    Đã thích:
    15
    Mình chắc rơi vào trường hợp spam rất nhiều quá, nhưng vẫn thấy hiệu quả trong top[ từ khóa
     
  5. PhuongBB

    PhuongBB New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Việc nào cũng quan trọng cả thôi.SEO bạn bảo chọn từ khóa sai,nhưng sai là sai thế nào chứ.Mình chỉ thấy đấy là từ khóa khó hay dễ SEO,và khó SEO ko có nghĩa là ko SEO được mà chỉ là bạn chưa đủ trình để SEO thôi
     
  6. huongcao

    huongcao Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    8
    Việc chọn sai từ khóa hay không phụ thuộc vào thị trường mà mình nhắm đến chứ. Với lại việc sai và đúng trong seo chưa bao giờ là rõ ràng cả, sai hay đúng phải làm rồi mới biết được.
     
    thanhnn thích bài này.
  7. haikv240987

    haikv240987 Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    5
    theo mình nghĩ chọn từ khóa sai chỉ đúng với mức doanh thu thôi, seo từ khóa lên top là thành công chứ sao thất bại
     
  8. thanhnn

    thanhnn Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    quan trọng là seo có lên hay không thôi, chọn sai chắc là do mình chọn những từ có độ cạnh tranh và độ khó quá cao :(
     
  9. huonggiang_9x

    huonggiang_9x Well-Known Member

    Bài viết:
    171
    Đã thích:
    24
    thất bại trong 1 dự án seo mình nghĩ bước xác định từ khóa khá là quan trọng. nếu ngay từ đầu mà xác định sai thì coi như cả dự án mất công toi
     
  10. dongtractst

    dongtractst Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    4
    Mình thấy việc chọn từ khóa là rất quan trọng, những từ khóa ngắn tuy tìm số lượng kiếm nhiều nhưng người dùng lại có nhu cầu search từ khóa dài và mang tính chi tiết hơn
     
Đang tải...
Đang tải...