5 mẹo tiếp thị nội dung cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi TinSEOMxh, 12/11/18.

  1. TinSEOMxh

    TinSEOMxh Moderator

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    27
    5-Ways-Today’s-Ecommerce-Brands-Should-Approach-Content-Marketing-1520x800.


    Thương mại điện tử chính là hiện tại và cũng là tương lai của nền kinh tế.

    Có lẽ điều gợi nhớ rõ ràng nhất đối với bạn cho lời khẳng định trên đây chính là việc xảy ra gần đây khi Sears đệ đơn xin phá sản.

    Khi nhiều tập đoàn kinh doanh kiểu truyền thống sụp đổ thì bán hàng trực tuyến vẫn cứ tiếp tục phát triển, khả năng để một thương hiệu điện tử nhỏ hơn vượt lên trên đám đông sẽ quyết định thương hiệu đó sống hay chết.

    Ở thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp hiểu rằng, tiếp thị nội dung là phần vô cùng quan trọng để có thể giúp họ có được khả năng này.

    Tiếp thị nội dung đang thay đổi một cách chóng mặt.

    Theo tiêu chuẩn của SEO, thiết kế web, viết nội dung vẫn tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đều phải không ngừng để tinh chỉnh phương pháp tiếp cận của họ.

    Nhưng có một thực tế khắc nghiệt là một số chiến lược có hiệu quả một cách thần kì trong 1 ngày, nhưng ngay sau đó lại có thể lập tức thành lỗi thời.

    Ngày nay, phạm vi của cái được định nghĩa là một nội dung tốt cho doanh nghiệp thương mại điện tử là một khái niệm phân lớp liên quan tới nhiều yếu tố

    Hãy cùng chúng tôi bàn về 5 phương thức mà các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tự mình thiết lập nội dung tốt cho mình.

    1. Ưu tiên điểm số E-A-T

    Một trong những thay đổi quan trọng nhất gần đây trong nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm của Google có liên quan tới điểm số E-A-T ( tính chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy).

    Hiện tại, điểm số này chủ yếu được áp dụng đối với những người sáng tạo nội dung cá nhân hơn là các thương hiệu với mục đích nhằm tinh chỉnh cách nội dung được xếp hạng dựa trên nguồn nội dung.

    Ví dụ: nếu ai đó đang tạo nội dung về tăng cân, họ phải có điểm số E-A-T cao trong lĩnh vực y tế.

    Vậy điểm số này có ảnh hưởng thế nào tới các doanh nghiệp thương mại điện tử?

    Thuật toán của Google được thiết kế nhằm bắt chước việc đánh giá chất lượng giả định con người.

    Điều chúng tôi đang muốn nói ở đây là, nếu bạn muốn các trang sản phẩm của mình được xếp hạng cao trên SERP thì bạn phải tìm cách để cải thiện điểm số E-A-T của bạn.
    E- Expertise hay tính chuyên môn
    Bạn cần phải cho các công cụ tìm kiếm ( và cả người dùng) rằng kiến thức của bạn liên quan hàng hóa mà bạn đang bán đã được chứng minh.

    Là một nhà bán lẻ thương mại điện tử, hãy bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng bạn đang hợp tác với những nhà sản xuất có uy tín.

    Nếu bạn cho thấy rằng các nhà cung cấp/nhà sản xuất đã công nhận chuyên môn của bạn trong lĩnh vực đó, bạn sẽ trở nên nổi bật.

    Thêm nữa, bạn có thể tiếp cận những người giỏi chuyên môn trong ngành để xin lời khuyên, đề xuất từ họ.

    Chức năng, tính thẩm mỹ và tính toàn vẹn của trang web đóng một vai trò rất lớn trong việc các chuyên gia sẽ quyết định giới thiệu bạn và các sản phẩm của bạn như thế nào.

    Thẩm quyền

    Đó chính là sự thừa nhận liên quan tới chuyên môn của bạn.

    Trong thế giới của thương mại điện tử, các công ty lớn dễ dàng để tự sản xuất sản phẩm của riêng mình (giống như L.L Bean & Nike) để được nhìn nhận là công ty có thẩm quyền cao.

    Trái lại, người bán thuộc bên thứ ba sẽ cần phải có bằng chứng cho thấy rằng họ là người bán được công nhận đối với một số loại sản phẩm nhất định.

    Ví dụ: nếu bạn có thương hiệu Better Business Bureau được liên kết với website của bạn với đơn vị liên kết được xác minh, trang của bạn có khả năng được xếp hạng cao hơn.

    Độ tin cậy

    Hãy để các trang sản phẩm được xếp hạng tốt chuyển thành sự thành công với khách hàng. Ví dụ:

    Các trang sản phẩm của bạn có đáp ứng được những truy vấn hoặc thắc mắc mà người mua đặt ra không?

    Khách hàng có dễ dàng để liên hệ với bạn hay không?
    Quy trình hoàn trả có được giải thích rõ ràng với khách hàng hay không?

    Liệu có xảy ra những khó chịu không mong muốn trong quá trình thanh toán hay không?

    Trang của bạn có những đánh giá bởi những người dùng được xác minh hay không?

    Trang của bạn có triển khai HTTPS hay không?


    Đây chỉ là một vài câu hỏi cần được đặt ra khi xây dựng lòng tin. Về cơ bản, các trang sản phẩm của bạn càng có tính mô tả, trực quan và bảo mật thì chúng càng được xếp hạng tốt hơn.

    Điểm số E-A-T quan trọng ở thời điểm hiện tại và sẽ tiếp tục có vai trò quan trọng trong tương lai. Để các trang sản phẩm được xếp hạng, những điểm số này sẽ cần đóng vai trò chủ đạo trong chiến lược marketing nội dung của bạn.

    2. Tích hợp Video trên trang sản phẩm cũng như bên ngoài trang

    Hạn chế lớn nhất của việc bán hàng trực tuyến là người dùng không có khả năng để nhìn trực tiếp vào sản phẩm. Hầu như là bạn chẳng bao giờ biết bạn thực sự sẽ nhận được cái gì cho đến khi nó được giao tới cửa nhà bạn.

    AR (Công nghệ thực tế tăng cường) đang thực hiện những điều tuyệt vời để khắc phục vấn đề này.

    Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu trực tuyến không phải là IKEA - họ không có đủ ngân sách để đáp ứng chi phí cho tính năng nghe rất hào nhoáng này.

    Điều chúng tôi đang nói ở đây là việc kết hợp video vào trang sản phẩm và kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn là một điều bắt buộc phải làm. Không có gì là bí mật đối với việc internet yêu thích các nội dung bằng video. Thực tế, theo đánh giá có khoảng 75% lưu lượng truy cập trực tuyến là video.

    Với trang sản phẩm, video sẽ cung cấp cho người dùng hiểu biết trực quan về cái mà họ sẽ mua.

    Việc nhìn thấy một con người thực sự đang xử lí/ cầm nắm sản phẩm đó sẽ khiến người mua cảm thấy giống như đang thấy nó thật sự.

    Hãy xem video từ Saddleback Leather:



    Video này đã làm được một điều tuyệt vời với mục đích cung cấp cho người xem mọi thứ họ cần biết về sản phẩm cùng với một vài trải nghiệm cá nhân.

    Đơn giản chỉ cần đặt hình ảnh và mô tả sản phẩm có thể đạt được điều này

    Giờ đây, ngoài các trang sản phẩm, bạn có thể sử dụng video để thảo luận về xu hướng mới nhất trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia, so sánh các sản phẩm..

    Hãy nhớ rằng, máy tìm kiếm và các mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) ưa thích các video trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm của họ.

    Việc sử dụng video trên phạm vi toàn bộ kế hoạch tiếp thị nội dung thương mại điện tử sẽ củng cố rất nhiều tiếng vang thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của bạn, mang tới cho các khách hàng tiềm năng đầy đủ thông tin mà họ cần.

    3. Tập trung vào các đánh giá được xác minh từ Google Partners

    Gần như là những ai đã từng mua cái gì đó trên mạng online đều hiểu đánh giá của khách hàng có thể ảnh hưởng tới quyết định mua hàng nhiều như thế nào.

    Những đánh giá từ bên thứ ba không có động cơ thầm kín nào đều được xem là có tính xác thực. Đó là lí do tại sao các đánh giá thực sự có sức ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.

    Không may là, nhiều công ty và các dịch vụ đánh giá đang lợi dụng điều này và tạo ra các đánh giá giả mạo để tăng độ tin tưởng của khách.

    Theo thời gian, cả người mua và máy tìm kiếm đều đã tỉnh táo hơn trước hành động này.

    Trong một thời gian, các đánh giá được xem là tín hiệu xếp hạng nhưng Google đã chuyển qua ưa thích các đánh giá từ Google Review Partner.

    Các nền tảng như Trustpilot và Yotpo đã nỗ lực rất nhiều để chắc rằng tất cả các đánh giá là xác thực và kịp thời, và do đó Google xem các đánh giá này là nguồn đáng tin cậy. Các đánh giá được xác thực như vậy có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện thứ hạng của người bán trên Google.

    Thêm nữa, các đoạn snippet đánh giá giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong tìm kiếm tự nhiên.
    2-1-380x244.

    Thế nên, là một doanh nghiệp thương mại điện tử, sẽ là khôn ngoan khi bạn chọn nền tảng đánh giá của Google đã được xác minh để tập hợp và quản lí đánh giá của khách hàng.

    Nhiều chương trình trong số này cho bạn khả năng biến các đánh giá của bạn thành các nội dung hấp dẫn trực quan có thể được hiển thị trên trang web, mạng xã hội và nhiều hơn thế nữa.


    3-1.


    Đánh giá, phản hồi và tất các các dạng nội dung do người dùng tạo ra thực sự là những vũ khí tiếp thị nội dung có sức mạnh, đặc biệt là đối với thương mại điện tử.

    Tầm quan trọng của việc thu thập và thúc đẩy cảm tình tích cực từ khách hàng ngày càng gia tăng và chắc chắn là xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển.

    4. Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong nhóm nhỏ

    Có một quan niệm sai lầm về việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng để gửi đi thông điệp marketing.

    Nhiều nhãn hàng nghĩ rằng chỉ những người có lượng người theo dõi nhiều nhất mới có giá trị để tiếp cận cho một chiến dịch tiếp thị.

    Nói cách khác, khi họ tiến hành nghiên cứu của họ về những đối tác tiềm năng,họ có xu hướng dựa vào số lượng người theo dõi như là yếu tố hàng đầu để quyết định hợp tác.

    Đây không phải là một cách làm khôn ngoan đối với các thương hiệu nhỏ vì:

    Việc này khá tốn kém

    Có thể đưa lại tỷ suất hoàn vốn thấp


    Vấn đề đang nói ở đây là, các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ hơn nên tập trung hướng tới những người có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn. Trái ngược với các siêu sao với lượng theo dõi lớn thì những người có ảnh hưởng nhỏ là những người có lượng theo dõi dưới 100.000.

    Mức độ tương tác có xu hướng giảm khi người có ảnh hưởng thu hút thêm lượng người theo dõi.

    Với những tài khoản có 1000 theo dõi hoặc ít hơn thường sẽ thấy tỉ lệ tương tác là 8% trong khi con số này chỉ khoảng 4% khi lượng theo dõi là 1001- 9999.

    Lượng người theo dõi ít hơn thì mức độ tập trung vào thông tin cao hơn. Khi nhắc tới influencer marketing, tương tác luôn luôn quan trọng hơn con số người theo dõi.

    Một vài năm trước, Banana Republic đã làm một việc tuyệt vời khi chọn ra người ảnh hưởng nhỏ để thúc đẩy sản phẩm của họ trên Instagram.


    4-1.


    Bằng việc sử dụng người có tầm ảnh hưởng trong ngành cho các phong cách và hashtag khác nhau, họ có thể tiếp cận rất nhiều phân khúc đối tượng khách hàng với mức giá tương đối rẻ!

    Thế nên, thay vì đổ tiền đầu tư của bạn vào một tên tuổi lớn, bạn hãy khôn ngoan để lựa chọn một vài người có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn. Tỉ lệ tương tác của bạn sẽ cao hơn nhiều và đưa tới cho bạn cơ hội có tỷ suất hoàn vốn khả quan hơn.

    5. Thực hiện marketing với một mục đích xã hội tốt đẹp


    Tiếp thị với ý nghĩa xã hội là một từ thông dụng trong vài năm gần đây. Trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, hình thức marketing này có thể tạo nên những điều kì diệu khi tạo ra lượng khách hàng trung thành.

    Theo Edelman, 64% khách hàng mua hàng dựa trên sự tin tưởng và họ sẽ chọn, chuyển đổi, tẩy chay hoặc tránh các thương hiệu dựa trên hiểu biết của họ tới vấn đề xã hội.

    Hiện tại, cause marketing có thể chỉ là một khoản đóng góp hàng tháng hoặc hàng năm cho một mục đích nào đó.

    Patagonia đang thành công theo cách này ngay từ ngày đầu tiên.

    Là một thương hiệu thương mại điện tử đang tìm cách để nắm bắt được quả bóng trong cause marketing, cần có một số nhân tố chủ chốt:

    Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần chọn một mục đích tương đồng với mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu không có sự tương đồng, thì việc bạn làm sẽ giống như là một chiêu PR rẻ tiền.

    Chiến dịch “Buckets for a Cure” của KFC là một ví dụ điển hình về lỗi này. Một vài năm trước, KFC kết hợp với Quỹ Susan G.Komen để nghiên cứu về ung thư vú và đóng góp 0.50$ từ mỗi thùng gà bán được.

    Về mặt tiền bạc thì nó là một thành công lớn. Tuy nhiên, từ quan điểm PR, nó trở thành một dấu ấn kinh khủng. Bởi vì đơn giản là gà rán chả liên quan gì tới ung thư vú cả.

    Nhiều người có thể tranh cãi rằng chính thức ăn nhanh đầy dầu mỡ làm tăng nguy cơ ung thư! Bài học rút ra ở đây là hãy chọn một mục đích có ý nghĩa xã hội một cách khôn ngoan và chứng minh rằng bạn có sự tận tâm mạnh mẽ trong kinh doanh.

    Tiếp theo, ngay khi bạn đã chọn được mục đích phù hợp, bạn cần tìm hiểu chi tiết xem bạn sẽ đóng góp như thế nào.

    Đóng góp một phần doanh thu?

    Hay đó sẽ là những khuyến mãi mua 1 tặng 1?

    Hay đó sẽ là một hành động theo định hướng mà khách hàng có thể tự mình tham gia?

    Có một vài dạng cause marketing mà bạn có thể cân nhắc. Quan trọng là trong lựa chọn của bạn và bạn hiểu nó sẽ có lợi thế nào đối với cả 2 bên.

    Tóm lại thì cause marketing cho khách hàng thấy rằng tiền của họ sẽ có ý nghĩa lớn hơn cả bản thân họ và người bán.

    Ví dụ mà tôi yêu thích nhất là chiến dịch One for one của TOMS.
    5-1.

    Khi một khách hàng mua một đôi giày từ TOMS, công ty sẽ tặng một đôi cho trẻ em tại các nước đang phát triển. Chiến dịch này đã đưa tới 35 triệu đôi giày cho trẻ em có nhu cầu.

    Hiện tại, những chiến dịch giống như vậy có thể không còn khả thi cho một hoạt động thương mại điện tử. Điều quan trọng nhất là bạn chứng minh bạn đang đóng góp và quảng bá rằng việc mua sản phẩm của bạn đang khiến thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

    Kết luận

    Không thể phủ nhận rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử đang gặp khó khăn gần đây.

    Sau tất cả, họ đang vươn lên chống lại một trong những gã khổng lồ kinh doanh lớn nhất thế giới: Amazon.

    Nếu bạn đang nhìn vào thành công của các doanh nghiệp thương mại điện tử thành công ở ngoài kia (bên cạnh Amazon và eBay) một trong những chủ đề phổ biến nhất chính là họ sản xuất và phân phối nội dung stellar.

    Nếu bạn đang tìm kiếm để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, hãy ghi nhớ 5 chiến lược này nhé.
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 27/11/18
  2. cay cuoc

    cay cuoc Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    3
    Cảm ơn bác chủ thớt đã chia sẻ, tất cả các yếu tố đều rất cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công trong thời đại công nghệ và mạng xã hội phát triển liên tục. Cần vạch rõ chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình và thực hiện từng bước vững chắc
     
  3. tulanh

    tulanh Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    7
    tiếp thị nội dung cho các trang mạng điện tử thì cần phải có cả một đội ngũ làm mới được
     
  4. dienlanh

    dienlanh Member

    Bài viết:
    107
    Đã thích:
    6
    các trang thương mại điện tử muốn tiếp thị nội dung tốt thì cái uy tín luôn được đặt nên hàng đầu
     
  5. Yukisepre24

    Yukisepre24 New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Hãy để Dịch vụ được xếp hạng tốt chuyển thành sự thành công với khách hàng
     
  6. tuannguyenkute

    tuannguyenkute Member

    Bài viết:
    151
    Đã thích:
    15
    Bài viết hay quá cám ơn chủ top đã chia sẽ bài viết cho ae tham khảo ạ. Tuy hơn dài nhưng nếu đọc kỹ thì có khi lại giúp mình có thêm kinh nghiệm hơn kaka
     
  7. VuongHTV

    VuongHTV Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    7
    Thương mại điện tử cuộc chiến đốt tiền của những đại gia, còn nhớ nhiều trang đã phải bán mình vì không chịu nổi những khoản lỗ.
     
  8. Quyết Quoằn Quoại

    Quyết Quoằn Quoại New Member

    Bài viết:
    24
    Đã thích:
    2
    mình làm cái đánh giá 5 sao mà tìm kiếm gg nó ko hiển thị mới đau
     
Đang tải...
Đang tải...