5 Lý do tại sao marketing truyền thông mạng xã hội được đánh giá quá cao

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi AnhKhoa, 7/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. AnhKhoa

    AnhKhoa New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    3
    Bạn thấy được điều đó đúng không? Bạn đăng nhập vào Facebook để xem bạn của bạn đang làm gì và xem những bài viết được tài trợ (sponsored posts) đầy hứa hẹn chỉ bạn làm thế nào để việc kinh doanh của bạn có thể tạo ra bảy con số ($) nhờ vào kênh marketing truyền thông mạng xã hội. Bạn thấy những mẩu quảng cáo và bạn tự hỏi có phải marketing truyền thông mạng xã hội là mảnh còn thiếu của vấn đề nan giải để giúp việc kinh doanh của bạn phát triển hơn?
    Đầu tiên, tôi tin rằng truyền thông mạng xã hội là một cách tuyệt vời để có được những sự chỉ dẫn mới cho việc kinh doanh của bạn. Bạn không thể phủ nhận cơ hội khi bạn thấy hàng tỷ người dùng trên nhiều nền tảng truyền thông mạng xã hội khác nhau.
    Tuy nhiên, marketing truyền thông mạng xã hội không phải là điều mà nó vẫn thường là. Bối cảnh hay biến đổi rất nhiều. Hấp dẫn không khác gì những bài viết được tài trợ, ở đó có vài thứ bạn cần phải có hiểu rõ trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào marketing mạng truyền thông mạng xã hội, nó cũng đặc biệt như nổ lực marketing chủ chốt cho việc kinh doanh của bạn.
    Marketing truyền thông mạng xã hội có thể giúp việc kinh doanh của bạn nhưng đừng tin vào sự kỳ vọng rằng nó là phần quan trọng nhất của những nổ lực marketing của bạn. Sau đây là 5 lý do tại sao marketing truyền thông mạng xã hội được đánh giá quá cao.

    1. Lượt hiển thị tự nhiên gần bằng không. Nhìn vào 2 nền tảng mạng tuyền thông xã hội lớn nhất, Facebook và Twitter. Dựa theo Moz Blog, tuổi sống của một tweet là 18 phút. Jeff Bullas, một chuyên gia hàng đầu về truyền thông mạng xã hội, ước lượng lượt hiển thị tự nhiên của Facebook là khoảng 2.71%, hay ít hơn.
    Càng ngày, chúng ta đang thấy rằng mạng truyền thông xã hội đang chuyển dần sang mô hình “trả để được hiển thị” (pay to reach). Ngày nay nhiều công ty mạng truyền thông xã hội được cổ phần hóa. Khiến cho việc kinh doanh của bạn phải trả để được hiển thị là cái cách mà họ tạo ra lợi nhuận cho những cổ đông của họ.

    2. Bất cứ ai cũng có thể mua được những người theo dõi trên mạng truyền thông xã hội. Hầu hết chúng ta chắc hẳn đã từng nhận được những tweet mà cam kết sẽ có hàng ngàn người theo dõi Twitter chỉ với khoảng $30. Nó cũng tương tự như Facebook và nhiều nền tảng mạng truyền thông xã hội khác. Bạn có thể mua những người theo dõi để thổi phồng số lượng người theo dõi của bạn.
    Có một video đã lan truyền từ Veritasium thẩm vấn về giá trị của một cái Facebook like. Video đã tạo một luận cứ mạnh mẽ rằng trả tiền cho Facebook để có được nhiều like cho trang của bạn hơn thì không đáng cho sự đầu tư. Vấn đề với việc mua người theo dõi là bạn đang không marketing tới những người thật sự.

    3. Mọi người mệt mỏi vì bị bán cho mạng truyền thông xã hội. Mọi người đăng nhập vào mạng truyền thông xã hội để thấy những điều cháu gái của họ đã làm gì, bắt kịp bạn bè, xem những video hài hước, và để bạn bè biết được điều gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Họ nhận ra rằng họ sẽ bị bán cho mạng truyền thông xã hội chỉ là đến một lúc khi nó quá nhiều.
    Người “like” fan page của bạn trên Facebook là người cho phép bạn nói cho họ về những gì công ty của bạn cung cấp. Nếu đó là trang cá nhân của bạn, họ không đang tìm kiếm sự chào hàng không bao giờ kết thúc.

    4. Những nền tảng mạng truyền thông xã hội là của họ, không phải của bạn. Crystal Paine, tác giả cuốn sách bán chạy nhất New York Times đã chia sẻ câu chuyện của sự thất bại chủ yếu đến công việc kinh doanh của cô ấy với Michael Hyatt trong một bài báo với tiêu đề “Đừng xây dựng ngôi nhà truyền thông mạng xã hội trên một nền tảng thuê mướn.”
    Cô ấy đã vừa xây dựng một nhóm người ủng hộ rất lớn trên mạng truyền thông xã hội, việc mà phụ thuộc vào lưu lượng truy cập và những khách hàng tiềm năng mới (new leads). Một thuật toán của Facebook thay đổi đã làm tụt lượt hiển thị tự nhiên của cô ấy xuống ở giữa 1 và 3 phần trăm.
    Một ai đó theo dõi bạn trên Facebook là một khách hàng tiềm năng của Facebook, không phải của bạn. Vâng, họ đang theo dõi bạn nhưng Facebook có tên của họ, địa chỉ email và điều chỉnh những gì họ trông thấy từ bạn.

    5. Email marketing vẫn còn hạ gục marketing mạng truyền thông xã hội bất cứ ngày nào trong tuần. Đây là mục quan trọng nhất mà tôi muốn bạn lấy được từ bài viết này. Email marketing vẫn là phương pháp tốt nhất để nắm bắt được khách hàng hiện tại và tương lại.. Mạng truyền thông xã hội cung cấp một phương pháp tuyệt vời và hầu như “miễn phí” để vươn tới mọi người, nhưng mọi người vẫn phản hồi tốt nhất với email.
    Theo Jeff Bullas, trong năm 2013, có 3.6 tỉ người có tài khoản email. Ước lượng vào năm 2016, con số đó sẽ tăng lên 4.3 tỉ người. Trong khi mạng truyền thông xã hội có những con số khổng lồ thì email cũng vậy.
    Những người bạn và những người theo dõi trên mạng truyền thông xã hội bị giới hạn bởi những gì mà những nền tảng này cho phép họ thấy, nhưng 100 phần trăm mọi người nằm trong danh sách email của bạn nhận được email của bạn. Khi bạn tương tác với những người trên website hay danh sách email của bạn có rất nhiều cơ hội để tạo ra những khách hàng bền vững cho công việc kinh doanh của bạn.

    Đừng tin vào sự cường điệu. Hãy luôn đánh giá điều gì là tốt cho công việc kinh doanh của bạn.

    Tác giả: Kimanzi Constable
    Nguồn: www.entrepreneur.comDiễn đàn seo mxh​
     
    Đang tải...
    MozSeo thích bài này.
  2. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    theo những luật mới của bộ tt&tt thì các ae làm kinh doanh online còn vất vả hơn nữa. thật sự là quá khó khăn
     
  3. thanhlapo

    thanhlapo Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    email là một kênh phổ biến nhưng nó cũng dần bị quên lãng do sự spam quá đà của ae
     
  4. tuanhunng

    tuanhunng Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
  5. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    . Hầu hết chúng ta chắc hẳn đã từng nhận được những tweet mà cam kết sẽ có hàng ngàn người theo dõi Twitter
     
  6. thaonguyensq

    thaonguyensq Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    Trên mạng bây giờ đa phần là spam và lừa đảo, hỏi tại sao lại không mất uy tín! haiz.....
     
  7. phamdinhnam3

    phamdinhnam3 Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    Đọc mà chẳn hiều nó nói gì, mình nghĩ chỉ 1 lý do đó là có internet
     
  8. hongan

    hongan Well-Known Member

    Bài viết:
    147
    Đã thích:
    9
    Cái email Marketing giờ tỉ lệ thấp lắm. hầu như chả ai đọc mấy cái đấy. Lại còn lừa đảo, mã độc spam nên cái này sớm muộn cũng chết ẻo
     
  9. tanmonglang

    tanmonglang Member

    Bài viết:
    23
    Đã thích:
    5
    email Marketing hầu như chả ai đọc mấy cái đấy.Đọc mà chẳn hiều nó nói gì, mình nghĩ chỉ 1 lý do đó là có internet
     
  10. nguyenthi

    nguyenthi Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    mạng xã hội theo mình giống như một thùng rác lớn của thế giới
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...