5 lý do khiến các trang web vẫn quan trọng đối với tìm kiếm địa phương trong năm 2017

5 lý do khiến các trang web vẫn quan trọng đối với tìm kiếm địa phương trong năm 2017

'Thủ Thuật SEO - SEO Tip', Posted by Thế Hùng on 29/5/17, 6 lần trả lời

Thế Hùng Thế Hùng
  1. Theo khảo sát gần đây của Capital One, ta thấy rằng gần một nửa số doanh nghiệp nhỏ không có một trang web, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng mạng xã hội làm hoạt động chính thay cho trang web ngày càng nhiều. Và chỉ 30% doanh nghiệp được khảo sát có một trang web được tối ưu hóa cho điện thoại di động.

    Dùng mạng xã hội thay cho các trang web liệu có giúp mang đến nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp? Mạng xã hội có giúp làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp? Mạng xã hội liệu có giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn web hay không? Hay mạng xã hội có giúp mang đến nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hay không? Hãy tham khảo bài viết dưới để biết được nên chọn trang Web hay mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình nhé!

    where-smbs-want-to-spend.

    1. 63% người tiêu dùng sử dụng trang web để tìm kiếm hoặc tham gia vào các doanh nghiệp.

    Theo một báo cáo "nghiên cứu tiêu dùng số" vào quý I năm 2017 của tờ LSA, các trang web là phương tiện truyền thông được sử dụng nhiều thứ hai, nó được người dùng sử dụng để tìm các doanh nghiệp địa phương. Và có tới 63% người dùng đang sử dụng trang web hàng tuần, họ thường sử dụng các Website để tìm kiếm hoặc tiến hành tương tác với các doanh nghiệp.

    Từ nghiên cứu này, ta thấy rằng mặc dù các phương tiện truyền thông khác đang rất phát triển song giá trị của những trang Web mang đến cho doanh nghiệp không những không giảm mà còn tăng lên một cách đáng kể.

    2. 10 yếu tố cơ bản hàng đầu cho SEO đều có liên quan đến trang web.

    SEO là một trong những công việc quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm nếu muốn tăng doanh thu và tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng hơn, bởi theo báo cáo của BrightLocal gần đây thì chỉ có 5% người dùng không dùng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương. Có nghĩ là hơn 90% người dùng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương.

    Trang Web hay tên miền của doanh nghiệp đều có liên quan trực tiếp đến các yếu tố xếp hạng tìm kiếm cục bộ của Google. Và các yếu tố như: chất lượng, tính liên quan của nội dung, tính thẩm quyền trang Web, số lượng các bên thứ ba liên kết với bạn, số lượng người dùng đến trang Web của bạn .. đều không thể thực hiện trên một trang Facebook. Bởi Google không xem xét các tín hiệu xã hội như những người thích hoặc những người theo dõi vào các yếu tố để xếp hạng.

    Ví dụ khi thực hiện tìm kiếm thiết bị lặn, thiết bị trượt tuyết, đồ dùng bể bơi ở Plano và Frisco, Texas ta sẽ chỉ tìm thấy hai trang Facebook của các doanh nghiệp địa phương. Trong cả hai trường hợp, các trang Facebook luôn xuất hiện đứng sau các trang web tương ứng của chính những doanh nghiệp đó.

    Chính vì vậy việc duy trì trang web có chất lượng và có nội dung liên quan được liên kết với các các trang web, bài báo và bài đăng của những bên thứ ba có uy tín khác là điều vô cùng quan trọng để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn khi tiến hành tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để mua.

    3. Các trang web cũng gây ảnh hưởng tới các xếp hạng địa phương và kết quả bản đồ của Google.

    Theo Moz, tiểu sử trên Google doanh nghiệp của tôi và khoảng cách doanh nghiệp của bạn với người dùng đang tìm kiếm có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến yếu tố xếp hạng địa phương. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một tiểu sử hoàn chỉnh và phong phú sẽ không đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ luôn được hiển thị trong các công cụ tìm kiếm cục bộ của Google hay trên bản đồ. Đó chính là sai lầm mà nhiều doanh nghiệp hiện nay thường mắc phải, khi họ luôn giả định rằng doanh nghiệp của mình sẽ tự động được hiển thị trong các tìm kiếm cho danh mục doanh nghiệp trong khu vực địa lí của họ.

    Mặc dù thực tế các yếu tố như khoảng cách, địa chỉ vật lý và danh mục kinh doanh của doanh nghiệp thường được xếp hạng 1, 2 và 3 trong các yếu tố xếp hạng địa phương của Moz, tuy nhiên Google lại thường liệt kê các doanh nghiệp không nằm trong khu vực tìm kiếm ban đầu, đồng thời nó hay bỏ qua các kết quả mà nếu nó không phù hợp với tìm kiếm. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới các doanh nghiệp mới, nhỏ mà còn gây ảnh hưởng cả tới các doanh nghiệp lớn và lâu đời.

    Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng SEO như các liên kết ngược đến trang web, hay số nhấp chuột,...cũng rất cần thiết để doanh nghiệp của bạn được xếp hạng và xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm địa phương của chính Google và các kết quả trong bản đồ. Ngoài ra, những thông tin dựa trên vị trí được ghi trên trang web và cái liên kết đến nguồn đó từ hồ sơ doanh nghiệp của bạn còn có thể giúp tăng kết quả tìm kiếm của địa phương.

    4. 30% người tiêu dùng sẽ không xem xét đến việc kinh doanh mà không có trang web.

    Thực tế, hiện nay người dùng thường dựa vào nhiều nguồn khác nhau để thu thập thông tin cần thiết trước khi đưa ra một quyết định mua hàng. Bởi theo nghiên cứu của YP và LSA cho thấy, trung bình, người dùng sẽ sử dụng khoảng ba nguồn thông tin cần thiết trước khi đưa ra quyết định mua hàng riêng lẻ. Và 30 % người dùng sẽ tự động từ bỏ một doanh nghiệp từ việc tìm hiểu đầu tiên nếu doanh nghiệp đó không có một trang web.

    Do đó, những doanh nghiệp không có trang web thường gặp phải sự mất mát khá lớn về các khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng.

    5. 46% người dùng nói rằng một trang web chính là yếu tố quyết định lớn nhất cho dù họ tin tưởng vào một công ty.

    Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Facebook, Google Maps hoặc Yelp, nhưng một phần lớn danh tiếng và sự uy tín trực tuyến của bạn được mang đến từ trang web. Theo một nghiên cứu khác tiến hành tại Stanford, 46% người dùng hiện nay quyết định sự tín nhiệm của một trang web dựa trên thiết kế, cách bố trí và cả kiểu chữ.

    Trên một trang Web, các khách hàng tiềm năng sẽ được trực tiếp tìm hiểu về bạn một cách khách quan nhất. Còn trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác chỉ cung cấp một phần quan điểm về doanh nghiệp của bạn. Một trang web còn chính là cửa hàng phản ánh danh tính của doanh nghiệp. Nó cho phép người tiêu dùng có thể hình thành các ý kiến về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, phản ánh sự tin cậy đối với doanh nghiệp...

    Theo một nghiên cứu khác từ e-tailing Group và Oracle, 75% người tiêu dùng nói rằng chất lượng về hình ảnh sản phẩm là một điều vô cùng cần thiết trong việc lựa chọn và mua các sản phẩm trực tuyến. Đối với ngành dịch vụ, thì trang web chính là hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp đó.

    KẾT LUẬN:

    Trang Web vẫn luôn là một phần quan trọng trong tìm kiếm địa phương, là điều cần thiết để thu hút khách hàng. Bởi chỉ có trang Web mới có thể giúp khách hàng có cái nhìn sâu hơn vào xu hướng tiêu dùng và đi tới cái nhìn sâu sắc hơn để đưa ra những quyết định tốt nhất khi mua hàng.

    Bài viết được dịch và đăng tải duy nhất lên SEOMxh
    NGUỒN DỊCH: http://searchengineland.com/5-reasons-websites-still-matter-local-search-2017-275080

    5 reasons why websites still matter to local search in 2017

    More and more small local businesses are using social media profile pages, rather than websites, as the main face of their operation. Columnist Wesley Young explains why this isn't the good idea that it may seem to be.
    searchengineland.com
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    Duongdv and Lê Anh like this.
  2. Lê Anh

    Lê Anh Vùng trời riêng

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    349
    Đó là lý do các công ty vẫn phải đầu tư hàng chục triệu đồng xây dựng website mặc dù doanh thu phần lớn đến từ nguồn khác.
     
    Duongdv thích bài này.
  3. Duongdv

    Duongdv Member

    Bài viết:
    117
    Đã thích:
    7
    Cũng là cái công cụ để show cho người dùng về dịch vụ, mặt hàng mình đang bán mà. Có cái webstie nghe nó chuyên nghiệp hơn nhiều là bằng nước bọt
     
  4. vugia31

    vugia31 Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    16
    web chuyên nghiệp hơn fanpage ở chỗ nó giống như nhà riêng của mình, có thể thêm thắt thay đổi chức năng thoải mái phù hợp với nhu cầu của người dùng và khả năng của doanh nghiệp.
     
  5. taidat3210

    taidat3210 New Member

    Bài viết:
    23
    Đã thích:
    2
    một website để cung cấp thông tin doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết dù lớn hay nhỏ
     
  6. dkm seo

    dkm seo Member

    Bài viết:
    310
    Đã thích:
    39
    giờ người ta tập trung chủ yếu là facebook website cho doanh nghiệp thực sự không muốn nói đâu, nhưng mà ít người vào có khi còn không có ý, em nghĩ thương hiệu nên đầu tư cho facebook thì tốt hơn là website, nếu nguồn viewer chính là từ website thì mới phù hợp nhưng thời thế hiện giờ thì chắc chỉ có facebook thôi
     
  7. Lê Anh

    Lê Anh Vùng trời riêng

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    349
    Một số lĩnh vực có thể ăn được trên Facebook thì mới làm vậy được thôi, các lĩnh vực có giá trị cao không thể ăn được chủ yếu trên FB nên phải làm website.
     
Đang tải...
Đang tải...