5 kỹ thuật SEO Onpage bạn nên áp dụng

Thảo luận trong 'Tài Nguyên SEO - Ebooks SEO' bắt đầu bởi ngoclongnb1609, 9/6/15.

  1. ngoclongnb1609

    ngoclongnb1609 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    2
    5 kỹ thuật SEO Onpage bạn nên áp dụng
    1. Nội dung là "Vua"

    Dân SEO vẫn thường có câu " Content is King - Links is Queen ". Điều đó cho thấy rằng nội dung quan trọng đến mức nào. Google luôn hướng đến người dùng chính vì vậy mà các nội dung tốt luôn được google đánh giá cao. Một trang web chứa nội dung tốt có thể làm lên việc lớn nếu như không có SEO và nó sẽ là 1 “ngòi tên lửa” hỗ trợ tốt nhất cho SEO còn một trang web chứa nội dung tồi sẽ khó lên top ngay cả khi có SEO.

    Content is king

    Content is king

    Vậy câu hỏi đặt ra là nội dung như thế nào mới được gọi là nội dung tốt ?

    Nội dung độc đáo: Cái này là yếu tố rất quan trọng. Nội dung do chính bạn sáng tạo ra không trùng lặp với bất cứ ai. Nội dung ở đây có thể là bài viết, hình ảnh, video tự làm, bài thuyết trình của bạn hay một tấm hình infographic do bạn design...
    Nội dung công bố trên website của bạn đầu tiên: Nội dung có thể do bạn viết nhưng bạn lại không xuất bản nó trên website bạn SEO đầu tiên mà bạn lại xuất bản ở 1 blog, website khác thì nó cũng không tốt cho trang SEO hiện tại
    Nội dung tốt luôn có đi kèm văn bản: Bạn có thể đa dạng hóa nội dung của bạn bằng video, hình ảnh infographic nhưng bạn luôn cần kèm theo những đoạn text văn bản mô tả. Điều này rất tốt cho SEO.
    Nội dung đó là hữu ích: Bạn có thể tạo ra những nội dung độc nhưng nó lại không mang lại giá trị gì cho người dùng thì cũng vô nghĩa. Trước khi xuất bản bài viết bạn phải chắc chắn rằng thông tin bài viết của bạn có ích và đều phục vụ người dùng. Thêm đó là các bài viết dài sẽ dễ SEO hơn bài viết ngắn nên bạn nên viết các bài SEO dài một chút.
    2. Tiêu đề trang, mô tả và định dạng của bài viết

    Tối ưu cho title và Description

    Tối ưu cho title và Description

    Tiêu đề trang (Title ): Mỗi một trang cần phải có 1 tiêu đề duy nhất để giúp công cụ tìm kiếm cũng như người dùng hiểu được những gì trang đó đề cập đến. Một tiêu đề chuẩn SEO có độ dài <70 ký tự. Thông thường tầm 55-65 ký tự là đẹp! Và tiêu đề phải chứa từ khóa và viết thật hấp dẫn để tăng tỉ lệ click trang của người dùng.

    Mô tả ( Meta Description ): Thẻ mô tả trong SEO có độ dài <160 ký tự là chuẩn. Mô tả nên có từ khóa SEO và tùy từng từ khóa khó, dễ bạn có thể cho lặp lại từ khóa trong mô tả. 160 ký tự mô tả trang rất quan trọng và nó là yếu tố góp phần tăng tỉ lệ CLick của người dùng khi tìm kiếm trên máy tìm kiếm. Thẻ mô tả là cơ hội để bạn quảng cáo trang web và thuyết phục họ nhấp vào liên kết của bạn chứ không phải là trang web khác. Hãy viết nó làm sao cho thật hay và thật hấp dẫn.

    Định dạng : Một trang web cần phải được định dạng đúng. Tùy theo mức độ quan trọng mà bạn phân chia thẻ H1, H2, H3... cho hợp lý. Thông thường tiêu đề sẽ là H1, các thẻ H2, H3 đặt lần lượt trong bài viết với mức độ ưu tiên giảm dần. Các từ khóa quan trọng trong bài viết thì bạn hãy in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân nó... Ngoài ra, kích thước chữ phải đủ lớn để người dùng dễ dàng đọc và chia bài viết thành cách đoạn ngắn từ 3-5 dòng để người dùng dễ dàng đọc.

    Hình ảnh : Hình ảnh giúp cho bài viết thêm sinh động vì vậy nó không thể thiếu trong các bài viết. Ảnh upload phải có chất lượng tốt nhưng không quá lớn để không làm chậm tốc độ tải trang. Một số công cụ để tối ưu hóa hình ảnh như Photoshop, ImageReady hay Smush.it...có thể giúp bạn giảm dung lượng một cách tối đa mà không làm giảm chất lượng ảnh. Thông thường hình ảnh upload có dung lượng <1Mb là tốt nhất. Thẻ Alt ảnh và tên file ảnh cũng cần đặt chuẩn SEO. Bạn có thể tham khảo bài viết về kỹ thuật SEO hình ảnh

    3. Cấu trúc URL

    Một URL thân thiện với SEO thường sử dụng dấu gạch - và có độ dài <255 ký tự, không chứa các ký tự đặc biệt như "?".


    Cấu trúc link điều hướng ( Breadcrumb hay Navigation ): điều này sẽ giúp cho độc giả tìm kiếm các bài viết của bạn nhanh hơn. Họ cũng sẽ biết được họ đang ở đâu trong trang web của bạn và dễ dàng di chuyển, tìm kiếm các bài viết họ mong muốn.
    VD 1 cấu trúc link điều hướng tốt: Trang chủ > SEO Onpage > 5 kỹ thuật SEO Onpage giúp tăng thứ hạng website của bạn

    4. Liên kết nội bộ ( Internal Link )

    Liên kết nội tạo nên sức mạnh rất to lớn trong SEO. Một cấu trúc website chặt chẽ chắc chắn sẽ giúp cho website của bạn đứng vững trước bất cứ thuật toán nào của Google. Người dùng hay Google bot đều sẽ thoát khỏi website bạn ngay nếu không có các liên kết nội bộ trong trang. Đồng thời đây cũng là cách để chúng ta tăng "Time On Site " cho website SEO. Người dùng đọc bài viết thấy các bài viết khác liên quan họ có thể sẽ nhấp vào để đọc tiếp và do vậy thời gian họ ở lại website sẽ lâu hơn.

    Tận dụng sức mạnh link nội

    Tận dụng sức mạnh link nội

    Liên kết nội xuất hiện ở đâu ?

    Liên kết nội có ở Header (Menu), Footer, đăng ký thành viên, các bài viết liên quan, sidebar list ra các bài viết mới nhất, các bài viết hot nhất hoặc chính trong các bài viết mà bạn đặt link sang các page khác.

    Liên kết nội như nào là tốt?

    Đặt anchor text trong các bài viết đa dạng và tự nhiên
    Thêm các internal link khi chúng là hữu ích cho người đọc của bạn
    Trong 1 bài viết không nên có quá nhiều link nội bộ, tầm 4-5 internal link là tốt nhất.
    Nếu có thể, bạn hãy thêm các bài viết liên qua ở cuối mỗi bài để liên kết nội bộ.
    Note: Liên kết nội giúp điều hướng website, thiết lập hệ thống phân cấp thông tin trong website và truyền giá trị cho nhau. Từ đó bạn có thể tận dụng liên kết nội để đẩy cho các từ khóa SEO. Tức là bạn có thể tập trung liên kết nội về trang/bài viết bạn đang SEO nó sẽ nhận được giá trị từ các trang trỏ về.

    5. Tốc độ tải trang và thiết kế thân thiện Mobile

    Tốc độ load trang rất quan trọng. Theo những nghiên cứu thì có tới 90% người dùng sẽ rời bỏ website của bạn ngay khi trong vòng 5s mà họ chưa truy cập được vào trang. Do vậy bạn phải tối ưu trang web của mình sao cho tốc độ tải trang càng nhanh càng tốt. Bạn có thể kiểm tra tốc độ load trang của bạn có tốt hay không tại địa chỉ sau :

    https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

    Tăng tốc độ load trang

    Tăng tốc độ load trang

    Cuối năm 2014, Google chính thức cho thêm tính năng Mobile Usability vào Webmaster Tools để thống kê các vấn đề về khả năng sử dụng di động của người dùng khi vào website của bạn. Rõ ràng với mức độ sử dụng di động đông đảo như hiện nay nếu website của bạn không thân thiện với Mobile bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng. Các thiết kế bạn dùng không hỗ trợ Mobile thì người dùng mobile truy cập sẽ rất khó khăn và nó cũng sẽ không tốt cho SEO.

    Vậy nên bạn hãy sử dụng các thiết kế Responsive nó rất thân thiện với cả người dùng PC hay Mobile.

    Hi vọng với những chia sẻ trên đây của tôi sẽ giúp cho các bạn SEO Onpage tốt hơn, giúp cho quá trình SEO của bạn nhẹ nhàng và dễ dàng hơn!
     
    Đang tải...
    kuvuong and itnb1609 like this.
  2. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Trong nội dung cần có hình ảnh và phân bổ từ khóa nữa.... Nhìn chung khá nhiều vấn đề phải quan tâm
     
  3. ngoct2k2

    ngoct2k2 Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    0

    Phân bổ từ khóa cũng cần cẩn thận bạn à, nếu nhồi nhét từ khóa như kiểu ngày xưa thì cũng dễ dính trưởng của google lắm, nên ở mật độ an toàn.
     
  4. thiha

    thiha Well-Known Member

    Bài viết:
    121
    Đã thích:
    14
    Đối với mình onpage chỉ có 2 yếu tố cơ bản nhất đó là đầy đủ các thẻ và viết nội dung. Chỉ cần 2 yếu tố này là đủ
     
  5. ngoct2k2

    ngoct2k2 Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    0
    Đấy là đối với bạn, nhưng như vậy chưa đủ nếu site đối thủ làm tốt hơn bạn như url của họ tốt hơn bạn, điều hướng bot google chính xác, vậy nên cần nhiều yếu tố hơn là 2 yếu tố mà bạn đang làm.
     
  6. shira

    shira Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    0
    đúng rồi .... tối ưu được onpage càng tốt thì bao giờ cũng là tốt hơn
     
  7. Huyết Tử Lam

    Huyết Tử Lam Well-Known Member

    Bài viết:
    87
    Đã thích:
    9
    Mỗi người có hướng onpage khác nhau nhưng cũng xuất phát từ những điểm cơ bản trên. Hiểu và làm theo hướng nào là tùy vào mỗi người. Mà bây giờ google còn đánh giá mobile friendly, nhiều web giờ mới làm cũng mệt phết nhờ.
     
  8. newbee

    newbee New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Cảm ơn bài viết của bạn, nhìn chung thì seo onpage cũng tùy vào phong cách của Seoer nhưng mà vẫn xung quanh một số quy tắc chung về thẻ, từ khóa chính, và nội dung.
     
  9. BakingSoda

    BakingSoda Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    2
    bữa trước mình có đọc được 1 bài viết nói rằng seo onpage chiếm 50% thành công của SEO, không biết con số này phản ảnh chính xác không?
     
  10. chandat

    chandat Member

    Bài viết:
    24
    Đã thích:
    3
    Đây là những bước cơ bản mà một người làm seo cần biết rồi, quan trọng là thực hiện như thế nào thôi còn lý thuyết thì như nhau cả.
     
Đang tải...
Đang tải...