5 kỹ thuật SEO địa phương nâng cao giúp thương hiệu của bạn tiến xa hơn

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 1/2/15.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Cũng giống như các khía cạnh khác nhau của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Local SEO cũng là một mảng luôn có nhiều thay đổi và biến động. Vài năm vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến sự ra mắt của khá nhiều các công cụ, các bản cập nhật thuật toán, đi kèm theo đó là những cải tiến trong các phương pháp SEO địa phương đối với các doanh nghiệp cần phải sử dụng để gia tăng thứ hạng trên một vị trí cụ thể của kết quả tìm kiếm nào đó.

    Và ngay trong năm 2014 vừa qua thì cũng đã có rất nhiều các lời khuyên cũng như việc thảo luận, thậm chí tranh luận xoay quanh các vấn đề liên quan đến Google Places cho các Doanh nghiệp và Google+ Local.

    Và điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây chắc chắn không phải là tầm quan trọng của chúng (hiển nhiên là nó quan trọng), mà lại muốn nhắc đến các yếu tố khác đang dần nắm giữ được vị trí còn quan trọng hơn kể từ khi thuật toán cập nhật Pigeon ra mắt hồi năm ngoái.

    Vậy thì, những khía cạnh nào mà các doanh nghiệp và SEOer cần phải tập trung vào đẩy mạnh? Liệu chúng có phải là những yếu tố có thể nhanh chóng giúp bạn gia tăng sự hiển thị trên công cụ tìm kiếm? Hãy cùng điểm qua 5 bí quyết dưới đây của SEOmxh.com đưa ra để giúp cho bạn, thậm chí khách hàng của bạn có thể phát triển được thương hiệu địa phương của mình.

    [​IMG]

    1. Hãy nghĩ về Sự hiển hữu trên Internet, không phải Thứ hạng

    Có rất nhiều tranh luận xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc thứ hạng tìm kiếm chiếm vị trí quan trọng hơn là sự hiển thị. Mọi người thường nghĩ nếu bạn có được một vị trí đầu tiên cho website thì lưu lượng truy cập sẽ đến nhiều hơn đúng không ạ? Tuy nhiên, như vậy cũng chưa đủ.

    Sự hiển thị mà chúng tôi nói ở đây có mối quan hệ chặt chẽ đến việc kiểm soát và độc chiếm thị trường tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp của bạn chiếm vị trí top 1 Google, thì điều đó chưa thực sự đủ vì nguồn tìm kiếm đến không chỉ riêng ở các công cụ tìm kiếm. Điều mà đối thủ của bạn sẽ sử dụng còn bao gồm cả xếp hạng về hình ảnh, sử dụng Adwords để đảm bảo sự cân bằng giữa quảng cáo và tìm kiếm tự nhiên, đồng thời họ cũng duy trì các bài viết review và đẩy mạnh tìm kiếm trên mạng xã hội. Với cách làm đó, cho dù thứ hạng của họ có dưới của bạn đi chăng nữa thì sự hiện diện của họ vẫn nhiều hơn của bạn trên mạng và tạo ra được nhiều lòng tin cũng như lấy được nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn.

    2. Google Places cho Doanh nghiệp và Google+ Local

    Nói đi cũng phải nói lại, bạn không nên bỏ qua bất kỳ các kênh đề nghị nào mà Google đưa ra để giúp tăng thứ hạng cho doanh nghiệp. Cả hai kênh là Google Places for Business và Google+ Local vẫn đang độc chiếm thị trường tìm kiếm địa phương ở bất kỳ truy vấn tìm kiếm hay quốc gia nào. Vậy thì, làm thế nào để bạn có thể chắc chắn rằng website doanh nghiệp của bạn cũng được hiện hữu trên các kênh đó một cách thường xuyên, theo một cách SEO khả thi nhất.

    Thời gian trước đây, mọi người thường hay sử dụng các viết các bài nhận xét, review rồi chèn link trích dẫn tên doanh nghiệp (Citation) vào đó. Cho đến bây giờ thì cách làm này cũng không thay đổi nhiều lắm. Tuy nhiên chúng ta cần chuyển sang những phương pháp mà không thể sử dụng thủ thuật. Chính vì vậy mà chúng tôi nghĩ cách review một thương hiệu sẽ an toàn và sẽ được ưa chuộng hơn trong năm nay thay vì Citation.

    Tuy nhiên, Review thì rất khó để có. Tuy nhiên, Google cũng đang tạo điều kiện bằng cách cập nhật thêm nhiều tính năng khác nhau. Hãy tận dụng số lượng độc giả ở tất cả các kênh của Google, từ Google+ hay Youtube hoặc danh sách liên hệ trong Gmail..., nếu bạn yêu cầu họ để lại lời đánh giá khi họ đã đăng nhập với tài khoản Google thì họ sẽ không ngần ngại làm điều đó.

    3. Nắm vững được những điều căn bản

    Mặc dù tiêu chuẩn của Local SEO đang ngày càng khắt khe hơn, tuy nhiên vẫn có rất nhiều các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự nắm được những điều căn bản nhất và dần bị thất bại trong việc tối ưu hóa tìm kiếm địa phương. Một trong những lỗi mà chúng tôi hay gặp nhất đó chính là bỏ qua phần tối ưu hóa thẻ mô tả.

    Đây là một trong những yếu tố mà giúp cho các thương hiệu nắm bắt được hàng ngàn cơ hội tìm kiếm và thu hút được nhiều độc giả. Vậy mà rất nhiều người quên điều căn bản nhưng vô cùng quan trọng đó. Việc xếp hạng ở vị trí số 1 cũng giống như bạn đã đưa được khách hàng đến trước cửa hàng của mình, tuy nhiên, một câu mô tả hay, một cấu trúc snippets gọn gàng, mãn nhãn và thu hút sẽ như một mặt tiền của gian hàng hoàn hảo khiến cho khách hàng nhìn là đã muốn ghé vào mua hàng.

    Thêm một yếu tố nữa mà rất nhiều doanh nghiệp cũng không chú trọng đầu tư đó chính là quên đi tầm quan trọng của chuỗi markup (chuối đánh giá có 5 ngôi sao vàng). Thử nghĩ xem đã bao nhiêu lần bạn click chọn vào kết quả tìm kiếm mà có 5 ngôi sao ở ngay bên cạnh? Vậy đấy, khách hàng của bạn cũng như vậy. Tuy đó là điều đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích và đặc biệt sẽ giúp cho lượng khách hàng của bạn gia tăng nhanh chóng hơn.

    4. Citations (Trích dẫn tên thương hiệu)

    Hiển nhiên là Citation vẫn còn rất quan trọng. Và mặc dù nó có thể dễ dàng sử dụng thủ thuật để qua mắt Google thì nó vẫn là yếu tố đại diện cho sự uy tín nơi mà doanh nghiệp được đặt vị trí. Nếu bạn có được 200 citations mà chúng đều nói lên cho Google biết nó là ở cùng một địa điểm, một thông tin, một địa chỉ, có định dạng giống y hệt thì họ sẽ tin tưởng thông tin đó nhiều hơn và phản ánh nó trên các kết quả tìm kiếm.

    Hiện nay có rất nhiều công cụ khác nhau có thể giúp xác định và duy trì trích dẫn địa phương ở trên mạng. Gần đây nhất là có Moz Local. Các công cụ tương tự như thế này có thể giúp bạn quản lý được tất cả các danh sách directory business trực tuyến của bạn tại một chỗ. Ngoài ra chúng còn rất nhiều các tiện ích khác mà bạn có thể tự tìm hiểu thêm.

    5. Liệu các thuộc tính khác như từ khóa cho hình ảnh, video… có thể xếp hạng?

    Như chúng tôi đã đề cập trước đó, bạn nên quan tâm đến sự hiện diện của tên thương hiệu trên cộng đồng mạng chứ không nên quá quan trọng hóa các thứ hạng tìm kiếm của 1 hoặc 2 thuộc tính cho website chính. Vậy bạn có nên tập trung vào chúng để thành công hơn? Điều này còn tùy thuộc vào các thuật ngữ tìm kiếm của bạn.

    Như bạn đã biết thì sự tương quan giữa các thuộc tính cũng tùy thuộc vào thuật ngữ tìm kiếm. Ví dụ nếu thuật ngữ từ khóa có thể tương quan với hình ảnh được, thì nó sẽ xuất hiện hình ảnh ngay trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Tương tự với từ khóa cho video, nếu nó đủ liên quan thì bạn sẽ thấy video xuất hiện trên Google Search.

    Để có thể làm được điều này, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng các thuật ngữ từ khóa và xem xét từ nào có thể sẽ cho phép hiển thị các thuộc tính cho hình ảnh và video. Và bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa thêm các thuộc tính này để tăng thêm sự hiện diện của thương hiệu.

    Trên đây là 5 chia sẻ hữu ích về Local SEO giúp cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn trở nên uy tín và thành công hơn. Mọi thắc mắc xin hãy để lại bình luận bên dưới!

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginewatch
    Link: 5 kỹ thuật SEO địa phương nâng cao giúp thương hiệu của bạn tiến xa hơn
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 3/3/16
  2. Mxh

    Mxh Moderator

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    13
    local khá quan trọng cho những đơn vị nào biết nắm giữ phương pháp làm , về phương pháp làm thì bên trên admin đã có nói qua . local top 1 - local tang uy tín thương hiệu
     
  3. gift4u

    gift4u Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    1
    local luôn làm tăng thương hiệu của doanh nghiệp. Cảm ơn bài viết của bác nhé
     
  4. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    để mang thương hiệu của công ty bạn giới thiệu để tất cả mọi người biết tới thực sự là một điều cần thiết và đồng nghĩa với việc không hề đơn giản
     
  5. tranvanchienhn

    tranvanchienhn Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    7
    SEO Local rất hữu ích đối với doanh nghiệp. Thuật toán chim bồ câu đã thay đổi rất nhiều thứ về SEO Local
     
  6. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    phương pháp nhanh hơn và đảm bảo độ an toàn khi khách hàng tìm đến các bạn hơn . Các bạn " doanh nghiệp " phải có chiến lược rõ ràng về việc chọn lựa hình ảnh và video để quảng cáo
     
  7. bachsanab1

    bachsanab1 Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    11
    Bây giờ google hiện theo vị trí địa lý SEO local rất tốt. thanks bạn
     
  8. gailamseo

    gailamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    2
    Bây h gg nó hiện thị ở các vùng khác nhau sẽ ra kết quả khác nhau nữa hay sao, hôm bữa seach thử thấy vậy mn ak
     
  9. datbinhduong2000

    datbinhduong2000 Well-Known Member

    Bài viết:
    263
    Đã thích:
    26
    Google đang phân quyền local từ từ rồi đấy. Sau này ở mỗi địa phương chúng ta sẽ tìm ra mỗi kết quả khác nhau.
     
  10. yeuvayeu

    yeuvayeu Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    0
    sao lại mỗi địa phương khác nhau tìm kết quả khác nhau chứ ? ví dụ một địa chỉ mà có nhiều người bán một mặt hàng thì xác định local và đăng ký nó kiểm tra rất ngặt à goole nó cũng nhận thấy như thế
     
Đang tải...
Đang tải...