5 huyền thoại SEO và 10 lời khuyên dành cho trang web của bạn

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi SEOMxh, 16/4/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Diễn đàn seo mxh - Bạn đã bao giờ gặp phải một cuộc gọi kiểu như thế này?

    - Khách hàng: tôi nghe Matt Cutts nói rằng liên kết là (chết/xấu/thừa) vì vậy tôi dừng lại tất cả các việc liên quan đến xây dựng liên kết, nếu không tôi sẽ bị sa thải khỏi công ty SEO của tôi và tôi muốn hỏi bạn là chúng tôi nên làm gì tiếp theo?

    - Tôi: Umm, bạn đã làm những gì? Bạn đang bị phạt hay bị ảnh hưởng bởi một thuật toán?

    - Khách hàng: Ohm không, trang web của chúng tôi vẫn được xếp hạng ở top 3 cho hầu hết các từ khóa, lưu lượng truy cập tốt nhưng bạn biết đấy, tôi đã đọc được thông tin từ Matt nói rằng họ sẽ ngăn chặn tất cả liên quan đến xây dựng liên kết, vì vậy tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là nên dừng sớm việc này.

    - Tôi: Umm, Ok,

    Điều đáng ngạc nhiên là trong năm 2014, nhiều người đã nghe thông tin về việc các trang web và SEO (một trong hai) đã không còn phù hợp. Đây là một cái chết khủng khiếp thật sự.

    [​IMG] ​​

    Huyền thoại SEO

    [​IMG] ​​

    Những câu chuyện hoang đường có thể bắt đầu một cách dễ dàng và nó nhanh chóng trở nên phổ biến và chúng ta có thể nghe nói đến những thiệt hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến trang web hoặc công việc kinh doanh của họ. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những câu chuyện huyền thoại phổ biến nhất.

    Huyền thoại thứ nhất: Nếu bạn xây dựng nó thì chúng sẽ đến

    Đây là một câu thần chú yêu thích nhất của các nhà tiếp thị nội dung. Bạn chỉ cần xây dựng một trang web tuyệt vời và xây dựng nội dung tuyệt vời hơn nữa thì lưu lượng truy cập sẽ tự tìm đến bạn.

    Thật sao? Nếu điều đó là dễ dàng thì tất cả các chuyên gia SEO đã trở thành các nhà văn hoặc không có việc làm. Tạo ra nội dung lớn là một phần quan trọng của SEO nhưng bên cạnh đó nó cũng cần phải có các liên kết, tốc độ tải trang nhanh...

    Huyền thoại 2: Xây dựng liên kết là chết

    Không phải là Cutts không muốn bạn xây dựng liên kết đến trang web của bạn. Bạn có thể xây dựng nó nhưng không có nghĩa là truy cập sẽ đến trang web của bạn.

    Đầu tiên, Cutts không bao giờ nói rằng xây dựng liên kết là chết. Trong thực tế, nó hoàn toàn ngược lại.
    Cutts cho biết trước đây đã cố gắng loại bỏ các liên kết ra khỏi thuật toán và kết quả nhận được là "tồi tệ hơn nhiều", vì vậy tôi nghĩ rằng nó sẽ ở lại mãi mãi.

    Bạn không muốn đi đến một link farm và mua các liên kết và trang web của bạn có khả năng bị phạt vì phương pháp đó. Tuy nhiên, bạn có thể thuê những người có kinh nghiệm để tạo ra một kế hoạch mua lại liên kết và giúp bạn thực hiện nó. Điều này có nghĩa là bạn sử dụng chiến lược đó để nhận được liên kết mà nó có thể xuất hiện tự nhiên.

    Ví dụ, giả sử công ty của bạn tài trợ cho một sự kiện từ thiện hàng năm, bạn cần phải đảm bảo rằng các trang tin tức địa phương, báo chí có thể phát hành tin tức riêng cho tổ chức từ thiện của bạn. Đây là một cách khá là rõ ràng, bạn có thể nhận được các liên kết tự nhiên đến trang web, nó như là một phần của chiến dịch xây dựng liên kết chứ không phải là chiến dịch mua liên kết.

    Một người xây dựng liên kết sẽ có nhiều cách sáng tạo để làm điều này một cách tốt nhất, tất cả sẽ xuất hiện hoàn toàn tự nhiên. Điều quan trọng nhất cần lưu ý rằng, đây là khu vực cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

    Liên kết còn sống, chỉ có một số những phương pháp là đã chết.

    Huyền thoại 3: Sử dụng Google Analytics cho phép Google bí mật theo dõi bạn

    Analytics là bắt buộc phải có. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng khách hàng không đặt Google Analytics trên trang web của họ vì họ cho rằng Google sẽ bí mật theo dõi họ.

    Có đúng là Google sử dụng Google Analytics để theo dõi bạn? Vâng, có thể có hoặc không.

    Ví dụ, nếu bạn đang tạo ra nhiều tên miền đang được sử dụng cho những mục đích xấu xa (trong mắt của Google) và tất cả các web chia sẻ cùng mã Google Analytics và bây giờ Google biết rõ từng tên miền của bạn (ví dụ bạn liên kết chúng với nhau và nói với Google rằng bạn đang sở hữu chúng).

    Nếu đây là một mạng lưới liên kết thì bạn cũng cần phải xem xét lại hành động này. Tuy nhiên, Google sử dụng Google Analytics như một phần của vị trí trang web? - Không.


    Và bây giờ, chúng tôi sẽ không tin tất cả mọi thứ Cutts nói với chúng ta.

    Nhiều trang web không sử dụng Google Analytics, vì vậy nếu sử dụng Google Analytics để xác định kết quả thì có lẽ nó sẽ tồi tệ hơn bởi các liên kết như là một yếu tố xếp hạng. Nó không có ý nghĩa thực tế. Vì vậy, nếu bạn là một công ty thường xuyên thay đổi một trang web và bạn nên thêm Google Analytics vào trang web của bạn. Người duy nhất theo dõi bạn là NSA (cơ quan anh ninh quốc gia).

    Huyền thoại 4: Ranking (Positioning) không thành vấn đề

    Có thể bạn đã nghe thấy điều này trước đây: "Chúng tôi không quan tâm về xếp hạng, lưu lượng truy cập mới là thước đo chính của chúng tôi". Điều này cũng dễ dàng làm cho chúng ta nhầm lẫn.

    Trong thực tế, công ty của tôi không còn gọi đó là ranking mà chúng tôi gọi nó là positioning vì nó có đánh số thứ tự và vì nó có điểm dừng lại và có điểm kết thúc, positioning là một vị trí được xác định lỏng lẻo hơn trong SERPs.

    Chuyển đổi lưu lượng truy cập là thước đo quan trọng nhất, có sự khác biệt giữa thứ nhất và thứ 5, thứ 5 và thứ 10, điều này ảnh hưởng lớn đến lượng truy cập, vì vậy ngay cả khi chúng ta không thể chắc chắn làm thế nào tất cả mọi người được nhìn thấy các trang web trong SERPs, chúng ta có thể có một ý tưởng tốt về các cơ hội để tăng lượng truy cập.

    Vị trí là vấn đề quan trọng, thứ hạng có thể không quan trọng.

    Huyền thoại 5: Social là xây dựng liên kết mới

    Không đúng. Bạn có thể nhận được các liên kết từ xã hội nhưng nó không phải là từ chia sẻ bản thân (không tính Google+).

    Lý do này rất đơn giản. Có một lịch sử với Facebook - Google, và Google - Twitter. Cả hai công ty đều không đồng ý với việc để Google sử dụng chiếc vòi rồng của họ, vì vậy chỉ đơn giản là Google không tính chúng vào thuật toán.

    Cách đây không lâu khi Google đưa Twitter vào các thuật toán thì bạn có thể xếp hạng tốt với Twitter, nhưng điều đó có thể thay đổi khi Twitter kéo lưu lượng truy cập từ Google. Bạn có thể tìm hiểu thêm về điều này ở đây.

    Social không phải là xây dựng liên kết mới, xây dựng liên kết là xây dựng liên kết mới.

    10 lời khuyên dành cho SEO

    Sau khi chúng tôi đã phơi bày những huyền thoại phổ biến, điều gì bạn không nên bỏ qua? Chúng ta hãy cùng nhau xem xét một số điều mà chúng tôi nghĩ nó thực sự quan trọng. Dưới đây là 10 cơ hội không thể bỏ lỡ dành cho SEO.

    [​IMG] ​​

    1. Google Authorship
    Thường thì mọi người viết về các cuộc tranh luận xung quanh thẻ này - liệu nó có giúp ích gì trong bảng xếp hạng? Sử dụng hình ảnh trong khái niệm cơ bản sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp chuột của bạn.

    Không được phép thêm thẻ này một cách tùy tiện. Bạn hãy đặt nó trong một văn bản có nội dung tốt, điều đó sẽ làm cho trang web của bạn cải thiện được tỷ lệ nhấp chuột.

    2. Các trích dẫn
    Bạn liệt kê tên của các công ty trực tuyến của bạn (hoặc bất cứ người nào đã liệt kê nó). Có nghĩa là tên, số điện thoại, địa chỉ...tất cả là giống nhau, không phải là tương tự.

    3. Nội dung
    Google thích nội dung cụ thể, vì vậy chủ đề nội dung cần phải rõ ràng. Ngoài ra, đảm bảo nội dung phải trên 600 từ trong một trang nếu không bạn sẽ bị trừ điểm vì nội dung mỏng.

    4. URL
    Đảm bảo URL trên trang web của bạn là tuyệt đối và không liên quan đến code của bạn. Chúng không nên quá dài và chứa nhiều tham số truy vấn. Nếu không chúng cần phải được viết lại.

    5. Thuộc tính Alt
    Sử dụng thẻ này đúng cách. Nó phụ thuộc vào hình ảnh trên trang web của bạn (đôi khi nó được để trống).

    Trong trường hợp liên kết một hình ảnh, thuộc tính Alt hoạt động giống như kiểu bạn thêm anchor text vào một trang. Nhưng không được phép nhồi nhét, nếu không bạn rất có thể bị dính một hình phạt từ Google.

    6. Tốc độ trang
    Kiểm tra trang web của bạn trong công cụ Google Page Speed, tốc độ đặc biệt quan trọng trên điện thoại di động. Tốc độ trang có thể chấp nhận được là đạt được số điểm từ 85-90.

    7. Robots.txt
    Robots.txt không chặn trang web lập chỉ mục mà nó chỉ thu thập thông tin. Nếu bạn không muốn một trang được lập chỉ mục thì bạn hãy đưa nó ra khỏi tập tin robots.txt và thêm một thẻ noindex vào.

    8. Các hình phạt
    Nếu bạn đang cố gắng để khôi phục trang web của bạn và đây là lần đầu tiên bạn thất bại thì bạn cần phải nhờ đến một chuyên gia để giúp bạn vượt qua khỏi hình phạt đó. Hình phạt Google tương đối là khó khăn.

    Các trang web của bạn vẫn bị trừ điểm và nó sẽ khó khăn hơn để phục hồi. Kiểm toán trang web sẽ biết phải làm những gì và làm như thế nào để liên lạc với Google và nhận được kết quả tốt nhất.

    9. New Sites
    Chỉ có một cách để thực sự đảm bảo Google sẽ không tìm thấy trang web mới của bạn: khóa nó lại. Nếu bạn không khóa nó lại thì bạn sẽ không ngạc nhiên khi trang web mới của bạn được lập chỉ mục trước khi bạn muốn.

    10. Kiểm toán lại trang web mỗi năm
    Trong 2 năm qua SEO có rất nhiều thay đổi và các doanh nghiệp sẽ khó khăn để theo kịp được nó. Một trang web được kiểm toán hàng năm sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề, tránh bị phạt và chắc chắn rằng trang web của bạn sẽ chạy trơn tru. Một SEOer chuyên nghiệp cũng có thể giúp bạn xây dựng các chiến lược và đánh giá cơ hội mà bạn sẽ nhận được.Việc kiểm toán đạt chất lượng khi nó mang đến trọng số truy cập cao, chuyển đổi và bỏ qua mọi hình phạt.

    SEO không phải là một phép ma thuật

    Bạn có nhớ là cách đây một vài năm SEO đã được coi là "voodoo" (phép ma thuật) bởi bất cứ ai không hiểu nó?

    [​IMG] ​​

    Thực tế là SEO được dựa trên các quy tắc của các thuật toán toán học. Mặc dù chúng tôi đã không đưa ra được các quy tắc của công cụ tìm kiếm nhưng chúng ta có thể kiểm tra các thuật toán và làm những điều chúng ta biết nên làm. Và toán học có thể dự báo, kiểm chứng và phần nào xác minh được những điều đó.

    Ghi rõ nguồn thegioiseo.com và seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEW.
    Link: 5 huyền thoại SEO và 10 lời khuyên dành cho trang web của bạn
     
    Đang tải...
  2. cuong1699

    cuong1699 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    4
    Bài viết rất lý thú và bổ ích theo quan điểm của riêng mình thì sử dụng google analytics là rất quan trọng để theo dõi được tiến độ SEO của mình cũng như đánh giá được hành vi người dùng nó là tối cần thiết cho SEO :D!
     
  3. caothanhtrung87

    caothanhtrung87 Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    15
    Để trở thành huyền thoại thế này đúng là không dễ, trình của họ chắc chẳng thua gì Mắc cục
     
  4. nguyenhungcase

    nguyenhungcase Well-Known Member

    Bài viết:
    169
    Đã thích:
    12
    Social có lẽ lẽ hướng đi đúng đắn trong thời gian này
     
  5. trongkfc

    trongkfc Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    1
    Em thấy cái Google Anatylics để theo dõi là chính xác đấy. Quả này gỡ ana ra mất :D
     
  6. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    tốt nhất nên dùng cả các bác ạ :yy114:
     
  7. banghieuhopden

    banghieuhopden Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    1
    Mạng xã hội là hướng seo tốt nhất cho mọi seoer. nhưng muốn seo tốt thì cần phải link và bài viết thôi.
     
  8. hathuan

    hathuan Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    2
    Seo mà không xây dựng liên kết mà nội dung có chất lượng thì cũng khó lên top :)
     
  9. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    Cách mình làm Onpage -> Content -> Backlink -> Social => Report <== Onpage <- Content <- Traffic
     
  10. mewxu

    mewxu Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    8
    Có ai đang SEO mà không dùng Google Analytics ko vậy :p
    Có một cái mình đọc mà ngớ ra là hiện tại mình đang dùng 1 account Analytics cho cả chuỗi website chính và vệ tinh .. làm sao đây :'(
     
Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...