5 điều về SEO mà tất cả các CEO cần hiểu

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi SEOMxh, 21/4/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Tôi là một người làm SEO. Tôi cũng là một lãnh đạo doanh nghiệp và tư vấn cho các CEO về digital marketing.

    Tôi đã làm việc với các CEO, những người có ít hiểu biết về bức tranh toàn cảnh SEO, nó hoạt động ra sao, cần gì và điều gì là cần thiết để đạt được thành công. Công việc của các CEO là lãnh đạo doanh nghiệp, không phải để hiểu biết các vấn đề về thẻ meta… Tuy vậy để dẫn dắt công ty của họ đến thành công trong kỉ nguyên công nghệ ngày nay, các CEO cần ít nhất hiểu được năm vấn đề cơ bản về SEO.

    Những CEO hiểu được 5 vấn đề dưới đây có thể vượt lên trên các đối thủ của họ và dẫn dắt công ty đến những thành công to lớn hơn nữa.

    1. SEO là hoạt động tốn thời gian

    Không có hoạt động nào của marketing mà không tốn thời gian để đạt được hiệu quả thiết thực. SEO cũng không phải là một ngoại lệ.

    Tôi hiểu, đó là một không dễ dàng gì. Để một trang web có thể lên đứng ở vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm, các SEO-er phải tốn hàng tháng trời làm việc nghiêm túc và nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong khi đó, các CEO lại xem thời gian là tiền bạc và sự phát triển của doanh nghiệp được đo trong những khoảng thời gian ngắn, thường là vào báo cáo từng quý.

    Có lẽ lý do khiến SEO bị hiểu lầm là một kỹ thuật nhanh chóng và dễ dàng vì nó là hoạt động dựa hoàn toàn trên tương tác internet – tốc độ cáp quang, email ngay lập tức, các file có thể download được, truy cập ngay lập tức, cả trả tiền trên mạng. Mọi thứ đều có vẻ ngay tức thì.
    Đó là một sai lầm! SEO là công việc tiêu thời gian ở tốc độ chậm thay vì nhanh chóng làm mọi thứ.

    SEO không gắn liền với mon muốn ngay lập thức. Nó đơn giản là vì không có mẹo nào có thể giúp được lừa công cụ tìm kiếm để đạt đươc hiệu quả ngay tức khắc, SEO là một khoản đầu tư, không phải chiến thắng nhanh chóng.

    Khi CEO thấy được SEO mang lại thành công ở giai đoạn sau, ông ta có thể sẽ đánh giá nó cao hơn, đầu từ nhiều hơn và ít hy vọng về kết quả ngay lập tức trong tuần tiếp theo.

    2. SEO là hoạt động tốn chi phí

    SEO là không phải là một hoạt động miễn phí. Tôi không biết ai đã bắt đầu ý tưởng này, nhưng tôi muốn dẹp nó đi, lần này và mãi mãi.

    Nếu có điều gì khiến các CEO phải bận tâm nhiều hơn thời gian, đó ắt hẳn là vấn đề tiền bạc. Các nhà lãnh đạo luôn lo lắng về các khoản thu chi tài chính như doanh thu, lợi nhuận, các khoản nợ, chi phí marketing, giá cổ phiếu… Và nếu có gì đó họ cần phải quan tâm thêm nữa, đó là chi phí cho hoạt động SEO.

    Có nhiều mảng của SEO cần được bơm tiền để sống tốt:

    • In-house SEOs: thuê đội ngũ SEO tốt cho công ty chắc chắn phải tốn kém một khoản chi phí không nhỏ, nhưng đó là khoản đầu tư tốt cho hoạt động digital marketing của doanh nghiệp.
    • Báo cáo kết quả: SEO hoàn toàn là về các con số. Mỗi quyết định đều đượcj đưa ra bởi số liệu. Các só liệu này không tự xuất hiện trên các biểu đồ và bảng biểu mỗi năm để so sánh. Nó là hàng núi các con số, được tính toán bởi phầm nền hoặc lấy ra từ Google Analytics. Dù theo hình thức nào, nó cũng tốn một khoản phí.
    • Công ty tư vấn: Dù bằng hợp đồng dài hạn hay thỏa thuận hàng tháng, các công ty nên chọn công ty tư vấn SEO để hướng dẫn họ cách làm SEO tốt nhất. Cần phải có một đội ngũ chuyên nghiệp về kỹ năng và kiến thức để đưa ra các lời khuyên tốt nhất về SEO. Để thành công, các công ty cần những tư vấn chuyên nghiệp để có kiến thức, thưc hiện các hoạt động SEO theo chiến lược. Tư vấn SEO có tốn khoảng vài ngàn đô la.
    • Link building: theo báo cáo của Moz năm 2014 thì bạn có thể thấy các công ty đang bỏ tiền cho link-building. Link-building có thể được coi như một dự án làm nội dung nhưng còn hơn thế nữa, nó tạo ra được kết quả lớn hơn cho các nỗ lực đi link. Phần lớn các công ty chi khoảng 10,000 tới 50,000 đô la cho hoạt động này.
    • Mặc dù các kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search) nhờ nội dung tốt có thể làm tăng thứ hạng của website, thế nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng organic search không làm tốn tiền. Mọi CEO cần hiểu sự khác biệt giữa paid search và organic search, và cả hai đều tốn tiền cả.

    3. SEO luôn thay đổi từng ngày


    Một trong số những điều luôn đúng về SEO là nó luôn luôn thay đổi. Là một SEOer cũng có nghĩa là bạn cần phải thích nghi mình với những sự thay đổi thường xuyên của công nghệ và kỹ thuật.

    SERPs - trang kết quả tự nó luôn thay đổi mỗi ngày.

    [​IMG]

    Bạn đứng nhất ngày hôm nay không có nghĩa là bạn sẽ đứng nhất vào ngày mai!

    Các thuật toán được thay đổi mỗi ngày. Theo Matt Cutts, Google thay đổi thuật toán của họ hằng ngày, các kỹ sư thay đổi khoảng 300-500 lần trong một năm. Các SEOer không có cách nào kiểm soát thuật toán, chúng ta không kiểm soát được nó. Mặc dù những thay đổi về thuật toán có thể nhỏ nhặt nhưng cũng đủ tạo ra sự khác biệt.

    Tuy nhiên, khi các thay đổi lớn trong thuật toán được Google cập nhật nó có thể làm cả thế giới SEOer thay đổi, chạy theo để tìm những cách thức chiến thắng mới cho mình.

    4. Hoạt động SEO thực chất là tối ưu hóa nội dung

    Có một sự hiểu lầm rằng, hoạt động SEO là sử dụng các kỹ thuật và thủ thuật để tăng thứ hạng từ khóa. Điều đó là không đúng! Những người làm SEO đều phải biết kỹ thuật để tối ưu hóa sitemap và tại sao phải tối ưu robot.txt. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong công việc SEO website.

    Việc SEOer cần làm nhiều nhất là tối ưu hóa nội dung của trang web, không phải là đẩy mạnh các kỹ thuật để tăng thứ hạng. Theo Quicksprout, SEO cũng chính là content marketing. Do đó, để chiến thắng trong cuộc chiến thứ hạng, các công ty cần phải đầu tư nghiêm túc vào chất lượng nội dung của trang web của họ.

    Một số marketer cố tìm ra SEO hay content marketing quan trọng hơn, đặt chúng lên bàn cân để xem xét. Thế nhưng không có một cuộc chiến nào giữa SEO và content marketing cả, mà chúng phải được kết hợp và đó là một công việc chung của SEOer.

    Để thắng khi SEO, bạn cũng cần content marketing.

    5. SEO không thể được coi nhưng một bộ phận riêng lẻ

    Hoạt động SEO có một vị trí nhất định trong mọi bộ phận của một doanh nghiệp. SEO tạo ra các số liệu có giá trị mà mỗi phòng ban đều cần tới. Hơn nữa, SEO kiểm soát các thông tin ảnh hưởng tới công việc của các bộ phận khác.

    Đây là các bộ phận mà SEO có thể tạo ảnh hưởng tới:

    • Kỹ thuật SEO gây ảnh hưởng lên cách truyền thông của bộ phận PR.
    • SEO là một phần quan trọng của tất cả nội dung được truyền tải trên mạng.
    • Dữ liệu của SEO có thể dùng trong hoạt động quảng cáo của marketing
    • Thông tin SEO mang lại nên dùng để cân nhắc cho một chiến dịch marketing thành công.
    • SEO là phần tối quan trọng của social media.
    • SEO nên được coi như một phần của truyền thông báo chí.
    • Dữ liệu phân tích của SEO nên được cân nhắc để thiết kế tối ưu website

    CEO cần ra quyết định dự vào phần lớn thông tin, dữ liệu và lời khuyên từ hoạt động SEO.

    Kết luận:
    SEO không phải là một giải pháp. Nó là cả một chiến lược

    Thông thường, SEO có thể được coi như một hoạt động ảo diệu hoặc là tiêu tiền vô ít. Sự thật thì câu trả lời nằm ở giữa đó. Nếu công ty coi trọng hoạt động SEO thì nó sẽ đem lại hiệu quả tốt cho kinh doanh nhưng SEO không giải quyết được mọi vấn đề trong kinh doanh như sự phát triển của công ty hay vấn đề về vốn.

    Cách tốt nhất để có hoạt động SEO hiệu quả là đầu tư đúng đắn và có chiến lược đầy sức mạnh. Một CEO cần phải thấu hiểu SEO, không phải ảo tưởng rằng đó là hoạt động có thể chữa được bệnh của công ty mà là cần sự nghiêm túc đầu tư cho chiến lược SEO.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginejournal
    Link: 5 điều về SEO mà tất cả các CEO cần hiểu
     
    Đang tải...
  2. vuive9x

    vuive9x Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    7
    Bài viết rất hay, một seoer thực thụ luôn có cái nhìn tốt và lãnh đạo cũng thế, nếu không nói rõ những kế hoạch hay phương pháp làm seo của mình thì khó mà sếp tin cậy được.
     
  3. wegame

    wegame Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    6
    SEO cần phải có chiến lược cụ thể và thay đổi theo thời gian cùng với sự biến động của google =)
     
  4. phamngocdatit1

    phamngocdatit1 Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    1
    seo cần phải có chiến lược cụ thể, từng bước làm dần và hoàn thành ngắn gọn, nhanh
     
  5. conggameviet

    conggameviet Well-Known Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    10
    Phải gửi bài này ngay cho xếp mới được không ổng cứ la hoài sao từ khóa mãi chưa lên top
     
  6. thanhlapo

    thanhlapo Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    seo cần phải nhanh nhậy nắm bắt được su hướ c và update được các thuật toán nhanh và kip
     
  7. xuyenchi

    xuyenchi Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    3
    " Bạn đứng nhất ngày hôm nay không có nghĩa là bạn sẽ đứng nhất vào ngày mai!" từ khóa rớt top là chuyện bình thường.
     
  8. game_no_1

    game_no_1 Member

    Bài viết:
    23
    Đã thích:
    2
    làm seo là cần rất nhiều thời gian không chỉ làm trong ngày một ngày hai được
     
  9. giangle_seo

    giangle_seo Well-Known Member

    Bài viết:
    206
    Đã thích:
    2
    Seo là cả 1 quá trình đòi hỏi các seoer phải đam mê, kiên nhẫn, và có kế hoạch, mục tiêu cụ thể
     
  10. GameDienThoai.InFo

    GameDienThoai.InFo Well-Known Member

    Bài viết:
    347
    Đã thích:
    8
    cái này thì chuẩn rồi chuyện như cơm bữa đối với 1 seoer mà :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...