5 chiến lược thúc đẩy sự tương tác khách hàng với website

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi linh_subiz, 13/3/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. linh_subiz

    linh_subiz Well-Known Member

    Bài viết:
    95
    Đã thích:
    77
    Việc tạo một trang web có sự tương tác mạnh mẽ và khiến khách hàng lưu lại hàng ngày là hoàn toàn hữu ích và rất quan trọng. Nhưng nếu website không được cập nhật thường xuyên hoặc tất cả mọi thứ mà bạn lười biếng cung cấp chỉ là những bản tin báo chí đơn điệu, hay những thông báo sản phẩm cũ mèm, thì đây quả là một thách thức lớn với bạn. Rất may rằng, việc xây dựng một trang web có khả năng làm cho người truy cập tham gia và quay lại thường xuyên không yêu cầu phải đầu tư hàng ngàn đô la hoặc phải đổi mới bản thân trở thành một chuyên gia về truyền thông, tiếp thị.

    [​IMG]

    Tương tác mạnh mẽ giúp website bạn giữ chân được khách hàng

    Năm chiến lược đơn giản mà Subiz chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho số lượng khách truy cập hàng ngày của trang chủ bạn tăng cao. Cùng thực hiện và theo dõi kết quả nhé!

    1. Kết nối và giao tiếp

    Hãy làm cho nó trở nên dễ dàng: blog nên là một phần thiết yếu của bất kỳ trang web hiện đại nào. Việc tạo ra một mạch nội dung nhiều cảm hứng hứa hẹn sẽ làm cho khách truy cập cảm thấy mới mẻ và thú vị ở mỗi lần ghé thăm.

    Lưu ý: Nội dung phải đa dạng, độc đáo và cung cấp các thông tin có giá trị, cộng với ngôn ngữ thể hiện đơn giản, dễ hiểu.

    Bạn cần phải tưởng tượng như bạn đang trò chuyện trực tiếp với khách hàng và cố gắng mang lại những nội dung có ý nghĩa cho họ. Đồng thời, cung cấp những bài hướng dẫn chi tiết làm thế nào để khai thác được nhiều giá trị hơn từ các sản phẩm của bạn, đối tác hồ sơ, nhật ký dự án, các cuộc phỏng vấn với nhân vật đáng chú ý hoặc các bên liên quan nội bộ…

    Tất cả những cách hấp dẫn trên nhằm kết nối với độc giả, đồng thời cũng giữ cho họ quan tâm, hiểu biết và tạo ra động lực dồi dào để tiếp tục quay lại website bạn.

    2. Nhấn mạnh xây dựng cộng đồng

    Việc tạo ra tính cộng đồng trên trang web của bạn là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để lôi kéo và thu hút những người hâm mộ tiềm năng. Nhưng làm như vậy không chỉ đơn giản là đăng tải một bảng tin mà sau đó không có sự theo dõi thường xuyên, hoặc thực hiện gửi những thư điện tử cập nhật thông tin cho khách hàng một cách đơn điệu.

    Thay vào đó, bạn nên khuyến khích thảo luận và tích cực tham gia vào các cuộc hội thoại bằng cách dành thời gian và nguồn lực nội bộ, đồng thời phải làm cho khách hàng cảm thấy như thể họ thực sự có tiếng nói trong các cuộc thảo luận bằng cách lắng nghe mối quan tâm của họ, đáp ứng và cung cấp thông tin phản hồi trong mọi cơ hội.

    Việc công nhận và khen thưởng những đóng góp có giá trị cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp khách ngày càng trở nên gắn bó với sự phát triển của website bạn.

    Ngoài ra, việc tăng sự tương tác với khách hàng, giúp khách hàng cảm nhận được sự sẵn sàng hỗ trợ trực tuyến ngay trên website của bạn sẽ giúp khách hàng luôn an tâm và lựa chọn website bạn như một địa chỉ đầu tiên và tin cậy khi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ.

    3. Thiết kế cho phân phối đại chúng

    Chia sẻ là tốt – vì vậy hãy tạo một thông điệp có giá trị và dành công sức để lan tỏa nó. Như vậy, bạn không nên chỉ cập nhật trang web của bạn bằng những nội dung độc đáo (các cuộc điều tra, báo cáo nghiên cứu, tùy chỉnh clip biên tập, hướng dẫn để giải quyết các vấn đề chung, vv) được thiết kế để gây sự chú ý của người xem, mà còn phải làm cho mọi thứ, từ bài viết blog đến tranh, ảnh, tài liệu PDF và video đều có thể dễ dàng chia sẻ được và luôn tạo cơ hội để mọi người có thể chia sẻ ý kiến thông qua các nền tảng truyền thông xã hội.

    Chiến lược tuyệt vời để xây dựng thương hiệu là làm sao bạn có thể định vị hình ảnh và giá trị của bạn sâu trong tâm trí của khách hàng. Ngoài việc tăng tính tương tác và được các phương tiện truyền thông khác đề cập, sử dụng trang web của bạn để truyền tải thương hiệu và nội dung độc đáo cũng có thể dẫn đến cải thiện kết quả là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông qua một số lượng lớn các liên kết đến. Và quan trọng hơn nữa, tạo ra tính truyền miệng xung quanh trang web của bạn, cho phép vô số độc giả tiềm năng biết những điều thú vị đang xảy ra ở đó một cách thường xuyên.

    4. Tập trung vào các giá trị
    Tất cả các sản phẩm đặc biệt, độc quyền, các cuộc thi, chương trình khuyến mãi và giảm giá theo thời gian có thể ảnh hưởng mạnh mẽ lưu lượng truy cập của trang web, đặc biệt là trong những thời điểm chi phí hợp lý.

    Bằng cách cung cấp trực tiếp các chương trình bán hàng giá rẻ và các chương trình giảm giá trên cả hai yếu tố liên tục và thường xuyên tại kênh chính thức, bạn có thể khơi gợi sự thích thú của khách hàng, và tạo ra doanh số bán hàng bổ sung bằng việc lan truyền qua các kênh xã hội khác.

    Các chương trình tiếp thị trở nên có giá trị hơn khi kết hợp với Facebook, Twitter và các công cụ tiếp thị xã hội tiềm năng để giúp tin tức lan truyền trực tuyến một cách nhanh chóng. Chỉ cần chắc chắn rằng nơi duy nhất giá rẻ như vậy chỉ có thể được tìm thấy ở trang chủ của bạn, thì sẽ hình thành nên trong tâm trí của người tiêu dùng sự quan trọng của việc thường xuyên kiểm tra một địa chỉ nhất định.

    Tương tự như vậy, việc xây dựng mối quan hệ với các blogger nổi tiếng và các thành viên của giới truyền thông cũng có thể giúp củng cố thông điệp.

    Những bản tin cập nhật định kỳ sẽ giúp khách hàng nắm được thông tin, tiết kiệm khi mua hàng, còn bạn sẽ được hưởng lợi từ việc mức độ nhận biết thương hiệu cao và tăng doanh số bán hàng, tạo ra sự có lợi cho cả hai bên.

    5. Cung cấp bản dùng thử miễn phí
    Cung cấp dịch vụ hữu ích hay thông tin miễn phí sẽ giải quyết những vấn đề cấp thiết ban đầu, giúp khách hàng có thể trả lời cho câu hỏi, liệu sản phẩm/dịch vụ của bạn có phù hợp với họ hay không? sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ đạt được bao nhiêu phần trăm kế hoạch? giá trị mà bạn đem lại có đáng với chi phí mà họ sẽ bỏ ra hay không? Điều này có tác động to lớn đến việc khách hàng quyết định sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong lâu dài.

    “Miễn phí” đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận đánh đổi một phần chi phí ban đầu để có được khoản lợi nhuận khổng lồ sau đó. Khi khách hàng nhận thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với họ, tạo ra lợi ích, giá trị cho họ, thì việc tiến tới các hợp tác dài hạn trong tương lai chỉ là vấn đề thời gian.


    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Hỗ trợ trực tuyến
     
    Đang tải...
    Thế Hùng and MozSeo like this.
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    :yy60: Mình cần tốt thì phải có sản phẩm tốt , chiến dịch tốt phù hợp với nhu cầu của khách hàng là khá OK
     
    Thế Hùng thích bài này.
  3. hongan

    hongan Well-Known Member

    Bài viết:
    147
    Đã thích:
    9
    Mình thấy zopim cũng đc nhưng bản free của nó thì không đáp ứng được nhiều lắm. Nếu visit của bạn nhiều, thì nên chọn 1 fần mềm khác hoặc nâng cấp lên bản pro nhé
     
  4. wegame

    wegame Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    6
    nhu cầu khách hàng là điều quan trọng nhất :) nắm bắt được đúng thời điểm và có cách làm thích hợp thì sẽ thành công
     
  5. chichi123

    chichi123 Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    thực hiện được tốt 5 chiến lược này là chắc chiến sẽ nhiều khách hàng à bác
     
  6. nguyenduya

    nguyenduya Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    1
    mình thấy có nhiều nơi sản phẩm của họ tốt như nhau nhưng bên nào có đội ngũ maketing giỏi hơn vẫn đem về thị phần nhiều hơn đấy bạn, VD như bên thẩm mỹ chẳng hạn :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...