5 cách viết tiêu đề tuyệt vời để tăng CTR cho organic

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Lê Anh, 31/5/16.

  1. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Điều gì là yếu tố được xếp hạng quan trọng nhất? Hãy hỏi thử 1000 SEOers và chắc chắn bạn sẽ có những câu trả lời rất khác nhau. Backlink Content chắc chắn là 2 câu trả lời phổ biến nhất và thực tế thì đó cũng là những gì mà Google đã xác nhận.

    Còn một thứ nữa mà bạn nên quan tâm bởi nó có thể làm tăng gấp đôi traffic cho bạn. Hiện tại yếu tố này vẫn đang bị nhiều người bỏ qua.

    Đó là Click-Through-Rate của Organic Search ( tỉ lệ click vào website trên trang kết quả tìm kiếm)

    1.

    Tại sao CTR thấp lại là vấn đề lớn?

    Hãy tưởng tượng bạn bị sút cân nhưng lại không phải do bạn lao động quá nhiều. Bạn liên tục cảm thấy mệt mỏi và có những cơn đau. Chắc chắn là đó là dấu hiệu bạn đang mắc phải căn bệnh bệnh nào đó.

    Vậy website của bạn thì sao? Nó có dấu hiệu xấu gì không? Nếu có thì nó sẽ kéo cả website của bạn bị giảm nhiều chỉ số quan trọng.

    Dù bạn có kéo thêm backlink về những content không tốt trong website hay viết thêm nhiều content khác không chất lượng cũng sẽ chẳng đi đến đâu cả. Chúng chỉ giải quyết vấn đề một cách tạm thời thôi, còn căn bệnh của website vẫn còn đó.

    Làm sao để đánh giá organic CTR và phát hiện từ khóa có CTR thấp?

    Thật sự thì việc này khá khó bởi Google không cung cấp cho chúng ta chỉ số nào để xem liệu content có nhận được CTR xứng đáng hay chưa. Nhưng không phải là không có cách.

    Download tất cả những dữ liệu từ khóa từ Google Search Console về CTR và Average Postion (thứ hạng trung bình). Đây là dữ liệu mẫu của trang wordstream.com

    2.

    Sau đó vẽ một đường trung bình đi qua biểu đồ. Vậy những từ khóa nào nằm dưới đường này chắc chắn là từ khóa có nguy cơ xấu.

    Bạn không cần phải lo lắng về những từ khóa nằm dưới đường trung bình bởi vì sau tất cả việc bạn làm là để biến các từ khóa không tốt thành tốt mà. Để xác định mức độ ưu tiên cho việc tối ưu hóa của mình, bạn có thể sắp xếp lại các từ khóa nằm dưới trung bình theo lượng page views của nó.

    Lượng CTR thay đổi từ trên xuống dưới. Trang wordstream.com trong ví dụ cũng thay đổi theo chiều hướng này, và chắc rằng Moz hay Search Engine Land cũng có xu hướng tương tự. Đây là biểu đồ CTR của wordstream.com

    3.

    Đây là những lợi ích của việc làm “thằng chột xứ mù”

    • Top 1% CTR cao nhất cao hơn 6 lần CTR trung bình của 6x
    • Top 2% CTR cao nhất cao hơn 3 lần CTR trung bình của 3x
    • Top 10% CTR cao nhất cao hơn 2 lần CTR trung bình của 2x
    Hầu hết các tiêu đề của SEO rất chán

    Việc tối ưu hóa title cho SEO rất chán nên mọi người thường sử dụng các từ cơ bản để cạnh tranh trên SERP nhưng lại hy vọng kiếm được click.

    Khi bạn làm SEO, content là yếu tố cực kỳ quan trọng, cả trên trang lẫn ngoài trang. Google sẽ đánh giá dựa trên toàn bộ site chứ không chỉ một trang cụ thể nào đó. Trang nào của bạn cũng có thể có thứ hạng tốt cho vài trăm từ khóa khác nhau. Nhưng làm sao Google xác định nên cho trang của bạn hạng mấy?

    CTR chia làm 2 loại: thành công và sự chết chóc.

    Thành công là khi bạn có nhiều click hơn, Google sẽ xác nhận được tín hiệu tốt từ user với trang/site của bạn và tăng hạng từ đó bạn lại có nhiều traffic hơn.

    Sự chết chóc là khi bạn có title quá tệ nên không ai click vào, kết quả là xếp hạng ngày càng thấp và có traffic ngày càng ít.

    Nhưng vấn đề này có cách giải quyết!

    Cách chữa trị cho các tiêu đề dở tệ

    Bạn cần viết những tiêu đề thu hút click hơn nữa để chiến thắng trong cuộc chiến thứ hạng. Nó có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng cũng rất khó để làm được. Rất nhiều người gặp khó khăn trong việc viết các tiêu đề và ước gì có các nghiên cứu nào đó về Làm cách nào để có một tiêu đề tốt. Tin tốt là có tồn tại các nghiên cứu như vậy.

    Theo Steve Rayson từ BuzzSumo, điểm giống nhau khiến cho người dùng click vào một bài viết đó chính là cảm xúc mang lại. Tiêu đề bài viết làm dâng lên cảm xúc vui, hạnh phúc, đồng cảm, giận dữ, ngạc nhiên…

    4.

    Dựa trên nghiên cứu của Rayson, dưới đây là 5 thứ tốt nhất để làm tăng CTR từ tiêu đề của bạn.

    1. Định dạng

    Content có thể có rất nhiều dạng như một cuốn sách, infographic, nghiên cứu hay bảng hỏi đáp. Đưa ra mô tả về dạng bài viết trong tiêu đề sẽ giúp bạn kéo được nhiều click hơn. Hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn trung thực, đó những gì có thật trong content, đừng lừa dối người dùng chỉ để kéo traffic.

    2. Cảm xúc

    Bạn có thể sử dụng cảm xúc hoặc các loại tính từ miêu tả sự tuyệt vời của content như: “bất ngờ”, “đầy cảm xúc”, “cực vui”, “trên cả tuyệt vời”…

    3. Loại content

    Một tiêu đề tốt cũng sẽ nói cho người dùng biết trước khi click vào loại content trong bài là gì. Nó có thể là hình ảnh, video, bảng biểu số liệu hay trích dẫn nào đó.

    4. Lời hứa

    Tiêu đề có CTR cao thường sẽ hứa với người dùng điều gì đó. Bạn phải tự hỏi rằng liệu có ai click vào content của bạn xong bỏ đi ra không? Content của bạn có đưa ra được thông tin có giá trị cho người dùng về mặt nội dung hay không?

    5. Chủ đề

    Đây chính là từ khóa mà bạn nhắm tới. Các chủ đề có thể là những chủ đề theo xu hướng mới hay cập nhật nhưng các từ khóa phải liên quan tới thương hiệu và website của bạn dù cho bạn viết về điều gì.

    Kết luận

    Cải thiện CTR có rất nhiều lợi ích. Nó mang lại nhiều traffic, dẫn tới tín hiệu tốt cho website, thứ hạng tốt hơn và có nhiều đơn hàng hơn. Bởi vậy, bạn hãy bắt đầu tìm xem đâu là điểm không tốt của mình và bắt đầu tối ưu hóa từ bây giờ.

    Nguồn:
    Mã:
    http://searchengineland.com/5-brilliant-headline-hacks-crazy-high-organic-click-rates-249320
    Có thể bạn muốn biết:



    Bài viết 5 cách viết tiêu đề tuyệt vời để tăng CTR cho Organic được dịch bởi SEOmxh.com.
    Mọi sự sao chép xin hãy dẫn nguồn về SEOmxh.com
     
    Đang tải...
    nguyentruong17, SEOMxh and MozSeo like this.
  2. dinhhoai1

    dinhhoai1 Well-Known Member

    Bài viết:
    202
    Đã thích:
    16
    hay quá ,đọc bài viết bác chiwa sẻ mà thấm thía vô cùng ,cảm ơn thớt đã cho ae thêm được một lượng lớn kiến thức quyết định sự hiệu quả trong seo
     
  3. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Nếu 1 URL đang top mà sửa lại tiêu đề thì có fải là mất top không? Nói chung nên đánh giá mạnh vào các con số hoặc kêu gọi kích thích người dùng thì nó sẽ thực sự hiêu quả hơn
     
  4. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    Còn rất nhiều cách để viết title thu hút được khách hàng như có thể thêm các con số, thông tin khuyến mại,...
     
  5. cuonthichgame

    cuonthichgame Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    8
    Viết tiêu đề là rất quan trọng, nó cuốn hút người dùng click vào và chú í, đôi khi bạn chỉ cần tiêu đề hay như vị trí top 2,3 vẫn nhiều lượt click hơn top 1
     
  6. akatsuki

    akatsuki Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Theo em thấy có tí ảnh hưởng, sửa lại thì 1 thời gian google sẻ reindex, e thấy đa số k thay đổi
     
  7. Hoàng Vũ

    Hoàng Vũ Well-Known Member

    Bài viết:
    261
    Đã thích:
    20
    Chung chung quá :D chung quy đơn giản lại là cải thiện content :D
     
  8. nguyennguyen27

    nguyennguyen27 Well-Known Member

    Bài viết:
    59
    Đã thích:
    5
    thật sự lựa chọn một tiêu đề hấp dẫn mà có từ khóa để chuẩn seo, đúng như chủ thớt nói các tiêu đề thường chán ngắt. Mỗi lần viết bài chuẩn seo mệt mỏi nhất là cái tiêu đề, đọc bài của bác em rút được số kinh nghiệm, thanks bác nhiều
     
  9. TaDien

    TaDien Well-Known Member

    Bài viết:
    130
    Đã thích:
    15
    Đang nói về cách viết tiêu đề để thu hút được click thì có liên quan gì đến nội dung đâu bạn?
     
Đang tải...
Đang tải...