5 cách điều hướng đơn giản khiến người dùng không thể rời bỏ website

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi daithanh, 16/10/15.

  1. daithanh

    daithanh Well-Known Member

    Bài viết:
    132
    Đã thích:
    18
    [​IMG]
    Thời gian người dùng mất để tìm thấy thứ họ muốn là thước đo về chất lượng của việc điều hướng trên website. Để khách hàng không bỏ đi vô ích, số lượt click đến trang đích phải càng ít càng tốt. Bạn cần có nhiều liên kết đến những trang quan trọng để giúp cho khách hàng dễ tìm thấy, đồng thời giúp thứ hạng của những trang đó được cao hơn.

    Để người dùng và robot có thể di chuyển từ trang này qua trang khác một cách dễ dàng, bạn có thể sử dụng theo những cách sau đây:

    1. Menu ngang đặt ở đỉnh website hoặc menu dọc đặt ở thanh bên (trái hoặc phải). Đây là nơi bạn đặt liên kết đến những trang quan trọng và các chuyên mục lớn.

    [​IMG]
    2. TAG cũng là một cách để sắp xếp bài viết. Mỗi tag (nhãn) chính là một từ khóa. Khi đăng bài, bạn có thể gẳn vào bài viết một vài tag. Những tag nào được sử dụng nhiều sẽ được xuất hiện trong ô tags cloud (mây thẻ). Khi ai đó bấm vào 1 tag, họ sẽ được chuyển đến trang liệt kê danh sách các bài viết được gắn tag đó.

    [​IMG]
    Bạn có thể hỏi chuyên mục và tag khác nhau điều gì?
    Chúng có điểm chung là dùng để sắp xếp các bài viết. Nếu chuyên mục dùng để sắp xếp các bài viết theo chủ đề hay thể loại, thì tag dùng để sắp xếp các bài viết theo tính chất hoặc tính năng. Chẳng hạn:
    * Chuyên mục: ô tô, xe máy, tàu thủy,... để nhóm bài viết.
    * Tag: động cơ xăng, động cơ dầu, xe 2 kỳ, xe 4 kỳ,.. khi ai đó bấm vào tag “xe 2 kỳ” sẽ ra trang web chứa các bài viết được gắn trong tag này.

    3. Breadcrumb là 1 dạng điều hướng giúp người dùng định vị được vị trí của trang hiện thời trong cấu trúc website. Ví dụ: Trang chủ » Học SEO » Breadcrumb là gì?
    [​IMG]
    Điều hướng dạng này được sử dụng khi website có nhiều trang, phân làm nhiều cấp, để giúp người dùng biết được mình đang ở cấp nào và di chuyển giữa các cấp một cách nhanh chóng và thuận tiện.

    4. Liên kết ở chân website mặc dù giá trị thấp hơn so với các liên kết bên trên, nhưng lại vô cùng quan trọng. Nó giúp Robot biết được trang nào quan trọng, và di chuyển đến trang đó dễ dàng.

    5. Banner quảng cáo đặt trên toàn bộ website cũng là một cách đặt liên kết, giúp người dùng và robot di chuyển đến 1 trang sâu bên dưới một cách nhanh chóng.


    Bằng cách nào đó bạn tạo ra các đường dẫn giúp người dùng và robot có thể di chuyển đến các trang web một cách dễ dàng. Đường đi càng ngắn thì SEO càng nhanh.
     
    Đang tải...
    Tom Kido and tieutu like this.
  2. tieutu

    tieutu Well-Known Member

    Bài viết:
    235
    Đã thích:
    17
    Mục 2 và 3 nếu sử dụng tốt thì rất hay nhưng cũng cần nghiên cứu và có hướng đi cụ thể mới dễ làm
     
  3. nguyenthiqtkd

    nguyenthiqtkd Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Phải tạo nội dung cũng như nhiều bài viết thu hút khách hàng, sẽ giữ chân khách ở lại lâu
     
  4. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Link đặt trong bài viết điều hướng traffic tốt vậy mà không nêu trong bài :p
     
    thanhnn thích bài này.
  5. thanh_huong

    thanh_huong Well-Known Member

    Bài viết:
    399
    Đã thích:
    46
    mình nghĩ cái quan trọng hơn là nội dung liên quan trong bài chứ mấy cái kia không quan trọng lắm
     
  6. thanhnn

    thanhnn Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    Dùng link nội bộ hay mà không đc đề cập nhỉ, cái đó bản thân mình trải nghiệm cũng thấy rất hay
     
  7. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    mình thấy cách đặt menu ngang và mỗi danh mục lại có 1 menu dọc nữa rất hay và tiện cho người sử dụng, mình cũng đang áp dụng nó cho site của mình, nhưng casic hính vẫn là làm link nội bộ điều hướng tốt thì sẽ giữ được chân người dùng ở lại lâu hơn
     
  8. Gamemobi24h

    Gamemobi24h Well-Known Member

    Bài viết:
    132
    Đã thích:
    5
    Mình thấy vẫn là nội dung phải kích thích và thu hút người đọc thì mới tốt được còn không thì khó mà trụ lại lâu được
     
  9. shin-ah

    shin-ah Well-Known Member

    Bài viết:
    70
    Đã thích:
    4
    dùng mấy cách này có hiệu quả không đây em nghĩ là vẫn là phải làm tốt nội dung là các hiệu quả nhất để khác hàng không thể từ bỏ web của mình
     
  10. cogiaoloan

    cogiaoloan Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    3
    em nghĩ là cái quan trọng nhất vẫn là viết bài và đi link đầy đủ nhé.
     
Đang tải...
Đang tải...