5 cách để có được lượng hiển thị nhiều hơn với content cũ

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 24/5/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Thông thường thì việc quảng bá content tập trung vào tạo ra các content mới nhưng trong bài viết này mình sẽ đi vào những content đã tồn tại.

    Chúng ta thường thấy khách hàng của mình có sẵn content của họ rồi. Nếu có thể thì chúng ta có thể tận dụng và giúp họ sử dụng hiệu quả chúng hơn là viết mới hoàn toàn.

    Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta cần phải làm rõ về content có sẵn, có thể chia làm 2 loại là không được yêu thích và ít được yêu thích:
    • Không được yêu thích = content đã tồn tại như không ai để ý. Nó có rất ít link, share và ít traffic.
    • Ít được yêu thích = content đã có sẵn, thể hiện ổn nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng của nó. (chắc rằng bạn gặp rất nhiều loại này trong các chiến dịch của mình)
    Điều quan trọng cần nhớ là chúng ta sẽ tập trung vào content không được yêu thích bởi chúng đang có sự hiển thị kém như lại có tiềm năng lớn về mặt giá trị nội dung.

    Xác định các trang tiềm năng

    Thông thường rất dễ để tìm thấy các bài viết ít được yêu thích nhưng lại khó tìm ra những bài hoàn toàn không được yêu thích. Cách tốt nhất là bạn vào Ahrefs.com > Site Explorer và vào Top pages (sau này đổi giao diện nó trở thành Best by links) và tìm các URL trên site của bạn.

    trang tiềm năng.

    Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Best By Shares của Ahrefs, nó sẽ đưa ra danh sách tất cả các trang dựa vào lựa share trên social media. Việc này cũng có thể giúp bạn tìm được những content thể hiện tốt cho mình.

    Sau đó, bạn có lấy mọi URL có được ra để so sánh với những nguồn khác. Các nguồn đó bao gồm:

    1. Chỉ định của khách hàng về content không được yêu thích

    2. Google Analytics tìm các trang có traffic nhưng không có links hay share

    3. Sitemap

    Bạn nên làm một file về các content có sẵn để sử dụng lại cho các nghiên cứu về cơ hội phát triển content trong ngành bạn làm. Trong file có thể có những thứ sau:

    - Keyword – bạn xác định từ khóa chính về các chủ đề đáng để viết\

    - Chủ đề thu hút link chất lượng – bạn có thể ghi nhận lại những chủ đề đáng để nhắm vào trong việc thu hút link về.

    Bây giờ bạn có thể đánh giá được content mình có trong tay có cơ hội tốt hay không. Nó thực tế sẽ không hoàn toàn đúng nhưng dù sao cũng đủ tốt để đánh giá thay vì viết content mới hoàn toàn.

    Nếu thật sự cần content mới thì nên để nó qua một bên. Nên nhớ, ở thời điểm này bạn sẽ tập trung vào cải thiện content và quảng bá nó.

    Cải thiện content sẵn có

    Chúng ta không cần phải viết content mới nhưng thực tế vẫn có một số thứ cần phải làm trừ khi bạn thật sự may mắn và có sẵn content quá tốt.

    Định hướng, cấu trúc lại

    Thật ra, bạn sẽ phải tạo lại content mới nếu dựa trên những ý tưởng của content cũ. Có nghĩa là bạn tạo ra content mới có giá trị để mang đi quảng bá dựa trên những ý tưởng có sẵn. Ví dụ, một ý tưởng hay để làm là chuyển các webinar lại thành bài viết.

    Kết hợp

    Khách hàng sẽ cung cấp cho bạn một số bài viết trong một tháng. Nếu các bài viết này hiển thị riêng lẻ thì chúng mang lại giá trị gì nhưng khi kết hợp với nhau thì sẽ mang lại được bài viết tốt.

    Cải thiện

    Việc này làm trên các content đã rất gần mức tốt nhưng vẫn còn phải cải thiện một vài đoạn nữa hoặc là cập nhật thêm các thông tin mới.

    Tối ưu hóa

    Cải thiện lại định dạng của content để làm cho nó dễ đọc hơn hoặc là hướng trang bài viết tập trung vào từ khóa nhiều hơn.

    Quảng bá lại các content cũ

    1. Tiếp cận những người chia sẻ các content tương tự

    Các tốt nhất để quảng bá content là đi tìm các nguồn có thể tiếp cận tốt. Và chẳng có nguồn nào tốt hơn là những người đang chia sẻ các content tương tự/

    Đây là một quy trình khá thủ công: tìm các từ khóa liên quan tới content, xác định các website có content tương tự, bỏ URL của chúng vào Ahrefs, Majestic, hay Open Site Explorer để tìm xem ai là đối tượng bạn nên nhắm tới để tiếp cận.

    Bạn có thể tìm được những người share các content tương tự của mình với từ khóa đúng và cả những người chia sẻ các content tương tự nữa. Cả 2 nhóm đều sẽ hứng thú với việc share content của bạn.

    Ví dụ bạn có một content về việc giữ an toàn cho trẻ khi sử dụng smartphone. Bạn sẽ xác đinh ai đang link tới các content tốt về “an toàn trên internet”. Bạn sẽ có cơ hội được họ chú ý bởi content của bạn đáp ứng được những nhu cầu còn thiếu của họ

    2. Tìm kiếm cơ hội từ các link hỏng

    Công cụ linkrot.com được ra vào cuối tháng này sẽ cung cấp dịch vụ tự động tìm kiếm các nguồn link hỏng có giá trị. Hiện tại thì việc này vẫn đang được làm thủ công. Các SEOs đang hài lòng với công cụ LinkMiner của Jon Cooper. Và tất nhiên là vẫn có những công cụ khác trên thị trường có thể giúp bạn tìm kiếm link hỏng như BrokenLinkBuilding.com.

    Link hỏng có thể là một nguồn rất mạnh mà vẫn chưa được tận dụng. Để tận dụng chúng bạn chỉ cần làm 3 việc đơn giản: tìm các trang đang link tới trang đích hỏng, làm content phù hợp với chúng và tiếp cận để đề nghị họ thay đổi link về phía bạn.

    3. Tìm ra cơ hội mới

    Việc làm này dành cho những content chưa được yêu thích bằng cách thay đổi đối tượng bạn nhắm tới để có hiệu quả lớn hơn.

    Quá trình này cần nhiều hơn việc chỉ thay đổi đối tượng tiếp cận mà nó còn là chuyện thay đổi lại một chút content để phù hợp với đối tượng mới hơn.

    Một ví dụ dễ hiểu là trong việc thay đổi content với những quốc gia khác nhau. Bạn có thể có được lượng truy cập lớn từ Mỹ nhưng phải với một số thay đổi và điều chỉnh bạn mới có được một content tiềm năng ở Anh hoặc Canada.

    4. Cân nhắc việc trả phí

    Khách hàng đang ngày càng không quan tâm tới những link trên website và những người làm quảng cáo thì không kiểm soát được chất lượng của mình dẫn tới việc các link ngày càng trông có vẻ như spam hơn. Hơn nữa, do sự phát triển của ngành nên giờ traffic không còn rẻ như ngày trước nữa

    cân nhắc trả phí.

    Platform bạn nên sử dụng là StumbleUpon Paid Discovery, nó sẽ giúp bạn đẩy content tới những người dùng năng động (với content tiếng Anh). Hoặc bạn có thể sử dụng Facebook để quảng cáo nhắm tới đối tượng cụ thể.

    5. Kết nối content vào câu chuyện lớn hơn

    Kết nối tới các câu chuyện đang trở nên hot hoặc là kể sâu hơn những câu chuyện đang nổi bật đó có thể giúp bạn lấy được rất nhiều lợi ích.

    Khi nói ra điều trên chắc bạn đang nghĩ tới chuyện làm content mới như thật sự không hẳn là vậy. Bạn dẫn câu chuyện vào một cách khéo léo thì câu chuyện đó là gì không hẳn ảnh hưởng tới bài viết của bạn. Một bài viết tốt có thể khắc phục được chuyện đó.

    Bạn có thể cho câu chuyện lên trên đầu, mở rộng nó ra kết hợp với các tiêu đề giật gân hay những số liệu và câu nói nổi tiếng để lấy được sự chú ý nhất định. Sau đó, bạn lấy sự nổi tiếng ban đầu này của content để tiếp cận với các đối tượng khác nữa.

    Bài viết tham khảo tư liệu trên moz.com và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng trích nguồn 5 cách để có được lượng hiển thị nhiều hơn với content cũ
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. nhatlinhit88

    nhatlinhit88 Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    5
    Thực chất là trong site sẽ luôn có những bài số lượng traffic ít ỏi. Để cải thiện điều này bạn nên chuyển link từ những bài có lượng view cao, việc này sẽ trao đổi view khá tốt tạo hiệu ứng baclink onsite.
     
  3. nhc010712

    nhc010712 Well-Known Member

    Bài viết:
    66
    Đã thích:
    4
    Sử dụng lại những conten cũ rất đỡ mất thời gian nghỉ ra content mới , nhưng để hiệu quả thì phải biết cách làm,
     
  4. Tình Trần

    Tình Trần Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    3
    chủ yếu xây dựng offpage cho phù hợp, xây dựng hệ thống link nội bộ + content mới, đúng với nhu cầu khách hàng nữa sẽ ok hơn. Bài biết rất hữu ích
     
  5. jackchau

    jackchau Well-Known Member

    Bài viết:
    79
    Đã thích:
    13
    Nội dung rất hay, nhưng đừng nghĩ lấy content cũ là đi copy của người ta là dc. Mình bị copy bài hoài nên ngán luôn,
     
  6. khanhseo

    khanhseo Active Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    10
    Chuẩn đây...mình mỗi khi nhận 1 web nào đó cũng phải làm tương tự thế này...tận dụng từ những bài viết cũ để phát triển nó tốt hơn nữa
     
  7. seoliving89

    seoliving89 Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    7
    Công ty mình ngày trước toàn viết bài theo lấy theo số lượng. Giờ toàn vào WMT xem bài nào có top rồi lôi ra chỉnh sửa với đặt liên kết. Mà số lượng bài viết rất nhiều nhưng bài top được rất ít. rõ mệt.
     
  8. anhlucky2

    anhlucky2 Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    3
    Content cũ thì chịu khó đi link lại là được chứ check link bây giờ toàn tính phí không, đâu phải công ty nào cũng chịu chi. công ty seo thì ok rồi nhưng seo cho riêng công ty thì khó đó
     
  9. chiendhv

    chiendhv Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    1
    Mình thấy giờ có rất nhiều bạn SEO, ngày nào cũng viết bài mới, nhưng những bài cũ trước đây thì không khi nào chia se lại. Nên có rất nhiều bài viết cũ không còn lượng truy cập nữa. Rất là đáng tiếc.
     
  10. traihalinh

    traihalinh Well-Known Member

    Bài viết:
    465
    Đã thích:
    49
    Mình thì thường viết xong, sau 1 thời gian kiểm tra lại xem từ khóa đang ở đâu. Những thằng trên mình nó có gì hơn mình mà nó được xếp trên để từ đó lại viết bổ sung và tối ưu lại. Mình thấy cách này cũng khá hay.
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...