5 bí kíp thay thế tư duy cũ kém hiệu quả trong SEO

Thảo luận trong 'Tin Tức Về Các Bộ Máy Tìm Kiếm' bắt đầu bởi SEOMxh, 29/4/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Diễn đàn seo mxh - Thời gian dọn dẹp đã đến! Đừng bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa nhé?, mà hãy dọn dẹp lại quá trình tư duy của bạn. Hãy thay đổi cách làm SEO, bởi vì ngành công nghiệp này của chúng ta đã phát triển, có rất nhiều cách để mang lại hiệu quả lâu dài , bền vững cho khách hàng.

    SEO đã thay đổi và phát triển hơn trước, và chắc chắn là theo chiều hướng tốt hơn. Bây giờ là lúc để chúng ta xây dựng thương hiệu, phát triển cộng đồng, thu hút độc giả và thể hiện sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong quá trình phân tích. Tư duy của chúng ta phải bắt đúng nhịp với xu thế phát triển của SEO.

    [​IMG]

    Dưới đây là 5 cách để thay đổi tư duy cũ, không hiệu quả trong quá trình làm SEO.

    1.
    Tư duy cũ
    : Làm sao để nội dung của tôi trở nên phổ biến?
    Nên thay bằng: Làm thế nào để tôi trở nên hữu ích cho khách hàng?

    Đây là lúc chúng ta nên thay đổi suy nghĩ “tất cả cho bản thân” bằng “tất cả cho khách hàng”. SEO thành công bền vững – và sẽ luôn như vậy – là khi chúng ta cung cấp những gì hữu ích.

    Được nhiều người biết đến không phải là mục tiêu chính khi viết nội dung. Chỉ có 0.01% nội dung tạo ra trở nên “nổi tiếng” và đó không phải là chiến thuật khoa học.

    [​IMG]

    Được chia sẻ nhiều và xây dựng nhận dạng thương hiệu mang lại những giá trị nhất định, giống như America Greetings đã làm với video “World’s toughest job - Công việc khó khan nhất thế giới” của họ thì sự sáng tạo và một chút may mắn cũng góp phần không nhỏ. Để có được một lượng lớn chia sẻ, bạn cần tạo sự khác biệt. Tạo ra nội dung chất lượng và hữu ích nhất cho người dùng. Khi người đọc có được thứ họ thực sự cần, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ muốn chia sẻ nó cho mọi người.

    Bạn cũng có thể tăng lượng chia sẻ - mà không phải nhọc công tự mình làm nó bằng cách dành thời gian ngồi nghiên cứu cách mọi người mua bán hàng. Hiểu được quá trình tư duy, và tìm cách để trở nên hữu ích trong bước chính của quá trình. Đầu tư vào giao diện và nội dung phù hợp sẽ tăng tỉ lệ thành công lên rất cao bởi bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với lượng khan giả rất lớn quan tâm đến nội dung, chủ đề mà bạn đang cung cấp.

    2.
    Tư duy cũ
    : Chiến thuật/hướng dẫn/ công cụ nào là mới nhất?
    Nên thay bằng: Sẽ không có bất kỳ viên đạn bạc nào cả

    Giống như xã hội luôn thay đổi theo thời, nghề SEO và người làm SEO cũng từng điên cuồng chạy theo những công cụ, chiến thuật tối tân nhất có thể rút ngắn các quá trình chỉ trong một hoặc hai bước đơn giản.

    Thật không may, chúng chỉ như những lời dụ dỗ đường mật, bởi không hề có một con đường tắt nào trong SEO mang lại hiệu quả lâu dài cả. Không gì có thể thay thế tư duy sáng tạo và sự siêng năng cần thiết.

    Dĩ nhiên các công cụ đều có lợi ích riêng của nó, và có những công cụ thật sự tuyệt vời, nhưng điều chúng ta cần phải làm là chỉ nên coi chúng như những tiện ích hỗ trợ để làm việc hiệu quả hơn chứ đừng nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó.

    Ngoài ra, mỗi khi có chiến thuật SEO mới, hầu hết mọi người đều lạm dụng nó đến mức biến nó thành vô dụng. Ví dụ như Thiết kế đồ họa thông minh và guest blogging từng là chiến thuật được ưu tiên sử dụng nhiều nhất và kết quả là thị trường tràn ngập các đồ họa thông minh, kèm với đó là rất nhiều người lạm dụng viết guest blogging và sau đó cảm thấy thất vọng khi các chiến thuật này không mang lại hiệu quả như mong đợi.

    Chọn ra một chiến thuật mang lại hiệu quả nhất và nên có những chiến thuật thay thế trong kế hoạch của mình, không nên phụ thuộc hoàn toàn vào bất kỳ công cụ nào.

    Chỉ cần bạn cung cấp nội dung mà mọi người cần và thấy thích thú với nó, thì bạn có thể bỏ qua các infographics hay viết bài trên các trang blog của người khác và vẫn gặt hái được thành công.

    3.
    Tư duy cũ
    : Càng viết nhiều nội dung càng tốt
    Nên thay bằng: Chất lượng là trên hết

    Hãy ngừng việc lũng đoạn thị trường internet với những nội dung kém chất lượng. Số lượng nội dung được xuất bản hàng ngày đã đạt con số kỷ lục, trong khi chất lượng nội dung lại không tỷ lệ thuận với con số đó.

    Thị trường web không cần hàng triệu bài viết hướng dẫn cách vẽ nhà hay cách đi du lịch sang Tây Ban Nha. Chúng ta nên tự ý thức về việc phải nỗ lực để tạo ra nội dung xuất sắc, và phải có được chỗ đứng riêng của nó. Không nên lãng phí tài nguyên mạng với những nội dung vô ích.

    Hãy tự đánh giá lại nội dung trên web của mình. Liệu bạn có phân chia nội dung thành từng phần chỉ để hoàn thành đúng chỉ tiêu mỗi ngày một bài? Nếu thật như vậy thì bạn đang là con mọt chăm chỉ nhưng lại đang hủy hoại nguồn tài nguyên. Tự nhìn nhận lại và giảm bớt viết blog thường xuyên một cách máy móc, hãy tìm ra thứ gì đó thật sự hữu ích mỗi lần muốn đăng bài.

    Thậm chí chỉ cần một bài viết trong một tháng cũng có thể có tác động tới lượng độc giả trung thành. Nội dung chất lượng và có giá trị cao sẽ được đón nhận nhiều hơn là chỉ viết ra rồi để đó mà chẳng ai buồn đọc.

    Một ví dụ điển hình về việc không cần đăng nội dung thường xuyên đó là trang blog của Avinash Kaushik Occam’s Razor blog. Mỗi bài viết đều là một cơ hội học tập thú vị và sâu sắc và mục RSS Feed luôn là một phần thích thú của mọi người.

    [​IMG]

    4.
    Tư duy cũ
    : Nhưng đối thủ của tôi họ cũng vẫn đang làm như thế (áp dụng những chiến thuật mũ đen).
    Nên thay bằng: tập trung vào những kế hoạch dài hạn

    Có thể bạn thấy khó chịu khi đối thủ vẫn leo lên vị trí cao với những chiến thật SEO “không trong sáng”. Và bạn nghĩ “nếu không phản đối được thì tham gia với nó vậy”. Đừng! Google đã và đang làm rất tốt để loại trừ những thủ thuật mũ đen, mà thật ra chỉ cần thời gian, các thủ thuật ấy cũng sẽ bị phát hiện và chịu những hình phạt tương xứng.

    Sẽ không có gì đảm bảo an toàn cho công cụ mang lại hiệu quả siêu tốc. Vì thế, hãy biết tận dụng cơ hội khi thời cơ đến, bởi những người gian lận đang tự đào hố chôn mình và khi họ mất vài tháng để thoát khỏi cái hố đó thì bạn sẽ có thời gian để vượt qua họ một cách dễ dàng.

    Thông minh hơn nữa thì bạn đừng chỉ tập trung đến việc làm thế nào để thăng hạng. Tham khảo những cách phát triển khác, như những trang có tầm ảnh hưởng lớn mà có thể giúp bạn có được lượng truy cập từ đó, tận dụng các phương tiện truyền thông để xây dựng mở rộng liên kết, và đừng bỏ qua những chiến dịch PR trực tuyến.
    Các chiến thuật không chỉ mang lại lưu lượng cho các trang có thứ hạng thấp mà sự tương tác tốt với độc giả cũng góp phần cải thiện thứ hạng đáng kể.

    5.
    Tư duy cũ
    : tôi ghét Google
    Nên được thay thế bằng: nếu muốn rong chơi trong sandbox của Google, hãy coi những nguyên tắc của Google như những đứa bạn thân.

    Rất dễ để tin rằng Google thích những thương hiệu lớn, thích những gì mới nhất mà bạn mới cập nhật. Nhưng không hoàn toàn như vậy. Suy nghĩ đó thậm chí không tốt cho mục tiêu của bạn.

    Google là một công cụ tìm kiếm cực kỳ tốt. Google cung cấp nội dung liên quan nhất cho mỗi tìm kiếm và đang cố gắng để mang đến những trải nghiệm tốt hơn, để mọi người tiếp tục tin tưởng và sử dụng Google. Đó là lý do tại sao họ chiếm phần lớn thị tường chia sẻ mà chúng ta không thể không quan tâm.

    Nếu muốn rong chơi trong sandbox của Google mà không ngại bị sa lầy thì tốt hơn hết chúng ta nên thực hiện tốt những quy định của Google.

    Tất cả những gì Google muốn là đưa những trang có nội dung có ích và liên quan nhất cho mỗi truy vấn và mọi người có được trải nghiệm tốt nhất (có nghĩa là chỉ cần một hoặc hai cú nhấp chuột, người tìm kiếm có thể có được câu trả lời tốt nhất cho truy vấn mà họ đang tìm kiếm).

    Do không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng, Google đã chiếm lính thị trường. Chúng ta chỉ là những độc giả lật từng trang trong cuốn sách lớn Google.

    Nếu bạn liên tục đưa tới người tìm kiếm những nội dung chất lượng mà mọi người thấy thích thú, Google tất nhiên sẽ muốn xếp hạng trang của bạn cao hơn bởi họ biết nó sẽ có ích cho người tìm kiếm. Hãy trở thành người có ích, tập trung vào trải nghiệm người dùng, chiều theo ý người dùng, và sau đó bạn sẽ có được tỷ lệ chuyển đổi như mong đợi đồng thời xuất hiện ở những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

    Bạn có ý kiến muốn bổ sung thêm cho bài viết này? Đừng ngại chia sẻ trong phần bình luận nhé!

    Vui lòng ghi rõ nguồn thegioiseo.com và seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 5 bí kíp thay thế tư duy cũ kém hiệu quả trong SEO
     
    Đang tải...
  2. sansirovn

    sansirovn Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    Đây là một trong những thứ mà mình sẽ hướng đến - một người mới đi vào ngành SEO. Mình rất thích đọc các bài viết liên quan đến vấn đề này. Thực sự, với tư cách 1 cá nhân đang kinh doanh, nhìn thấy đối thủ mình ở trên top và nhởn nhơ với các chiên thuật SEO k trong sáng làm mình rất ức chế. Đọc xong bài này phải refresh lại thôi.
     
  3. phongaka

    phongaka Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    4
    Điều này thì không thể tránh khỏi, tìm cách khắc phục là 1 điều nên nghĩ tới
     
  4. money123

    money123 Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    6
    Cần phải tạo nội dung bài viết chuẩn nhất??
    P/s: Hướng đến người dùng!
     
  5. Bigbaby93

    Bigbaby93 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    Hic, nhưng mà để thay đổi được thì khó quá bác ạ, vì thay đổi nó không mang lại hiệu quả ngay được nên đôi khi cũng nản :yy37:
     
  6. nguyentham91

    nguyentham91 Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    2
    đúng là chất lượng là trên hết , nhưng khi chất lượng của các bên đều tốt ta phải đi đánh số lượng
     
  7. xefordvietnam

    xefordvietnam Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    5
    Mình thấy là tư duy xấu chứ không phải tư duy cũ đâu. Nên làm theo tư duy chân chính:D
     
  8. hieutruong.bug

    hieutruong.bug Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    0
    Seo Đà Nẵng cảm ơn bài viết này ! Mà cái hình bà đen thấy ghê ghê sao í :))))
    Mặt trợ phát chết luôn à hihi
     
  9. canhlv91

    canhlv91 Active Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    0
    Đây không phải việc dễ dàng nhỉ?
     
Đang tải...
Đang tải...