4 quy tăc căn bản để tăng traffic mà không phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi viet0909, 14/5/16.

  1. viet0909

    viet0909 Well-Known Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    26
    Các hội thảo của giới blogger là nguồn tham khảo và học hỏi thông tin tuyệt vời không chỉ cho các tay viết mà còn rất hữu ích cho các chủ doanh nghiệp. Trong tháng Bảy vừa qua, tại New York vừa diễn ra hai sự kiện lớn về blogger là BlogHer và Blogger Bash, nơi quy tụ của hơn 5,000 blogger tham gia chia sử và gặp gỡ các đại diện thương hiệu và là nơi để trau dồi thêm các kỹ năng online cho những người tham gia.

    Sheryl Simonitis, phó giám đốc marketing của Noodle, một trang web chuyên về đào tạo, đã chia sẻ một số kinh nghiệm làm SEO thiết thực mà bất kỳ cá nhân nào cũng có thể vận dụng. Là một trang web khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, Noodle cho phép các bậc phụ huynh và học sinh tìm kiếm thông tin tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp nhất. Các bậc cha mẹ có thể tìm thấy thông tin về doanh nghiệp thông qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến, vì vậy Noodle tập trung nguồn lực cho SEO và đồng thời hướng tới trải nghiệm người dùng. Đây là một ý tưởng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể làm theo. Hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ của Sheryl Simonitis tại buổi hội thảo để tìm ra những quy tắc SEO cơ bản giúp bạn cải thiện và thu hút người xem cho website.

    1. Từ khóa
    Khi bạn bắt tay vào việc xây dựng nội dung, hãy nghiên cứu và tìm hiểu những từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm. Tất cả các trang nội dung đều cần xây dựng xung quanh các từ khóa quan trọng với bạn và doanh nghiệp của bạn. Khi bạn xây dựng các trang nội dung cho website, bạn nên sử dụng những từ khóa tốt nhất cho tất cả các bài đăng hay nội dung hiển thị.

    [​IMG]
    Top 4 quy tắc SEO cơ bản để tăng traffic cho website



    [​IMG]

    Google sẽ giúp bạn trong quá trình tìm kiếm từ khóa. Khi bạn bắt đầu gõ từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm của Google, cỗ máy tìm kiếm sẽ gợi ý cho bạn những từ hoặc cụm từ phổ biến mà mọi người thường sử dụng khi tìm kiếm. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể sử dụng công vụ Google KeywordPlanner trong Google Adwords để tìm kiếm thêm về các từ khóa quan trọng của bạn. Công cụ hữu ích và hoàn toàn miễn phi này sẽ cho bạn biết số lượng tìm kiếm từ khóa trung bình theo tháng, mức giá đấu thầu quảng cáo của từ khóa cùng nhiều thông tin khác.

    2. Thẻ tag của hình ảnh
    Trong môi trường thương mại điện tử hiện nay, bên cạnh những thông tin được trau chuốt kỹ càng, hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng. Đây là những cầu nối giúp khách hàng có thể tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua hàng. Mọi người đều có rất nhiều hình ảnh trên các website của họ và bạn sẽ thấy rất ngạc nhiên nếu các blogger không vận dụng khéo léo hình ảnh trên blog của họ. Google theo dõi và phân tích các website dựa trên các thuật toán và số liệu gửi về, vì vậy Google cần nhận biết hình ảnh này là gì và hình ảnh này xuất hiện tại vị trí nào trên website và blog. Do đó, bạn sẽ cần đặt tag cho hình ảnh để giúp Google nhận diện và theo dõi tốt hơn website của bạn.

    [​IMG]
    Gắn thẻ tag hình ảnh – 1 trong các quy tắc SEO cơ bản



    Bên cạnh việc tối ưu nội dung, tối ưu hình ảnh cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm trên website và blog của mình. Thông qua việc lựa chọn kích thước ảnh phù hợp, đặt tên hình ảnh và thẻ metadata bạn sẽ giúp trang web của mình được tối ưu với các công cụ tìm kiếm và thân thiện với người đọc. Trong đó, bạn có thể đặt tên ảnh theo từ khóa hoặc dạng không dấu sẽ giúp bạn tối ưu hình ảnh.

    3. Mô tả meta
    [​IMG]
    Sử dụng thẻ mô tả meta hợp lý – 1 trong các quy tắc SEO cơ bản

    Ngay bên dưới URL của bạn trên trang kết quả tìm kiếm là đoạn mô tả được gọi là thẻ mô tả meta. Đây là phần quan trọng, cung cấp thông tin về những gì người đọc sẽ nhận được từ trang web của bạn. Vì vậy, bạn sẽ cần thu hút và lôi cuốn người đọc ngay từ những dòng thông tin này. Bạn có thể lồng ghép từ khóa quan trọng, các câu kêu gọi hành động như “Đọc ngay”, “Tìm hiểu ngay” hay “Học hỏi” để kích thích trí tò mò của người đọc. Phần thông tin này thường giới hạn trong khoảng 160 ký tự, và thường được lặp lại 2 lần đối với từ khóa quan trọng.

    4. Backlink
    Một trong những yếu tố được đánh giá cao và quan trọng trong SEO là các backlink. Backlink là các link từ một trang web nội dung này đến trang web nội dung khác, nói cách khác, người đọc muốn đặt link đến trang web của bạn vì họ tìm thấy giá trị từ những gì bạn cung cấp. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn cung cấp thêm nhiều thông tin tham khảo liên quan đến với người đọc, bạn có thể đặt các link từ bài viết này đến bài viết khác, từ sản phẩm này đến sản phẩm khác và tạo thành mối quan hệ giữa các trang web, các trang nội dung.

    [​IMG]
    Sử dụng backlink – 1 trong các quy tắc SEO cơ bản



    Tuy nhiên, nếu đặt quá nhiều backlink hoặc sử dụng các backlink không chất lượng, website của bạn có thể bị đánh tụt hạng trên các công cụ tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng các link được bổ sung sẽ cung cấp giá trị nhất định cho người đọc. Bạn không nên đặt quá nhiều backlink cho một trang, thay vào đó hãy đặt những backlink chất lượng, bạn sẽ thu hút thêm nhiều người đọc cho website của mình.



    Trên đây là một số quy tắc SEO cơ bản có thể giúp bạn tăng lượng đọc và truy cập cho website và blog của mình. Hãy thử áp dụng những gợi ý này và kiểm chứng hiệu quả của chúng nhé.
     
    Đang tải...
  2. viet0909

    viet0909 Well-Known Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    26
    admin ơi xóa hộ mình bài này với
     
Đang tải...
Đang tải...