4 quy luật của content tốt

4 quy luật của content tốt

'Chiến Lược Marketing', Posted by MozSeo on 15/11/16, 34 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Sự phát triển của content marketing và tương tác theo thời gian thực của người dùng khiến cho các thương hiệu đang cố gắng để trở thành một nhà xuất bản nội dung. Vậy chúng ta có gì với xu hướng nhà nhà làm content như thế này? Đó là hơn một triệu công thức nấu món súp gà và hơn 600,000 cách khác nhau để làm sạch quần áo bẩn.

    Hay có thể nói theo cách khác đó là bạn có hàng tá content vớ vẩn và trùng lặp nhau. Các marketer thường quên tự hỏi mình những câu hỏi đại loại như: “Liệu người dùng có quan tâm hay không?” hay “Content này có liên quan tới thương hiệu hay không?” hay là “Có ai thật sự đọc và share nó không?”. Chắc bạn cũng đã biết những con số như, mỗi phút có tới hơn 400 giờ video trên YouTube được upload, khoảng 65,000 bức ảnh và video được upload trên Instagram.

    Người dùng rất cần content tốt và giải trí. Nhưng nó khiến cho các thương hiệu trở thành người sản xuất nội dung chứ không phải là sáng tạo nội dung và thành thực mà nói phần lớn chúng không nên được đăng tải.

    Có quá nhiều marketer đang ngày ngày tập trung vào số lượng chứ không phải là chất lượng. Thay vì kể cho người dùng nghe những câu chuyện thú vị và liên quan tới họ, marketer đang đầu tư vào làm content chất lượng thấp. Phần lớn những content đó không được xem và không cung cấp được giá trị gì ngoài việc làm đầy 134 trang kết quả tìm kiếm.

    Hỏi đúng câu hỏi

    Hãy bắt đầu lọc lại content của bạn (và của agency) bằng những câu hỏi hóc búa để có thể đưa đến content có ý nghĩa cho người dùng.

    1. Liệu người dùng có quan tâm?

    Người dùng có cần những gì chúng ta viết hay không? Hay nói cách khác liệu chúng ta có đưa đến cho họ content liên quan và có giá trị không?

    2. Thương hiệu của mình có nên nói về điều đó?

    Liệu content có gắn liền với thương hiệu không và nó có phải là thứ mà chúng ta muốn nói với khách hàng.

    3. Nó có hiệu quả không

    Đâu là thước đo thành công của content? Số like thôi đôi khi là chưa đủ. Content phải đưa đến được những thứ như đơn hàng, thông tin điền form

    4. Content có phục vụ được nhiều kênh không

    Chúng ta nên bắt đầu xây dựng nhiều kênh khác nhau và content tốt sẽ share và hỗ trợ được trên các kênh đó.

    Nó không phải là câu chuyện tiếp cận được bao nhiêu người nữa

    Điều tuyệt vời nhất mà digital làm được đó là khả năng đo lường và điều chỉnh gần như ngay lập tức. Các thương hiệu nên theo dõi lượng tiếp cận của mình để xem nó có tiếp cận đúng đối tượng không. Các
    platform đang điều chỉnh thuật toán tập trung vào lượng tương tác. Ví dụ:
    • Facebook hiển thị content trên News Feed theo mức độ tương tác
    • Thuật toán của YouTube sử dụng số phút xem video để xếp hạng video organic
    • Amazon quyết định sản phẩm nào đứng đầu dựa vào số lượng bán hàng
    Đây là một thay đổi lớn với những mô hình cũ chỉ tập trung vào lượng tiếp cận, cách tiếp cận cũ dẫn tới hiệu quả không cao. Đã qua rồi thời mà chúng ta chỉ tập trung cho lượng tiếp cận, đây là lúc mà tương tác là thứ quan trọng nhất.

    Thứ quan trọng với chúng ta là lượng share, review, comment và like, thời gian xem video và đương nhiên là số lượng đơn hàng. Đây là những số liệu quan trọng nói cho chúng ta biết liệu content có được xem không, ai đã xem chúng và họ có thích nó không.

    Sắp xếp lại hoạt động marketing của bạn

    Những công cụ và kỹ thuật mới đang cho chúng ta rất nhiều số liệu hữu ích, giúp chúng ta có thể đo lường và tối ưu hóa công việc tốt. Các nhãn hàng phải tự hỏi mình xem liệu content của mình có hữu ích và đưa được giá trị tới người dùng hay không không.

    Việc sáng tạo content không chỉ là làm cho nội dung hấp dẫn, hài hước mà nó phải gắn chặt với trải nghiệm khách hàng và gắn liền với cá tính của thương hiệu. Có như vậy thì content mới đưa đến được khách hàng câu chuyện của thương hiệu và giúp bạn chiến thắng các đối thủ của mình.

    Bài viết được lược dịch tại marketingland.com và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nhapre, thaigiakhang and thuyln2 like this.
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,454
    Đã thích:
    210
    Đúng như sự sắp xếp: đầu tiên nội dung cần hướng tới cái người dùng quan tâm. Phải tìm hiểu được xu hướng của thị trường. Rồi tiếp theo mới nghĩ tới cái việc thương hiệu của mình có nên làm.
     
    nhapre thích bài này.
  3. nguoiduatin196

    nguoiduatin196 Member

    Bài viết:
    76
    Đã thích:
    11
    Đúng là cái thời số lượng đã đi qua. Nhưng hiện nay vẫn nhiều người đi theo xu hướng cũ.
    - Họ nên thay đổi - đặt chất lượng lên hàng đầu để có hiệu quả cao nhất ngay bây giờ và cả sau này.
     
    nhapre thích bài này.
  4. longae2000

    longae2000 Member

    Bài viết:
    135
    Đã thích:
    14
    đúng vậy, đợt nọ mình làm dự án, cứ nghĩ content chỉ cần nhiều chữ, unique cao là xong, ai ngờ nó như một mớ vứt đi vậy, rồi bị fail luôn dự án. Bây h ai cũng bảo tập trung làm content, nhưng làm content hữu ích hơn là làm nhiều chữ các bác nhé
     
    nhapre thích bài này.
  5. huyenthoaigio

    huyenthoaigio Member

    Bài viết:
    153
    Đã thích:
    19
    bỏ khái niệm chuẩn seo đi, content hướng tới người dùng chứ đừng nên hướng tới gg, nói vậy chứ làm dc thì rất khó
     
  6. Tiến Ban

    Tiến Ban Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    5
    Rất đúng. Quay đi quẩn lại vẫn là content is king. Không có gì đánh thắng bằng content mạnh
     
    nhapre thích bài này.
  7. diepan

    diepan Member

    Bài viết:
    234
    Đã thích:
    21
    Đúng là nhiều khi mình cứ cắm đầu viết content mà không để ý đến những yếu tố mà bài viết đề cập đến. Cảm ơn ah vì bài viết.
     
    nhapre thích bài này.
  8. dienkimt

    dienkimt Member

    Bài viết:
    242
    Đã thích:
    62
    Mình thấy làm content cũng như làm 1 sản phẩm vậy, phải chau chuốt từng ly từng tí thì sản phẩm mới tiếp cận được người dùng. (Chẳng hạn như làm Web thì phải làm vừa lòng khách hàng thôi rồi :D)
     
    nhapre thích bài này.
  9. Loading

    Loading New Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    2
    làm sao để biết được những content tốt vậy các bác mình mới vào thế giới seo này nên cần học hỏi nhiều 1 bài content tốt dựa vào các yếu tốt nào vậy bác nào thương thì làm ơn chỉ giúp mình nhé
     
    nhapre thích bài này.
  10. thaigiakhang

    thaigiakhang Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    17
    Nói thật chứ làm SEO vấn đề tạo ra một backlink chất lượng không đau đầu bằng viết 1 bài viết chất lượng.
    Vì đơn giản rằng khi xuất bản một bài viết chất lượng thì tự động sẽ có được những backlink hoàn toàn tự nhiên nhờ người dùng chia sẻ.
    Do đó mình tập trung hơn 80% thời gian làm seo là để biết bài hơn là làm những việc khác
     
    nhapre thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...