4 quan niệm SEO sai lầm mà Matt Cutts muốn bác bỏ

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi SEOMxh, 6/5/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Diễn đàn seo mxh - Bạn có từng thấy những gì không đúng sự thật vẫn được lặp đi lặp lại hàng ngày? Matt Cutts – chuyên viên phân tích của Google đã thấy rất nhiều thứ như vậy. Hàng ngày ông thấy những quan niệm SEO sai lầm được lặp đi lặp lại. Ông có đề cập cụ thể những quan niệm đó trong video hỗ trợ quản trị web (Webmaster help video) gần đây.

    1. Trả tiền cho Google AdWords = xếp hạng hữu cơ cao hơn

    Điều đầu tiên mà ông nhắc đến trong video này là vấn đề quảng cáo. Mọi người nghĩ rằng: nếu trả tiền cho quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ có thứ hạng cao hơn. Nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn: bạn sẽ có thứ hạng cao hơn nếu không mua quảng cáo”.

    "Chúng ta nên để hai quan niệm đó tự đào thải lẫn nhau, cái nào đúng ắt sẽ thắng và ngược lại” Matt Cutts chia sẻ.

    2. Google thay đổi thuật toán để ép mua quảng cáo

    Rất nhiều người cho rằng Google cố tình thay đổi các thuật toán để làm giảm lưu lượng truy cập khiến cho các chủ sở hữu trang web buộc phải mua quảng cáo để bù đắp lại lượng traffic hao hụt.

    "Có những ý kiến cho rằng Google thay đổi để lái người dùng mua quảng cáo. Với thâm niên làm việc ở Google 13 năm và bây giờ là làm trong nhóm kiểm định chất lượng, tôi có thể nói rằng các bạn nên hiểu tại sao Google phải làm những điều nó nên làm đối với kết quả tìm kiếm”

    "Chúng ta phải đem lại kết quả tốt nhất cho người dùng, vì thế họ mới hài lòng và muốn quay trở lại. Đó là điều cơ bản nhất. Khách hàng là thượng đế đúng không? Nếu chúng ta cung cấp cho họ trải nghiệm tìm kiếm tốt, họ sẽ tiếp tục quay trở lại với chúng ta những lần sau nữa khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin.

    "Và cùng lúc họ có thể nhấp chuột vào các quảng cáo, điều đó cũng tốt đấy chứ. Nhưng chúng tôi không thay đổi thuật toán chỉ vì mục đích muốn người dùng chuyển sang mua quảng cáo. Nếu bạn mua quảng cáo, bạn cũng không thể có được thứ hạng cao hơn theo cách tự nhiên mà các thuật toán quy định, đồng thời những quảng cáo đó cũng không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.”

    3. Thủ thuật mũ đen: cách tốt nhất để xếp thứ nhất

    Cutts cũng chia sẻ rằng ông muốn các quản trị web nên suy nghĩ cho bản thân họ nhiều hơn thay vì phụ thuộc vào những gì họ đọc được trên các diễn đàn Seo mũ đen. Họ nên nghĩ rằng nếu muốn đứng hạng nhất, họ sẽ phải làm những gì xứng đáng để có được thứ hạng đó.

    "Đừng sợ phải suy nghĩ theo cách riêng của mình” Matt Cutts nói. “Đa số mọi người thường có xu hướng đồng bộ hóa suy nghĩ của mình với người khác – suy nghĩ nhóm.”

    Matt Cutts nêu ví dụ các trang danh bạ bài viết, guest blogging, và mạng lưới liên kết kiểu bánh xe (link wheel) là những “viên đạn bạc” mà mọi người tin nó có thể giúp có được vị trí quán quân.

    "Nếu ai cũng có suy nghĩ giống bạn thì tất cả mọi người đã dùng cách đó để kiếm tiền một cách dễ dàng, vậy thì lấy đâu ra những công cụ hay những cuốn ebook bán cho mọi người” – Matt bức xúc.

    4. Công cụ SEO sẽ giải quyết mọi vấn đề

    Ông cũng đưa ra cảnh báo về các công cụ SEO đa dạng hiện nay, ông khuyên mọi người nên thận trọng khi mua bất kỳ gói phần mềm tiếp thị (tools marketing) nào và coi nó như cách cuối cùng và duy nhất để được xếp hạng ở vị trí đầu tiên.

    Có rất nhiều công cụ tự động và các gói phần mềm SEO được bán cho quản trị web trên các diễn đàn Seo mũ đen, mà không hề có sự bảo đảm nào trong khi chúng rất dễ bị phát hiện và vi phạm các hướng dẫn của Google.

    "Bạn có suy nghĩ rằng khi bỏ một số tiền lớn ra mua phần mềm SEO, nó sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề từ nhỏ đến lớn? Đó là một suy nghĩ không đúng” Ông nói. “Gần đây tôi đọc một bài viết nói về việc mọi người sử dụng các gói phần mềm SEO tự động, và cố gắng để thực hiện SEO mũ trắng với nó. Thiết nghĩ việc làm đó giống như là mua một khẩu súng và cố gắng để sử dụng nó như một cái búa.”

    Cutts cảnh báo rằng bạn có thể đang tự đào một cái hố cho mình.

    "Chỉ vì ai đó nói rằng họ thực hiện rất nhiều tiền trên mạng nhưng thực tế thì không phải nhưu vậy” Cutts nói. “Nếu thực sự họ kiếm được nhiều tiền, họ sẽ tiếp tục làm và giữ nó cho riêng mình chứ không dại gì đem ra chia sẻ với bạn đâu. Vì thế nếu có nhu cầu, hãy tìm kiếm những công cụ, phần mềm được bán rộng rãi và có ít các cảnh báo “nguy hiểm.”

    Sự thật: Hãy đem lại cho người tìm kiếm những gì họ muốn!

    Hãy nghĩ đến những tiêu chuẩn xếp hạng của Google và nghĩ cách làm sao để trang của bạn đáp ứng được những tiêu chuẩn đó, hơn là phải đau đầu tìm ra cách lừa dối Google rằng bạn xứng đáng để xếp hạng nhất.

    "Và nếu bạn coi tiêu chuẩn của Google là những nguyên tắc vàng cho mình và nỗ lực mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng – thì chúng tôi chắc chắn sẽ muốn trở lại những trang chất lượng cao mà bạn đang bỏ rất nhiều công sức ra để xây dựng.

    "Nếu bạn không tuân thủ những hướng dẫn của Google, mà muốn “đi đêm”, lừa dối, dùng SEO mũ đen, spam, nhồi nhét từ khóa thì những thủ thuật đó sẽ không thể tồn tại lâu, sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ phát hiện ra. Bạn đang làm ngược lại với các thuật toán, làm ngược lại với nhu cầu người dùng. Người dùng hiện nay có kỹ năng và yêu cầu tìm kiếm rất cao, chưa kể công nghệ tìm kiếm cũng rất hiện đại, nếu như họ vào trang web của bạn và thấy nội dung như một mớ hỗn độn của bạn, hẳn họ sẽ tức giận hoặc đơn giản hơn là sẽ không bao giờ quay lại.

    Ông cũng nhắc nhở quản trị web rằng Google không nghĩ đến lợi nhuận khi xếp hạng tự nhiên các trang web, mà họ nghĩ đến làm sao để đưa đến cho người dùng kết quả tìm kiếm tốt nhất.

    "Thật thú vị khi nhiều người nghĩ rằng Google chỉ quan tâm đến số tiền họ kiếm được chứ không phải là chất lượng của kết quả tìm kiếm. Thực chất chúng tôi luôn phải nghĩ làm sao để kết quả tìm kiếm tốt hơn? Chính điều đó sẽ mang lại lợi ích lâu dài hơn cho chúng tôi, và chắc chắn một điều rằng chúng tôi vẫn sẽ làm như vậy rất lâu sau này nữa” – trích lời Matt Cutts.
    [video=youtube;gJ9Xt5PohgU]

    Các bạn nên xem đoạn video hướng dẫn các quản trị web nói về những quan niệm SEO sai lầm dưới đây. Rất nhiều người vẫn lặp đi lặp lại những suy nghĩ này dù cho họ có thể vừa bị phạt bởi một trong quan niệm sai lầm đó.

    Ghi rõ nguồn thegioiseo.com và seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.

    Bài viết có sử dụng và tham khảo nội dung từ SEW

    Link: 4 quan niệm SEO sai lầm mà Matt Cutts muốn bác bỏ
     
    Đang tải...
  2. anhdungpro

    anhdungpro Well-Known Member

    Bài viết:
    52
    Đã thích:
    17
    thật sự thì cái suy nghĩ của matt cutts không phải không có cơ sở , mình chưa phân tích cũng như chưa hiểu nhiều về các dân seo hay vào phân tích cách làm của các chuyên gia seo ở nước ngoài , nhưng vấn đề là các cách làm hiệu quả ở một môi trường ..vùng trũng như việt Nam thoi, để đạt được sự hoàn hảo vẫn là vẫn đề lớn......
     
    SEOMxh thích bài này.
  3. kimtieubao

    kimtieubao New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    2
    Có thể google thay đổ thuật toán thường xuyên, sẽ làm ảnh hưởng đến một số kết quả seo. Nhưng như thế nó mới loại được hết những thể loại seo bẩn, hy vọng google ngày càng phát triển anh mới sống bằng nghề này được
     
    SEOMxh thích bài này.
  4. phongaka

    phongaka Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    4
    GG càng phát triển mà công cụ của chúng ta chẳng được cải tiến thì sao chiến đấu nổi lại, rõ ràng là cuộc chiến không cân sức, lúc nào cũng có thể đưa lên thớt
     
    SEOMxh thích bài này.
  5. mavachrt

    mavachrt Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    3
    ngày càng mệt khi cứ theo google vì nó phát triển không ngừng, sức người có thì làm sao chọi lại bộ máy cơ chứ, vất vả cho SEOer ngày càng tăng
     
    SEOMxh thích bài này.
  6. thaiseo

    thaiseo Well-Known Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    1
    Điều đầu tiên mà ông nhắc đến trong video này là vấn đề quảng cáo mà thôi
     
  7. huuloc3261

    huuloc3261 Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    2
    Những quan niệm trên làm seo hầu như mắc phải,nhu cầu thị trường và các cty cần bán được hàng để lấy uy tín các cty cũng phải làm mọi cách.
     
  8. loan11

    loan11 Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    2
    đúng là như vậy, gg thay đổi liên tục, làm các seoer cũng phải chạy vạy theo nhưng như vậy mới loại bỏ những cái bẩn được
     
  9. mayinphun

    mayinphun Active Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    0
    Hãy nghĩ đến những tiêu chuẩn xếp hạng của Google và nghĩ cách làm sao để trang của bạn đứng tốp cao
     
Đang tải...
Đang tải...