4 mẹo SEO giúp website của bạn sống sót qua năm 2014

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi jodiescao, 12/6/14.

  1. jodiescao

    jodiescao New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    Trong những năm qua, SEO đang ngày càng trở nên quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, mỗi ngày trôi qua SEO đã không còn là bí mật nữa. Tuy nhiên để thành công trong SEO thật không dễ dàng. Dưới đây Lê Nam xin chia sẻ với các bạn yêu SEO 4 mẹo SEO giúp các bạn sống sót qua năm 2014 đầy cam go và thử thách này.

    Mẹo & thủ thuật SEO năm 2014

    Hãy tưởng tượng bạn đang trượt tuyết từ trên dốc cao xuống với tốc độ vô cùng nhanh và bất thình lình có một khúc cây to chắn ngang trước đường băng của bạn. SEO là một lĩnh vực có nhiều rủi ro cũng như khó khăn tương tự như thế.

    Khả năng đối mặt với những sự cố bất ngờ là một trong những khả năng dễ bắt gặp nhất khi nhắc đến SEO. Như trong ví dụ trên, hành động bạn cần làm đó chính là chặt đi khúc cây đã cản trở đường đi của mình. Nếu bạn hấp tấp và hành động quá nhanh, bạn sẽ có nguy cơ bị liệt kê vào nhóm SEO mũ đen. Ngược lại, nếu quá thận trọng thì bạn sẽ tự dâng traffic tìm kiếm của mình cho các đối thủ cạnh tranh. Cả hai kết cục trên đều không mang lại lợi ích tốt cho bạn

    Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ các quản trị web và các chuyên gia SEO thường lắng nghe ý kiến của người trong ngành hơn là tập trung lắng nghe những gì mà Google và Matt Cutts nói. Sự thật là khi Matt Cutts chia sẻ một video lên mạng thì mục đích của anh ấy chính là giúp đỡ bạn. Bạn không cần phải đối đầu với SEO nữa – bạn chỉ cần lắng nghe cách thức Google “xác định” chất lượng trang web mà thôi. Sau đó, hãy đảm bảo rằng mình đã làm mọi thứ với tất cả khả năng để giúp web của bạn “chất lượng” đúng như lời hướng dẫn đó.

    Sau đây tôi sẽ chia sẻ một số video mới nhất của Matt nói về những lần cập nhật thuật toán mới nhất của Google và cách vận dụng những kiến thức đó để áp dụng cho trang web của bạn phát triển tốt hơn.

    Google là người quyết định chất lượng chứ không phải bạn
    Điều này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Nếu bạn muốn tiếp tục duy trì thứ hạng của mình, bạn cần phải lắng nghe cách thức Google xác định chất lượng trang web, chứ không phải cách thức bản thân mình nhìn nhận vấn đề đó như thế nào. Quá nhiều quản trị web dựa vào câu nói của Matt Cutts rằng “chỉ tập trung vào việc cho ra mắt một trang web chất lượng, thì mọi thứ sẽ tự đi vào quỹ đạo quay hoàn hảo của nó”. Cứ như thế, họ giữ khăng khăng ý định tập trung vào việc thiết lập nội dung trang web dựa vào quan điểm, tầm nhìn chủ quan của mình và cho rằng như vậy là hoàn hảo nhất. Bất thình lình tất cả những suy diễn tốt đẹp về traffic tìm kiếm dự tính đột nhiên không được như mong đợi và bạn sẽ bắt đầu thắc mắc hướng đi của mình có gì sai.

    (Bạn sẽ phải đối mặt với thực tế Internet trong thời buổi hiện nay. Google tạo ra các nguyên tắc. Google xác định chất lượng trang web và xếp hạng chúng cao dựa trên các nguyên tắc chất lượng do chính mình đưa ra đó.)

    Bạn phải đối mặt với thực tế tình hình Internet trong thời buổi hiện nay. Google tạo ra quy định, xác định chất lượng trang web và xếp hạng chúng dựa trên những nguyên tắc mà Google tự tạo ra. Nếu bỏ ngoài tai những nguyên tắc này đồng nghĩa với bạn làm sai quy tắc và bạn sẽ bị phạt.

    1. Bản cập nhật Page Layout Algorithm
    Vào ngày 6 tháng 2 năm ngoái, Google đã cho ra mắt Page Layout Algorithm và được Matt Cutts chia sẻ trên Tweeter vào 4 ngày sau đó. Matt đã giải thích chi tiết về điều này trên The Webmaster Central Blog, Matt đã mô tả về cách mà các quảng cáo nằm ở đầu trang đang can thiệp vào mục đích tìm kiếm thật sự của người sử dụng. Nhưng nếu bạn chú ý kĩ hơn vào những gì anh ấy nói, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách thức Google xác định chất lượng trang web thông qua cách bố trí của nó. (Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về thuật toán Page Layout hay còn gọi là Top Heavy trên vietmoz.net)

    Matt cho biết:

    “Cải tiến thuật toán mới này làm ảnh hưởng lớn đến các trang web có ít nội dung xuất hiện trên đầu trang hoặc những nội dung liên quan đến lại bị đẩy sâu xuống dưới bởi các quảng cáo ”.

    Hãy chú ý đến chữ “hoặc” trong những dòng trên. Nội dung liên quan của bạn bị quá nhiều quảng cáo đẩy xuống chỉ là một yếu tố bị thuật toán này phạt, thuật toán này còn tấn công cả những trang web mà nội dung bị lấn át bởi hình ảnh, biểu ngữ quá lớn và một số các yếu tố khác. Điều này có thể dẫn đến hậu quả như giá trị trang web trở lên không được thân thiện trong “ con mắt mới” của Google.

    Vậy có phải chúng ta nên loại bỏ tất cả các quảng cáo ở đầu đúng không? Câu trả lời là không nhất thiết. Matt đã đề cập trong một bài viết rằng các quảng cáo đó dưới mức độ bình thường sẽ không gây ra bất kì rủi ro nào, nhưng để xác định được độ bình thường của google như nào thì bạn chỉ cần thử nghiệm trêntrang web để biết được kết quả đúng nhất.

    2. Việc nghiên cứu từ khóa đã mất tính hiệu quả?
    Việc củng cố gây ấn tượng nhất được đưa vào tìm kiếm trong suốt một năm qua đó chính là cách thức Google phân tích từ khóa nhằm xác định những trang web thích hợp và có liên quan nhất. Đối với thời gian dài nhất, Google sẽ lấy một cụm từ tìm kiếm cụ thể của một người nào đó và bằng cách định vị các trang đề cập đến cụm từ đó nhiều nhất (không spam) sẽ được Google sẽ xếp hạng trang web và thuật ngữ tìm kiếm đó ở vị trí cao nhất.

    Vào giữa năm 2013, Matt đã cho ra mắt một video mô tả thông tin về sự phát triển của tìm kiếm giọng nói đã ảnh hưởng đến cú pháp truy vấn như thế nào.
     
    Đang tải...
  2. jodiescao

    jodiescao New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    Chính xác phát ngôn của Matt là: “Google muốn thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm đàm thoại”. Cutts đã giải thích rằng trước đây, Google thực hiện cách tiếp cận trực tiếp thông qua những truy vấn dài và loại bỏ dần những trang web không liên quan, thì lúc này đây Google đang tìm kiếm cách thông minh hơn nhằm hiểu đại ý của người tìm kiếm, và sau đó mở rộng những trang phù hợp với tìm kiếm của bạn.

    Nhìn vào các kết quả hiện tại và so sánh với các kết quả tìm kiếm cách đây vài năm bạn sẽ thấy kết quả khác nhau . Ví dụ như một năm trước đây khi bạn tìm kiếm một từ khóa, bạn sẽ thấy kết quả hiển thị hàng loạt những trang web có cụm từ đó trên đầu page, trong URL hoặc trong tiêu đề.

    Và hãy xem xem Google đã trở nên thông minh hơn thế nào. Đó chính là “ý định tìm kiếm” của Google đang cố gắng bao hàm lấy ý định của người dùng. Khi người dùng càng cố gõ nhiều chữ thì Google sẽ càng cố gắng phiên dịch chúng ra bằng những từ có đồng nghĩa nhằm giúp tôi dễ dàng tìm thấy những điều mà họ cần biết.

    Vậy liệu tìm kiếm từ khóa có bị biến mất hay không? Tất nhiên là không, tìm kiếm từ khóa là cách giúp bạn hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm trên mạng Internet. Những gì người dùng gõ vào công cụ tìm kiếm sẽ giúp họ xác định được mong muốn của chính mình. Tương tự như Google, việc khái quát, bao bọc nội dung theo cách riêng của bạn nhằm biến chúng thành câu trả lời tốt nhất cho mọi người vẫn tùy thuộc vào bản thân bạn.

    Và sau khi khái quát nội dung theo cách như thế, những gì Matt mô tả về điều đó chính là, “… những gì thích hợp trên trang”.
     
  3. hongtrinh_it

    hongtrinh_it Well-Known Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    10
    nó sẽ phải thay đổi theo bộ máy tìm kiếm của google
     
  4. huongobese

    huongobese New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Trên trang của anh. Có khá nhiều bài viết hay. Thanks!
     
  5. kakaloss

    kakaloss Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    5
    bài viết hay và rõ ràng quá. ước gì nó cứ ổn định cho thì hay biết mấy
     
  6. vnptp9x

    vnptp9x Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    Để có thể sống sót và chống chọi với mọi thuật toán thì cách duy nhất là nội dung và linh phải thật chất lượng. Nếu không làm 2 cái này ngay từ đầu thì chưa biết bị phạt lúc nào đâu
     
Đang tải...
Đang tải...