4 lý do tìm kiếm tự nhiên vẫn tốt hơn

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 15/9/15.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Có được traffic từ quảng cáo và các trang mạng xã hội là điều tuyệt vời, như nó vẫn sẽ không được như những gì mà bạn cố gắng đạt được trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    Bạn có còn nhớ những lúc chạy theo công cụ tìm kiếm để có traffic? Bạ có nhớ những lúc làm SEO sống chết để có vị trí tốt? Khi bạn lên #1? Chắc chắn sẽ thành công. Vâng, có thể không chắc lắm. Thành công chỉ đến nếu như từ khóa tìm kiếm liên qua tới trang web, nhưng nó là con đường duy nhất để đổi lấy traffic và doanh thu.

    Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới khác. Mọi thứ phân hóa. Chúng ta sử dụng Adwords và Bing ads. Chúng nhảy vào những mạng xã hội, quảng bá thương hiệu trên Twitter, Facebook, Instagram, Pinterest. Không còn chuyện website sống chết dựa trên thứ hạng của Google. Tìm kiếm tự nhiên không còn là thứ hấp dẫn nhất nữa, có phải thế không?

    Phân hóa là điều đương nhiên và nếu chúng ta có tầm nhìn thì đương nhiên sẽ không dựa hoàn toàn vào tìm kiếm tự nhiên của Google, nhưng có lẽ một số người đã quên mất lợi ích mà tìm kiếm tự nhiên có thể mang lại.

    Thành công rõ ràng của một website là traffic về từ tìm kiếm tự nhiên. Rõ ràng, tìm kiếm tự nhiên đem lại traffic nhiều hơn tất cả những thứ khác, nó mang về 51% traffic cho cả những doanh nghiệp bán B2B hay B2C.

    Theo BrightEdge, Cracking the Content 2014

    Xu hướng mới

    Là một công ty làm thuê, chúng tôi làm việc cho rất nhiều website, đa dạng về kích thước từ lớn tới nhỏ và chúng tôi nhận ra có một xu hướng mới ở khía cạnh doanh nghiệp. Những trang này không còn dựa nhiều vào traffic từ google nữa. Không chỉ có, họ đang có ít hơn 10% lượng traffic từ tìm kiếm tự nhiên.

    Lúc này không phải là họ không muốn có khách hàng từ Google vào. Thực tế, họ thuê chúng tôi để giúp đã họ tăng mức độ phủ. Tuy nhiên, họ lấy traffic quá nhiều từ Facebook đến nỗi việc thu hút người từ tìm kiếm tự nhiên để lấy traffic không còn quá quan trọng. Không lâu trước đây, tất cả các trang sẽ đẩy mạnh để có thể đạt được tiêu chuẩn của Google để có được traffic.

    Liệu xu hướng này có đúng đắn? Với sự giảm sút dần không gian hiển thị dành cho tìm kiếm tự nhiên, liệu nó còn có giá trị? Dưới đây là 4 lý do để bạn tiếp tục chạy theo thứ hạng tìm kiếm tự nhiên.

    4 lý do vì sao tìm kiếm tự nhiên vẫn còn quan trọng

    1. Tìm kiếm tự nhiên vẫn rất tốt

    Mặc dù nó có một chút xíu thay đổi, nhưng số liệu vẫn chứng minh rằng điều này là đúng. Tìm kiếm tự nhiên đơn giản là đem lại lượt traffic liên quan. Thứ duy nhất thể hiện tốt hơn nó là những quảng cáo tìm kiếm trả tiền, nhưng nó chỉ đem lại chuyển đổi chứ ít ảnh hưởng tới lượng traffic tổng. (tìm kiếm trả phí – Paid search – chỉ chiếm 10% lượng traffic tổng về web).

    brightedge-search.

    Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy rằng việc kết hợp các kênh sẽ tốt hơn chỉ sử dụng một kênh duy nhất.

    Nghiên cứu của BrightEdge cho thấy kết hợp các kênh sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho content. Không chỉ tăng lượng traffic vào website mà nó còn mang lại lợi nhuận trên doanh thu tốt hơn. Xem xét trường hợp của Take Retail, cho thấy kết hợp tìm kiếm tự nhiên và trả phí mang lại hơn 2/3 tổng doanh thu.

    Vì vậy, nếu bạn hạn chế công sức bỏ vào tìm kiếm tự nhiên thì paid search cũng không thể hiện tốt nhất có thể. Lúc đó, bạn sẽ tổn hao tiền cho cả tìm kiếm tự nhiên và trả phí.

    2. Không kiểm soát

    Khi thống kê các website, chúng tôi thường thấy khách hàng của mình có tới 40 – 60% lượng traffic từ Facebook. Lượng traffic này đến từ nguồn traffic lớn nhất. Trong khi traffic từ Google thấp hơn, thuộc hàng những nguồn traffic nhỏ nhất.

    [​IMG]

    Khi chứng kiến điều này, tôi có một chút đau đầu. Sự yêu thích traffic từ Facebook là có thật và nó cũng xuất phát từ lý do tốt. Một nền tảng duy nhất mang lại lượng khách hàng lên tới hàng triệu khiến giấc mơ của các marketer thành hiện thực. Nhưng nó cũng không hẳn...

    Một khu vườn kín có luật riêng của nó

    Với Facebook (và những nền tảng mạng xã hội khác), bạn đang làm việc trong một hệ thống, khu vườn kín. Điều này có nghĩa là trong khi thể hiện của bạn bên trong nó là cực kì tốt, nhưng bạn lại không kiểm soát được khu vườn này được tỉa tót, chăm sóc ra sao.

    Sẽ ra sao nếu như Facebook quyết định bạn không được quyền sử dụng khu vườn đó nữa? Nếu Twitter quyết định cá nhân hóa những dòng tweet? Nếu như Pinterest cắt giảm lượng affilliate link? Những câu hỏi này là có thật vì tất cả chúng đã xảy ra hoặc trong quá trình diễn ra.

    Khi bạn sử dụng các nền tảng mạng xã hội để lấy traffic thì bạn đang hưởng lợi từ nền tảng đó. Nếu như Facebook cắt giảm lượt tiếp cận tự nhiên, bạn sẽ phải trả phí. Nếu Twitter thay đổi thuật toán, làm sao để bạn được nhìn thấy? Và nếu như Pinterest bỏ hết mọi affilliate link thì làm sao bạn có nguồn traffic thay thế?

    Khi bạn không có quyền kiểm soát nguồn traffic đem lại lợi nhuận cho mình, bạn sẽ phải gia tăng số tiền để kéo traffic về từ những kênh cắt giảm nó. Thông thường, những điều chỉ của các nền tảng diễn ra sau một đêm hoặc vài tuần. Đó không phải là thời gian dài để có thể để thay đổi, đặc biệt với những công ty lớn.

    Và Google cũng làm việc đó phải không?

    Vâng, có đúng và sai. Chắc chắn, bạn bị những thuật toán thay đổi, cùng các án phạt phá hủy lượng traffic của mình. Tuy nhiên, nếu như bạn có những người dùng tốt, hiểu được những gì bạn đang làm thì điều này sẽ không ảnh hưởng lớn. Panda và Penguin lại là một câu chuyện khác, không phải tự nhiên mà bạn bị nó phạt không phạt.

    Vì thế mặc dù bạn phải tăng tiền để quảng cáo để thay thế traffic bị mất trong khi sửa các vấn đề trên, những vấn đề có thể sửa được, thì nó vẫn có thể thay thế được. Bạn sẽ không phải thay thế nó mãi mãi, trong nhiều trường hợp. (Một lần nữa, Panda và Penguin cập nhật là những trường hợp ngoại lệ vì thời gian lâu dài sau giữa mỗi lần cập nhật).

    3. Gắn với website

    Mạng xã hội và paid searhc có thể đem lại traffic nhưng nó không phải dài hạn. Tỷ lệ thoát cao và số lượng view của trang không cao, theo kinh nghiệm của tôi.

    Tất nhiên, điều này là hoàn toàn từ cảm giác. Nếu tôi tới từ Facebook, tôi sẽ chỉ xem 1 trang duy nhất và bỏ đi. Chúng tôi nhận thấy rằng, mỗi người dùng thông thường chỉ xem 1.2 đến 2 trang.

    Facebook là phương tiện mang lại traffic cho các bài viết, không phải cho cả website và sự trung thành của khách hàng. Twitter lại là để đem lại sự trung thành của khách hàng, không phải traffic cho bài viết. Pinterest thường sẽ thoát trang nếu như bạn không bán thứ gì đó. Trong trường hợp này, các quảng cáo mang lại cho khách hàng lý do để vào website nhưng không có lý do để quay lại.

    bii-social-commerce-sales-share2-1-800x600.

    Tìm kiếm tự nhiên lại khác. Đáp ứng từ khóa mà người dùng muốn tìm kiếm đồng nghĩa với xuất hiện trong nhiều lượt tìm kiếm. Người dùng có thể thấy bạn có kết quả liên quan, một khi họ đã vào web, họ sẽ ở lại. Những người dùng tới từ tìm kiếm tự nhiên vẫn là những khách hàng dài hạn của bạn. Theo kinh nghiệm của tôi, họ có tỉ lệ thoát thấp hơn, xem nhiều trang hơn và có tỷ lệ quay lại cao.

    Nếu bạn muốn bán gì đó hay gia tăng nhận diện thương hiệu, mạng xã hội là một kênh tốt. Nếu bạn muốn người dùng thấy cửa hàng của mình và ghi nhớ nó thì tìm kiếm tự nhiên là một hướng đi tốt. Phân hóa các kênh là chìa khóa cho bạn bởi mỗi nền tảng mang lại tiềm năng lợi nhuận khác nhau. Tìm kiếm tự nhiên chính là nguồn mạnh nhất, và tìm kiếm tự nhiên + trả tiền sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

    Từ kinh nghiệm của tôi với nhiều nguồn traffic, mạng xã hội không thể mang lại chất lượng của traffic, mặc dù bạn có thể thấy hơn 50% traffic tới từ Facebook.

    4. Đầu tư

    Vấn đều với các nguồn trả phí, dù là Adwords hay Facebook Ads thì traffic chỉ đến khi bạn còn trả tiền. Tung tiền của bạn ra rồi bạn sẽ thấy traffic về ngay lập tức.

    Như tôi đã nói, nưhxng người dùng sẽ không bền vững, bạn đi ngay qua mặt họ rồi họ nghĩ “Ồ, đây là điều tôi cần bây giờ!”. Nếu bạn có trải nghiệm tuyệt vời trên website thì họ sẽ quay lại nhưng tỷ lệ này từ các quảng cáo trả phí là rất thấp, theo chúng tôi thấy.

    Khi bạn trả phí cho traffic của mình, nó cũng giống như đang thuê. Bạn có kết quả ngay lập tức nhưng không có chuyện ghé thăm website dài hạn của khách hàng bạn có theo cách này. Với tìm kiếm tự nhiên, suy nghĩ của khách hàng không giống vậy. Trường hợp này, khách hàng tìm kiếm bạn, hoặc ít nhất là kiếm những gì mà bạn bán. Khi họ thấy bạn, nếu bạn cho họ trải nghiệm tốt, hó ẽ quay lại. Nếu bạn là một thương hiệu không ai biết, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm sẽ làm tăng nhận diện thương hiệu và sự trung thành với thương hiệu.

    Mức độ đầu tư

    Thêm vào đó nếu như bạn đầu tư cho tìm kiếm tự nhiên, bạn có thể giảm thiểu số tiền đầu tư hoặc ngừng một thời gian nếu bạn muốn. Nghỉ trong thời gian quá dài thì không được khuyến khích, có những lúc mà tiền của bạn có thể giảm bớt hoặc gia tăng trong một khoảng thời gian ngắn. Trong 2 tuần lễ trước Giáng Sinh, bạn sẽ sẽ không có được thứ hạng tốt nhất như bạn đã từng có. Trong khi đó, cơ hội cho để có đơn hàng xuất hiện ngay trước Giáng Sinh và sau đó là một mùa bán hàng kém.

    Bạn sẽ phải quyết định giảm tỉ lệ tìm kiếm tự nhiên và tăng tiền vào paid search. Lúc này tìm kiếm tự nhiên không bị ảnh hưởng nhiều và tiền đầu tư sẽ tạo ra thêm traffic.

    Khi bạn làm việc này, nếu website của bạn vẫn có những content, đảm bảo các yếu tố onpage và offpage thì bạn sẽ không mất lượng traffic đáng kể nào, trừ khi bạn ở trong một ngành cực kì cạnh tranh hoặc có thay đổi nào không tốt trong mắt Google.

    Bạn không thể làm việc này với tìm kiếm trả phí. Khi tiền bạn của bạn đi ra thì traffic ngược lại sẽ đi vào.

    Đừng để tìm kiếm tự nhiên chết úng

    Khi bạn dựa hoàn toàn vào Facebook và các quảng cáo trả phí, đừng quên đầu tư vào thứ hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên. Kết quả này giúp bạn vượt quan những thời kì thiếu ngân sách quảng cáo.

    Tìm kiếm tự nhiên là nguồn traffic hoàn toàn khác với những gì bạn có được từ paid seach hay các kênh mạng xã hội.

    Tìm kiếm tự nhiên là những gì mà người dùng tìm kiếm, việc còn lại là những gì mà bạn trưng ra trước mặt họ. Chúng ta biết có khoảng X người mong muốn tìm kiếm Y mỗi ngày. Vậy nếu chúng ta xuất hiện trước mặt họ, chúng ta có cơ hội lớn để tạo ra mối quan hệ lâu dài và tăng tỉ lệ lợi nhuận trên vốn.

    Đa dạng hóa kênh là tốt nhưng tìm kiếm tự nhiên vẫn cực kì tốt. Hãy đảm bảo bạn không hạn chế nó.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : 4 lý do tìm kiếm tự nhiên vẫn tốt hơn
    Nguồn dịch tin tưởng : searchengineland.com/4-reasons-organic-better-230003​
     
    Đang tải...
  2. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    tất nhiên là search tự nhiên bao giờ cũng tốt nhất rồi. nhưng cũng tùy vào thời điểm mà nên đầu tư mạnh vào mảng nào phù hợp nhất
     
  3. mskhuyen156

    mskhuyen156 Well-Known Member

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    65
    Bài viết của Ad hay quá, tìm kiếm tự nhiên hay ogranic search là tìm kiếm theo quy luật lên google gõ từ khóa và ra kết quả, tìm kiếm tự nhiên khác với quảng cáo là chúng ta không phải trả tiền cho quảng cáo vì nếu bạn quảng cáo qua facebook hay google bạn chỉ được lựa chọn giới hạn từ khóa cũng như độ phủ từ khóa theo mức tiền bạn có chứ không được bao quát và rộng khắp như tìm kiếm tự nhiên
     
  4. mai nguyen

    mai nguyen Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    1
    Mình cũng đồng ý là tìm kiếm tự nhiên là tốt nhất rồi nhưng web mới lập thì làm gì ra tìm kiếm tự nhiên lúc đầu phải hỗ trợ từ các mxh và các công cụ tác động 1 chút rồi dần về sau mới có được traffic tự nhiên từ gg về được
     
  5. led in life

    led in life Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    bây giờ web mới ra đa số là chạy quảng cáo thôi, chứ tự nhiên sao bằng mấy web có uy tín trước, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử :(
     
  6. Queen+

    Queen+ Well-Known Member

    Bài viết:
    92
    Đã thích:
    13
    Tiền đâu chạy quảng cáo, cố gắng và chờ đợi thôi. Tự nhiên vẫn là số 1 !!
     
  7. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Thì có ai bắt bạn site mới là có traffic tự nhiên đâu,vì tự nhiên nó vào dựa chủ yếu vào search từ khóa. thế nên bạn phải đầu tư thời gian làm nó có top thì mới có traffic chứ bạn.
     
  8. caohongquang1

    caohongquang1 Well-Known Member

    Bài viết:
    251
    Đã thích:
    75
    Mình đang SEO cho site TMĐT tự cảm thấy có được traffic tự nhiên thì được chứ để có được nguồn backlink , share ... tự nhiên thì không dễ .
     
  9. hlong001

    hlong001 Well-Known Member

    Bài viết:
    60
    Đã thích:
    4
    mình thấy cũng có 1 vài phần mềm tăng trao đổi view nghe thì view có vẻ tự nhiên nhưng ngày qua ngày vẫn ngần ấy ip view mà thôi, còn muốn tự nhiên thì cứ tăng tương tác cho facebook khắc kéo view về
     
  10. sthaihien

    sthaihien Well-Known Member

    Bài viết:
    901
    Đã thích:
    160
    Tự nhiên cái mà mọi người kể cả google đều thích. Đây là 1 điều chắt chắn rồi :)
     
Đang tải...
Đang tải...