4 kỹ thuật để SEO web thương mại điện tử đỉnh cao

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi MozSeo, 18/5/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Ngành SEO đang trở nên ngày càng phức tạo và nó càng phức tạp hơn đối với các trang thương mại điện tưởng, với vô số các trang con, nhiều hình ảnh và cả cuộc chiến để giành được lượng truy cập.

    Hiện tại, công việc SEO đòi hỏi 16 kỹ thuật khác nhau, theo như SEO Power Suite đề cập, và sẽ được liệt kê ở cuối bài viết này. Bài này chỉ tập trung vào 4 kỹ thuật đem lại nhiều lợi ích nhất nhưng thường bị các nhà bán lẻ bỏ qua, với những ví dụ về các trang cụ thể:

    1. Tương thích di động (mobile friendly)

    Trong tháng 4, Google đã bắt đầu trừng phạt các trang web không tương thích với đi dộng. Điều này có nghĩa là các trang Thương mại điện tử sẽ đón nhận lượng truy cập thấp hơn và với tỉ lệ sử dụng điện thoại truy cập internet ngày càng tăng, không thể chấp một trang Thương mại điện tử với trang cho di động tệ hại. Có 3 cách để tạo một trang thích hợp với thiết bị di động: thiết kế web có responsive design, cách này Google thích nhất, tạo trang phục vụ cho di động và đưa ra các đường dẫn di động riêng.

    Rất nhiều trang Thương mại điện tử hiện tại sử dụng responsive design cho web của mình. Bạn có thể tham khảo các lỗi mà của trang tương thích di động với thiết kế responsive ở đây. Rồi dùng công cụ kiểm tra tương thích đi động của Google (tham khảo ở đây) để kiểm tra từng trang một và sửa các lỗi được công cụ liệt kê ra.

    2. Đường dẫn với thuộc tính Canonical

    Đặc biệt với các trang Thương mại điện tử lớn, có rất nhiều cách để dẫn người dùng tới một trang sản phẩm cụ thể, ví dụ như thông qua quảng cáo trong dịp lễ hội, tìm kiếm ngay trên web về sản phẩm, hoặc từ chuyên mục, nhóm hàng sản phẩm. Mỗi đường dẫn này đều tự động tạo ra một URL và mỗi URL sẽ cạnh tranh với những đối thủ khác của trang web, khiến cho thứ hạng từ khóa giảm xuống.

    Vì vậy, người ta dùng thuộc tính canonical cho URL, để cho công cụ tìm kiếm hiểu được đường dẫn nào được xem là đường dẫn chính thức của bạn và ưu tiên lựa chọn. Cấu trúc cho thuộc tính này như sau:

    Mã:
    < link rel="canonical" href="http://domain.com/canonical.html">
    Sau đây, chúng tôi sẽ phân tích một ví dụ về quảng cáo của hãng Macy’s trong Ngày của mẹ. Đây là đường dẫn tới trang đích sản phẩm:

    Mã:
    http://www1.macys.com/shop/product/cuisinart-dgb-1-grind-brew-coffee-maker?ID=1741454&CategoryID=24732

    Đây là đường dẫn của mẫu quảng cáo:


    Mã:
    http://www1.macys.com/shop/product/cuisinart-dgb-1-grind-brew-coffee-maker?ID=1741454&CategoryID=7560#fn=sp%3D1%26spc%3D159%26ruleId%3D%26slotId%3D1
    Trong khi đó khách hàng có thể theo Breadcrum để vào tới trang sản phẩm, theo đường dẫn như sau: Home essentials – kitchen – coffee, tea and espresso, tạo ra URL này:
    Mã:
    http://www1.macys.com/shop/product/cuisinart-dgb-1-grind-brew-coffee-maker?ID=1741454&CategoryID=24732#fn=sp%3D1%26spc%3D151%26ruleId%3D%26slotId%3D2
    Hoặc, họ có thể tìm kiếm ngay trên web, tạo ra URL này:
    Mã:
    http://www1.macys.com/shop/product/cuisinart-dgb-1-grind-brew-coffee-maker?ID=1741454&CategoryID=24732#fn=sp%3D1%26spc%3D1%26slotId%3D1%26kws%3Dcuisinart%20dgb-1%20grind%20&%20brew%20coffee%20maker
    Dĩ nhiên là các kỹ thuật viên của Macy’s hiểu được điều này và họ dùng thuộc tính để phân loại lại các URL bằng cách thêm vào thẻ Canonical như sau:
    Mã:
    < link rel="canonical" href="http://www1.macys.com/shop/product/cuisinart-dgb-1-grind-brew-coffee-maker?ID=1741454&CategoryID=24732">
    Và như vậy, tất cả những từ khóa cho SEO được lọc lại ở đường dẫn này, mang thuộc tính Canonical, Macy’s sẽ có được những lợi ích về SEO vì đường dẫn vẫn có đầy đủ từ khóa, mã sản phẩm.

    3. Viết Meta Description thu hút

    Có một điều ngạc nhiên là có rất nhiều nhà bán lẻ không tập trung viết cho mình một thẻ mô tả hay, họ chọn cách để cho công cụ tìm kiếm lấy tự động trong bài viết của mình. Khi một công ty đã có vị trí trong trang nhất của kết quả tìm kiếm. thì thẻ description là yếu tố quyết định đầu tiên dẫn khách hàng vào trang web từ trang kết quả tìm kiếm.

    Với việc cho công cụ tìm kiếm lấy tự động các thẻ mô tả, Amazon đã tự làm cho lời giới thiệu của họ trở nên máy móc. Dù sao thì Amazon là một hãng khổng lồ, nó có thể lôi kéo khách hàng mà không cần một lời giới thiệu thật hay, thế nhưng đó là việc mà các công ty khác cần phải làm.

    [​IMG]

    4. Nội dung mới mẻ, lôi cuốn

    Nội dung có nhiều, và rất nhiều từ khóa luôn tốt cho hoạt động SEO. Cập nhật thuật toán Hummingbird đã bắt buộc các nội dung của trang web phải là duy nhất và cung cấp thông tin hữu ích. Một chiến lược về nội dung hoàn chỉnh cần bao phủ toàn bộ blog và các nội dung được đăng tải như hình ảnh, video, các nội dung từ mạng xã hội.

    Với mạng lưới các nhà bán lẻ và kênh thương mại điện tử khổng lồ, REI không bán các sản phẩm dã ngoại đơn thuần, nó bán cho khách hàng lối sống ngoài trời. Blog của thương hiệu này bao gồm các chủ đề liên quan, kể cả việc làm sao để tìm được một người bạn hợp ý đi dã ngoại hay ý tưởng cho cuộc hẹn hò ngoài trời. Và trong khi trang chủ vẫn chứa đựng các mặt hàng tiêu biểu, nó lại dẫn link tới những nội dung có giá trị khác như lời khuyên của chuyên gia, video hướng dẫn sử dụng, infographic và hình ảnh.

    Tất cả những nội dung này giúp trang web REI.com đạt thứ hạng cao cho từ khóa dài trong khi vẫn tăng dần các từ khóa khác, tất cả là nhờ nội dung hữu ích.

    Và 12 kỹ thuật khác

    Đây là những kỹ thuật mà nhà bán lẻ nào cũng cần phải làm để đạt được hiệu quả SEO đỉnh cao cho trang Thương mại điện tử của mình:

    - Tối ưu hóa cho địa phương (kể cả với những trang lớn)
    - Tối ưu hóa cấu trúc trang web
    - Cấu trúc dữ liệu web
    - Đảm bảo tốc độ tải trang
    - Cho phép người dùng tạo nội dung để có được các nội dung mới
    - Thêm vào mô tả chi tiết, chứa từ khóa cho sản phẩm
    - Thêm thẻ alt cho hình ảnh
    - Đặt nút chia sẻ mạng xã hội cho các trang sản phẩm
    - Thêm vào giao thức HTTPs
    - Đảm bảo không có trang bị lỗi
    - Anchor text đa dạng
    - Nhiều backlink chất lượng.

    Đây là một list dài những việc cần phải làm. Hãy bắt đầu với việc làm giao diện thân thiện với di động trước để đẩy SEO, rồi bắt đầu các bước tối ưu hóa web khác cho một chiến lược SEO tổng thể và dài hạn.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginewatch
    Link: 4 kỹ thuật để SEO web thương mại điện tử đỉnh cao
     
    Đang tải...
    giangle_seo, Thế Hùng and SEOMxh like this.
  2. clipvietbao

    clipvietbao Well-Known Member

    Bài viết:
    116
    Đã thích:
    6
    tối ưu cấu trúc website. bạn có bài nào cụ thể về vấn đề này không a
     
  3. kientrucae

    kientrucae Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    7
    nếu không dùng wordpress mà xây dựng web bằng một mã nguồn khác thì liệu hẻ Canonical có sử dụng được không, hình như thẻ đó chỉ dùng cho mỗi wordpress
     
  4. Newbies

    Newbies Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    6
    viết meta và description thu hút là điều rất quan trọng cần phải làm :) nó ảnh hưởng đến nhiều đến lượt click vào site
     
  5. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    những công việc trên chỉ hoàn thiện khi tạo web còn viết và tạo nội dung mới cho web thì ngày nào củng phải làm và chiếm nhiều tim nhất
     
  6. oto2233

    oto2233 Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    1
    mình thấy kỹ thuật tối ưu đường link như trên không đạt. thẻ Canonical không nhất thiết theo từng page, chỉ cần đặt trên trang chủ, hoặc đặt chung ở header
     
  7. cuonlamseo

    cuonlamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    3
    đúng là để công việc seo được hiệu quả thì cần phải làm cả 4 kĩ thuật này mới được
     
  8. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    Mình thêm yếu tố nữa là làm backlink thật chất lượng trên những site có lượt traffic tốt or có thủ thuật kéo traffic về site đặt backlink cũng như site đích + với làm tốt những cách tối ưu như bác chủ thớt thì không có key nào là không thể lên top cao được
     
  9. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Cái hot nhất bây giờ chính là cái mobile friendly ấy. Nó đang là tiêu chí xếp hạng mobile mà bất cứ trang nào cũng fải điều chỉnh cho fù hợp với tiêu chí mới này
     
  10. datseoer1

    datseoer1 Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    4
    bài viết của bạn rất hay và chi tiết.. chuẩn men, đúng là dựa vào những cách này để phát triển lên một website điện tử đỉnh cao...
     
Đang tải...
Đang tải...