4 cách để trở thành đối tác SEO tốt hơn

4 cách để trở thành đối tác SEO tốt hơn

'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO', Posted by Thế Hùng on 26/9/16, 10 lần trả lời

Thế Hùng Thế Hùng
  1. Đôi khi để giữ lại được khách hàng còn khó hơn là làm SEO tốt. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy cách để nâng giá trị của bản thân trong mối quan hệ với khách hàng của mình.

    Chúng ta thường ở trong trạng thái “chạy nước rút” với ít nhất một khách suốt cả quý. Có thể là do giao tiếp với họ khó khăn thông các phương tiện khác nhau, do chúng ta phải chờ đợi để website được chỉnh sửa lại hay do họ chạy chiến dịch nào khác hoặc khó để nói chuyện với lãnh đạo của khách hàng.

    Thế nhưng chiến thắng thật sự đến khi khách hàng thấy triển vọng ở những gì mà chúng ta làm. Chiến thắng thật sự là khi chúng ta hiểu team của mình là một phần trong chiến dịch marketing trong quý sắp tới của khách hàng và là khi họ mở rộng chiến dịch SEO vì thấy được kết quả tốt.

    Phải tốn rất nhiều thời gian và làm việc thật chăm chỉ mới có thể xây dựng được quan hệ tốt với khách hàng. Và thông qua những kinh nghiệm đúc kết từ những thăng trầm trong nghề SEO, chúng tôi có thể đưa đến cho bạn 4 nguyên tắc để cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình.

    Xây dựng một báo cáo tốt hơn

    Việc quan trọng nhất phải làm để gia tăng giá trị của hoạt động SEO là làm báo cáo chuẩn hơn. Chúng ta có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dữ liệu hơn chỉ những con số từ bảng biểu xuất ra Excel.

    report-garden-dashboard.

    Trong môi trường marketing hiện nay, công nghệ đã làm cho các chuyên gia SEO buộc phải làm ra một bảng báo cáo tốt hơn.
    Hãy xem qua nghiên cứu dưới đây, chỉ ra đâu là vấn đề lớn nhất với các marketer để thành công trong lĩnh vực của mình.

    barriers-to-impede-initiatives.

    Lớn nhất đó là truy cập các dữ liệu phân tích phức tạp hơn để ra quyết định một cách thông minh hơn (“Access to more advanced analytics and insights to make smarter decisions”).

    Nhưng để truy cập được các dữ liệu đó, đòi hỏi phải có sự giao tiếp và thông tin tốt hơn. Với rất nhiều dữ liệu mà chúng ta có, SEO có thể chắc lọc dữ liệu chính xác, làm nổi bật các số liệu cần chú ý nhưng vẫn cho khách hàng xem được toàn bộ dữ liệu. Chúng ta có thể sử dụng những tính năng được cung cấp trong Google Analytics để đưa ra báo cáo trực quan hơn cho khách hàng. Đây là những loại báo cáo bạn nên xem qua.

    - Tạo và chỉnh sửa Dashboards
    - Report Shortcuts để xem dữ liệu đơn giản hơn
    - Custom Segments để đưa ra dữ liệu theo hạng mục

    Học về các phần mềm

    Công cụ phân tích website chỉ là một trong nhiều thứ công nghệ mà khách hàng của chúng ta cần. Để đánh giá được vai trò của SEO trong doanh nghiệp khách hàng, chúng ta cần phải hiểu về các công nghệ mới hiện nay. Đây là các công nghệ mới mà chúng ta có thể tìm hiểu để gia tăng giá trị cho hoạt động SEO..
    • Marketing automation (marketing tự động hóa): các app này giúp cải thiện landing page, tạo báo cáo và đánh giá mức độ hiệu quả của SEO.
    • Content curation (tổng hợp content để chia sẻ): các công nghệ mới được phát triển giúp chúng ta tạo content tập trung vào từ khóa rõ ràng, anchor content giúp kéo traffic.
    • Heatmap và A/B testing. Các phần mềm hiện tại có thể giúp chúng ta thực hiện 2 phân tích này trên site giúp SEO tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.
    Mười năm trước, các marketer không hề biết có nhiều ứng dụng giúp làm nhiều thứ đến thế. Và cho đến hiện vẫn có rất nhiều người không biết. Bằng cách học thêm các ứng dụng sử dụng công nghệ mới này, chúng ta có thể làm chiến dịch SEO hiệu quả hơn hoặc trình bày hiệu quả SEO trên kế hoạch marketing tổng thế tốt hơn với khách hàng.

    Hiểu được những thứ khách hàng phải làm

    Là một người làm SEO, ưu tiên lớn nhất của chúng ta là tạo ra kết quả - traffic, lead, sales hoặc những thứ khác – đến từ search engine như Google. SEO là một trong những thứ mà khách hàng cần phải làm hằng ngày.

    Bạn có thể xem qua báo cáo dưới đây về nguồn dẫn về lead cho các chiến dịch của doanh nghiệp.

    martech-wright-slide.

    Đáng buồn, SEO chỉ đứng thứ 5 trong danh sách này. Bởi vậy, chúng ta phải hiểu được đâu cách tốt nhất để đưa SEO vào chiến dịch marketing của khách hàng.

    Đây là ví dụ ngắn: Khách hàng muốn tận dụng YouTube và muốn chúng tôi đẩy landing page nhúng video YouTube vào. Các trang khác trên web có mục đích hỗ trợ cho trang này.

    Mặc dù chúng ta luôn muốn SEO là thứ quan trọng nhất đối với chiến dịch marketing của khách hàng nhưng người làm SEO tốt phải biết cách cân bằng những mục tiêu của khách hàng với các công việc của mình.

    Giao tiếp (network) trong ngành của khách hàng nhiều hơn

    Để thành công trong các ngành mới, chúng ta phải học hỏi qua việc giao tiếp, tham dự các hội nghị có phần networking. Bạn có thể tham gia các buổi:
    • Giới thiệu sản phẩm mới tới người dùng
    • Các event liên quan tới ngành của khách hàng
    • Nói chuyện với những đối tác trong ngành để hiểu được hành vi của họ
    Kết luận

    Bài viết này hướng tới các agency, công ty tư vấn hay đối tác làm SEO. Thế nhưng bạn cũng có thể áp dụng nếu như làm SEO in-house trong công ty.

    Cơ bản nhất, bạn làm SEO phải chứng minh được SEO là một phần của quá trình tạo ra doanh thu của tổ chức. Bạn có thể làm việc này thông qua một báo cáo tốt hơn. Bạn cũng nên bỏ thời gian học hỏi trong ngành của mình làm nhiều hơn. Điều này giúp bạn có định hướng tốt hơn cho chiến lược về keyword là cách xây dựng link. Cuối cùng bạn không nên quên những đối tác của doanh nghiệp và các trưởng dự án/ bộ phận của họ.

    Chúng ta sẽ không thể làm cho khách hàng luôn vui vẻ được và cũng không thể nào kiểm soát được mọi yếu tố của doanh nghiệp. Nhưng bằng cách tập trung vào 4 thứ trên, chúng tôi đã có được nhiều thành công hơn thất bại.

    Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com​
     
    Đang tải...
    Phuongxoan and MozSeo like this.
  2. nambk

    nambk Well-Known Member

    Bài viết:
    212
    Đã thích:
    23
    mình thấy bài viết cảu bác cứ chung chung thế nào ấy , đối tác seo tốt thì mình nghĩ nên tuân thủ các quy tắc của google. cảm ơn bạn đã chia sẽ.
     
  3. tienmanh90

    tienmanh90 Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    3
    Cám ơn bạn đã chia sẻ nhé, mình nhìn ra được vài điều hay hay
     
  4. anphong

    anphong Well-Known Member

    Bài viết:
    104
    Đã thích:
    18
    Làm SEO cần khéo léo trong việc báo cáo với khách hàng. Nên sử dụng ngôn từ phù hợp. Đôi lúc cũng khó là cân bằng giữa việc seo và thẩm mỹ trong báo cáo.
     
  5. camudi

    camudi Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    1
    Đôi khi để giữ lại được khách hàng còn khó hơn là làm SEO tốt.
    Mình nghĩ là phải kết hợp song song
     
  6. pcccsaigon

    pcccsaigon Well-Known Member

    Bài viết:
    107
    Đã thích:
    21
    Một đối tác seo tốt thì đầu tiên cứ uy tín chất lượng cái đã, hẹn thế nào thì đúng thế mà làm, không cao su thay đổi, thanh toán sòng phẳng
     
  7. indo07062016

    indo07062016 Well-Known Member

    Bài viết:
    93
    Đã thích:
    8
    Mình thấy trong 4 cái này, giao tiếp là quan trọng nhất.
    VN mình rất nhiều người nói tệ, bạn có ý tưởng, mà bạn không thể trình bày được nó, thì chỉ cố thất bại mà thôi.
    Tập nói, tập kể chuyển nếu muốn giữ được khách hàng :)
     
  8. Dung_ThienHa

    Dung_ThienHa Well-Known Member

    Bài viết:
    175
    Đã thích:
    16
    Một đối tác seo tốt chính là tôn trọng hợp đồng cả 2 bên :p
     
  9. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    quan trọng nhất để có thể trở thành đối tác seo tốt và lâu dài thì yếu tố quan trọng nhất là hiểu khách hàng muốn điều gì ? làm việc thì có uy tín sẽ lâu dài.
     
  10. Yumei

    Yumei Well-Known Member

    Bài viết:
    173
    Đã thích:
    15
    Cách phục vụ mới đúng
    bán sản phẩm thì nói ngọt xớt tới khi hư hại kêu bảo hành là lề mề đến mấy tháng chưa xong
    ko có chữ tín trong làm ăn thì thua
     
Đang tải...
Đang tải...