4 cách để giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Kimngan, 11/2/18.

  1. Kimngan

    Kimngan New Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    2
    Trước đây khi lần đầu tiên được tự tay quản trị một website tôi cũng hừng hực ý trí lắm. Cứ nghĩ lôi kéo được khách hàng truy cập website của mình đã là một thành công, nhưng rồi tôi chợt nhận ra tại sao lượng khách hàng truy cập web của mình cũng nhiều đấy mà tỷ lệ mua hàng thì chỉ vài phần trăm trong số đó thậm trí có khoảng thời gian tỷ lệ chuyển đổi còn bằng không. Từ đó tôi nghiên cứu và rút ra kinh nghiệm rằng không phải chỉ có lôi kéo thật nhiều khách hàng truy cập vào trang web mà điều quan trọng là chuyển đổi nhiều khách hàng truy cập của bạn thành khách hàng tiềm năng hay bán hàng ngay trong lần đầu tiên họ truy cập website bởi đây có thể là cơ hội duy nhất của bạn, theo nghiên cứu có từ 70 - 96% người truy cập sẽ không trở lại trang web sau lần duyệt đầu tiên.

    Cách duy nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi đó là thu hút những khách truy cập đó - tăng thời gian họ ở trên trang web của bạn. Dưới đây là những kinh nghiệm mà tôi đúc rút được từ chính quá trình làm việc nên có một chút quan điểm cá nhân. Không dông dài nữa sau đây là 4 cách giúp thu hút khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn:

    1. Đặt Call to action (CTA) vào mỗi trang
    Mỗi trang trên trang web của bạn cần có Call to action - cái mà có thể tạo ra doanh thu ngay lập tức. Tùy thuộc vào từng trang mà bạn đặt Call to action khác nhau. Mục đích cuối cùng của CTA chính là kêu gọi người truy cập đặt hàng tuy nhiên nếu bạn đang nghiên cứu về Google Adword và Google Analytics thì chắc bạn biết đến thuật ngữ conversion (sự chuyển đổi). Có 2 loại conversion là macro conversion (sự chuyển đổi chính - hành động cuối cùng thường là mua hàng) và micro conversion (sự chuyển đổi phụ).

    Ví dụ với trang blog bài viết bạn có thể đặt nút CTA kêu gọi khách hàng truy cập vào những trang sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán, trang sản phẩm kêu gọi khách hàng đặt hàng, trang đặt hàng kêu gọi khách hàng điền thông tin cá nhân,...

    Có vô vàn cách để bạn đặt nút Call to Action nhưng cần cân nhắc trước khi đặt, đặt như thế nào để khách hàng nghĩ rằng nó là hợp lý, chứ đừng đặt lung tung, không nên đặt tất cả CTA về cùng một loại. Tôi đã từng mắc phải sai lầm này khi đều đặt cùng một CTA kêu gọi người truy cập mua hàng tại tất cả các trang, điều này gây phản tác dụng và hầu như chẳng ai click vào cái nút đó.

    2. Tạo một vài pop-up khi người dùng có ý định rời khỏi trang (exit - intent)

    Popup exit intent cũng khá giống với slide-in, tuy nhiên popup này chỉ xuất hiện khi người dùng có ý định rời khỏi trang web, thể hiện dưới hình thức họ rê chuột đến thanh tab, thanh địa chỉ hoặc nút back trên trình duyệt web. Một vài người than phiền rằng dùng Popup không hiệu quả, tuy nhiên tại sao lại các site nổi tiếng vẫn dùng. Mục đích của Popup là cung cấp một Call to action mạnh mẽ, popup có thể nhằm giới thiệu sản phẩm, một đợt giảm giá mới nhưng nhiều nhất vẫn là nhằm thu thập email của người truy cập.

    Có nhiều cách mà bạn có thể cho chạy popup tùy vào trang khách hàng truy cập. Hàng loạt bài test đã cho thấy popup thực sự hiệu quả, dù chúng phiền toái, mất lịch sự nhưng hơn hết chúng vẫn hiệu quả. Trong một bài test, một website chỉ có được khoảng 20 subcriber một ngày bất chấp việc có 45 000 unique visitor mỗi ngày. Sau khi triển khai popup với mức delay 60 giây, website này bắt đầu có được 100 – 150 email đăng ký mới mỗi ngày.
    • Các bài đăng trên blog : Bạn có thể thiết kế các cửa sổ bật lên từ một nội dung cụ thể cung cấp cho khách truy cập cơ hội được chuyển hướng đến một bài đăng blog có liên quan. Với những nội dung khác nhau sẽ đặt những popup bài viết liên quan khác nhau để đẩy khách hàng truy cập đến thông tin bổ sung, đẩy họ đến mục tiêu chuyển đổi của bạn.
    • Trang sản phẩm : Nếu khách truy cập ở lại trên trang sản phẩm, hãy cho họ cơ hội để đọc các bài đánh giá hoặc các mẩu thông tin liên quan đến sản phẩm mà họ xem bằng các popup. Có thể đưa nội dung trả lời các câu hỏi thường gặp - nếu bạn trả lời trúng những câu hỏi mà khách hàng thắc mắc trước khi bán, bạn sẽ tăng đáng kể cơ hội chuyển đổi khách truy cập đó.
    • Trang giỏ hàng : Mặc dù bạn có thể giới thiệu phiếu mua hàng đặc biệt hoặc mã giảm giá để cố giữ khách truy cập trong giỏ hàng của bạn, bạn cũng có thể đề nghị đưa họ đến các trang cụ thể trong trang web của bạn chẳng hạn như trang đánh giá hoặc chứng thực của những khách hàng trước.
    3. Sử dụng nội dung hấp dẫn thị giác

    Một trong những cách dễ nhất để tăng thời gian khách truy cập ở lại website của bạn chính là những nội dung hấp dẫn thị giác. Các video giải thích luôn thu hút sự chú ý của người xem khi mô tả, giải thích về sản phẩm dịch vụ hay các infographic sẽ hấp dẫn hơn là những bài viết chỉ toàn văn bản.

    Ở một số trang web, các trang đích luôn được thiết kế với nội dung hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người truy cập, giữ họ đủ lâu để tiến đến mục tiêu cuối cùng là thôi thúc họ đặt hàng.

    Có thể lấy ví dụ website của Travelvisa.com (xin lỗi vì không đặt link được khúc này) họ sử dụng video nền xung quanh lời kêu gọi hành động để kéo khách đến hành vi chuyển đổi cuối cùng, thực sự tôi thấy cái video nền của hãng này cực kỳ đẹp, mỗi lần vào là không muốn thoát ra.

    4. Trình bày nội dung theo cách mà khách hàng có thể dễ dàng lướt qua

    Tôi nói điều này sẽ khiến nhiều người thắc mắc vì mục đích là đang giữ chân khách hàng mà bây giờ để họ nhanh chóng lướt qua thì làm sao họ ở lại lâu được. Tuy nhiên với những người không thích đọc chi tiết họ thường lướt qua để chắt lọc những nội dung hữu ích thì cách trình bày nội dung cực kỳ quan trọng.

    Bạn nên phân tách nội dung thành nhiều phần, làm cho việc tiếp thu dễ dàng hơn, ngay cả khi chỉ cần lướt qua nó một cách nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng tiêu đề và tiêu đề phụ một cách chính xác cùng với kiểu định dạng chính xác, bạn có thể gửi thông điệp đến khách truy cập ngay cả khi họ lướt qua nó.

    Không quan trọng nội dung bạn viết là gì - chủ đề có liên quan hay không liên quan. Bạn cần phải trình bày nó tương tự như bài đăng này, có các đoạn văn có kích thước khác nhau, các tiêu đề mô tả các điểm chính. Điều này giúp khách truy cập có thể nhanh chóng lướt qua bài đăng trên blog và đi theo những luận điểm chính.

    Không phải tất cả khách truy cập sẽ đọc nội dung của bạn, vì vậy nếu khách hàng truy cập có thể nhận được những luận điểm chính của bài viết một cách nhanh chóng, nó sẽ làm tăng đáng kể cơ hội khách truy cập nhấp chuột đến một trang sản phẩm hoặc để bổ sung thông tin.

    Tóm lại đó là những cách mà theo tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Nếu bạn có ý tưởng hay quan điểm khác hãy comment chia sẻ cho tôi biết nhé :). Thanks all :)
     
    Đang tải...
  2. linhpham

    linhpham Member

    Bài viết:
    149
    Đã thích:
    19
    Tối ưu chuẩn UI vs UX là auto top , auto giữ chân khách ;))
     
    Kimngan thích bài này.
  3. ™Đỗ Khắc Đạt

    ™Đỗ Khắc Đạt Member

    Bài viết:
    1,170
    Đã thích:
    197
    muốn giữ khách ở lại lâu và muốn khách quay lại đều , thường xuyên chỉ có :
    - Nội dung thiết thực hướng đến người đọc quan tâm, mô tả chi tiết hình ảnh rõ nét.
    - Giá cả hợp lý chất lượng tốt bảo hành tốt.
    - Tốc độ tải trang nhanh khiến khách hàng khó chịu.
    - Tư vấn online, offline tốt.
    chứ chả cần dài dòng :D
     
    Kimngan and Riviera like this.
  4. Riviera

    Riviera Member

    Bài viết:
    144
    Đã thích:
    15
    Mình thấy bài của bạn này đã đề cập hết nội dung cần nói. Mọi thứ vẫn là content. Chỉ có content mới giữ được chân kh.
     
    Kimngan thích bài này.
  5. bebongkute

    bebongkute Member

    Bài viết:
    273
    Đã thích:
    41
    Tôi có một cách để giữ khách hàng không phải chỉ content không vì đa số người đọc chỉ chú tâm vào chử in hoa key họ tìm và khiến mãi giảm giá mà thôi, chính vì vậy bạn in đậm key mà họ đang tìm sau đó là dùng hình ảnh gif ảnh động nhé để thu hút cuốn hút khách hàng hoặc bạn có thể chèn link vào ảnh để hướng dẫn khách hàng qua bài viết khác và cuối bài là chử kí công ty nhưng nhớ in đậm sdt nhé sdt màu đỏ luôn càng tốt :) :) :)
     
    Kimngan thích bài này.
  6. tanviet

    tanviet Member

    Bài viết:
    329
    Đã thích:
    45
    Nội dung mà khách hàng cần quan tâm sẽ giữ chân được khách hàng
     
    Kimngan thích bài này.
  7. hoanguyen

    hoanguyen Member

    Bài viết:
    155
    Đã thích:
    10
    nhiều chia sẻ khá hay của các bạn về kinh nghiệm của mình đáng để học hỏi và áp dụng
     
    Kimngan thích bài này.
  8. hoang quoc du

    hoang quoc du Member

    Bài viết:
    287
    Đã thích:
    24
    Theo mình để giữ chân được khách hàng lâu nhất vẫn là nội dung phải phù hợp và người dùng thấy hữu ích, kế tiếp là link nội bộ được điều hướng tốt
     
    Kimngan thích bài này.
  9. Kimngan

    Kimngan New Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    2
    cám ơn chia sẻ của mọi người :-b Rất nhiều thứ mình cần phải học hỏi thêm :)
     
  10. ™Đỗ Khắc Đạt

    ™Đỗ Khắc Đạt Member

    Bài viết:
    1,170
    Đã thích:
    197
    giảm giá chỉ dành cho sinh viên và người hạn chế về tài chính bạn ạ. nội dung không sát, bài viết không nêu rõ ý định của thứ bạn muốn viết thì sẽ không đánh vào khách hàng. Sai lầm lớn nếu bạn đánh vào giá cả đấy.
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...