4 cách đáng tin cậy để tạo nội dung thân thiện với Google

4 cách đáng tin cậy để tạo nội dung thân thiện với Google

'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO', Posted by MozSeo on 18/4/22, 20 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Bạn có biết rằng hơn 90% các trang web không nhận được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ Google không? Làm cách nào để bạn đảm bảo được các trang của mình luôn được mọi người xem và được xếp hạng trên Google? Làm cách nào để bạn tránh được các hình phạt thủ công làm giảm lưu lượng truy cập, và gây ảnh hưởng đến lợi nhuận?

    Vị trí mà bạn được xếp hạng trên SERPs của Google có tác động vô cùng lớn đến lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà trang web của bạn nhận được.

    Nếu bạn không lưu ý đến mục đích tìm kiếm hoặc các từ khóa, bạn sẽ không thể xuất hiện ở vị trí tốt trên các trang kết quả tìm kiếm. Đó là lý do tại sao cần phải tiến hành tối ưu hóa nội dung của bạn dựa trên các nguyên tắc của Google, để bạn luôn duy trì được mặt tốt của nó.

    Ngày nay, các chuyên gia SEO biết rằng để có xếp hạng tốt trên Google, điều quan trọng là phải tuân theo các điều khoản của Google và hiểu các quy tắc của nó. Và với một bộ nguyên tắc phức tạp, các hình phạt luôn bổ sung mới, các thuật toán luôn luôn thay đổi và sự chuyển hướng sang nội dung ưu tiên người dùng, có thể đang là một thách thức lớn để theo kịp.

    Tuy nhiên, các nguyên tắc mới của Google được đưa ra chủ yếu để đảm bảo nội dung của bạn luôn ưu tiên và hướng tới người dùng. Chính vì vậy, bằng cách tuân theo các chính sách và phương pháp hay nhất được đề xuất đó, bạn có thể tạo ra chính xác những gì Google muốn - nội dung ưu tiên và hướng tới người dùng.

    Để giữ cho nội dung của bạn luôn mới và có hiệu suất cao, trước tiên, bạn cần biết những nội dung xấu nào cần loại bỏ và những phương pháp nào hay nhất nên áp dụng để trang của bạn luôn có vị trí xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm Google.

    Dưới đây là những điều nên làm và không nên làm để tạo nội dung mà Google yêu thích. Cùng tìm hiểu nhé!

    1. Loại bỏ Nội dung Mỏng. Hãy chỉ tạo các nội dung có chất lượng cao.

    Google giảm giá trị các trang Web sử dụng nội dung mỏng, nội dung cóp nhặt và nhồi nhét từ khóa, khiến cho các trang Web này bị làm giảm thứ hạng nội dung trên SERPs. Mặt khác, việc đảm bảo nội dung trang Web của bạn luôn cung cấp thông tin phong phú, có ý nghĩa và hữu ích có thể giúp cải thiện vị trí xếp hạng của bạn.

    Như vậy, điều quan trọng là nội dung của bạn phải có giá trị rõ ràng đối với người đọc, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn của Google.

    Để làm được điều này hãy sử dụng EAT để đánh giá chất lượng nội dung của bạn. EAT là viết tắt của chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy. EAT được tạo nên từ những phẩm chất mà Google đang tìm kiếm ở người tạo nội dung, để đảm bảo rằng nội dung của họ đạt chất lượng.

    noi-dung-mong.

    Hình ảnh được tạo bởi SimilarWeb, tháng 3 năm 2022

    Về cơ bản, cách tốt nhất để đảm bảo bạn đáp ứng các tiêu chuẩn của Google là tạo và tận dụng các nội dung chứa:

    - Thông tin hữu ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu.

    - Thông tin được tạo bởi một chuyên gia.

    - Thông tin đến từ một nguồn có uy tín.

    - Thông tin luôn được cập nhật thường xuyên.

    Cách tốt nhất để làm điều này là có một chiến lược tiếp thị nội dung hợp lý dựa trên dữ liệu.

    2. Hiểu rõ chuyên môn của bạn. Trung thực, chính xác và kỹ lưỡng trong các nội dung YMYL.

    Không phải tất cả nội dung đều được Google xếp hạng như nhau. Khi xác định chất lượng tìm kiếm, Google chú trọng nhiều hơn đến tính hợp pháp của các trang, mà nội dung không đáng tin cậy có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

    Google gọi những loại trang YMYL là những trang có nội dung liên quan Tiền hoặc Cuộc sống của bạn, trên đó có nội dung chất lượng kém có thể gây ra những tác động vô cùng nguy hiểm cho người đọc.

    Nội dung YMYL bao gồm các chủ đề như:

    - Tin tức.

    - Chính quyền.

    - Thông tin hợp pháp.

    - Thông tin tài chính.

    - Mua sắm trực tuyến.

    - Tài nguyên sức khỏe và hơn thế nữa.

    Google đưa nó vào Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của mình, "Chúng tôi có các tiêu chuẩn xếp hạng chất lượng trang rất cao cho các trang YMYL, vì các trang YMYL có chất lượng thấp có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc sự an toàn của một người" và do đó nó luôn được giám chặt chẽ.

    Nếu bạn đang tạo hoặc tận dụng nội dung YMYL, điều quan trọng là phải cẩn thận gấp đôi về chất lượng nội dung mà bạn đang đưa ra. Bằng cách đảm bảo nội dung của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn EAT, bạn sẽ có thể tránh bị phạt về các chủ đề nhạy cảm.

    3. Thường xuyên tiến hành phân tích Đối thủ cạnh tranh.

    Để nâng thứ hạng trang Web của mình, điều quan trọng là bạn phải theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Bạn càng hiểu rõ hơn về chiến lược tiếp thị nội dung và SEO của đối thủ cạnh tranh, bạn càng có nhiều khả năng tạo ra các nội dung cạnh tranh thành công hơn.

    Bạn nên tiến hành kiểm tra nội dung một cách thường xuyên để so sánh các chiến lược và từ khóa đang hoạt động tốt nhất, đồng thời xác định những bước bạn có thể thực hiện để cải thiện nó.

    Làm cách nào để tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh cho tiếp thị nội dung?

    Các công cụ như Digital Marketing Intelligence của Similarweb, giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi đối thủ cạnh tranh, để bạn có thể xác định chính xác chiến lược tìm kiếm của họ, đồng thời xác định kết quả của các chiến thuật của họ.

    Đặc biệt, với các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn có thể dễ dàng thấy các từ khóa có trả tiền và không phải trả tiền mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng, giúp bạn phát hiện ra các cơ hội chưa được khai thác. Bạn cũng có thể theo dõi xu hướng tìm kiếm trong toàn ngành của mình và nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp để giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn.

    4. Xem xét mục đích của Người dùng & Nội dung cần được điều chỉnh theo nhu cầu của Người dùng.

    Lưu ý rằng trải nghiệm người dùng và các nguyên tắc của Google luôn song hành với nhau. Khi bạn mở rộng phạm vi cạnh tranh và thực hiện nghiên cứu các từ khóa mới để nhắm mục tiêu, hãy đảm bảo rằng bạn đang chú ý đến mục đích của người dùng.

    Bằng cách tạo ra những nội dung phù hợp với mục đích của người dùng hoặc nhu cầu của người dùng trong quá trình tìm kiếm của họ, bạn có thể tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho chính người dùng và đó chính là những gì Google muốn các nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm, người tạo nội dung và chuyên gia SEO làm.

    Làm cách nào để có thể xem xét ý định của người dùng trong tiếp thị bằng công cụ Seach?

    Điều chỉnh mục đích của người dùng tốt đồng nghĩa với trải nghiệm người dùng tốt, đó là một chiến thắng trong mắt Google.

    Vào năm 2022, mục tiêu của tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) hiệu quả là đáp ứng mục đích của người dùng chỉ trong một vài cú nhấp chuột. Bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn với mục đích tìm kiếm, bạn có thể cải thiện SEO của mình và tạo ra trải nghiệm người dùng một cách liền mạch.

    Hãy xem một số từ khóa và tín hiệu mục đích tìm kiếm để định hướng chiến lược của bạn:

    tiep-thi-nguoi-dung.

    Hình ảnh được tạo bởi SimilarWeb, tháng 3 năm 2022

    Đừng quên rằng bằng cách nâng cao nội dung của bạn với các từ khóa đuôi dài, bạn có nhiều khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn. Bạn có thể kiểm tra nội dung nào đang xếp hạng ở đầu SERP để tìm cảm hứng và thử sử dụng chiến lược tương tự.

    KẾT LUẬN: EAT & Chiến lược lấy người dùng làm đầu giúp tạo lên nội dung thân thiện với Google.

    Để luôn ủng hộ Google và có một chiến lược tìm kiếm thành công, bạn cần xem xét nhiều yếu tố khi tạo nội dung. Hãy luôn đảm bảo rằng giá trị bạn đang cung cấp cho người dùng là rõ ràng và bạn đang theo dõi các chiến lược của đối thủ cạnh tranh một cách thường xuyên.

    Bằng cách tạo ra nội dung được tối ưu hóa phù hợp với các tùy chọn và nguyên tắc của Google, bạn đã tiến gần hơn đến việc tạo ra các nội dung mạnh mẽ, có khả năng chuyển đổi cao, giúp bạn trở thành người có thẩm quyền trong chính lĩnh vực của mình.

    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    NGUỒN: https://www.searchenginejournal.com/create-google-friendly-content-similarweb/442393/

    4 Reliable Ways To Create Google-Friendly Content

    How do you make sure your pages are seen by and ranked on Google? Learn how to optimize your content based on Google’s guidelines.
    searchenginejournal.com
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. conboluoc

    conboluoc New Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    1
    Xây dựng nội chất lượng đòi hỏi phải có đội ngũ và kinh phí rất lớn. nó không thể hiệu quả ngay nhưng lại mang giá trị lâu dài và bền vững. Xây dựng còn phải phụ thuộc vào mảng chuyên biệt nữa
     
    daviteqinc thích bài này.
  3. lequanghieu0610

    lequanghieu0610 Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    3
    Nội dung nếu cần chất lượng thì phải thuê người có chuyên môn cao, và làm như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí.
     
  4. nguyendung2001

    nguyendung2001 Member

    Bài viết:
    47
    Đã thích:
    9
    Nếu muốn phát triển phải đầu tư mảng nội dung trong trang web. Phải là chuyên gia trong mọi vấn đề trong nghề của mình. Như vậy khách hàng xem trang web thấy sự chuyên nghiệp thì mới quan tâm. Cũng như ủng hộ sản phẩm và dùng dịch vụ bên mình.
     
  5. Luatsubacgiang

    Luatsubacgiang Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    Web muốn được đánh giá chất lượng cao thì nội dung là yếu tố then chốt, bởi vậy nếu bạn đang có kế hoạch seo thì phải có kế hoạch xây dựng nội dung mới, hữu ích, thân thiện, Bởi vậy bạn cần phải có chuyên môn, kiến thức và kinh nghiệm viết bài thì kết quả mới nhanh tốt được.
     
  6. st javelin

    st javelin Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    2
    Nói thì dễ chứ vừa seo vừa làm làm content không kịp tiến độ đâu, nên kiếm đội content là người trong ngành đó, ví dụ ngành sức khỏe thì mấy bác sĩ , y tá đồ là viết chuẩn nhất
     
  7. taiphamduc

    taiphamduc Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    9
    HÃY VIẾT CONTENT CÓ ĐỘ DÀI TỐI THIỂU 300 TỪ VÀ MẬT ĐỘ TỪ KHÓA Ở MỨC 2%
    Trong một khóa dạy về SEO có cấp chứng chỉ được offer bởi Google trên Coursera, có một slide nói rằng bạn nên viết nội dung từ 300 chữ và có mật độ từ khóa ở mức 2%, như vậy cơ hội rank top sẽ cao hơn.
    Thông tin này ngay lập tức gây sốt cộng đồng SEO và nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau.
    Bởi vì trước đó, Google luôn khẳng định số lượng từ hay mật độ từ khóa không phải là yếu tố xếp hạng trong SEO.
    Đúng như dự đoán, để sửa sai Danny Sullivan, (Link chi tiết trên twitter) chuyên gia của Google đã đăng đàn thanh minh trên Twitter rằng nội dung đó được một team khác của Google sản xuất. Sullivan không ở trong team làm khóa học của Google nên không biết được. Và với tư cách là một thành viên của bộ phận search thì Sullivan cho biết Google không bao giờ nói rằng content dài hơn 300 chữ hoặc mật độ từ khóa ~2% thì sẽ xếp hạng cao hơn.
    :)) ae tham khảo nhé chắc từ giờ không cần nai lưng ra viết dài quá
     
  8. Hun Tech

    Hun Tech New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    Nội dung hay là cái câu chữ, lối văn nó phải cuốn hút. Nhưng vẫn đảm bảo đúng mục tiêu tìm kiếm người dùng.
     
  9. reedvan

    reedvan Member

    Bài viết:
    338
    Đã thích:
    26
    bây giờ bên nào cũng đầu tư vào nội dung nhiều, càng cạnh tranh thì vị trí làm nội dung càng hot. Hầu như đều phải thuê chứ seo không thể làm hết được
     
  10. st javelin

    st javelin Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    2
    Cạnh tranh quá chừng, Seoer ở đâu ra nhiều thế không biết
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...