3 Vấn đề người làm seo nên quan tâm năm 2017

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi shipcaptainno1, 19/2/17.

  1. shipcaptainno1

    shipcaptainno1 Member

    Bài viết:
    434
    Đã thích:
    82
    Vấn đề cũ nhưng không mới. Các a/c vẫn quan niệm rằng xếp hạng từ khóa nó có tận những 200 yếu tố quyết định đến thứ hạng của website. Nhưng các a/c cũng chẳng nên quan tâm nhiều như thế làm gì. 3 vấn đề mấu chốt mà a/c cần quan tâm:
    Zalo_ScreenShot_19_2_2017_948670.
    1, Content is King: sáng tạo nội dung viral là 1 yếu tố vô cùng quan trọng, ngoài những key fix cứng ( Nghiên cứu từ tool ) chúng ta phải nghiên cứu hành vi của người dùng, các vấn đề liên quan đến họ như sở thích, vấn đề họ quan tâm, sau đó lên các concept cho nó. Content là để tối ưu người dùng chứ nó ko còn là tối ưu key chuẩn seo như trước kia nữa. Hãy đưa ra những content mà họ có thể thấy được mình trong đó, vì họ thường có cái tôi rất lớn. Thay vì a/c ngày nào cũng viết về 1 cái lĩnh vực mà a/c quan tâm, nó rất nhàm chán, mà tâm lý người dùng thì không thích đọc những bài viết khô khan như thế. Content không chỉ là bài viết, mà nó còn là video, hình ảnh, media, hay bất cứ 1 thông điệp nào đó mà người làm ra nội dung muốn truyền đạt. Hãy luôn nhớ bạn đưa ra content đó cho ai, viết để làm gì?

    2, UX ( Trải nghiệm người dùng ) Yếu tố này có thể coi là Con J trong bộ bài tú lơ khơ. Trông UX thì ta quan tâm đến điều gì?. 1 website có tối ưu được trải nghiệm người dùng thì chiếm được 20% thành công của dự án rồi. Google hiện tại đang đánh giá rất cao những website phẳng, tối ưu trải nghiệm người người dùng. Nếu các a/c có 1 website thì hãy làm chuẩn nó ngay từ đầu.

    - CTR ( Click through Rate): Tỉ lệ click quyết định vị trí từ khóa. Muốn có 1 CTR cao thì TITLE của bạn phải thật lôi cuốn.

    - Time-onsite: Content website của anh chị có hấp dẫn không? có đủ để giữ chân người dùng hay không? Có đủ chiều sâu ( deep content) để người dùng ham muốn tương tác tiếp theo với các nội dung khác hay không? để kéo dài thời gian trên web. Google đánh giá rất cao những website có timeonsite cao. Khi website của a/c đưa được ra những ý tưởng hay, lôi cuốn thì cái time-onsite này có thể kéo dài.

    - CRO: Tỷ lệ chuyển đổi trên web. đó là việc người dùng có click vào trang chuyển đổi của a/c không?, hay những nút mua hàng như mua ngay, xem ngay, đặt hàng ngay, google hiểu được tất cả những vấn đề đó. Hay như content ở các bài small content hãy khéo léo đưa ra lời kêu gọi hành động, thôi thúc họ phải tương tác, click về trang chuyển đổi.

    3, Backlink:

    Trước kia thời điểm 2014 trờ về trước, thì backlink là yếu tố quan trọng nhất, ông nào nhiều backlink thì ông đó lên top. Tuy nhiên cho đến hiện tại đã chứng minh, hầu hết các trang web lên top nhờ backlink đều có những biến động về thứ hạng từ khóa, Tuy nhiên nếu những ai lên top nhờ content thì cực kì bền. Thứ hạng gần như không thay đổi với bất kì 1 sự thay đổi thuật toán nào.

    Thời điểm hiện tại, hãy thay đổi tư duy backlink. Đừng tham backlink nhờ các 4r. Hãy tối ưu các bài viết trên chính website của mình, đặt backlink vào các key chính xác, hãy đặt baclink và đưa ra lời kêu gọi hành động để kích thích họ bắt họ phải click. Vậy làm sao để họ click? hãy cho họ thấy lợi ích của mình thông qua những cảnh báo hoặc cho họ lợi ích.

    VD: Xem ngay cách chữa viêm da cơ địa hiệu quả mà không tốn tiền

    Đó mới là backlink giá trị, Không phải bài viết mà cứ có key mà cài cắm link vô tội vạ trên bài viết, chẳng ai tương tác, chẳng ai click. Vì nó không đủ kích thích họ hành động.

    Các bạn hãy nhỡ, cuộc chiến về SEO là cuộc chiến về traffic tự nhiên chứ không phải cuộc chiến về backlink như trước. Người dùng sẽ là người quyết định lên hạng từ khóa, họ có click vào từ khóa về không. Dù anh chị có mang bài đi quảng bá thì hãy đưa bài đi quảng bá ở những site uy tín, làm sao có chuyển đổi về web của mình nhé.
    1 vài ý kiến cá nhân. Rất mong đóng góp của bác bạn.
     
    Đang tải...
  2. pcccsaigon

    pcccsaigon Member

    Bài viết:
    204
    Đã thích:
    35
    Bài viết hay nhưng cái quan trọng là làm sao đem nội dung đến được cho người dùng nhỉ, cái kia thì giật tít mới được vậy luôn, chứ 100 triệu chắc mua nhà trả góp chung cư như bên Bình Dương quá
     
  3. traihalinh

    traihalinh Member

    Bài viết:
    710
    Đã thích:
    87
    Mình thấy việc phát triển cộng đồng nhất là facebook cũng rất quan trọng trong kế hoạch SEO hiện nay. Có cộng đồng đủ lớn + bài viết chất lượng thì bạn sẽ có được lượng traffic tốt.
     
  4. manhproktk

    manhproktk Member

    Bài viết:
    106
    Đã thích:
    9
    Bác phảu tạo ra các kênh để câu traffic nhé. kênh càng chất thì web bác lên càng nhanh. nội dung lan tràn trên MXH thì ko phải chê rồi - lúc đấy chỉ ngồi viết bài và ăn tiền thôi.
    Hoặc bán chạy thêm QC nữa chạy tầm 2 tháng thôi đỡ tốn
     
  5. shipcaptainno1

    shipcaptainno1 Member

    Bài viết:
    434
    Đã thích:
    82
    cái đó nó phụ thuộc vào cách bạn nghiên cứu hành vi khác hàng, cách bạn lên ý tưởng và triển khai những bài viết bigcontent. Nếu không biết được khác hàng của mình ở đâu, họ là ai, họ quan tâm cái gì, bạn sẽ không bao giờ có thể tiếp cận họ được đâu nhé
     
  6. trangtrangnguyen

    trangtrangnguyen New Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    13
    Mình thấy hiện nay muốn seo được lên top thì nên tập chung về onpage và traffic nhiều hơn là backlink. Mấy năm trước thì seo chỉ cần làm thật nhiều link là được. Bây giờ nội dung mà cứ được nhiều view và share thì sẽ sớm lên top thôi. Tuy nhiên để tạo được nội dung như trên cũng không hề đơn giản :))
     
  7. shipcaptainno1

    shipcaptainno1 Member

    Bài viết:
    434
    Đã thích:
    82
    đó là những bài viết viral content rồi, Ngoài viết những bài liên quan đến bộ key nghiên cứu từ tool thì cần phải có những bài viết nhờ vào các key linh hoạt dựa trên hành vi của người dùng và yếu tố khách hàng
     
  8. dép lào

    dép lào Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    3
    trải nghiệm người dùng cũng là yếu tố rất quan trọng cần chú ý trong SEO 2017
     
  9. maiphuong36

    maiphuong36 Member

    Bài viết:
    161
    Đã thích:
    19
    Mình thấy bài phân tích này khá hay nhưng chưa nêu bật được những vấn đề mới trong năm 2017?
     
  10. shipcaptainno1

    shipcaptainno1 Member

    Bài viết:
    434
    Đã thích:
    82
    2017 cái bạn quan tâm nên quan tâm đến yếu tố người dùng, backlink của bạn có đưa ra có ai quan tâm không? người dùng có click không, bài viết bạn đưa có ai tương tác không? người dùng sẽ quyết định tất cả. Hiện giờ yếu tố kĩ thuật ko đóng góp nhiều trong seo nữa. Mọi vấn đề lại quay về 3 vấn đề cơ bản. Content, UX, backlink. Tuy nhiên với cách làm seo của chuyên gia hiện nay họ hay sử dụng yếu tố grown hacking để đẩy từ khóa lên top.
     
Đang tải...
Đang tải...