3 sai lầm marketing online gây tổn hại đến thương hiệu

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi MozSeo, 4/11/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Thiếu quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu, xuất hiện quá nhiều hay bỏ qua chất lượng quảng cáo là những yếu tố khiến doanh nghiệp mất điểm trong mắt khách hàng.

    Không quan tâm đúng mức đến các yếu tố marketing

    Các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng những thông điệp và hình ảnh giống nhau ở khắp mọi nơi - từ quảng cáo trên truyền thông tới thùng đóng gói hay quầy tính tiền. Họ không thay đổi mà lặp lại những yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khi đưa ra các chiến dịch tiếp thị lại vi phạm tính nhất quán về logo, khẩu hiệu, màu sắc đặc trưng… Trên môi trường Internet, bất cứ sai lệch nào cũng có thể khiến người dùng nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.

    Tập trung quảng cáo mà không xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội

    Một số doanh nghiệp thường tập trung quảng bá sản phẩm rầm rộ trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram... nhằm tăng độ phủ. Nhưng việc này không giúp ích gì trong việc tạo dựng nhóm khách hàng trung thành với doanh nghiệp, thậm chí còn gây phản cảm. Điều này làm mờ sức hấp dẫn của thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, nơi khách hàng tìm đến vì không có cảm tình với hình thức truyền thống.

    Bỏ qua chất lượng nội dung quảng cáo

    Chuyên gia Anna Papachristos của website tư vấn thương mại điện tử Certona nhận định: "Thay vì tập trung vào số lượng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào chất lượng các nội dung quảng cáo của họ”.

    Việc sa đà vào số lượng nội dung quảng cáo rất phổ biến với doanh nghiệp thương mại điện tử. Với sự phổ cập của Internet, không ít đơn vị sai lầm khi cho rằng để duy trì nhận biết thương hiệu, cần đưa ra một nội dung duy nhất và trải dài trên càng nhiều kênh thông tin càng tốt. Tuy nhiên, điều này sẽ gây bão hòa và làm loãng sự quan tâm của những khách hàng vốn hứng thú và gắn bó với thương hiệu.

    Kim Thoa
    kinhdoanh.vnexpress.net
     
    Đang tải...
  2. unlock24h

    unlock24h Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    Nhiều người chỉ muốn seo mà bỏ qua chất lượng nội dung quảng cáo-> Tôi đồng ý với nhận định này
     
  3. seobravolaw

    seobravolaw Well-Known Member

    Bài viết:
    180
    Đã thích:
    11
    Đâu phải nói đâu xa, a e seo chỉ cần nhìn cái logo đồ thị của seomxh là biết ngay, dù ở site vệ tinh hay comment bên hàng xóm
     
  4. nguyenhungcase

    nguyenhungcase Well-Known Member

    Bài viết:
    169
    Đã thích:
    12
    Mình thấy quan trọng vẫn là chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sau đó truyền thông gi thì truyền thông
     
Đang tải...
Đang tải...