3 lý do để không nên phản ứng thái quá về việc xóa ads cột phải

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi MozSeo, 24/2/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,254
    Đã thích:
    1,427
    Hãy bình tĩnh và tiếp tục với chiến dịch PPC của mình mặc dù đã có những thay đổi trên SERPs .

    Chắc bạn đã nghe tin? Google đang thay đổi cách hiển thị ads trên trang kết quả tìm kiếm. Như SEOMxh đã đưa tin, phần lớn những ads hiển thị ở cột phải sẽ biến mất. Tất nhiên, mọi sự thay đổi trong cách hiển thị ads đều sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của nó, nhưng không có lý do nào để lo lắng cả.
    1. Nếu bạn không thích, cứ chờ 5 phút và nó sẽ lại thay đổi

    Kết quả tìm kiếm luôn thay đổi. Thay đổi lần này đã được thực hiện trong một khoảng thời gian và nó thường sẽ ảnh hưởng tới một số ngành lớn.

    Nếu bạn chưa bao giờ làm ads thì đây có lẽ là thời điểm tốt để bắt đầu. Dù Google cho thêm vào 4 ads trên đầu nhưng tổng thể kết quả tìm kiếm sẽ có thêm được link. Những link thêm này có thể khiến cho một hiển thị ads trở thành 4 hay 5 link. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ không phải thấy 4 ads mà là gần 20. Có rất nhiều loại thông tin và thông tin mang tính thương mại trong kết quả tìm kiếm, điều này không hề mới.

    donald-trump1.

    Cột phải chứa ads đã tồn tại trong hơn 10 năm, như một giọt nước mắt lăn dài. Phần này của trang kết quả tìm kiếm hoàn toàn phù hợp hơn với bản đồ hiển thị các kết quả near me, một khung thông tin hiển thị về bộ phim hay tin tức nổi bật.

    star-wars.

    2. Đừng sợ người dùng

    Đừng nghĩ là bạn đang mất đi một phần bên phải, hãy nghĩ đây là cơ hội để có một trải nghiệm về ads hiệu quả hơn. Việc có ít những thứ rườm rà và khả năng kết nối nhu cầu của người dùng với kết quả tìm kiếm và giao diện mua ads hiệu quả là thứ đã giúp Google thành công và sẽ tiếp tục thành công.

    Thời gian trôi qua, những nghiên cứu đã cho chúng ta thấy rằng người dùng không nhận ra và cũng không quan tâm liệu ads có trên trang hay không. Việc gia tăng ads ở kết quả tìm kiếm có thể giảm sự ảnh hưởng của kết quả organic trong các từ khóa mang tính thương mại cao (như nhà hàng, khách sạn…) nhưng nó cũng giúp cho những người làm quảng cáo kết nối với những người tìm kiếm tốt hơn.

    google-map1.

    Ads cột phải sẽ không còn là thứ gây sao nhãng nữa. Là một người làm quảng cáo thì đây là cơ hội để bạn kết nối tốt hơn với những người tìm kiếm những thứ bạn bán.

    3. Ôm ấp nhu cầu và người dùng

    Ngành quảng cáo trên search đã thay đổi trong một thời gian dài. Sự thay đổi này tuyệt vời với những người làm quảng cáo và ít tuyệt vời hơn cho Google. Thay đổi lần này là việc Google cố gắng tiến một bước nữa để sửa chữa vấn đề này.

    Những từ khóa tập trung với số lượng tìm kiếm ít thường rẻ trong khi những từ khóa cạnh tranh cao với lượng tìm kiếm cao sẽ rất đắt. Ví dụ như từ khóa “khách sạn” sẽ rất đắt đỏ nếu so với “khách sạn ở California”. Những từ khóa có lượng tìm kiếm ít lại gần với nhu cầu của người dùng hơn là các từ khóa đắt tiền hơn.

    googlemap2.


    Khi mua quảng cáo, những từ khóa tập trung sẽ đắt tiền hơn các từ khóa có target rộng. Nhưng khi Google giảm những thứ xung quanh nơi đặt ads thì họ cũng giảm đi khả năng đặt ads của mình và tiếng gần hơn với ý định của người dùng. Ít ads hơn nghĩa là nó hiệu quả và liên quan hơn tới người quảng cáo và cả người dùng.

    search-result.

    Tất cả những thứ trên cho thấy đây là một bước đi tích cực và sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho những người làm quảng cáo cũng như Google.

    Nếu bạn là người quảng cáo trên Google thì hãy làm những gì bạn vẫn luôn làm: Theo dõi các thay đổi cẩn thận, áp dụng chúng với điểm mạnh của bạn và hiểu rằng những thay đổi luôn xảy ra thường xuyên.

    Bài viết có sử dụng tài liệu của SEL và đăng tải duy nhất trên SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để lại link nguồn bài : 3 lý do để không nên phản ứng thái quá về việc xóa ads cột phải
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. minhthai

    minhthai Well-Known Member

    Bài viết:
    220
    Đã thích:
    14
    Phản ứng làm gì, khi công cụ tìm kiếm là của google, họ phải làm sao để có doanh thu và nuôi nhận viên của họ nữa chứ, không lẽ cho sử dụng miễn phí không.
     
  3. bi đen

    bi đen Active Member

    Bài viết:
    27
    Đã thích:
    2
    Thông tin tích cự cho ai chạy Ads thôi, chứ mem nào seo tay thì chấp nhận số phận thôi. Hết đất sống nhé :cool::cool:
     
  4. kingbin

    kingbin Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    28
    Thực ra giờ thì mới gọi là cạnh tranh của ngành SEO. Như hiện tại hồi trước có 3 trên và một số kết quả bên phải, tổng cộng ~ 10 kết quả là có khả năng mang về doanh thu từ Adword (mấy cái ở footer thì tỉ lệ CTR thấp đến còn hơn cả kết quả tự nhiên, thậm chí ko có). Mà giờ mấy ngành hót chỉ còn 4 vị trí tương đương với việc các bác đó bem nhau càng ngày càng acc liệt hơn, giá Adword chắc chắn sẽ như ngồi hỏa tiễn mà thằng lên. Mà giá Adword tăng lên thì không phải bên nào cũng chịu được, mà có chịu được thì cũng ko chắc có thể kéo dài chiến dịch lâu được, thế nên cơ cao nhiều bên sẽ đầu tư vào SEO hơn.

    Chốt lại quan điểm cá nhân của mình là việc 4 ads này ko chỉ ảnh hưởng đến giới Adword mà giới SEO cũng ảnh hưởng nhiều. Nhìn chung năm nay cuộc chiến tại page 1 của GG ở hai giới sẽ càng máu lửa hơn trước
     
  5. Hungtit

    Hungtit Well-Known Member

    Bài viết:
    252
    Đã thích:
    24
    Seo dần lụi tàn, sang năm gg sẽ hiển thị 5 kết quả rồi 6 kết quả, lúc đó nghề seo sẽ đi vào dix vãng
     
  6. maiha289

    maiha289 Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
    Nếu vậy biết làm gì để kiếm sống đây
     
  7. vay_vpbank

    vay_vpbank Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    1
    lại phải chuyển nghề kiếm sống sao
     
  8. hoang_duong

    hoang_duong Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    8
    SEO ngày càng khó rồi. Giờ ads có 4 vị trí. Thật sự là buồn
     
  9. tungka4

    tungka4 Well-Known Member

    Bài viết:
    419
    Đã thích:
    36
    Thay đổi để phát triển nhưng không biết seo có khổ hơn hay không đây
     
  10. Hồng Hiên

    Hồng Hiên Well-Known Member

    Bài viết:
    193
    Đã thích:
    8
    mình thấy ads đâu ảnh hưởng gì mấy, giờ muốn lên trang 1 thì SEO cũng lao đao k biết đâu mà lần, hết thuật toán, giờ lại như vậy, anh muốn em sống sao :3
     
Đang tải...
Đang tải...