3 hướng giải quyết để làm SEO tốt hơn trong năm 2016

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 5/1/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Chúng ta đang ở năm mới, tiếp tục vòng quay của cuộc sống. Hãy thành thật nhé, kiểu gì rồi thì bạn cũng xa phòng gym và làm bạn với cái tủ lạnh nhà mình. Mặc dù nhiều người sẽ quay lại thói quen cũ của mình trong tháng 1, bạn đừng để hoạt động digital marketing của mình trở lại xu hướng cũ trong năm tới.

    Nếu như các hướng làm việc trong năm tới của bạn có một chút tham vọng, thì ít nhất nó cũng góp phần giúp bạn đưa hoạt động digital marketing của mình lên tầm cao mới. Hãy bỏ chút thời gian với tôi để xem 3 giải pháp cho năm mới 2016: content, thu hút link và “trải nghiệm”.

    Content

    Dù cho bạn có sự thể hiện cực tốt thì 9 trên 10 người chúng ta đều có khả năng cải thiện được nó. Một thủ thuật có hiệu quả đối với tôi là nhìn vào đối thủ cạnh tranh. Nó có vẻ khó để thống trị toàn bộ từ khóa có traffic cao trong cùng một ngành với tìm kiếm tự nhiên.

    [​IMG]

    Năm mới, hãy xem qua một số công cụ có thể sử dụng để xem xét sự hiển thị của từ khóa đang cạnh tranh của bạn. Tôi khuyên dùng SEMrushLinkdex. Hãy xem qua luôn từ khóa của đối thủ mà bạn không có thứ hạng cao. Bạn cũng nên xem qua content trên trang của họ có lượng hiển thị cao.

    Vậy bạn có thể làm gì để có được lượng hiển thị từ những từ khóa này?

    Để có được sự hiểu biết sâu hơn, hãy dùng Buzzsumo. Nhập từ khóa vào bạn có thể xem các content tương tự có thể làm như blog post, bài viết, infographic hay phỏng vấn. Đương nhiên, bạn có thể không muốn sao chép lại thành quả của người khác, tuy nhiên có phải đôi khi có một số loại content thể hiện tốt đối với một số từ khóa chính?

    Khi bạn làm những content phục vụ cho từ khóa của mình, hãy trở lại sử dụng công cụ này để nghiên cứu xem mạng xã hội có loại content tương tự thể hiện tốt trong quá khứ không. Hãy xem những người uy tín đã share các bài này và cả những người link tới nó nữa.

    Đấy là cách mà bạn có thể làm content tốt hơn để có được lượng hiển thị tự nhiên tốt hơn.

    Link earning

    Năm 2016 là năm mà bạn cần thay đổi cách tìm kiếm link. Nó không còn là link building nữa mà đã trở thành link earning (thu hút link). Nếu bạn có thể tạo link hoặc build link một cách tự nhiên thì nó cũng không phải là loại đem lại nhiều lợi ích nhất cho bạn. Hãy làm cho năm là năm của những thứ có giá trị hơn.

    Dù trong quá khứ, content dạng văn bản thể hiện tốt như các bài viết chứa nhiều kiến thức, các bài hướng dẫn… hãy làm tốt hơn nữa trong năm 2016. Hãy làm những thứ có giá trị hơn. Các bài đánh giá sản phẩm, tặng quà là những cách tốt để tặng quà mà không phải ai cũng làm được. Các dạng content này tạo ra sự hứng thú dù người dùng không nhận được quà, họ vẫn hứng thú với chúng. Dù là cách làm này không mới nhưng nó vẫn chưa bị bão hòa như các thủ thuật link earning trong quá khứ. Nó cũng là một cách hay để thoát khỏi những thủ thuật link building của bạn và trở về với cách thức marketing truyền thống.

    Trải nghiệm

    Tính hữu dụng và tối ưu hóa chuyển đổi là 2 thứ bạn đã nghe là cần phải tập trung quan tâm trong vài năm vừa qua. Cá nhân tôi đã tập trung vào sự trải nghiệm của người dùng vào website và hành vi của họ.

    Tôi nghĩ là nhiều người trong chúng ta đã thoát được các cơn cuồng từ khóa nhưng vẫn còn đam mê những chiến thuật, thủ thuật digital marketing. Hãy dành thời gian để xem lại khách hàng thật sự làm gì trên site của mình, nó có thể giá trị hơn là theo đuổi các thủ thuật marketing mới.

    Các công cụ như Lucky Orange, Usertesting.com, Optimizely và những công cụ khác nữa có thể giúp bạn hiểu được bạn có đưa đến cho khách hàng con đường đi đúng, call to action hay nguồn tư liệu đáng để đọc không hoặc bạn bị vướng mắc ở đâu đó.

    Nếu như bạn có kinh phí eo hẹp thì đừng lo, Google Analytics là công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Bạn thấy đấy, bạn không có gì để bào chữa trong năm mới này.

    page-depth-segment.

    Vài tiếng để xem Luồng hành vi trong Google Analytics có thể giúp bạn hiểu được đường đi của khách hàng trên site của mình và chỗ nào khiến khách hàng không còn hứng thú nữa.

    Tương tự vậy, hãy xem lại tỷ lệ thoát, thời gian trên trang và số trang của mỗi lượt visit của các trang landing page quan trọng của bạn để có được những hiểu biết sâu sắc hơn và cải thiện nó.

    Kết luận

    Hy vọng là bạn đồng ý rằng những hướng giải quyết này có một điểm chung là chúng không đơn giản. Những thứ trên tôi nói không phải để giúp cho toàn bộ hoạt động digital của bạn lên một cấp bậc mới nhưng nó là những ý tưởng có thể giúp bạn tốt hơn trong năm mới này.

    Bài viết 3 hướng giải quyết để làm SEO tốt hơn trong năm 2016 được đăng tải trên SEOMxh.com và tham khảo 1 số kiến thức của các chuyên gia trên searchenginewatch.com . Mọi sao chép vui lòng để lại nguồn​
     
    Đang tải...
    BichNgoc101 thích bài này.
  2. HoangTung

    HoangTung Active Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    1
    Cảm ơn bài viết, đọc bài này mình mới thấy được tầm quan trọng của việc xem xét luồng hành vi của người dùng trên google analytics. Trước vào xem chỉ cưỡi ngựa xem hoa thôi. Thực sự rất hữu ích
     
  3. ngoclan

    ngoclan Well-Known Member

    Bài viết:
    67
    Đã thích:
    4
    Bài viết rất hữu ích, để lên top điều quan trọng đầu tiên vẫn là làm content hấp dẫn, thiết thực với người dùng tìm kiếm.
     
  4. chautuanpro91

    chautuanpro91 Member

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    0
    Nhiều luồng thông tin, e còn ít kinh nghiệm nên hoang mang quá.
     
  5. gaidepseogame

    gaidepseogame Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    0
    bài chia sẻ của bác làm em đỡ bị mông lung trong năm 2016 này, hi vọng là sẽ GG không khó khăn như năm ngoái
     
  6. nguyenhuongit

    nguyenhuongit Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    0
    Cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ, với như năm 2015 thì năm 2016 còn nhiều hoang mang và nhiều luồng thông tin khác nhau quá
     
  7. nguyentrung167

    nguyentrung167 Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    3
    Vẫn bài toán Onpage + Content + Link building, nhưng làm sao cho tự nhiên nhất là xong... còn làm thế nào thế nào mới là vấn đề :)
     
  8. huyenmy

    huyenmy Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    48
    theo dõi hành vi người dùng trong analytics là một ý kiến rất hay, dựa vào đó ta có thể biết được luồng khách hàng của mình
     
  9. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Nếu như các bạn để ý thì google vẫn đang cố gắng hoàn thiện sự trải nghiệm giống người thực cho bot. Vậy nên việc hoàn thiện nội dung và link tự nhiên sẽ là nền tảng bền vững cho những site sau này! Hãy làm đúng ngay từ lúc này để có một tương lai nhẹ nhàng nhất về seo!
     
  10. steave

    steave Well-Known Member

    Bài viết:
    445
    Đã thích:
    55
    đây đều là 3 yếu tố cơ bản và quan trọng trong seo
    Mà mình nghĩ seo 2016 sẽ nhắm vào một số nội dung chủ đạo như sau :
    - nội dung hay và độc đáo không đụng hàng
    - giao diện thân thiện với mobile
    - tốc độ tải trang nhanh
    - xây dựng site vệ tinh bền vững hơn là đi link trên diễn đàn
    - seo từ khóa dài sẽ có nhiều cơ hội mới
     
    balotot thích bài này.
Tags:
Đang tải...
Đang tải...